Trang phụ bìa
Lời cam đoan
Lời cảm ơn
Mục lục
Danh mục các từ viết tắt
Danh mục các bảng, biểu, sơ đồ, phụ lục
Lời mở đầu.8
1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu .8
2. Mục đích nghiên cứu của đề tài .9
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.9
4. Phương pháp nghiên cứu .9
5. Kết cấu của Luận án .10
Chương 1: Cơ sở lý luận của hoạt động xúc tiến bán .11
1.1 Bản chất, vai trò của xúc tiến bán hàng tại các Công ty kinh doanh.11
1.1.1 Khái niệm xúc tiến bán hàng .11
1.1.2 Bản chất của xúc tiến bán hàng. .11
1.1.3 Vai trò của xúc tiến bán hàng .12
1.1.4 Mục đích xúc tiến bán hàng.13
1.1.5 Mô hình quá trình xúc tiến bán hàng .14
1.2 Nội dung cơ bản của nghiệp vụ xúc tiến bán hàng tại các doanh nghiệp 14
1.2.1 Xác định mục tiêu xúc tiến bán hàng.14
1.2.1.1 Nhóm mục tiêu đối với người tiêu dùng.15
1.2.1.2 Nhóm mục tiêu đối với trung gian phân phối.15
1.2.1.3 Nhóm mục tiêu đối với lực lượng bán hàng.15
1.2.2 Lựa chọn phương tiện xúc tiến bán hàng.16
1.2.2.1 Nhóm công cụ kích thích người tiêu dùng .16
a. Hàng mẫu .16
b. Phiếu mua hàng .16
97 trang |
Chia sẻ: lanphuong92 | Lượt xem: 628 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Chính sách xúc tiến bán hàng dự án khu đô thị nghỉ dưỡng Huế của công ty Vinconstec, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sản thường nghiên cứu xem xét thuê một
người thiết kế nội thất để chuẩn bị cho một căn nhà đem trưng bày. Những khía
cạnh thẩm mỹ trưng bày một căn nhà có tầm quan trọng như vậy và điều này cũng
đúng đối với hầu hết các loại hình bất động sản. Đối với bất động sản thì việc làm
cho khách hàng hài lòng trước tiên là phong cảnh ấn tượng. Bước tiếp theo, chuẩn
bị các tài liệu quảng bá bất động sản, qua đó làm nổi bật các ưu điểm của bất động
sản. Tài liệu, hình ảnh minh hoạ và mô hình cũng là những công cụ bán hàng cực kỳ
cần thiết. Các công cụ này nhất định phải đảm bảo thể hiện những đặc điểm nổi bật
nhất về ngôi nhà trên trang nhất cùng với một số câu chữ hấp dẫn hoặc một câu
khẩu hiệu như: "Anh đã xem phần còn lại, bây giờ hãy xem phần tuyệt với nhất".
Các mô hình thường mang lại nhiều hiệu quả nhất khi bất động sản là sự phát
triển gồm nhiều ngôi nhà hoặc các tòa nhà. Một mô hình chỉ rõ địa điểm của các toà
nhà, đường sá và các khu vực dịch vụ có thể mang lại nhiều thông tin và hữu ích.
Thứ ba, sử dụng các chiến lược quảng cáo.
Quảng cáo là điều cần thiết đối với hầu hết các loại hình bất động sản. Việc
lựa chọn hình thức quảng cáo cần gắn với những đối tượng khách hàng mà doanh
nghiệp bất động sản muốn hướng đến.
Thứ tư, xây dựng các chương trình khuyến mãi.
Các nhà xây dựng lớn và các nhà đầu tư bất động sản có ngân sách lớn dành
cho khuyến mại. Ví dụ, nếu bán ngôi nhà đặc biệt trên một sân gôn riêng, doanh
nghiệp có thể tặng cho khách hàng một lượt chơi gôn miễn phí để thu hút họ đến
chơi gôn và mua thẻ hội viên câu lạc bộ và có thể nhìn qua các căn dành cho một
gia đình ở gần đó được bán với giá cao hoặc các căn nhà ở gần đó có vị trí đẹp hơn.
