Luận văn Thúc đẩy hình thức du lịch nghỉ dưỡng thông qua phát triển hệ thống bất động sản nghỉ dưỡng-Nghiên cứu kinh nghiệm của tập đoàn sun group tại Hạ Long

LỜI CAM ĐOAN . i

LỜI CẢM ƠN. ii

DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT. vi

DANH MỤC BẢNG VÀ HÌNH . vii

TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU LUẬN VĂN . viii

LỜI NÓI ĐẦU .1

CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG VÀ

BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG.6

1.1. Các khái niệm cơ bản về du lịch.6

1.1.1. Định nghĩa về du lịch.6

1.1.2. Du lịch nghỉ dưỡng .9

1.1.3. Phân loại du lịch nghỉ dưỡng .9

1.1.4. Các nhân tố tác động đến phát triển du lịch nghỉ dưỡng.12

1.1.5 Chiến lược phát triển du lịch nghỉ dưỡng.17

1.2. Các khái niệm về bất động sản nghỉ dưỡng .19

1.2.1. Khái niệm bất động sản.19

1.2.2. Khái niệm về bất động sản nghỉ dưỡng.22

1.2.3. Các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng.22

1.2.4. Giá trị mà bất động sản nghỉ dưỡng mang lại.24

1.2.5 Các chiến lược phát triển bất động sản nghỉ dưỡng .26

1.3. Mối quan hệ giữa phát triển hệ thống phân phối bất động sản nghỉ

dưỡng và phát triển du lịch.28

1.3.1. Tác động của bất động sản nghỉ dưỡng đến du lịch .28

1.3.2. Tác động của du lịch đối với bất động sản nghỉ dưỡng .30

1.3.3. Các xu hướng ảnh hưởng đến dòng sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng .37

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH PHÁT TRIỂN DU LỊCH NGHỈ

DƯỠNG TẠI HẠ LONG THÔNG QUA VIỆC PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG

BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG CỦA TẬP ĐOÀN SUN GROUP.39

