1. Phần mở đầu.
- Tập trung lớp thành 4 hàng dọc, điểm số, lớp trưởng báo cáo. Sau đó cho lớp quay phải để Gv phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Tập bài Td phát triển chung lớp 2
2. Phần cơ bản.
a.Phân công tổ, nhóm tập luyện, chọn cán sự môn học.
Gv có thể phân lớp thành 4 tổ tập luyện. Chọn 1 cán sự (có thể là lớp trưởng hoặc một Hs nhanh nhẹn, học tập khá và có khả năng điều khiển các bạn tập luyện). Ngoài ra các tổ trưởng cũng có trách nhiệm giúp đỡ cán sự hoàn thành công việc được giao.
123 trang |
Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 15440 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục lớp 3, năm 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ủa bài thể dục .
- Trò chơi " Ném trúng đích ".
2. Kỹ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân và nhảy của bài thể dục .
- Hs biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập.
- Phương tiện: Chuẩn bị còi và sân chơi, tranh ảnh.
III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Phần bài – Nội dung
ĐLVĐ
Hình thức tổ chức và
phương pháp dạy học
1.Phần mở đầu.
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp và hát.
* Chơi trò chơi “ Chẵn lẻ “ Lớp đứng thành vòng tròn, mỗi em cách nhau 1 cánh tay. Khi nào Gv hô “ Chẵn “ thì từng đôi (4 hoặc 6 em) lại nắm tay nhau, nếu hô “ Lẻ “ thì 3 em (hoặc 5, 7em) nắm tay nhau. Em nào thừa ra sẽ bị phạt.
2. Phần cơ bản.
a. Chia tổ ôn 6 động tác bài TD
- Các tổ tập luyện theo đội hình
2 – 4 hàng ngang. Gv đi đến từng tổ quan sát, nhắc nhở kết hợp sửa chữa động tác cho Hs. Các em trong tổ thay nhau hô cho các bạn tập.
- Lần cuối thi đua giữa các tổ với nhau dưới sự điều khiển của Gv. Tổ nào tập thuộc nhất sẽ được sự tuyên dương của cả lớp.
b. Học động tác nhảy
- Gv vừa làm mẫu vừa giải thích và hô nhịp chậm, đồng thời cho Hs tập bắt chước.
- Khi dạy động tác nhảy, Gv cần chú ý nhắc nhở Hs ở nhịp 1 và 5 khi bật nhảy lên, hai chân tách ra, sau đó rơi xuống hai chân rộng bằng vai. Ở nhịp 3 bật nhảy người lên hai tay thẳng và vỗ vào nhau ở trên đầu sau đó rơi xuống hai chân rộng bằng vai.
c. Trò chơi “ Ném trúng đích”.
- Chuẩn bị : Kẻ 3 vòng tròn đồng tâm. Kẻ tiếp một vách giới hạn cách đó 3 – 5m. Chuẩn bị một số quả banh Tennis, chia lớp thành 4 tổ có số Hs bằng nhau.
- Cách chơi : Từng tổ lần lượt đứng sau vạch giới hạn. Hs lần lượt từng cầm bóng ném vào vòng tròn. Tính tổng điểm của mỗi tổ bằng cách cộng số điểm của mỗi Hs để phân thắng thua (Vòng càng nhỏ số điểm càng cao tùy qui định của Gv)
3. Phần kết thúc.
- Tập một số động tác hồi tĩnh, vỗ tay theo nhịp và hát.
- Gv cùng Hs hệ thống lại bài
- Gv nhận xét giờ học.
5 – 7’
1 – 2’
1 - 2’
1 - 2’
2’
20 – 22’
10 – 13’
4 – 6’
4 – 6’
4 – 6’
1 - 2’
2’
1 - 2’
- Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động.
- Gv nêu tên trò chơi, sau đó tổ chức chơi chính thức.
§éi h×nh tËp luyÖn.
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
8 (Gv)
- Lần 1 cả lớp cùng tập, Gv làm mẫu và hô nhịp
§éi h×nh häc ®éng t¸c nh¶y.
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
8 (Gv)
Gv híng dÉn söa sai.
Hs quan s¸t thù hiÖn nghiªm tóc.
§éi h×nh trß ch¬i.
GH
× × × × × 8
Đích
× × × × × 8
Gv nêu tên, cho Hs chơi thử sau đó mới tổ chức chơi chính thức có thi đua.
