Luận văn Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của công ty viễn thông Viettel

LỜI CẢM ƠN 4

LỜI CAM ĐOAN 4

DANH SÁCH CÁC TỪ VIẾT TẮT 5

DANH MỤC CÁC BẢNG, HÌNH VẼ 6

MỞ ĐẦU 9

Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN

BỘ QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP 10

1.1 Quan hệ giữa hiệu quả kinh doanh với chất lượng quản lý hoạt động

và với chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của doanh nghiệp 10

1.2 Phương pháp đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý doanh

nghiệp 18

1.3 Các nhân tố và hướng giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ

quản lý doanh nghiệp 35

Chương 2 PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ

CÁN BỘ QUẢN LÝ Ở CÔNG TY VIỄN THÔNG VIETTEL 51

2.1. Đặc điểm sản phẩm – khách hàng, đặc điểm công nghệ và tình

hình hiệu quả hoạt động của Công ty viễn thông Viettel 51

2.1.1 Các loại sản phẩm của Công ty Viễn thông Viettel và đặc điểm của

từng loại 53

2.1.2. Các loại khách hàng của công ty Viễn thông Viettel và đặc điểm

của từng loại 63

2.1.3 Đặc điểm công nghệ của công ty Viễn thông Viettel 65

2.1.4 Đánh giá tình hình hiệu quả hoạt động của Công ty viễn thông

Viettel trong một số năm gần đây

pdf130 trang | Chia sẻ: lanphuong92 | Lượt xem: 687 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của công ty viễn thông Viettel, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cần hỗ trợ đào tạo nâng cao trình độ cho từng loại cán bộ quản lý doanh nghiệp. Suất chi hỗ trợ cho đào tạo nâng cao trình độ lại phải đủ lớn thì mức độ hấp dẫn mới cao. Suất hỗ trợ cho đào tạo nâng cao trình độ phải cao hơn của các đối thủ cạnh tranh trong cùng một tương lai thì mức độ hấp dẫn mới cao hơn. Đào tạo lại phải được tổ chức quy cũ, khoa học. Đào tạo nâng cao cho các loại cán bộ quản lý của doanh nghiệp là nhu cầu, đòi hỏi thường xuyên. Khi chính sách đào tạo nâng Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty Viễn thông Viettel Nguyễn Hoài Sơn CH QTKD-BK, Khóa 2010B 48 cao trình độ của doanh nghiệp hướng theo tất cả các loại cán bộ quản lý doanh nghiệp, mỗi loại có số lượng hợp lý, suất chi toàn bộ đủ lớn cho bất kỳ hình thức đào tạo nào trong hoặc ngoài nước là chính sách có mức độ hấp dẫn cao. Để đánh giá và đề xuất đổi mới chính sách hỗ trợ đào tạo nâng cao trình độ cho từng loại cán bộ quản lý doanh nghiệp phải tính toán, trình bày và so sánh với của đối thủ cạnh tranh thành công nhất các chỉ số: số lượt – cán bộ được hỗ trợ đào tạo; %, suất hỗ trợ; tổng tiền và nguồn tiền hỗ trợ...Khi đó người cán bộ quản lý của doanh nghiệp sẽ thực sự hứng khởi, có động cơ học tập đúng đắn và đủ mạnh, tìm cách khoa học nhất để thực sự nâng cao trình độ. Sau khi trình bày các số liệu phản ánh thực trạng, tính toán trị số, so sánh với của đối thủ cạnh tranh thành công, đánh giá đánh giá mức độ hấp dẫn của từng nội dung của thực trạng chính sách hỗ trợ đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ quản lý của công ty...ta tập hợp các kết quả vào bảng sau Bảng 1.19 Tổng hợp kết quả lý giải mức độ hấp dẫn của