Có nhiều phương thức sáng tạo để các nhà đầu tư có thể tiến hành chương
trình khuyến mãi có hiệu quả như: tổ chức một buổi tiệc ra mắt và mời những người
có thể giúp bạn bán được bất động sản, đó là các nhà môi giới bất động sản và các
đại lý bán hàng để họ biết có những gì và số tiền hoa hồng họ có thể nhận được qua
việc tham gia bán hàng và cho thuê.
- 39 -
Thứ năm, xây dựng hệ thống phân phối.
Chiến lược tiếp thị tốt nhất đến người mua bất động sản là thông qua đại lý
bán hàng có hiểu biết, thân thiện. Khi lựa chọn đơn vị phân phối, phải đảm bảo rằng
họ có đủ các công cụ để thực hiện công việc hiệu quả. Hầu hết mọi người bán hàng
có phản ứng rất thiện chí với những người bán hàng có ích nhưng lại cảm thấy
không thoải mái với những người quá huênh hoang tự cao.
c. Thực hiện xúc tiến bán hàng
Dựa trên việc lựa chọn công cụ và xây dựng kế hoạch xúc tiến bán hàng ở
bước trên, Công ty sẽ tiến hàng việc thực hiện xúc tiến bán hàng.
d. Đánh giá kết quả thực hiện xúc tiến bán hàng
Việc đánh giá kết quả thực hiện xúc tiến bán hàng được thực hiện trên cơ sở
các mục tiêu đề ra trong kế hoạch như số căn hộ được rao bán thành công, số lượng
tiền được góp theo đúng tiến độ, danh tiếng của Công ty thông qua dự án đó, v.v
- 40 -
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG ĐỂ XÂY DỰNG CHÍNH SÁCH
XÚC TIẾN BÁN HÀNG DỰ ÁN KHU ĐÔ THỊ NGHỈ DƯỠNG
HUẾ CỦA CÔNG TY VINCONSTEC
2.1 Khái quát về Công ty và dự án khu đô thị nghỉ dưỡng Huế - Erospark của
Công ty
2.1.1 Khái quát về Công ty
2.1.1.1 Lịch sử hình thành Công ty
Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển Công nghệ Việt Nam (Vinconstec)
được thành lập theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 01030003378 do Sở
Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 18 tháng 12 năm 2008.
- Tên công ty: Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển Công nghệ Việt
Nam.
- Tên giao dịch Quốc tế: Vietnam Construction and Technology
development Joint Stock Company.
- Tên viết tắt: VINCONSTEC., JSC
- Trụ sở giao dịch: Địa chỉ : Tầng 5, Toà nhà N2D, Khu đô thị Trung Hoà
Nhân Chính, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 04. 35563279 Fax: 04. 35563280
Website : www.vinconstec.com
Email : vinconstec@gmail.com
- Các ngành nghề kinh doanh chính của Công ty bao gồm 5 mảng chính
gồm:
(1) Bất động sản
Kinh doanh bất động sản là một trong hai lĩnh vực kinh doanh then chốt của
Vinconstec. Lĩnh vực này được Công ty quan tâm và phát triển từ năm 2005 khi
Vinconstec bắt đầu triển khai đầu tư xây dựng Dự án hạ tầng khu trung tâm dân cư -
thể thao - công viên và Trung tâm thương mại - khách sạn tại Yên Hưng, Quảng
Ninh.
- 41 -
Theo định hướng phát triển kinh doanh dài hạn, Vinconstec sẽ tiếp tục tập
trung phát triển lĩnh vực kinh doanh bất động sản như là một trong hai lĩnh vực hoạt
động chủ yếu. Ngoài việc mang lại lợi nhuận cho Công ty, lĩnh vực này còn hỗ trợ
cho các lĩnh vực khác như xây lắp, sản xuất công nghiệp, vật liệu xây dựng cùng
phát triển. Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh
bất động sản tại Việt Nam, Vinconstec sẽ không ngừng củng cố và phát triển trong
lĩnh vực này, hình thành các đơn vị chuyên kinh doanh bất động sản, đa dạng hóa
các loại hình đầu tư và kinh doanh bất động sản.
Các loại hình kinh doanh bất động sản của Vinconstec như:
- Đầu tư và kinh doanh các khu đô thị mới, trung tâm thương mại;
- Đầu tư kinh doanh nhà và văn phòng cho thuê;
- Đầu tư và kinh doanh các khu nghỉ mát, khu vui chơi giải trí;
- Đầu tư và kinh doanh các trung tâm thương mại;
- Đầu tư và kinh doanh các khách sạn;
- Các loại hình đầu tư và kinh doanh bất động sản khác.