§éi h×nh xuèng líp.
Tuần: 13 Ngày soạn: 8 / 11 / 2015
Tiết: 25 Ngày dạy: 10 / 11 / 2015 (3B,D)
12 / 11 / 2015 (3A,C)
Tên bài: ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG HỌC ĐỘNG TÁC
ĐIỀU HOÀ TRÒ CHƠI “CHIM VỀ TỔ”
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy và điều hòa của bài thể dục.
- Biết cách chơi và tham gia trò chơi " Chim về tổ ".
2. Kỹ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy và điều hòa của bài thể dục .
- Hs biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập.
- Phương tiện: Chuẩn bị còi và sân chơi.
III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Phần bài – Nội dung
ĐLVĐ
Hình thức tổ chức và
phương pháp dạy học
1.Phần mở đầu.
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp và hát
- Chạy chậm thành vòng tròn xung quanh sân.
* Chơi trò chơi “ Chẵn lẻ “ Lớp đứng thành vòng tròn, mỗi em cách nhau 1 cánh tay. Khi nào Gv hô “ Chẵn “ thì từng đôi lại nắm tay nhau, nếu hô “ Lẻ “ thì 3 em nắm tay nhau. Em nào thừa ra sẽ bị phạt.
2. Phần cơ bản.
a. Chia tổ ôn động tác bài TD:
- Các tổ tập luyện theo đội hình
2 – 4 hàng ngang. Gv đi đến từng tổ quan sát, nhắc nhở kết hợp sửa chữa động tác cho Hs. Các em trong tổ thay nhau hô cho các bạn tập.
- Lần cuối thi đua giữa các tổ với nhau dưới sự điều khiển của Gv. Tổ nào tập thuộc nhất sẽ được sự tuyên dương của cả lớp.
b. Học động tác điều hòa.
- Gv vừa làm mẫu vừa giải thích và hô nhịp chậm, đồng thời cho Hs tập bắt chước. Sau đó Gv nhận xét rồi cho Hs tập tiếp lần 2 (Gv làm mẫu để Hs làm theo). Lần 3 Gv vừa hô nhịp vừa làm mẫu; Lần 4 có thể chỉ làm mẫu những nhịp cần nhấn mạnh; Lần 5 chỉ hô nhịp, không làm mẫu, nhịp hô với tốc độ nhanh hơn.
c. Trò chơi “ chim về tổ”.
Gv nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, Hs quan sát và thực hiện theo sự hướng dẫn.
- Gv cho Hs chơi thử.
- Cả lớp cùng chơi.
Gv quan sát nhận xét, tuyên dương những Hs chơi nghiêm túc nhiệt tình.
3. Phần kết thúc.
- Tập một số động tác hồi tĩnh, vỗ tay theo nhịp và hát.
- Gv cùng Hs hệ thống lại bài
- Gv nhận xét giờ học.
5 – 7’
1 – 2’
1 - 2’
1 - 2’
2’
20 – 22’
10 – 13’
4 – 6’
4 – 6’
4 – 6’
1 - 2’
2’
1 - 2’
- Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động.
- Gv nêu tên trò chơi, sau đó tổ chức chơi chính thức.
Đội hình tập luyện.
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
8 (Gv)
- Lần 1 cả lớp cùng tập, Gv làm mẫu và hô nhịp
- Lần 2 - 3 chia tổ tập.
- Lần 4 cho một số Hs tập đẹp lên làm mẫu.
Đội hình học động tác điều hòa.
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
8 (Gv)
Gv hướng dẫn sửa sai.
Hs quan sát thực hiện nghiêm túc.
Đội hình trò chơi.
Gv quan sát sửa sai.
Đội hình xuống lớp.
Tuần: 13 Ngày soạn: 8 / 11 / 2015
Tiết: 26 Ngày dạy: 10 / 11 / 2015 (3B,)
12 / 11 / 2015 (3D,A,C)
Tên bài: ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TRÒ CHƠI “ĐUA NGỰA”
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy và điều hòa của bài thể dục.
- Hs biết cách chơi và tham gia trò chơi "Đua ngựa".
2. Kỹ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy và điều hòa của bài thể dục .
- Thực hiện cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập.
- Phương tiện: Chuẩn bị còi và sân chơi.
III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Phần bài – Nội dung
ĐLVĐ
Hình thức tổ chức và
phương pháp dạy học
1.Phần mở đầu.