thực trạng chính sách hỗ trợ đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ quản lý của công ty.. Nội dung của chính sách hỗ trợ đào tạo Thực trạng của công ty Thực trạng của ĐTCT thành công nhất Đánh giá mức độ hấp dẫn 1. Số lượt cán bộ được đào tạo nâng cao trình độ bình quân hàng năm; Tl. 2. Cơ cấu (%) các nguồn tiền chi cho đào tạo 3. Mức độ (%) hỗ trợ 4. Suất hỗ trợ, trVNĐ 5. Tổng số tiền hỗ trợ đào tạo nâng cao trình độ, trVNĐ; % so với GTGT Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty Viễn thông Viettel Nguyễn Hoài Sơn CH QTKD-BK, Khóa 2010B 49 Sau khi luận giải đề xuất đổi mới từng nội dung của chính sách hỗ trợ đào tạo nâng cao trình độ cho từng loại cán bộ quản lý của công ty...ta tập hợp các kết quả vào bảng sau. Bảng 1.20 Tổng hợp kết quả luận giải đề xuất đổi mới chính sách hỗ trợ đào tạo nâng cao trình độ cho từng loại cán bộ quản lý của công ty .................... Như vậy, nhân tố trực tiếp, quan trọng nhất của chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý doanh nghiệp là mức độ hấp dẫn của các chính sách đối với cán bộ quản lý của doanh nghiệp. Cần nắm bắt được nội dung của từng chính sách. Cần biết và so sánh từng nội dung của từng chính sách với của doanh nnghiệp cùng loại trong cùng thời gian thu hút được nhiều cán bộ quản lý giói mới thấy rõ mức độ hấp dẫn của các chính sách cán bộ của doanh nghiệp đang được nghiên cứu. Như vậy, chỉ khi doanh nghiệp nhận thức được vị trí, vai trò của quản lý chiến lược và quản lý điều hành hoạt động của doanh nghiệp; đột phá đầu tư cho hoạch định kinh doanh và quyết liệt tổ chức thực thi tốt các chính sách về thu hút ban đầu Nội dung của chính sách hỗ trợ đào tạo Thực trạng của công ty ... Của ĐTCT thành công trong 5 năm tới Đề xuất cho công ty trong 5 năm tới 1. Số lượt cán bộ được đào tạo nâng cao trình độ bình quân hàng năm; Tỷ lệ. 2. Cơ cấu (%) các nguồn tiền chi cho đào tạo 3. Mức độ (%) hỗ trợ 4. Suất hỗ trợ, trVNĐ 5. Tổng số tiền hỗ trợ đào tạo nâng cao trình độ, trVNĐ; % so với GTGT Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty Viễn thông Viettel Nguyễn Hoài Sơn CH QTKD-BK, Khóa 2010B 50 và chính sách sử dụng cán bộ quản lý giỏi, chính sách hỗ trợ đào tạo nâng cao trình độ cho từng loại cán bộ quản lý doanh nghiệp thì chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý mới cao; khi đó chất lượng các công việc quản lý, chất lượng các quyết định quản lý, chất lượng các yếu tố kinh doanh được đảm bảo; hoạt động của doanh nghiệp mới đúng hướng, được vận hành và phối hợp nhịp nhàng; mức độ rủi ro, lãng phí thấp; sức cạnh tranh của sản phẩm đầu ra trên thị trường, vị thế của doanh nghiệp dần được cải thiện; hiệu quả kinh doanh mới cao bền lâu. Và chỉ khi đó tồn tại và phát triển của doanh nghiệp mới bền vững. Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty Viễn thông Viettel Nguyễn Hoài Sơn CH QTKD-BK, Khóa 2010B 51 Chương 2 PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ Ở CÔNG TY VIỄN THÔNG VIETTEL 2.1. Đặc điểm sản phẩm – khách hàng, đặc điểm công nghệ và tình hình hiệu quả hoạt động của Công ty viễn thông Viettel Ngày 25/05/2007 Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) công bố thành lập, trên cơ sở sát nhập 2 công ty lớn là Công ty Điện thoại Đường dài (kinh doanh dịch vụ internet, điện thoại cố định, dịch vụ 178) và Công ty Điện thoại Di động (kinh doanh dịch vụ điện thoại di động với đầu số 097, 098, 0168) thành một công ty cung cấp đa dịch vụ. Viettel Telecom ra đời sẽ đảm trách toàn bộ hoạt động kinh doanh của Tổng công ty Viễn thông Quân đội trong lĩnh vực viễn thông. Mục tiêu đặt ra là đưa Viettel Telecom trở thành nhà cung cấp viễn thông số một tại Việt Nam và có tên tuổi trên thế giới. * Chức năng, nhiệm vụ của ban giám đốc công ty và khối cơ quan quản lý: - Chức năng : Ban giám đốc công ty có chức năng trực tiếp lãnh đạo, chỉ huy điều hành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và chịu trách nhiệm trước Đảng uỷ, ban giám đốc tổng công ty về kết quả thực hiện các nhiệm vụ. - Nhiệm vụ : Lãnh đạo, chỉ huy, điều hành trực tiếp các phòng ban trong công ty về mọi mặt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. * Chức năng nhiệm vụ của khối kỹ thuật: - Xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển mạng lưới (quy hoạch mạng). - Nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới. Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty Viễn thông Viettel Nguyễn Hoài Sơn CH QTKD-BK, Khóa 2010B 52 PG Đ K Ỹ T H U Ậ T PG Đ K IN H D O A N H K H Ố I K Ỹ TH Ụ Â T K H Ố I K IN H D O A N H K H Ố I C Ơ Q U A N Q L TR U N G T Â M T IN H Ọ C T ÍN H C Ư Ớ C TT Đ IỀ U H À N H K TH U Ậ T. Ph òn g K ỹ th uậ t Ph òn g K ế ho ạc h m ạn g B ộ ph ận k ha i t há c: - T ín h cư ớc - T ha nh k ho ản - V ận h àn h kh ai th ác B ộ ph ận Q uả n trị : - Q uả n trị H ệ th ốn g. B ộ ph ận p há t t riể n: - N gh iê n cứ u gi ải p há p -P há t t riể n ph ần m ềm -Q uả n lý c hấ t l ượ ng B ộ ph ận Q L kh ai th ác : -V ận h àn h kh ai th ác -Đ iề u hà nh V iễ n th ôn g - Q lm ạn g lõ i ( C or e) -Q uả n lý m ạn g Tr uy nh ập - Q uả n lý V A S và IN B Ộ P H Ậ N PH Á T TR IỂ N H Ạ T Ầ N G -Đ iề u hà nh ph át tr iể n H ạ tầ ng 63 T R U N G T Â M K TV T TỈ N H Đ ề xu ất y êu c ầu m ạn g lư ới , h ạ tầ ng m ạn g th eo nh u cầ u củ a kh ác h hà ng Đ ảm b ảo c hấ t lư ợn g m ạn g lư ới , ph át tr iể n hạ tầ ng m ạn g lư ới th eo y êu cầ u ki nh d oa nh Ph òn g ki nh do an h. Ph òn g V A S Ph òn g V iễ n th ôn g Q uố c tế Ph òn gT r uy ền th ôn g Ph òn g C hă m só c K H TT P T K /H À N G D N G H IỆ P - K in h do an h. - C hă m só c kh ác h hà ng . - K ỹ th uậ t - D ự án -T ổn g hợ p TT G IÁ I Đ Á P K H Á CH H À N G - G iả i đ áp - G Q K N & C SK H - Đ ào tạ o - T ổn g hợ p - T T. G Đ K H tạ i H N I -T T. G Đ K H tạ i H C M Q uả n lý , c hỉ đ ạo , h ỗ tr ợ C N VT T ỉn h/ TP v ề c ác n gh iệ p cụ k d VT Đ ảm b ảo c ác đ iề u ki ện h ỗ tr ợ cá c đơ n vị tổ c hứ c qu ản lý k ha i t há c, ph át tr iể n m ạn g lư ới v à tổ c hứ c ki nh d oa nh P. T ổ ch ức L ao đ ộn g Ph òn g C hí nh tr ị Ph òn g H àn h ch ín h B an K iể m so át N B Ph òn g K ế ho ạc h Ph òn g Tà i c hí nh Ph òn g đầ u tư PH Ó G IÁ M Đ Ố C PG Đ T À I C H