(2) Hoạt động xây lắp
Bằng nỗ lực của mình, đến nay thương hiệu Vinconstec đã được khẳng định
trong lĩnh vực xây dựng, gây được uy tín trên khắp các tỉnh, thành trên cả nước. Để
đạt được vị thế đó, Vinconstec đã không ngừng đầu tư nâng cao năng lực máy móc
thiết bị thi công, mạnh dạn nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tiên tiến trong xây
dựng, như công nghệ đúc hẫng dùng cho thi công cầu, công nghệ đổ bêtông cốp-pha
trượt dùng trong xây dựng dân dụng và công nghiệp, hay công nghệ bê tông dự ứng
lực dùng cho các cấu kiện đòi hỏi cường độ cao, v.v Tuy nhiên trên hết, yếu tố
con người luôn được Vinconstec đặt lên hàng đầu. Với hơn 600 cán bộ, kỹ sư,
chuyên gia, công nhân có trình độ chuyên môn và kiến thức chuyên sâu, trong đó
nhiều người đã được đào tạo ở nước ngoài, đến nay Vinconstec đã làm chủ được
nhiều công nghệ xây lắp hiện đại, sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu khắt khe của các
công trình xây dựng không chỉ trong nước mà cả nước ngoài, có khả năng thi công
nhiều loại hình công trình như:
- 42 -
- Các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, sân bay, bến cảng,
thủy lợi, đường hầm;
- Các công trình văn hóa thể thao, vui chơi giải trí, du lịch, khách sạn,
công sở, trường học, bệnh viện, bưu điện;
- Các công trình kỹ thuật hạ tầng, khu dân cư, khu đô thị;
- Các công trình cấp thoát nước, xử lý chất thải;
- Và các loại hình xây dựng khác.
Trong quá trình triển khai hoạt động xây lắp, Vinconstec luôn coi trọng quan
hệ hợp tác với các công ty xây dựng lớn từ các ban quản lý dự án của Bộ, của nước
ngoài để cùng nhận thầu thi công các công trình. Thông qua việc hợp tác với các đối
tác nước ngoài, các cán bộ, kỹ sư và công nhân của Vinconstec có điều kiện học hỏi
kinh nghiệm, trình độ quản lý của các cán bộ kỹ sư nước ngoài để qua đó nâng cao
trình độ quản lý, tác phong công nghiệp, v.v Các đối tác nước ngoài mà Tổng
công ty đã thiết lập quan hệ hợp tác trong lĩnh vực xây lắp bao gồm các đối tác Nhật
Bản, Singapo, Trung Quốc, vv
Trong định hướng phát triển lâu dài của Công ty, Xây lắp là một trong hai lĩnh
vực hoạt động chủ yếu của Vinconstec.
(3) Sản xuất vật liệu xây dựng gồm sản xuất xi măng và sản xuất gạch.
(4) Tư vấn thiết kế.
Tư vấn thiết kế là một trong những lĩnh vực ra đời sau của Vinconstec nhưng
lại có những bước phát triển khá nhanh và táo bạo. Những sản phẩm tư vấn thiết kế
do Vinconstec tạo ra được đánh giá là có chất lượng cao, khẳng định được phong
cách ấn tượng. Với mục tiêu hướng vào con người, coi con người là trung tâm, tất
cả các phương án quy hoạch, giải pháp kiến trúc, thiết kế, giải pháp môi trường,
cảnh quan, kết cấu, v.v của Vinconstec đều nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của
con người về nơi làm việc, nơi ở, sinh hoạt, giải trí, v.v Các giải pháp tư vấn thiết
kế đưa ra là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa tri thức và sự tinh thông nghề nghiệp của
các chuyên gia hàng đầu được đào tạo ở nước ngoài, sự kết hợp tinh tế giữa trường
phái phương Đông và phương Tây, giữa cổ kính và hiện đại, tạo ra những công
- 43 -
trình có bản sắc riêng.
Hiện nay Công ty trung vào 2 lĩnh vực kinh doanh chủ yếu là kinh doanh bất
động sản và xây dựng theo chiến lược phát triển lâu dài của doanh nghiệp, Tổng
công ty là chuyển lĩnh vực này cho các đơn vị thành viên thực hiện.