2.1. Tình hình phát triển du lịch tại Hạ Long .39

pdf107 trang | Chia sẻ: honganh20 | Ngày: 03/03/2022 | Lượt xem: 378 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Thúc đẩy hình thức du lịch nghỉ dưỡng thông qua phát triển hệ thống bất động sản nghỉ dưỡng-Nghiên cứu kinh nghiệm của tập đoàn sun group tại Hạ Long, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chuyên gia bất động sản đều đồng tình rằng, triển vọng tăng trưởng của bất động sản nghỉ dưỡng vẫn rất khả quan khi thị trường du lịch Việt Nam ngày càng rút ngắn khoảng cách với những thị trường du lịch nổi bật tại ASEAN như Thái Lan, Malaysia, Singapore và Indonesia. 1.3.3. Các xu hướng ảnh hưởng đến dòng sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng Thứ nhất, nổi lên xu hướng khách du lịch sẽ quan tâm nhiều hơn tới chất lượng trải nghiệm tại điểm đến thay vì hình ảnh điểm đến đơn thuần; khách sẽ lưu lại dài ngày hơn nếu điểm đến có nhiều trải nghiệm thú vị và ngược lại. Điều này đòi hỏi các nhà đầu tư bất động sản du lịch cần cân đối quy mô, loại hình lưu trú phù hợp với tính chất, loại hình các hoạt động và trải nghiệm du lịch, ví dụ dự án bất động sản du lịch sẽ trở thành quần thể và gắn với nhiều tiện ích như casino, giải trí, thể thao, sự kiện, nghệ thuật, games và các hoạt động giao lưu văn hóa địa phương... Thứ hai, khách du lịch thế hệ mới đến Việt Nam và khách là người Việt cũng nhờ công nghệ, kinh nghiệm đã và đang trở nên từng trải hơn, trở nên khó tính hơn với nhu cầu cá biệt hóa, đa dạng hơn. Nếu trước đây du lịch biển theo trào lưu là phổ biến thì tiếp đến sẽ thay đổi chuyển hướng sang nghỉ dưỡng núi, trải nghiệm văn hóa địa phương, du lịch sinh thái đồng quê... Khách du lịch thế hệ mới là những người yêu môi trường, tôn trọng môi trường và có trách nhiệm với môi trường, có xu hướng tìm về những giá trị văn hóa đặc sắc và sinh thái nguyên sơ, những giá trị tiện ích rất nhân văn. Như vậy đòi hỏi đầu tư vào cơ sở lưu trú du lịch cần có nhiều ý tưởng mới, mở rộng đa dạng địa bàn không chỉ tập trung vào các khu du lịch biển mà những điểm đến đầu tư mới ở vùng núi cao, hồ trên núi, những vùng sinh thái độc đáo, vùng văn hóa được bảo tồn nguyên vẹn. 38 Thứ ba, kinh nghiệm du lịch ngày càng được tích lũy, dòng khách tự túc ngày càng nhiều, nhu cầu rất khác nhau vì vậy bên cạnh du lịch đại trà theo số đông, đi theo nhóm, theo tour thì số lượng khách đi lẻ, đi tự túc nhiều lên. Đây là tín hiệu mà nhà đầu tư cần cân nhắc mở rộng nhiều loại hình lưu trú du lịch đa dạng, quy mô không lớn, đan xen với cộng đồng dân cư, hòa nhập với văn hóa bản địa. Thứ tư, sự phát triển của ngành hàng không và ứng dụng công nghệ trong kinh tế chia sẻ làm cho khách du lịch tiếp cận điểm đến thuận lợi hơn, vì vậy khách có khuynh hướng đi nhiều lần trong năm và đi ngắn ngày. Do đó, đầu tư vào cơ sở lưu trú du lịch đòi hỏi phải tiện ích thông minh, có giá thành cạnh tranh và trong môi trường điểm đến thân thiện để khách quay trở lại nhiều lần. Thứ năm, dòng khách du lịch MICE (meeting-incentiveconvention-exhibition) là xu hướng ngày càng phổ biến sẽ rất phù hợp với các quần thể, các khu phức hợp dịch vụ gắn với hội họp, hội chợ, sự kiện... đồng thời tại trung tâm du lịch có sức hấp dẫn. Thứ sáu, sự dao động về dòng khách trong năm theo sự kiện, thời vụ đòi hỏi nhà đầu tư cần tính toán về quy mô dự án và tính kết nối theo chuỗi giá trị gắn với tuyến hành trình của khách và nhu cầu trải nghiệm của khách. 