ÍN H G IÁ M Đ Ố C C Ô N G T Y 63 C H I N H Á N H V IÊ N T H Ô N G T ỈN H /T P Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty Viễn thông Viettel Nguyễn Hoài Sơn CH QTKD-BK, Khóa 2010B 53 - Thống nhất quản lý, ban hành các quy trình, quy định nghiệp vụ kỹ thuật toàn công ty. - Đầu mối làm thủ tục kết nối. - Thống nhất xây dựng tài liệu đào tạo, xây dựng kế hoạch chiến lược đào tạo kỹ thuật toàn công ty. * Chức năng nhiệm vụ của khối kinh doanh: + Chức năng: Tham mưu và thừa lệnh giám đốc công ty chỉ đạo, quản lý, thực hiện và giám sát hoạt động bán hàng dịch vụ Viễn thông Viettel trên toàn quốc. + Nhiệm vụ - Tổ chức bán hàng trên toàn quốc đảm bảo theo đúng kế hoạch, quy định đề ra của Tổng công ty. - Nghiên cứu đánh giá đề xuất các chính sách cho hệ thống kênh phân phối. - Xây dựng quy trình, công cụ quản lý đảm bảo việc quản lý, phục vụ bán hàng có hiệu quả tại các chi nhánh viễn thông, các kênh. - Thực hiện các công việc khác được ban giám đốc giao. 2.1.1 Các loại sản phẩm của Công ty Viễn thông Viettel và đặc điểm của từng loại a. Dịch vụ viễn thông di động. - Gói dịch vụ di động trả sau: + Gói cước VIP: Mô tả: • Khi đăng ký gói cước này khách hàng được miễn phí đặt cọc Roaming khi đăng ký hạn mức Roaming dưới 5 triệu đồng; • Được hoãn thời gian chặn cước; • Được cài đặt ngay các dịch vụ gia tăng khi đăng ký gói cước; • Miễn phí 200 phút gọi đầu tiên trong nước/tháng; • Miễn phí 100 tin nhắn SMS trong nước đầu tiên/tháng; • Miễn phí cước thuê bao tháng dịch vụ MCA; Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty Viễn thông Viettel Nguyễn Hoài Sơn CH QTKD-BK, Khóa 2010B 54 • Miễn phí cước thuê bao tháng dịch vụ V – mail; • Được đăng ký sử dụng gói dịch vụ data Dvip với những ưu đãi sau: Miễn phí cước thuê bao tháng, lưu lượng miễn phí: 300MB, giá cước vượt định mức: 0.25đ/10KB (tính cho phần dung lượng lớn hơn 300MB). Đặc điểm: Gói cước VIP của Viettel là gói cước trả sau dành cho nhóm khách hàng có thu nhập cao với nhiều ưu đãi đặc biệt. + Gói cước Basic+: Mô tả: • Khi đăng ký gói cước này khách hàng được thanh toán cước vào cuối tháng; • Được sử dụng tất cả các dịch vụ giá trị gia tăng và chăm sóc khách hàng tốt nhất. • Giá cước gọi hấp dẫn: giá cước gọi thấp. Phù hợp cho KH có nhu cầu gọi nhiều. • Tiện lợi, KH có thể thanh toán cước sử dụng hàng tháng bằng thẻ cào của thuê bao trả trước qua hình thức Pay 199 qua tài khoản tại ngân hàng. Ngoài ra, hàng tháng sẽ có nhân viên đến thu cước tại nhà theo yêu cầu của KH. • Nhiều ưu đãi: KH sử dụng nhiều dịch vụ giá trị gia tăng cho thuê bao trả sau như chặn cuộc gọi, chuyển hướng cuộc gọi.và có cơ hội tích điểm tham gia chương trình Khách hàng thân thiết Đặc điểm: Là gói cước trả sau thông dụng của Viettel dành cho cá nhân có mức sử dụng > 150.000 đồng/tháng. + Gói cước Family: Mô tả: • Khi đăng ký gói cước này khách hàng được hưởng cước gọi giữa các thuê bao thành viên trong nhóm chỉ còn 495đ/phút; Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty Viễn thông Viettel Nguyễn Hoài Sơn CH QTKD-BK, Khóa 2010B 55 • Giá cước cuộc gọi tới 02 số máy điện thoại cố