- Vốn điều lệ: 300.000.000.000 VNĐ (Ba trăm tỷ đồng)
Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển Công nghệ Việt Nam có một nền tài
chính lành mạnh, ổn định luôn đảm bảo khả năng thanh toán cao. Cơ cấu vốn và tài
sản được phân bổ hợp lý, phù hợp với yêu cầu sản xuất kinh doanh. Vốn sản xuất
kinh doanh được bảo toàn và sử dụng có hiệu quả. Công ty luôn chú trọng tích lũy
để tái đầu tư, tăng cường năng lực đầu tư và sản xuất kinh doanh.
- Tôn chỉ hoạt động: Với phương châm An toàn – Tiến độ – Chất lượng -
Hiệu quả; biến các ý tưởng đột phá thành hiện thực. Bộ máy điều hành năng động,
đội ngũ cán bộ kỹ sư có năng lực, trình độ chuyên môn cao, công nhân kỹ thuật lành
nghề nhiều kinh nghiệm, trang thiết bị thi công hiện đại, tiên tiến, Vinconstec từng
bước không ngừng củng cố, nâng cao vị thế, uy tín của mình, tin tưởng sẽ hoàn toàn
đáp ứng được yêu cầu, sẽ là đối tác tin cậy của các bạn hàng, các nhà đầu tư trong
và ngoài nước góp sức chung vào con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất
nước.
- Các dự án tiêu biểu: Trong những năm qua, Công ty đã thực hiện đầu tư
xây dựng nhiều dự án như Khu nghỉ mát Ana Mandara Huế, Khu đô thị du lịch
Vinconstec, Khu chung cư kết hợp thương mại Hòa Nguyễn.
2.1.1.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty
a. Sơ đồ bộ máy Công ty
Sơ đồ bộ máy Công ty được bố trí như sau:
- 44 -
Hình 2.1 Sơ đồ tổ chức của Công ty
(Nguồn:
- 45 -
b. Nguồn nhân lực
Hiện nay, Vinconstec hiện có tổng số cán bộ công nhân viên là 69 người,
trong đó có 41 nam và 28 nữ. Lao động của Công ty được phân bổ cho các phòng
ban như sau:
- Ban Giám Đốc có 4 người,
- Phòng kế toán tài chính có 6 người,
- Phòng kế hoạch kỹ thuật và QLDA có 12 người,
- Phòng hành chính tổng hợp có 5 người,
- Phòng Marketing có 8 người,
- Chi nhánh Thừa Thiên Huế và chi nhánh Quảng Ninh có 24 người
- Bảo vệ và lái xe có 10 người.
Ngoài ra còn có các lao động phổ thông khác phục vụ cho việc thi công tại các
công trường.
Về trình độ của người lao động của Công ty, 85% người lao động có trình độ
từ đại học trở lên, có 15% người lao động có trình độ tốt nghiệp trung học phổ
thông trở lên. Như vậy ta thấy là mặt bằng lao động chung của Công ty đều có trình
độ và tay nghề cao, chất lượng lao động của Công ty tốt.
Về mức lương trả cho người lao động, mức lương thấp nhất là 2.500.000
đồng, cao nhất là 12.000.000 đồng. So với thu nhập chung của thị trường lao động
Việt Nam thì đây là mức lương đáp ứng đúng mọi yêu cầu về tiền lương tiền công
được bộ lao động xã hội quy định.
“Nguồn nhân lực là tài sản của mỗi một doanh nghiệp”. Công ty luôn luôn
hiểu điều đó và luôn có những chính sách về quản lý nhân lực một cách đúng đắn
phù hợp, tạo môi trường làm việc tốt nhất cho nhân viên của mình để họ có thể phát
huy hết khả năng của bản thân, luôn luôn tạo cơ hội thăng tiến cho nhân viên giúp
họ có động lực trong lao động. Công ty có những quy định hết sức chặt chẽ về chế
lao động đối với người lao động và tuân theo đúng luật lao động về: thời gian làm
việc, chế độ lương thưởng, chế độ nghỉ, các khoản lệ phí công tác, v.v... đều được
ghi thành văn bản và phổ biến đến tất cả các thành viên trong Công ty và yêu cầu tất
- 46 -
cả các thành viên đều phải chấp hành một cách nghiêm túc.