39 CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH PHÁT TRIỂN DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG TẠI HẠ LONG THÔNG QUA VIỆC PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG CỦA TẬP ĐOÀN SUN GROUP 2.1. Tình hình phát triển du lịch tại Hạ Long 2.1.1. Ví trí địa lí Thành phố Hạ Long nằm ở trung tâm của tỉnh Quảng Ninh có diện tích 1.119,12 km², dân số là 300.267 người, mật độ dân số đạt 268 người/km². Như vậy, hiện nay Hạ Long là thành phố trực thuộc tỉnh có diện tích lớn nhất cả nước. Vị trí:  Phía Đông giáp thành phố Cẩm Phả  Phía Tây giáp thành phố Uông Bí và thị xã Quảng Yên  Phía Bắc giáp huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang và huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh.  Phía Nam giáp huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng và vịnh Hạ Long. Thành phố nằm dọc theo bờ vịnh Hạ Long với chiều dài khoảng 50 km, cách thủ đô Hà Nội 165 km về phía đông, cách thành phố Hải Phòng 70 km về phía đông bắc và cách thành phố cửa khẩu Móng Cái 184 km về phía tây nam, phía nam thông ra Biển Đông. Thành phố Hạ Long nằm ở vị trí chiến lược quan trọng trong khu vực Đông Bắc Việt Nam, gần hai đô thị lớn nhất miền Bắc là thủ đô Hà Nội (165km), Hải Phòng (70 km) và tương đối gần đường biên giới với Trung Quốc. Với vị trí gần với các trung tâm dân cư lớn của khu vực phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng, Hạ Long cùng trực thuộc Tỉnh với hai vùng phát triển chiến lƣợc khác là Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái và Đặc khu kinh tế Vân Đồn. Thực tế, quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội của Tỉnh đã xác định Hạ Long là trung tâm phát triển trong chiến lựợc "một tâm hai tuyến đa chiều, hai mũi đột phá". Hơn nữa, với đường bờ biển trải dài trên Vịnh Bắc Bộ, thành phố có vị trí thuận lợi là địa phương quan trọng trong chiến lƣợc phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam, trong quan hệ thƣơng mại quốc tế và đảm bảo an ninh quốc phòng. Các Hiệp định thương mại tự do (FTA) và các Thỏa thuận hội nhập kinh tế (EIA) sẽ thúc đẩy hội nhập kinh tế của hành lang ASEAN - Việt Nam – Trung Quốc 40 cả trong nội bộ các nước thành viên và các nước đã ký những thỏa thuận này. Những FTA/EIA đã ký và đang thƣơng thảo sẽ có tác động thúc đẩy những tiềm năng phát triển kinh tế của Hạ Long. Điều kiện tự nhiên Thành phố Hạ Long có địa hình đa dạng và phức tạp, đây cũng là một trong những khu vực hình thành lâu đời nhất trên lãnh thổ Việt Nam, địa hình ở đây bao gồm cả đồi núi, thung lũng, vùng ven biển và hải đảo, được chia thành 3 vùng rõ rệt gồm có: Vùng đồi núi bao bọc phía bắc và đông bắc, vùng ven biển ở phía nam quốc lộ 18A cuối cùng là vùng hải đảo. Trong đó, vùng đồi núi bao bọc phía bắc và đông bắc, với độ cao trung bình từ 150 mét đến 250 mét, chạy dài từ Yên Lập đến Hà Tu, đỉnh cao nhất là 504 mét. Dãy đồi núi này thấp dần về phía biển, độ dốc trung bình từ 15-20%, xen giữa là các thung lũng nhỏ hẹp. Thứ hai là vùng ven biển ở phía nam quốc lộ 18A, độ cao trung bình từ 0.5 đến 5 mét. Cuối cùng là vùng hải đảo bao gồm toàn bộ vùng vịnh, với gần hòn đảo lớn nhỏ, chủ yếu là đảo đá. Kết cấu địa chất của thành phố Hạ Long chủ yếu là đất sỏi sạn, cuội sỏi, cát kết, cát sét ổn định và có cường độ chịu tải cao, từ 2.5 đến 4.5 kg/cm², thuận lợi cho việc xây dựng các công trình. Khoáng sản chủ yếu là than đá và nguyên vật liệu xây dựng. Khí hậu Thành phố Hạ Long thuộc vùng khí hậu ven biển, với 2 mùa rõ rệt là mùa đông và mùa hè. Nhiệt độ trung bình hằng năm là 23.7 °C. Mùa đông thường bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, nhiệt độ trung bình là 16.7 °C rét nhất là 5 °C. Mùa hè từ tháng 5 đến tháng 10. Nhiệt độ trung bình vào mùa hè là 28.6 °C, nóng nhất có thể lên đến 38 °C. Lượng mưa trung bình một năm của Hạ Long là 1832 mm, phân bố không đều theo 2 mùa. Mùa hè, mưa từ tháng 5 đến tháng 10, chiếm từ 80- 85% tổng lượng mưa cả năm. Lượng