định (bao gồm số cố định có dây và không dây của tất cả các mạng) đã đăng ký trước chỉ còn 495đ/phút; • Được sử dụng tất cả các dịch vụ giá trị gia tăng và chăm sóc khách hàng tốt nhất. Đặc điểm: Gói cước Family của Viettel là gói cước trả sau dành riêng cho nhóm khách hàng gia đình, bạn bè có từ 2 - 4 thuê bao trả sau của Viettel. + Gói cước Coporate: Mô tả: • Là gói cước mà chủ nhóm Corporate được đăng ký các tính năng quản lý: Quản lý hạn mức gọi, tính năng hóa đơn kép, quản lý hướng gọi (gọi trong nhóm, gọi trong nước, gọi quốc tế), chặn chiều gọi đi của thành viên khi sử dụng vượt hạn mức chủ nhóm đăng ký • Được chiết khấu 3% trên hóa đơn của chủ nhóm (áp dụng cho hóa đơn ≥3.000.000 đ/tháng). Phần cước chủ nhóm được chiết khấu là toàn bộ cước phát sinh trên hóa đơn của chủ nhóm (bao gồm cước của chủ nhóm và cước chủ nhóm đăng ký trả cho các thành viên). • Cước gọi trong nhóm thấp: 495đ/p • Chủ nhóm Corporate đứng tên trên hợp đồng là Công ty, thành viên: là cá nhân hoặc công ty đều được. • Lợi ích khi sử dụng dịch vụ • Gói cước duy nhất cung cấp tính năng quản lý hướng gọi và mức sử dụng tại Việt Nam; • Thuê bao nhóm Corporate được hưởng tính năng hoá đơn kép; • Tạo ra kết nối dài lâu giữa các thành viên trong nhóm chỉ với 495 đồng/phút gọi; Đặc điểm: Gói cước Coporate (đổi tên từ gói VPN) của Viettel là gói cước trả sau dành cho doanh nghiệp, tổ chức có từ 5 thuê bao trả sau của Viettel trở lên. Với Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty Viễn thông Viettel Nguyễn Hoài Sơn CH QTKD-BK, Khóa 2010B 56 tính năng quản lý hướng gọi và mức sử dụng của các thành viên, việc quản lý doanh nghiệp của chủ nhóm đã trở nên dễ dàng hơn. Đặc điểm chung của các gói dịch vụ di động trả sau là khách hàng được chăm sóc tốt, đối tượng khách hàng là những người có thu nhập cao, có chỗ ở ổn định, khách hàng trung thành sử dụng dịch vụ và ít rời mạng. Cán bộ quản lý cần đặc biệt quan tâm phát triển thuê bao của dịch vụ này vì sẽ đem lại doanh thu đáng kể cho Viettel. - Gói dịch vụ di động trả trước: + Gói cước Tomato: Mô tả: • Là gói cước không giới hạn thời hạn thẻ. Dùng vô thời hạn đến khi tài khoản không còn tiền; • Không cước thuê bao tháng • Chỉ cần phát sinh 1 cuộc gọi đi trong vòng 2 tháng. • Khách hàng có thể thực hiện cuộc gọi hoặc nhắn tin tại bất kỳ thời điểm nào, miễn là tài khoản >0 đồng. Đặc điểm: Gói cước Tomato là gói cước đại chúng nhất của Viettel, đặc biệt dành cho nhóm khách hàng mong muốn sử dụng điện thoại di động nhưng ít có nhu cầu gọi, mà nghe là chủ yếu. Gói cước không giới hạn thời gian sử dụng, với mức cước hàng tháng bằng không + Economy: Mô tả: • Là gói cước mà khách hàng không phải ký hợp đồng thuê bao; • Không phải trả cước thuê bao tháng, thuê bao ngày; • Không phải thanh toán hoá đơn cước hàng tháng; • Chỉ trả cước cho từng cuộc gọi; • Giá cước thoại cực thấp; Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty Viễn thông Viettel Nguyễn Hoài Sơn CH QTKD-BK, Khóa 2010B 57 • Sử dụng dịch vụ bất cứ lúc nào. Đặc điểm: Economy là gói cước trả trước đơn giản, thuận tiện và dễ sử dụng nhất của