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp và hát
- Chạy chậm thành vòng tròn xung quanh sân.
* Chơi trò chơi “ Chẵn lẻ “ Lớp đứng thành vòng tròn, mỗi em cách nhau 1 cánh tay. Khi nào Gv hô “ Chẵn “ thì từng đôi (4 hoặc 6 em) lại nắm tay nhau, nếu hô “ Lẻ “ thì 3 em (hoặc 5, 7em) nắm tay nhau. Em nào thừa ra sẽ bị phạt.
2. Phần cơ bản.
a. Chia tổ ôn c¸c động tác bài TD:
- Các tổ tập luyện theo đội hình
2 – 4 hàng ngang. Gv đi đến từng tổ quan sát, nhắc nhở kết hợp sửa chữa động tác cho Hs. Các em trong tổ thay nhau hô cho các bạn tập.
- Lần cuối thi đua giữa các tổ với nhau dưới sự điều khiển của Gv. Tổ nào tập thuộc nhất sẽ được sự tuyên dương của cả lớp.
b .Trò chơi:”Đua ngựa “
- Chuẩn bị : Gv chuẩn bị 2 – 4 đoạn gỗ dài 0,6 – 1m, trên một đầu có gắn miếng bìa cứng cắt theo hình đầu ngựa để giả làm ngựa. Kẻ vạch xuất phát, cách vạch xuất phát 6 – 7m cắm 2 – 4 lá cờ làm dấu.
- Cách chơi : Khi có hiệu lệnh, từng em một “ cưỡi ngựa “ phi nhanh về trước theo cách giậm nhảy bằng hai chân lên cao và tiến về trước, rồi rơi xuống ở tư thế chân trước chân sau, hai đùi vẫn kẹp lấy “ ngựa ”. Cứ tiếp tục như vậy tới mốc rồi quay lại vạch xuất phát rồi trao “ ngựa “ cho bạn tiếp theo. Cứ như vậy cho đến hết. Tổ nào xong trước là đội thắng.
3. Phần kết thúc.
- Tập một số động tác hồi tĩnh, vỗ tay theo nhịp và hát.
- Gv cùng Hs hệ thống lại bài
- Gv nhận xét giờ học, tuyên dương những Hs chăm học.
5 – 7’
1 – 2’
1 - 2’
1 - 2’
2’
20 – 22’
10 – 13’
6 – 8’
4 – 6’
1 - 2’
2’
1 - 2’
- Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động.
- Gv nêu tên trò chơi, sau đó tổ chức chơi chính thức.
Đội hình tập luyện.
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
8 (Gv)
- Lần 1 cả lớp cùng tập, Gv làm mẫu và hô nhịp
- Lần 2 - 3 chia tổ tập.
- Lần 4 cho một số Hs tập đẹp lên làm mẫu.
Đội hình trò chơi.
- Gv nêu tên trò chơi rồi làm mẫu, giải thích cách “ cưỡi ngựa “ và cách chơi cho Hs.
- Cho một số Hs lên làm thử động tác.
- Tổ chức Hs chơi chính thức có thi đua.
Đội hình xuống lớp.
Tuần: 14 Ngày soạn: 15 / 11 / 2015
Tiết: 27 Ngày dạy: 17 / 11 / 2015 (3B,D)
19 / 11 / 2015 (3A,C)
Tên bài: ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TRß CH¥I “§UA NGùA”
I. MỤC TIÊU
1. KiÕn thøc:
- Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nh¶y vµ ®iÒu hßa của bài thể dục.
- Hs biết cách chơi và tham gia trò chơi " §ua ngùa".
2. Kü n¨ng:
- Thực hiện cơ bản đúng động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nh¶y vµ ®iÒu hßa của bài thể dục .
- Thực hiện cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập.
- Phương tiện: Chuẩn bị còi và sân chơi.
III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Phần bài – Nội dung
ĐLVĐ
Hình thức tổ chức và
phương pháp dạy học
1.Phần mở đầu.
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp và hát
- Chạy chậm thành vòng tròn xung quanh sân.