mưa cao nhất vào tháng 7 và tháng 8, khoảng 350mm. Mùa đông là mùa khô, ít mưa, từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, chỉ đạt khoảng 15-20% tổng lượng mưa cả năm. Lượng mưa ít nhất là tháng 12 và tháng 1, chỉ khoảng từ 4 đến 40 mm. 41 Độ ẩm không khí trung bình hằng năm là 84%. Đồng thời khí hậu ở Hạ Long có hai loại hình gió mùa hoạt động khá rõ rệt là gió Đông Bắc về mùa đông và gió Tây Nam về mùa hè. Hạ Long là vùng biển kín nên ít chịu ảnh hưởng của những cơn bão lớn. 2.1.2. Các nguồn lực phát triển du lịch Do lợi thế có vịnh Hạ Long hai lần được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.  Lần thứ nhất: Ngày 17/12/1994, Kỳ họp thứ 18 tại Phuket, Thái Lan, Ủy ban Di sản Thế giới đã công nhận vịnh Hạ Long vào danh mục Di sản Thiên nhiên thế giới với giá trị ngoại hạng toàn cầu về mặt thẩm mỹ theo tiêu chí (vii) của Công ước Quốc tế về bảo vệ di sản tự nhiên và văn hóa của thế giới.  Lần thứ hai: Ngày 02/12/2000, tại Kỳ họp toàn thể lần thứ 24 ở thành phố Cairns, Queensland, Australia, Ủy ban Di sản Thế giới đã công nhận vịnh Hạ Long là Di sản Thiên nhiên Thế giới lần thứ 2 theo tiêu chuẩn về giá trị địa chất - địa mạo. Với tổng diện tích 1.553 km² bao gồm 1969 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó 989 đảo có tên và 980 đảo chưa có tên. Vùng Di sản được Thế giới công nhận có diện tích 434 km² bao gồm 775 đảo, như một hình tam giác với ba đỉnh là đảo Đầu Gỗ (phía tây), hồ Ba Hầm (phía nam) và đảo Cống Tây (phía đông). Với nhiều hang động đẹp và huyền ảo như hang Bồ Nâu, Trinh Nữ, Sửng Sốt, Đầu Gỗ, Thiên Cung, Tam Cung, Mê Cung đã đưa danh tiếng của vịnh Hạ Long là một trong những điểm du lịch nổi tiếng trên toàn thế giới Bên cạnh đó, vùng biển Hạ Long cũng rất phong phú về các loại động vật và thực vật dưới nước. Theo nghiên cứu có 950 loài cá, 500 loài động vật thân mềm và 400 loài giáp xác, trong đó có nhiều loài hải sản có giá trị kinh tế cao như cá thu, cá nhụ, cá song, cá hồi, cá tráp, cá chim và tôm, cua, mực, ngọc trai, bào ngư, sò huyết 117 loài san hô thuộc 40 họ, 12 nhóm. Với những giá trị lớn về cảnh quan, địa chất - địa mạo, sự phong phú, giàu có về sinh thái, lịch sử văn hóa, vịnh Hạ Long là nơi có điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch. Hiện nay, có nhiều loại hình cho khách du lịch lựa chọn: 42 Du lịch tham quan ngắm cảnh: Du khách ngồi trên tàu du lịch hoặc thuyền nan chiêm ngưỡng những hòn đảo xanh, nhiều hình dáng nổi bồng bềnh trên mặt nước khơi dậy trí tưởng tượng phong phú, lãng mạn, nên thơ hay khám phá những hang động đẹp lỗng lẫy, huyền bí, những hệ sinh thái đặc sắc, thỏa thích bơi lội dưới làn nước trong xanh ... của vịnh Hạ Long. Quả thực, đó là một khoảng thời gian trải nghiệm tuyệt vời, đáng nhớ. Du lịch văn hóa: Du khách có cơ hội tham quan các di chỉ khảo cổ - bằng chứng về cuộc sống của người Việt cổ cách ngày nay từ 18.000 đến 3.500 năm tại một số hang động, được tận tay sờ vào những con ốc nước ngọt đã tồn tại hàng ngàn năm giữa biển khơi minh chứng cho quá trình biển xâm lấn lục địa, trải nghiệm các nét văn hóa biển độc đáo của người dân chài Hạ Long như các điệu hát giao duyên, hò biển, những tập tục, tín ngưỡng, lễ hội của ngư dân Hạ Long. Du lịch sinh thái: Sẽ là một trải nghiệm khó quên cho du khách khi chèo thuyền nan tham quan một số hang động ngập nước (hang nền Karst) trên vịnh Hạ Long, tham gia trải nghiệm trồng rừng ngập mặn, tìm hiểu, khám phá vẻ đẹp của quần thể thực vật đặc hữu trên vịnh Hạ Long. Du lịch mạo hiểm: Du khách sẽ có những cảm giác thoải mái, tự do khi tham gia các trò chơi mạo hiểm trên sóng nước như lái moto nước, đi phao chuối, chèo thuyền kayak với sự thích thú tuyệt vời hay leo núi