Viettel Telecom. Gói cước Economy có cước thoại thấp, dành cho khách hàng cá nhân gọi nhiều với mức sử dụng dưới 150.000 đồng/tháng + Sinh viên: Mô tả: • Gói cước sinh viên hội tụ tất cả những tính năng ưu việt nhất từ các gói cước hiện có của Viettel: • Mức cước thoại và nhắn tin rẻ nhất trong số các gói cước trả trước. • Không giới hạn thời gian sử dụng. • Được cộng 25.000 đồng vào tài khoản sử dụng mỗi tháng • Được đăng ký tự động và miễn phí cước thuê bao gói data tốc độ cao với 30MB lưu lượng sử dụng miễn phí hàng tháng. • Sử dụng tính năng gọi nhóm tiết kiệm 50% chi phí. Đặc điểm: Gói cước trả trước dành riêng cho đối tượng khách hàng đang là sinh viên. + Happy Zone: Mô tả: • Happy Zone phân biệt giá cước khi thuê bao ở trong vùng đăng ký sử dụng dịch vụ và khi ở ngoài vùng đăng ký sử dụng dịch vụ. Khách hàng sẽ được hưởng mức cước ưu đãi khi tiến hành các cuộc gọi trong vùng kích hoạt. • Là gói cước không cước thuê bao tháng • Mức cước ưu đãi khi tiến hành các cuộc gọi trong vùng đăng ký dịch vụ. Đặc điểm: Happy Zone là gói cước được thiết kế đặc biệt dành cho các khách hàng có phạm vi di chuyển thường xuyên trong một khu vực nhất định (trong tỉnh, thành phố). Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty Viễn thông Viettel Nguyễn Hoài Sơn CH QTKD-BK, Khóa 2010B 58 Đặc điểm chung của các gói dịch vụ di động trả trước là: khách hàng thường là những người trẻ tuổi, năng động. Khách hàng thường xuyên di chuyển, không có chỗ ở cố định. Khách hàng ở vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo, có thu nhập trung bình hoặc thấp. Hiện số lượng thuê bao trả trước đang rất lớn, chiếm khoảng trên 90%, doanh thu đem lại cũng rất lớn, cán bộ quản lý cũng cần quan tâm tới nhóm khách hàng này vì tỷ lệ rời mạng cao, ít trung thành, các mạng di động khác có thể lôi kéo khách hàng về mạng của họ. b. Dịch vụ viễn thông điện thoại cố định + Homephone: Mô tả: • Là điện thoại bàn nhưng không cần dây cáp nên có thể di chuyển tự do và không sợ gián đoạn dịch vụ vì đứt cáp, đứt dây. • Lắp đặt dịch vụ nhanh chóng tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư ban đầu, chi phí chuyển đổi địa điểm. • Giá cước rẻ với cách tính cước giống như cước điện thoại cố định • Được thiết kế thêm nhiều tính năng, có ăngten và bộ thu phát sóng đảm bảo thu và phát tín hiệu với chất lượng tốt nhất. • Sử dụng Sim và máy điện thoại chuyên dụng do Viettel cung cấp, có gắn số điện thoại cố định nhưng có thể sử dụng nhiều tính năng hấp dẫn của dịch vụ điện thoại di dộng (nhắn tin, hiển thị số gọi đến, tra cước sử dụng) • Lắp đặt nhanh: khách hàng chỉ mất 01 ngày để mua SIM, máy và kích hoạt SIM là có thể sử dụng dịch vụ thay vì ký hợp đồng và chờ đợi 01 tuần để được kéo cáp, lắp đặt dịch vụ cố định thông thường; • Không sợ gián đoạn dịch vụ vì đứt cáp, đứt dây; • Di chuyển dễ dàng: khách hàng có thể di chuyển máy trong vòng bán kính 50m mà vẫn sử dụng được đầy đủ các tính năng của dịch vụ; Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty Viễn thông Viettel Nguyễn Hoài Sơn CH QTKD-BK, Khóa 2010B 59 • Đơn giản, dễ sử dụng vì dùng