- Chơi trò chơi “Thi xếp hàng nhanh”
Kết hợp đọc vần điệu “Xếp hàng thứ tự, xin nhớ đừng quên, nào bạn nhanh lên, đứng vào đúng chỗ”
2. Phần cơ bản.
a. Chia tổ ôn c¸c động tác bài TD:
- Tập liên hoàn cả 8 động tác, mỗi động tác 2 × 8 nhịp. Gv hô nhịp liên tục hết động tác này sang động tác kia, trước mỗi động tác Gv nêu tên động tác đó. Chú ý sửa chữa động tác sai cho Hs.
- Chia tổ tập luyện theo các khu vực đã phân công có thi đua, khuyến khích các em tập luyện dưới hình thức thi đua. Cán sự điều khiển. Gv nhắc nhở Hs nêu tên động tác rồi mới hô nhịp.
- Biểu diễn bài TD giữa các tổ : Các tổ lần lượt biểu diễn bài TD phát triển chung 2 × 8 nhịp. Tổ nào tập đúng, đẹp sẽ được biểu dương, tổ nào kém sẽ bị phạt chạy 1 vòng quanh sân.
b .Trò chơi:“Đua ngựa”
- Chuẩn bị : Gv chuẩn bị 2 – 4 đoạn gỗ dài 0,6 – 1m, trên một đầu có gắn miếng bìa cứng cắt theo hình đầu ngựa để giả làm ngựa. Kẻ vạch xuất phát, cách vạch xuất phát 6 – 7m cắm 2 – 4 lá cờ làm dấu.
- Cách chơi : Khi có hiệu lệnh, từng em một “ cưỡi ngựa “ phi nhanh về trước theo cách giậm nhảy bằng hai chân lên cao và tiến về trước, rồi rơi xuống ở tư thế chân trước chân sau, hai đùi vẫn kẹp lấy “ ngựa ”. Cứ tiếp tục như vậy tới mốc rồi quay lại vạch xuất phát rồi trao “ ngựa “ cho bạn tiếp theo. Cứ như vậy cho đến hết. Tổ nào xong trước là đội thắng.
3. Phần kết thúc.
- Tập một số động tác hồi tĩnh, vỗ tay theo nhịp và hát.
- Gv cùng Hs hệ thống lại bài
- Gv nhận xét giờ học.
5 – 7’
1 – 2’
1 - 2’
1 - 2’
2’
20 – 22’
10 – 13’
6 – 8’
4 – 6’
1 - 2’
2’
1 - 2’
- Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động.
- Gv nêu tên trò chơi, sau đó tổ chức chơi chính thức.
§éi h×nh tËp luyÖn.
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
8 (Gv)
- Lần 1 cả lớp cùng tập, Gv làm mẫu và hô nhịp
- Lần 2 - 3 chia tổ tập.
- Lần 4 cho một số Hs tập đẹp lên làm mẫu.
§éi h×nh trß ch¬i.
- Gv nêu tên trò chơi rồi làm mẫu, giải thích cách “ cưỡi ngựa “ và cách chơi cho Hs.
- Cho một số Hs lên làm thử động tác.
- Tổ chức Hs chơi chính thức có thi đua.
§éi h×nh xuèng líp.
Tuần: 14 Ngày soạn: 15 / 11 / 2015
Tiết: 28 Ngày dạy: 17 / 11 / 2015 (3B,)
19 / 11 / 2015 (3D,A,C)
Tên bài: ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TRß CH¥I “§UA NGùA”
I. MỤC TIÊU
1. KiÕn thøc:
- Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nh¶y vµ ®iÒu hßa của bài thể dục.
- Hs biết cách chơi và tham gia trò chơi " §ua ngùa".
2. Kü n¨ng:
- Thực hiện cơ bản đúng động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nh¶y vµ ®iÒu hßa của bài thể dục .
- Thực hiện cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập.
- Phương tiện: Chuẩn bị còi và sân chơi.
III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Phần bài – Nội dung
ĐLVĐ
Hình thức tổ chức và
phương pháp dạy học
1.Phần mở đầu.
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp và hát
- Chạy chậm thành vòng tròn xung quanh sân.
- Chơi trò chơi “Thi xếp hàng nhanh”
Kết hợp đọc vần điệu “Xếp hàng thứ tự, xin nhớ đừng quên, nào bạn nhanh lên, đứng vào đúng chỗ”
2. Phần cơ bản.
a. Chia tổ ôn c¸c động tác bài TD:
- Tập liên hoàn cả 8 động tác, mỗi động tác 2 × 8 nhịp. Gv hô nhịp liên tục hết động tác này sang động tác kia, trước mỗi động tác Gv nêu tên động tác đó. Chú ý sửa chữa động tác sai cho Hs.
