Luận văn Lập trình trên thiết bị di động
MỤC LỤC LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC LỜI CẢM ƠN 1 MỤC LỤC 2 KÍ HIỆU VÀ VIẾT TẮT 5 TÓM TẮT – ABSTRACT – TỪ KHÓA 6 CHƯƠNG I – TỔNG QUAN 7 1.1 ỨNG DỤNG GIAO TIẾP GIỮA HAI ĐIỆN THOẠI SỬ DỤNG MẠNG WIFI 8 1.2 ỨNG DỤNG KARAOKE TRÊN ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG 10 CHƯƠNG II – CƠ SỞ LÝ THUYẾT 12 2.1 NỀN TẢNG SYMBIAN S60 3rd 12 2.1.1 Tổng quan về hệ điều hành Symbian 12 2.1.2 Đôi nét về sự phát triển của hệ điều hành Symbian S60 3rd 15 2.1.3 Cơ chế bảo mật và quản lí ứng dụng trên Symbian S60 18 2.2 NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH PYTHON DÀNH CHO S60 v2.0.0 21 2.2.1 Giới thiệu chung về Python 21 2.2.2 Giới thiệu sơ lược về PyS60 21 2.2.3 Thông tin và dịch vụ của hệ điều hành 22 2.2.4 Đồ họa và giao diện người dùng 22 2.2.5 Âm thanh và các dịch vụ giao tiếp 23 2.3 DỮ LIỆU ĐA PHƯƠNG TIỆN 25 2.3.1 Dữ liệu video mp4 trên thiết bị S60 3rd 25 2.3.2 Kỹ thuật âm thanh Audio FullDuplex trên thiết bị S60 3rd 29 2.4 BỘ PHÁT TRIỂN PHẦM MỀM SDK S60 3rd for SYMBIAN OS 31 2.4.1 Giới thiệu về SDK S60 3rd FP1 31 2.4.2 Thiết bị mô phỏng S60 3rd FP1 của SDK 33 2.4.3 Thư viện hàm API của bộ SDK S60 3rd 35 2.5 TỔNG QUAN VỀ WIRELESS LAN (WLAN) 35 2.5.1 Lịch sử ra đời 35 2.5.2 Các mô hình mạng WLAN 36 2.5.3 Các thành phần trong mạng WLAN 38 2.5.4 Ưu điểm và nhược điểm của mạng Wifi 38 2.6 TỔNG QUAN VỀ LẬP TRÌNH MẠNG (NETWORK PROGRAMMING) 39 2.6.1 Mô hình tham khảo OSI 39 2.6.2 Mạng TCP/IP 41 2.6.3 Tìm hiểu về Socket 42 2.6.4 Chế độ giao tiếp 42 CHƯƠNG III - XÂY DỰNG ỨNG DỤNG 44 PHẦN THỨ NHẤT - ỨNG DỤNG KARAOKE PRO v1.0 44 3.1 CÁC THIẾT BỊ ĐÃ SỬ DỤNG TRONG LUẬN VĂN 44 3.1.1 Yêu cầu phần cứng 44 3.1.2 Cấu hình thiết bị 44 3.2 PHÂN TÍCH YÊU CẦU PHẦN MỀM VÀ HƯỚNG GIẢI QUYẾT 45 3.2.1 Yêu cầu phần mềm 45 3.2.2 Hướng giải quyết 46 3.3 MÔ HÌNH HÓA ỨNG DỤNG 47 3.4 LẬP TRÌNH ỨNG DỤNG 48 3.4.1 Module tìm kiếm file mp4 và duyệt file 48 3.4.2 Module Audio Full Duplex 48 3.4.3 Đóng gói cài đặt ứng dụng 53 3.5 MÔ TẢ ỨNG DỤNG 54 3.6 KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC 55 3.7 NHỮNG VẤN ĐỀ PHÁT SINH VÀ CHƯA GIẢI QUYẾT TRONG ĐỀ TÀI 55 3.7.1 Vấn đề phát sinh 55 3.7.2 Vấn đề chưa giải quyết được 56 3.7.3 Hướng giải quyết bằng kỹ thuật phần cứng 58 3.8 HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA ĐỀ TÀI 58 3.8.1 Tích hợp Module Audio Fullduplex vào phần mềm 58 3.8.2 Xây dựng ứng dụng Karaoke Pro dựa trên ngôn ngữ Symbian C++ 58 3.8.3 Module Audio Fullduplex với khả năng chạy ngầm 59 3.8.4 Tích hợp nhạc không lời (nhạc beat) và xử lý lời bài hát (lyric) 59 3.8.5 Tính năng download nhạc, ghi âm, chấm điểm tượng trưng. 59 PHẦN THỨ HAI - ỨNG DỤNG WIFI CONNECTOR v1.0 60 3.9 PHÂN TÍCH PHẦN MỀM VÀ HƯỚNG GIẢI QUYẾT 60 3.9.1 Phân tích phần mềm 60 3.9.2 Hướng giải quyết 61 3.10 MÔ HÌNH HÓA ỨNG DỤNG 62 3.11 LẬP TRÌNH ỨNG DỤNG 63 3.11.1 Module khởi tạo kết nối “create connection” 63 3.11.2 Module kết nối “connect” 65 3.11.3 Module “Chat” 66 3.12 MÔ TẢ ỨNG DỤNG 67 3.13 KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC 75 3.14 HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA ĐỀ TÀI 75 TÀI LIỆU THAM KHẢO 76
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Lập trình trên thiết bị di động – Mobile Phone Programming.docx