2.1.1.3 Tình hình tài chính và sản xuất kinh doanh của Công ty qua các năm
Tình hình tài chính và sản xuất kinh doanh của Công ty từ năm 2010-2012 như
sau:
Đơn vị: VND
Stt
Tài sản
Năm
2010 2011 2012
1 Tổng tài sản 113.575.461.201 141.108.716.685 134.293.361.082
2 Tổng nợ phải trả 32.508.292.761 58.730.930.870 44.406.920.202
3 Tài sản ngắn hạn 52.300.666.789 58.918.794.732 63.650.610.578
4 Tổng nợ ngắn hạn 32.508.292.761 6.956.643.530 23.850.879.241
5 Doanh thu 87.140.909.092 102.711.289.351 123.360.646.211
6 Lợi nhuận trước thuế 1.727.180.308 2.879.586.557 6.862.471.352
7 Lợi nhuận sau thuế 1.243.569.822 2.073.302.321 5.146.853.514
8 Nguồn vốn chủ sở
hữu
87.140.909.082 102.711.289.351 123.360.646.211
Bảng 2.1 Báo cáo kết quả kinh doanh từ năm 2010-2012
(Nguồn:
Về tình hình sản xuất kinh doanh, doanh thu và lợi nhuận của Công ty đều có
xu hướng tăng qua các năm cho thấy sản phẩm của Công ty dần chiếm lĩnh được thị
trường. Đặc biệt tỷ lệ tăng lợi nhuận lớn hơn rất nhiều so với tỷ lệ tăng doanh thu,
tỷ lệ tăng lợi nhuận sau thuế và doanh thu năm 2012 so với năm 2010 tương ứng là
148,23% và 20,11% cho thấy hoạt động kinh doanh của Công ty ngày càng hiệu
quả.
Về tình hình tài chính, cơ cấu tài chính của Công ty cân đối, vốn lưu động
ròng dương qua các thời điểm cho thấy không có hiện tượng dùng vốn ngắn hạn để
đầu tư dài hạn, Công ty đã tập trung huy động, tài trợ được các nguồn vốn đảm bảo
hoạt động sản xuất kinh doanh diễn ra bình thường.
- 47 -
2.1.2 Khái quát về dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng Huế Erospark của Công ty
Vinconstec
Dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng Erospark do Công ty Cổ phần Xây dựng và phát
triển công nghệ Việt Nam làm chủ đầu tư, được quản lý và vận hành bởi tập đoàn
Continent, Regal cùng các chuyên gia hàng đầu thế giới, trong khu vực có nhiều
năm kinh nghiệm trong việc vận hành và quản lý các khách sạn tiêu chuẩn 4-5 sao
trên thế giới.
Hình 2.2 Logo tiếng Việt của dự án (Nguồn: website:
2.1.2.1 Vị trí
Dự án Erospark - Huế cách sân bay Phú Bài 28km, cách trung tâm cố đô Huế
14km được nối liền bởi Quốc lộ 49 với các tuyến xe phục vụ ngày đêm.
Dự án Erospark – Huế nằm tại bãi biển Thuận An và trên phá Tam Giang. Bãi
tắm thơ mộng, hoang sơ, thích hợp cho những du khách muốn nghỉ ngơi, thư giãn
và tắm biển sau những chuyến tham quan, khám phá các lăng tẩm, chùa chiền, cảnh
đẹp tại cố đô Huế và khu vực miền Trung. Hệ sinh thái phá Tam Giang với diện tích
mênh mông, thủy vực độc đáo, tính đa dạng sinh học cao, không gian bao la với vực
nước yên tĩnh và trong xanh, những đụm cát trắng xóa hùng vĩ chắn ngang cơn sóng
biển vỗ bờ, giang sơn cư trú của nhiều loài chim. Bãi biển Thuận An được xếp vào
danh mục "Bờ biển mặt trời mọc" như một thương hiệu du lịch nhằm kết nối những
bãi biển đẹp của miền Trung. Nơi đây mỗi năm thu hút hàng triệu du khách trong và
ngoài nước.
- 48 -
Hình 2.3 Hình ảnh vị trí của khu nghỉ dưỡng Erospark
(Nguồn:
Nhận thức được tiềm năng to lớn tại địa danh này, Thủ tướng Chính phủ đã
phê duyệt đề án “Phát triển kinh tế - xã hội vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai và
biển Huế đến năm 2020”. Theo đó, nơi đây sẽ trở thành vùng có điều kiện phát triển
kinh tế khá của tỉnh và khu vực kinh tế ven biển phát triển mạnh của cả nước.