- Chia tổ tập luyện theo các khu vực đã phân công có thi đua, khuyến khích các em tập luyện dưới hình thức thi đua. Cán sự điều khiển. Gv nhắc nhở Hs nêu tên động tác rồi mới hô nhịp.
- Biểu diễn bài TD giữa các tổ : Các tổ lần lượt biểu diễn bài TD phát triển chung 2 × 8 nhịp. Tổ nào tập đúng, đẹp sẽ được biểu dương, tổ nào kém sẽ bị phạt chạy 1 vòng quanh sân.
b .Trò chơi:“Đua ngựa”
- Chuẩn bị : Gv chuẩn bị 2 – 4 đoạn gỗ dài 0,6 – 1m, trên một đầu có gắn miếng bìa cứng cắt theo hình đầu ngựa để giả làm ngựa. Kẻ vạch xuất phát, cách vạch xuất phát 6 – 7m cắm 2 – 4 lá cờ làm dấu.
- Cách chơi : Khi có hiệu lệnh, từng em một “ cưỡi ngựa “ phi nhanh về trước theo cách giậm nhảy bằng hai chân lên cao và tiến về trước, rồi rơi xuống ở tư thế chân trước chân sau, hai đùi vẫn kẹp lấy “ ngựa ”. Cứ tiếp tục như vậy tới mốc rồi quay lại vạch xuất phát rồi trao “ ngựa “ cho bạn tiếp theo. Cứ như vậy cho đến hết. Tổ nào xong trước là đội thắng.
3. Phần kết thúc.
- Tập một số động tác hồi tĩnh, vỗ tay theo nhịp và hát.
- Gv cùng Hs hệ thống lại bài
- Gv nhận xét giờ học, tuyên dương những bạn học tốt.
5 – 7’
1 – 2’
1 - 2’
1 - 2’
2’
20 – 22’
10 – 13’
6 – 8’
4 – 6’
1 - 2’
2’
1 - 2’
- Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động.
- Gv nêu tên trò chơi, sau đó tổ chức chơi chính thức.
§éi h×nh tËp luyÖn.
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
8 (Gv)
- Lần 1 cả lớp cùng tập, Gv làm mẫu và hô nhịp
- Lần 2 - 3 chia tổ tập.
- Lần 4 cho một số Hs tập đẹp lên làm mẫu.
§éi h×nh trß ch¬i.
- Gv nêu tên trò chơi rồi làm mẫu, giải thích cách “ cưỡi ngựa “ và cách chơi cho Hs.
- Cho một số Hs lên làm thử động tác.
- Tổ chức Hs chơi chính thức có thi đua.
§éi h×nh xuèng líp.
Tuần: 15 Ngày soạn: 22 / 11 / 2015
Tiết: 29 Ngày dạy: 24 / 11 / 2015 (3B,D)
26 / 11 / 2015 (3A,C)
Tên bài: ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TRÒ CHƠI “ĐUA NGỰA”
I. MỤC TIÊU
1. KiÕn thøc:
- Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nh¶y vµ ®iÒu hßa của bài thể dục.
- Hs biết cách chơi và tham gia trò chơi " §ua ngùa".
2. Kü n¨ng:
- Thực hiện cơ bản đúng động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nh¶y vµ ®iÒu hßa của bài thể dục .
- Thực hiện cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập.
- Phương tiện: Chuẩn bị còi và sân chơi.
III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Phần bài – Nội dung
ĐLVĐ
Hình thức tổ chức và
phương pháp dạy học
1.Phần mở đầu.
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp và hát
- Chạy chậm thành vòng tròn xung quanh sân.
- Chơi trò chơi “Thi xếp hàng nhanh”
Kết hợp đọc vần điệu “Xếp hàng thứ tự, xin nhớ đừng quên, nào bạn nhanh lên, đứng vào đúng chỗ”
2. Phần cơ bản.
a. Chia tổ ôn c¸c động tác bài TD:
- Tập liên hoàn cả 8 động tác, mỗi động tác 2 × 8 nhịp. Gv hô nhịp liên tục hết động tác này sang động tác kia, trước mỗi động tác Gv nêu tên động tác đó. Chú ý sửa chữa động tác sai cho Hs.
