Luận án Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing trong ngành thép Việt Nam
Trong giai đoạn 1975 – 1989, nền kinh tế Việt Nam là nền kinh tế kế hoạch hóa, tập trung. Mọi việc sản xuất, tiêu thụ đều do nhà nước bao cấp. Bao cấp từ việc cung ứng vật tư sản xuất đến việc bao cấp tiêu thụ, phân phối sản phẩm, phân phối cho người tiêu dùng rất hạn chế. (xem bảng 2.3) Do vậy, hoạt động marketing của các doanh nghiệp trong giai đoạn này hầu như không có. Vì vậy, các nội dung marketing đã nêu trên, chúng tôi sẽ phân tích trong giai đoạn 1990 – 2001, kể từ khi nền kinh tế chuyển từ cơ chế tập trung bao cấp sang cơ chế thị trường. Từ năm 1990 – 1995, các doanh nghiệp tư nhân trong ngành thép chưa phát triển ở qui mô lớn nên rất hạn chế họat động marketing. Đối với các doanh nghiệp liên doanh thì có số ít mới được hình thành và bước đầu họat động kinh doanh cũng chưa được mở rộng. Vì vậy, trong thời gian này, họat động marketing trong các lọai hình doanh nghiệp này tuy có nhưng chưa được phát triển. Do đó, chúng tôi không có cơ sở để khảo sát triệt để họat động marketing đến từng lọai hình doanh nghiệp
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu qủa hoạt động marketing trong ngành thép Việt Nam.pdf