Tương lai, khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của vùng biển, đầm phá để phát triển
mạnh mẽ du lịch tham quan và nghỉ dưỡng”.
Đầu tư vào Erospark thể hiện chiến lược “đi tắt đón đầu” của Vinconstec khi
mà lâu nay, du khách đến Huế mới chỉ bó hẹp trong phạm vi các di tích cố đô như
lăng tẩm, chùa chiền hay bãi biển quen thuộc Lăng Cô. Vì vậy, không ít nhà đầu tư
ví von đầm phá Tam Giang – Cầu Hai và biển Huế như một “kho vàng” chưa được
mở cửa.
2.1.2.2 Quy mô dự án
Quy mô dự án với diện tích chiếm mặt nước trên 600ha, diện tích đất dự án là
- 49 -
240ha, diện tích dự án giai đoạn 1 là 72,09ha.
Dự án ErosPark - Huế gồm 644 lô đất thương mại, 108 biệt thự biển 500-
1000m2, 53 biệt thự ven phá 500-700m2, căn hộ và khách sạn 5 sao và Resort ven
biển. ErosPark không chỉ mang lại giá trị tinh thần, sức khỏe, sản phẩm của dự án
còn mang lại cho bạn có hội thu nhập lý tưởng với những biệt thự, nhà liền kề, v.v...
nằm trong quần thể resort 5 sao.
Hình 2.4 Phối cảnh dự án Erospark (Nguồn:
2.1.2.3 Tiến độ thực hiện
Tiến độ góp vốn theo tiến độ xây dựng hoàn thiện và khai thác đã bao gồm hệ
thống đường dẫn, hạ tầng đồng bộ. Hiện tại Dự án đã hoàn thành giai đoạn 1.
Từ 1/1/2012 đến 30/03/2012, ErosPark đưa vào kinh doanh 8 biệt thự ven phá
và 2 biệt thự biển với quy mô 70 phòng và bán biệt thự nổi trên phá diện tích 500-
700m2.
2.1.2.4 Các sản phẩm và dịch vụ do dự án cung cấp
Dự án dự kiến cung cấp những khu biệt thự nổi trên mặt phá Tam Giang với
diện tích từ 350 – 700m2, với 8 – 9 phòng ngủ riêng biệt và bể bơi trong khuôn
viên, đặc biệt là có thể giao thông bằng cả đường bộ và đường thủy, giúp tạo dựng
hình ảnh của “một Venice trong lòng cố đô”.
- 50 -
Đất sở hữu là đất lâu dài nằm trong trung tâm thị xã Thuận An, tương lai với
đường rộng 44m. Ngoài ra, biệt thự còn được khai thác bởi các tập đoàn hàng đầu
thế giới với khả năng thu hồi vốn trong 4 năm:
- Biệt thự: Hiện có 3 mẫu biệt thự với diện tích từ 385-700m2.
- Căn hộ: Có 3 loại từ 55m2 đến 125m2 nằm trong tòa nhà khách sạn 5
sao.
Hình 2.5 Khu mở bán của dự án Erospark (Nguồn:
Hệ thống biệt thự được link trong hệ thống resort quốc tế của các tập đoàn
khai thác, quản lý. Khi đi du lịch thì chủ nhân của các biệt thự sẽ được nghỉ tại các
biệt thự có tiện ích tương đương ở khắp nơi trên thế giới.
Các tiện ích khác như siêu thị, khu mua sắm, sân golf, trường học, bệnh viện,
khu thương mại kết hợp chung cư, v.v hay những dịch vụ vui chơi giải trí du
thuyền, lướt ván, ca nô, môtô nước, v.v cũng được đưa ra dự án. Nhìn từ trên cao,
dự án Erospark mang hình tượng hoa sen – quốc hoa của VN, tạo nên một khu đô
thị đặc sắc tiêu biểu cho văn hóa Việt. Quần thể các villa nghỉ dưỡng ven biển được
thiết kế không gian mở với nhà rường cổ mang đậm phong cách kiến trúc cung đình
và tạo được sự riêng tư cho người sử dụng như phòng tắm, “vườn yêu” ngoài trời
nhằm tạo cảm giác như họ đang lạc vào thế giới của “Từ thức gặp tiên”.