- Chia tổ tập luyện theo các khu vực đã phân công có thi đua, khuyến khích các em tập luyện dưới hình thức thi đua. Cán sự điều khiển. Gv nhắc nhở Hs nêu tên động tác rồi mới hô nhịp.
- Biểu diễn bài TD giữa các tổ : Các tổ lần lượt biểu diễn bài TD phát triển chung 2 × 8 nhịp. Tổ nào tập đúng, đẹp sẽ được biểu dương, tổ nào kém sẽ bị phạt chạy 1 vòng quanh sân.
b .Trò chơi:“Đua ngựa”
- Chuẩn bị : Gv chuẩn bị 2 – 4 đoạn gỗ dài 0,6 – 1m, trên một đầu có gắn miếng bìa cứng cắt theo hình đầu ngựa để giả làm ngựa. Kẻ vạch xuất phát, cách vạch xuất phát 6 – 7m cắm 2 – 4 lá cờ làm dấu.
- Cách chơi : Khi có hiệu lệnh, từng em một “ cưỡi ngựa “ phi nhanh về trước theo cách giậm nhảy bằng hai chân lên cao và tiến về trước, rồi rơi xuống ở tư thế chân trước chân sau, hai đùi vẫn kẹp lấy “ ngựa ”. Cứ tiếp tục như vậy tới mốc rồi quay lại vạch xuất phát rồi trao “ ngựa “ cho bạn tiếp theo. Cứ như vậy cho đến hết. Tổ nào xong trước là đội thắng.
3. Phần kết thúc.
- Tập một số động tác hồi tĩnh, vỗ tay theo nhịp và hát.
- Gv cùng Hs hệ thống lại bài
- Gv nhận xét giờ học.
5 – 7’
1 – 2’
1 - 2’
1 - 2’
2’
20 – 22’
10 – 13’
6 – 8’
4 – 6’
1 - 2’
2’
1 - 2’
- Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động.
- Gv nêu tên trò chơi, sau đó tổ chức chơi chính thức.
§éi h×nh tËp luyÖn.
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
8 (Gv)
- Lần 1 cả lớp cùng tập, Gv làm mẫu và hô nhịp
- Lần 2 - 3 chia tổ tập.
- Lần 4 cho một số Hs tập đẹp lên làm mẫu.
§éi h×nh trß ch¬i.
- Gv nêu tên trò chơi rồi làm mẫu, giải thích cách “ cưỡi ngựa “ và cách chơi cho Hs.
- Cho một số Hs lên làm thử động tác.
- Tổ chức Hs chơi chính thức có thi đua.
§éi h×nh xuèng líp.
Tuần: 18 Ngày soạn: 22 / 11 / 2015
Tiết: 30 Ngày dạy: 24 / 11 / 2015 (3B,)
26 / 11 / 2015 (3D,A,C)
Tên bài: TẬP HỢP HÀNG NGANG GIỐNG HÀNG ĐIỂM SỐ
TRÒ CHƠI “ĐUA NGỰA”
I. MỤC TIÊU
1. KiÕn thøc:
- Biết cách thực hiện c¸c ®éng t¸c tËp hîp hµng ngang, gièng hµng, ®iÓm sè.
- Hs biết cách chơi và tham gia trò chơi " §ua ngùa".
2. Kü n¨ng:
- Thực hiện cơ bản đúng động tác tËp hîp hµng ngang, gièng hµng, ®iÓm sè.
- Thực hiện cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập.
- Phương tiện: Chuẩn bị còi và sân chơi.
III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Phần bài – Nội dung
ĐLVĐ
Hình thức tổ chức và
phương pháp dạy học
1.Phần mở đầu.
- Ổn định tổ chức,tập trung nhận lớp.
- Phổ biến nội dung, mục tiêu,yêu cầu giờ học.
- Khởi động:
+ xoay các khớp: cổ tay,chân,đùi gối ,hông.
2.Phần cơ bản.
a. Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái.
- Tập hợp: Gv hô khẩu lệnh tập hợp lớp thành 4 hàng ngang, Hs nọ cách HS kia 1 khuỷu tay.
- Dóng hàng: Gv điều khiển lớp dóng hàng. Sau khi các tổ chỉnh hàng ngay ngắn, Gv hô “Thôi “ để Hs quay mặt về phía trước, lớp về tư thế nghiêm.