sim và máy điện thoại chuyên dùng; • Khách hàng có thể sử dụng chức năng nhắn tin từ máy cố định như máy di động bình thường. Đặc điểm: Dịch vụ điện thoại cố định không dây (HomePhone) của Viettel là dịch vụ điện thoại cố định nhưng sử dụng SIM di động có gắn số thuê bao cố định và lắp vào máy cố định không dây giúp khách hàng có thể di chuyển trong một phạm vi nhất định, chi phí sử dụng hợp lý, tiết kiệm vì giá cước dịch vụ được tính như giống như cước điện thoại cố định + PSTN (Public Switched Telephone Network) Mô tả: • Mạng điện thoại chuyển mạch công cộng, trong đó nhà cung cấp dịch vụ viễn thông xây dựng cơ sở hạ tầng mạng để cung cấp dịch vụ điện thoại cố định cho người sử dụng một cách rộng rãi. • Chính thức được cung cấp từ năm 2003, hiện tại dịch vụ điện thoại cố định của Viettel đã có mặt tại 64 tỉnh/thành phố trên cả nước với chất lượng thoại ổn định, thủ tục đăng ký và lắp đặt đơn giản. • Điện thoại cố định của Viettel cung cấp các dịch vụ gọi nội hạt, liên tỉnh và quốc tế truyền thống, liên tỉnh và quốc tế VoIP, gọi di động và các dịch vụ giá trị gia tăng khác. • Phí lắp đặt thấp nhất - giảm từ 10- 15% so với thị trường • Tính cước theo từng giây (từ giây thứ 7) cho các dịch vụ gọi điện thoại đường dài trong nước và quốc tế, gọi di động; • Gọi trong nước, quốc tế tính cước 01 vùng duy nhất; • Chất lượng dịch vụ ổn định Đặc điểm: Là dịch vụ điện thoại cố định thông thường mà VNPT đã cung cấp nhiều năm nay. Mọi hộ gia đình đều có thể đăng kí sử dụng dịch vụ này. + VOIP 178: Mô tả: Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty Viễn thông Viettel Nguyễn Hoài Sơn CH QTKD-BK, Khóa 2010B 60 • Dịch vụ VOIP 178 (Voice over Internet Protocol) là công nghệ truyền tín hiệu – fax – data thông qua giao thức Internet IP do Viettel cung cấp với mã số 178. • Là dịch vụ điện thoại đường dài dùng để gọi liên tỉnh, quốc tế; tiết kiệm cước so với cách gọi truyển thống thông thường. • Sử dụng công nghệ VoIP (Voice over Internet Protocol) • Để cung cấp dịch vụ 178 tại 01 tỉnh: Viettel đã ký thỏa thuận kết nối với VNPT. Sau đó Viettel đàm phán ký thỏa thuận cung cấp dịch vụ 178 với bưu điện từng tỉnh, Tp. Đặc điểm: đây là dịch vụ gọi điện thoại liên tỉnh và quốc tế với giá rẻ vì sử dụng công nghệ trên nền internet miễn phí, tín hiệu analog được chuyển sang tín hiệu digital và truyền qua mạng internet. Dịch vụ điện thoại cố định đang có thị phần nhỏ so với các đối thủ cạnh trạnh khác, đặc biện là VNPT đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Tuy không đem lại giá trị doanh thu lớn nhưng đây là dịch vụ nền tảng để phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng trong tương lai. Việc có được thị phần lớn sẽ dễ dàng hơn trong việc phát triển các dịch vụ GTGT như: truyền hình theo yêu cầu, internet cáp quang, Game c. Dịch vụ Internet + Internet không dây D-com 3G: Mô tả: • Cho phép khách hàng truy cập Internet tốc độ cao thông qua sóng 3G. • Khách hàng có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi. • Thiết bị dễ dàng cài đặt, giao diện sử dụng thân thiện. • Có thể sử dụng thay thế dịch vụ ADSL truyền thống. Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty Viễn thông Viettel Nguyễn Hoài Sơn CH QTKD-BK, Khóa 2010B 61 Đặc điểm: Dịch vụ giúp khách hàng có thể truy nhập Internet băng thông rộng từ máy tính qua thiết bị USB 3G có gắn SIM Viettel. Khi sử dụng dịch vụ này, thuê bao có thể truy cập Internet với tốc độ cao qua sóng di động 3G + Internet có dây ADSL: Mô tả: • Công nghệ ADSL (Asymmetric Digital Subscriber Line) - đường thuê bao số bất đối xứng là công nghệ băng rộng mới (broadband). • ADSL gồm hai kênh thông tin đồng thời là kênh thoại và kênh truy nhập Internet (do tần số của băng thoại và tần số của băng truyền số liệu là khác nhau). Có thể vừa nói chuyện điện thoại, vừa vào Internet trên cùng một đường dây điện thoại. Khách hàng cũng không cần phải quay số modem mỗi khi kết nối mạng, liên tục giữ kết nối và đặc biệt không phải trả cước điện thoại nội hạt. • Truy nhập Internet tốc độ cao mà không cần quay số, không phải thao tác vào/ra mạng, không bị tín hiệu báo bận và có thể xem phim trên Internet, ... • Có thể nhận và gọi điện thoại/Fax khi đang truy nhập Internet. • Truy nhập Internet tốc độ cao cho gia đình cũng như doanh nghiệp. • Hội nghị truyền hình với chất lượng âm thanh hình ảnh hoàn hảo đáp ứng nhu cầu đàm phán và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp • Video theo yêu cầu (Video on Demand), hỗ trợ người dùng download và sử dụng các tệp âm thanh, hình ảnh theo thời gian thực. • Kết nối mạng LAN/WAN. • Điện thoại qua ADSL (VoDSL). Đặc điểm: Là dịch vụ truy nhập Internet tốc độ cao và mạng thông tin số liệu bằng cách sử dụng đường dây điện thoại sẵn có. + NextTV: Mô tả: Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty Viễn thông Viettel Nguyễn Hoài Sơn CH QTKD-BK, Khóa 2010B 62 • NextTV là dịch vụ truyền hình qua giao thức internet, tín hiệu truyền hình sẽ được chuyển hóa thành tín hiệu Internet, truyền qua hạ tầng mạng băng thông rộng của Viettel đến thiết bị đầu cuối Set top box(STB) và tới tivi của khách hàng • So với dịch vụ truyền thống, khách hàng không chỉ dừng lại ở việc đón xem các chương trình trên kênh truyền hình mặt đất, truyền hình cáp hay vệ tinh mà được chủ động quyết định xem bất cứ chương trình nào mà không lệ thuộc vào giờ phát sóng. Đặc điểm: Đây là dịch vụ truyền hình qua mạng internet sẵn có của Viettel, ngoài việc xem được tất cả các kênh truyền thống, khách hàng còn có thể lựa chọn, mua các chương trình mà mình yêu thích. Đây là dịch vụ có thể đem lại doanh thu nhiều hơn các dịch vụ truyenf hình thông thường. Hiện tại dịch vụ Internet của Viettel đang chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ FPT và VNPT, ngoài ra còn một số nhà cung cấp khác như: SPT, CMC Việc phát triển công nghệ 3G nhanh chóng và kịp thời đã đưa số lượng khách hàng truy cập internet qua sóng 3G tăng lên nhanh chóng, đây sẽ là xu thế của tương lai không xa. Ngoài ra công ty còn có các sản phẩm Giá trị gia tăng bổ sung cho các sản phẩm truyền thống trên như: Dịch

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdf000000272792_4593_1951766.pdf
Tài liệu liên quan