- 51 -
Hình 2.6 Mặt bằng tổng thể của dự án Erospark (Nguồn:
2.2 Chính sách xúc tiến bán hàng dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng Erospark - Huế
của Công ty Vinconstec
Nhận thức được tầm quan trọng và lợi ích của hoạt động XTTM, Vinconstec
đã áp dụng các biện pháp XTTM nói chung và xúc tiến bán hàng nói riêng để nâng
cao doanh số bán của công ty. Bất kì hoạt động kinh doanh nào cũng có mục tiêu và
kế hoạch rõ ràng. Tuy nhiên do dự án đang trong quá trình hoàn thiện, vì vậy, trong
phạm vi hạn chế của đề tài nghiên cứu chính sách xúc tiến bán hàng đối với sản
phẩm khu mở bán biệt thự do dự án cung cấp là chủ yếu.
Mục tiêu xúc tiến bán hàng tại Công ty được xác định như sau:
Thứ nhất, tăng doanh số, tăng thị phần. Đối với khu đô thị nghỉ dưỡng thì hình
thức góp vốn theo tiến độ là khá phổ biến, vì vậy, việc tăng doanh số bán hàng đồng
nghĩa với việc góp phần tăng tiến độ dự án cũng như tăng doanh thu cho Công ty.
Thứ hai, nâng cao uy tín, thương hiệu (sự yêu thích và tin tưởng của người
tiêu dùng đối với thương hiệu khi lựa chọn trên thị trường đối với các sản phẩm của
các hãng khác cùng loại). Hiện tại, có khá nhiều khu nghỉ dưỡng ở Huế đã đi vào
hoạt động như khu resort 5 sao Ana Mandara, khu Laguna Huế, v.v luôn kín
khách. Vì vậy, hoạt động xúc tiến bán hàng là cần thiết, tạo điều kiện nâng cao
thương hiệu Erospark khi khu đô thị nghỉ dưỡng này hoàn thiện và đi vào hoạt
động.
- 52 -
Kế hoạch xúc tiến bán hàng được xác định như sau:
Thứ nhất, căn cứ vào tính thời vụ của sản phẩm.
Thứ hai, căn cứ vào mặt tiêu thụ và về các sự kiện của xã hội, của công ty để
lập kế hoạch khuyến mại và tổng ngân sách khuyến mại, loại hình khuyến mại, thời
gian áp dụng, v.v
Thiết lập mục tiêu xúc tiến bán hàng là bước đầu tiên trong việc sử dụng một
chương trình xúc tiến bán hàng của công ty. Đây là bước đầu tiên quan trọng, rất
cần thiết đối với sự thành công hay hiệu quả của chương trình xúc tiến bán hàng.
Việc xác định mục tiêu chương trình xúc tiến bán hàng của Vinconstec hiện nay do
phòng marketing của Công ty phụ trách việc này.
Tuy nhiên lực lượng phòng Marketing của Công ty còn khá mỏng so với khối
lượng dự án mà công ty đang thực hiện. Hiện tại, phòng Marketing của Công ty có
tất cả là 8 người trong đó có 03 nhân viên nữ và 05 nhân viên nam. Cơ cấu tổ chức
của phòng gồm có một trưởng phòng, một phó phòng và các nhân viên trong phòng.
Điều này khiến cho mục tiêu xúc tiến bán hàng của Công ty đối với dự án Erospark
chưa được tổ chức một cách cụ thể, rõ ràng bởi lực lượng phòng marketing còn phải
tham gia rất nhiều dự án khác của Công ty.
2.2.1 Các hình thức xúc tiến bán hàng đối với dự án Erospark của Công ty
Vinconstec
a. Cơ sở xác định kỹ thuật xúc tiến bán hàng
Để lựa chọn chính xác các công cụ xúc tiến bán hàng dựa trên các mục tiêu đề
ra, Công ty phải tiến hành hoạt động nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh
tranh cũng như môi trường kinh doanh.
- Nghiên cứu thị trường: Nghiên cứu thị trường là một trong những công
việc hết sức quan trọng đối với bất cứ một doanh nghiệp khi tham gia kinh doanh
trên thị trường. Một doanh nghiệp để có thể thành công trên thương trường thì điều
quan trọng đó là phải hiểu về thị trường mà mình kinh doanh, hiểu về môi trường
mà doanh nghiệp kinh doanh, hiểu về nhu cầu của khách hàng, v.v Chính vì thế
công tác nghiên cứu thị trường được Công ty hết sức chú trọng.