- Điểm số: Cho lần lượt điểm số theo tổ. Nhắc nhở Hs quay mặt
sang trái, người cuối hàng hô to số của mình sau đó hô “Hết “
b .Trò chơi:“Đua ngựa”
- Chuẩn bị : Gv chuẩn bị 2 – 4 đoạn gỗ dài 0,6 – 1m, trên một đầu có gắn miếng bìa cứng cắt theo hình đầu ngựa để giả làm ngựa. Kẻ vạch xuất phát, cách vạch xuất phát 6 – 7m cắm 2 – 4 lá cờ làm dấu.
- Cách chơi : Khi có hiệu lệnh, từng em một “ cưỡi ngựa “ phi nhanh về trước theo cách giậm nhảy bằng hai chân lên cao và tiến về trước, rồi rơi xuống ở tư thế chân trước chân sau, hai đùi vẫn kẹp lấy “ ngựa ”. Cứ tiếp tục như vậy tới mốc rồi quay lại vạch xuất phát rồi trao “ ngựa “ cho bạn tiếp theo. Cứ như vậy cho đến hết. Tổ nào xong trước là đội thắng.
3. Phần kết thúc.
- Đi thường theo vòng tròn, vừa đi vừa thả lỏng
- Gv cùng Hs hệ thống lại bài
- Gv nhận xét giờ học.
5 – 7’
22-25’
10 –12’
8 – 10’
3 - 5’
1 - 2’
2’
1 - 2’
Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động.
- Gv nhắc lại khẩu lệnh
- Gv cho giải tán lớp sau đó hô khẩu lệnh cho Hs tập hợp.
- Lần 1- 2 Gv điều khiển cho Hs tập.
- Lần 3 – 4 chia tổ tập theo vị trí qui định. Cuối giờ các tổ báo cáo kết quả.
§éi h×nh trß ch¬i.
- Gv nêu tên trò chơi rồi làm mẫu, giải thích cách “ cưỡi ngựa “ và cách chơi cho Hs.
- Cho một số Hs lên làm thử động tác.
- Tổ chức Hs chơi chính thức có thi đua.
§éi h×nh xuèng líp
Tuần: 19 Ngày soạn: 29 / 11 / 2015
Tiết: 31 Ngày dạy: 2 / 12 / 2015 (3B,D)
4 / 12 / 2015 (3A,C)
Tên bài: TẬP HỢP HÀNG NGANG GIỐNG HÀNG ĐIỂM SỐ
TRÒ CHƠI “ĐUA NGỰA”
I. MỤC TIÊU
1. KiÕn thøc:
- Biết cách thực hiện c¸c ®éng t¸c tËp hîp hµng ngang, gièng hµng, ®iÓm sè.
- Hs biết cách chơi và tham gia trò chơi " §ua ngùa".
2. Kü n¨ng:
- Thực hiện cơ bản đúng động tác tËp hîp hµng ngang, gièng hµng, ®iÓm sè.
- Thực hiện cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập.
- Phương tiện: Chuẩn bị còi và sân chơi.
III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Phần bài – Nội dung
ĐLVĐ
Hình thức tổ chức và
phương pháp dạy học
1.Phần mở đầu.
- Ổn định tổ chức,tập trung nhận lớp.
- Phổ biến nội dung, mục tiêu,yêu cầu giờ học.
- Khởi động:
+ Xoay các khớp: cổ tay, chân, đùi gối, hông.
2.Phần cơ bản.
a. Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
- Cho tập theo từng tổ ở khu vực qui định, các tổ cử người chỉ huy. Gv phát lệnh tập bằng còi sau đó bao quát chung. Tổ nào thực hiện nhanh và đẹp sẽ được tuyên dương
- Nhắc Hs quay đầu sang bên phải khi điểm số.
b. Ôn đi vượt chướng ngại vật, đi chuyển hướng phải trái..
Gv làm mẫu lại cách đi chuyển hướng phải trái, đi vượt chướng ngại vật thấp. Chọn một số em lên tập để Hs nhớ lại. Tiếp đó lớp tập từ 1 – 2 lần. GV quan sát sửa sai trong quá trình tập.
b .Trò chơi:“Đua ngựa”
- Chuẩn bị : Gv chuẩn bị 2 – 4 đoạn gỗ dài 0,6 – 1m, trên một đầu có gắn miếng bìa cứng cắt theo hình đầu ngựa để giả làm ngựa. Kẻ vạch xuất phát, cách vạch xuất phát 6 – 7m cắm 2 – 4 lá cờ làm dấu.
