Luận án Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing trong ngành thép Việt Nam

Trong giai đoạn 1975 – 1989, nền kinh tế Việt Nam là nền kinh tế kế

hoạch hóa, tập trung. Mọi việc sản xuất, tiêu thụ đều do nhà nước bao cấp.

Bao cấp từ việc cung ứng vật tư sản xuất đến việc bao cấp tiêu thụ, phân

phối sản phẩm, phân phối cho người tiêu dùng rất hạn chế. (xem bảng 2.3)

Do vậy, hoạt động marketing của các doanh nghiệp trong giai đoạn

này hầu như không có. Vì vậy, các nội dung marketing đã nêu trên, chúng

tôi sẽ phân tích trong giai đoạn 1990 – 2001, kể từ khi nền kinh tế chuyển từ

cơ chế tập trung bao cấp sang cơ chế thị trường.

Từ năm 1990 – 1995, các doanh nghiệp tư nhân trong ngành thép chưa

phát triển ở qui mô lớn nên rất hạn chế họat động marketing. Đối với các

doanh nghiệp liên doanh thì có số ít mới được hình thành và bước đầu họat

động kinh doanh cũng chưa được mở rộng. Vì vậy, trong thời gian này, họat

động marketing trong các lọai hình doanh nghiệp này tuy có nhưng chưa

được phát triển. Do đó, chúng tôi không có cơ sở để khảo sát triệt để họat

động marketing đến từng lọai hình doanh nghiệp

pdf163 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 2137 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận án Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing trong ngành thép Việt Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfMột số giải pháp nhằm nâng cao hiệu qủa hoạt động marketing trong ngành thép Việt Nam.pdf
Tài liệu liên quan