- 53 -
Công tác nghiên cứu thị trường được phòng marketing triển khai liên tục theo
từng năm để có thể hiểu được nhu cầu của thị trường, hiểu rõ về các đối thủ cạnh
tranh của mình, các chiến lược cũng như các hoạt động marketing của đối thủ để tổ
chức hoạt động. Phòng marketing tiến hành nghiên cứu thị trường bất động sản tại
các vùng, miền khác nhau sau đó chạy chương trình và xác định nhu cầu về loại nhà
ở nào là nhiều nhất sau đó tiến hành lập báo cáo và trình bày lên Hội Đồng Quản
Trị sau đó tiến hành họp và quyết định đầu tư xây dựng loại bất động sản nào với
quy mô ở mức độ nào.
- Nghiên cứu môi trường kinh doanh
Trách nhiệm của những người làm marketing của Công ty là phải xác định
được những thay đổi quan trọng trong môi trường. Mặc dù mọi nhà quản trị trong
một tổ chức đều cần phải quan sát môi trường bên ngoài, những người làm
marketing phải có hai năng khiếu đặc biệt. Họ có những phương pháp tình báo
markeing và nghiên cứu marketing để thu thập thông tin về môi trường marketing.
Họ cũng thường dành nhiều thời gian hơn cho môi trường khách hàng và đối thủ
cạnh tranh. Bằng cách rà soát môi trường một cách có hệ thống những người làm
marketing có đủ khả năng kiểm tra lại và điều chỉnh các chiến lược marketing cho
phù hợp để đáp ứng những thách thức và cơ hội mới trên thị trường. Đối với thị
trường bất động sản chịu tác động trực tiếp bởi các yếu tố kinh tế vĩ mô như lạm
phát, lãi suất, v.v thì việc nghiên cứu môi trường kinh doanh là nhu cầu bức thiết.
Trên thực tế, thị trường bất động sản cũng đã có những diễn biến theo chiều
hướng khả quan khi tình hình kinh tế vĩ mô trong nước được điều chỉnh linh hoạt
hơn. Ngay sau khi kinh tế vĩ mô bắt đầu có dấu hiệu ổn định, Ngân hàng Nhà nước
(NHNN) đã chính thức hạ lãi suất trần huy động xuống 12%/năm từ ngày
11/4/2012, tạo nền tảng để kéo thấp lãi suất đầu ra cho vay đối với các doanh
nghiệp. Đồng thời, mở rộng tín dụng nhiều cơ hội trong hoạt động kinh doanh bất
động sản thông qua văn bản số 2056/NHNN-CSTT ngày 10/4/2012. Đây được xem
là cơ hội để cải thiện mạnh mẽ niềm tin của mọi đối tượng vào thị trường, trong đó
có người tiêu dùng tiếp cận với nguồn vốn mới cho vay mua nhà, hướng đến việc
- 54 -
kích thích nguồn cầu thị trường, tạo ra nhiều cơ hội mới tiếp cận các nguồn tín dụng
cho các doanh nghiệp bất động sản trong năm 2012. Còn các ngân hàng có thể cải
thiện bảng cân đối kế toán với việc tái phân loại các khoản nợ quá hạn liên quan đến
bất động sản và giải phóng các khoản tín dụng bị hạn chế trước đây và các doanh
nghiệp bất động sản sẽ được tái cấu trúc các khoản vay. Tác động trực tiếp là các
ngân hàng có thể mở van tín dụng bất động sản cho đối tượng vay cá nhân và sau đó
góp phần kích cầu cho thị trường bất động sản. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng
lạc quan cho rằng, chu kỳ thị trường địa ốc trong lịch sử cho thấy, sau 3 - 4 năm
điều chỉnh, thị trường có thể bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới. Tình hình kinh
tế vĩ mô trong nước đang được điều chỉnh theo hướng linh hoạt, được dự báo dần đi
vào ổn định sẽ giúp bất động sản có cơ hội phát triển.
Theo nhận định của các chuyên gia đầu tư bất động sản ch
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 000000271913_524_1951694.pdf