- Cách chơi : Khi có hiệu lệnh, từng em một “ cưỡi ngựa “ phi nhanh về trước theo cách giậm nhảy bằng hai chân lên cao và tiến về trước, rồi rơi xuống ở tư thế chân trước chân sau, hai đùi vẫn kẹp lấy “ ngựa ”. Cứ tiếp tục như vậy tới mốc rồi quay lại vạch xuất phát rồi trao “ ngựa “ cho bạn tiếp theo. Cứ như vậy cho đến hết. Tổ nào xong trước là đội thắng.
3. Phần kết thúc.
- Đi thường theo vòng tròn, vừa đi vừa thả lỏng
- Gv cùng Hs hệ thống lại bài
- Gv nhận xét giờ học.
5 – 7’
22-25’
10 –12’
8 – 10’
3 - 5’
1 - 2’
2’
1 - 2’
Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động.
- Gv nhắc lại khẩu lệnh
- Gv cho giải tán lớp sau đó hô khẩu lệnh cho Hs tập hợp.
- Lần 1- 2 Gv điều khiển cho Hs tập.
- Lần 3 – 4 chia tổ tập theo vị trí qui định. Cuối giờ các tổ báo cáo kết quả.
§éi h×nh trß ch¬i.
- Gv nêu tên trò chơi rồi làm mẫu, giải thích cách “ cưỡi ngựa “ và cách chơi cho Hs.
- Cho một số Hs lên làm thử động tác.
- Tổ chức Hs chơi chính thức có thi đua.
§éi h×nh xuèng líp
Tuần: 19 Ngày soạn: 22 / 11 / 2015
Tiết: 32 Ngày dạy: 24 / 11 / 2015 (3B,)
26 / 11 / 2015 (3D,A,C)
Tên bài: TẬP HỢP HÀNG NGANG GIỐNG HÀNG ĐIỂM SỐ
TRÒ CHƠI “CON CÓC LÀ CẬU ÔNG TRỜI”
I. MỤC TIÊU
1. KiÕn thøc:
- Biết cách thực hiện c¸c ®éng t¸c tËp hîp hµng ngang, gièng hµng, ®iÓm sè.
- Hs biết cách chơi và tham gia trò chơi " Con cãc lµ cËu «ng trêi".
2. Kü n¨ng:
- Thực hiện cơ bản đúng động tác tËp hîp hµng ngang, gièng hµng, ®iÓm sè.
- Thực hiện cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập.
- Phương tiện: Chuẩn bị còi và sân chơi.
III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Phần bài – Nội dung
ĐLVĐ
Hình thức tổ chức và
phương pháp dạy học
1.Phần mở đầu.
- Ổn định tổ chức,tập trung nhận lớp.
- Phổ biến nội dung, mục tiêu,yêu cầu giờ học.
- Khởi động:
+ Xoay các khớp: cổ tay, chân, đùi gối, hông.
2.Phần cơ bản.
a. Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi vượt chướng ngại vật, đi chuyển hướng phỉa trái.
- Cả lớp thực hiện dưới sự chỉ huy của Gv hoặc cán sự. Mỗi nội dung tập từ 2 – 3 lần. Đội hình đi vượt chướng ngại vật và đi chuyển hướng phải trái tập theo đội hình hàng dọc.
- Tập theo tổ tại các vị trí đã phân công. Gv đi đến từng tổ nhắc nhở Hs và sửa sai cho các em. Có thể tập luyện dưới hình thức thi đua.
b.Tập phối hợp các động tác : Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải quay trái, đi chuyển hướng phải - trái
Tập lần lượt từng động tác theo thứ tự : Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải quay trái, đi chuyển hướng phải - trái. Riêng động tác đi chuyển hướng phải trái cho Hs đi khoảng 10 – 15m. Chú ý nhắc nhở những em tập chưa tốt.
-Trò chơi:“con cãc lµ cËu «ng trêi”
- Chuẩn bị : Tập hợp lớp thành 2 – 4 hàng dọc rồi quay thành hàng ngang, sau đó dàn hàng cách nhau 1 sải tay, hàng sau cách hàng trước 1,5 – 2m.
- Cách chơi : Hs đọc vần điệu “Con cóc là cậu ông Trời. Bảo v
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tdlop3.doc