để thu vào tầm mắt phong cảnh hùng vĩ, lung linh, khoáng đạt của vịnh Hạ Long. Du lịch giải trí, mua sắm: Trọn vẹn hơn cho chuyến tham quan Hạ Long khi du khách được thư giãn, tắm nắng trong không gian yên bình của vịnh, hay tham quan khu nuôi trồng, chế tác ngọc trai và chọn cho mình những món đồ lưu niệm được tạo nên bởi tinh túy, chắt lọc từ biển của ngọc trai vịnh Hạ Long. Nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long: Nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long là sản phẩm du lịch độc đáo, thú vị. Du khách sẽ có cơ hội nghỉ đêm trên các du thuyền sang trọng, thưởng thức không gian yên tĩnh, lãng mạn giữa sóng nước mênh mông, trải nghiệm những khoảng khắc tuyệt diệu của hoàng hôn, bình minh trên biển, hít thở không khí trong lành, sảng khoái, chèo thuyền kayak hay ngồi thuyền nan khám phá vịnh Hạ Long, tham gia đánh bắt hải sản cùng ngư dân. 43 Du lịch nghỉ dưỡng: tại các biệt thự biệt được xây dựng tại Hạ Long, trải nghiệm các tour ngắm vịnh, cùng nhiều các hoạt động vui chơi diễn ra tại các dự án nghỉ dưỡng. Vịnh Hạ Long – di sản của thiên nhiên ban tặng cho nhân loại với những giá trị ngoại hạng. Nơi đây, đã được chọn làm bối cảnh cho nhiều bộ phim nổi tiếng thế giới như: Indochine, Người cộng sự, hay gần đây nhất là Kong Skull Island. Vịnh Hạ Long cũng là địa chỉ đón khách du lịch tàu biển quốc tế. Hãng tàu biển cao cấp, quen thuộc đến với Hạ Long như Silver Shadow, Seabourn Sojourn, Nautica, Insignia, Seven Seas Voyager, Austral, Norwegian Star, Magellan... Mỗi chuyến tàu biển đưa hàng nghìn du khách quốc tế đến với Hạ Long. Thông thường, mùa du lịch tàu biển quốc tế thường kéo dài từ tháng 10 năm trước đến tháng 4 năm sau, nhưng thường tập trung cao điểm vào tháng 11 và tháng 12. Sự có mặt của các hãng tàu biển quốc tế đưa khách đến Hạ Long làm cho bức tranh du lịch của Quảng Ninh nói chung, vịnh Hạ Long nói riêng trở nên sôi động hơn, khẳng định sự hấp dẫn của vịnh Hạ Long đối với loại hình du lịch tàu biển. Tiềm năng giao thông cảng biển Vịnh Hạ Long là vùng vịnh kín, ít sóng và gió, là một trong những cửa ngõ giao thông chính của miền Bắc Việt Nam. Hệ thống luồng lạch tự nhiên dầy đặc và cửa sông ít bị bồi lắng là điều kiện lý tưởng để xây dựng hệ thống cảng biển, đặc biệt là cảng nước sâu. Cảng Cái Lân là cảng nước sâu nhất miền Bắc, nằm ở phía Bắc thành phố Hạ Long, gần Cửa Lục. Cảng Cái Lân với vị trí thuận lợi nằm trong vùng vịnh kín, nước sâu, luồng vào cảng ít bị sa bồi, mớn nước sâu hơn - 10m và khu nước trước bến sâu - 13m. Cảng có 7 cầu cảng, cho phép tiếp nhận tàu có tải trọng trên 70.000 tấn. 2.1.3. Thực trạng phát triển Với định hướng phát triển thành phố Hạ Long trở thành thành phố du lịch biển văn minh, thân thiện; là trung tâm dịch vụ - du lịch đẳng cấp quốc tế với hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại, gắn với bảo tồn và phát huy giá trị vịnh Hạ Long... vì thế tại Quyết định điều chỉnh quy hoạch thành phố Hạ Long đến 44 năm 2040, tầm nhìn 2050 đã bao quát toàn bộ các lĩnh vực, từ kinh tế - văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng đến không gian phát triển. Trong đó, những điểm nhấn là: Ranh giới hành chính thành phố được mở rộng với tổng diện tích tự nhiên gần 28.000ha (gồm vị trí hiện có và mở rộng không gian các khu vực lân cận như huyện Hoành Bồ, thị xã Quảng Yên và thành phố Cẩm Phả). Về cấu trúc, thành phố sẽ phát triển theo mô hình đa cực, lấy vịnh Cửa Lục làm trung tâm kết nối, hướng phát triển đô thị theo hành lang ven biển vịnh Hạ Long với các vùng phát triển bao gồm: Phía Bắc sẽ là vùng đô thị sinh thái, dịch vụ hỗ trợ; phía Đông với chức năng là trung tâm hành chính, thương mại, văn hóa; phía Tây là đô thị du lịch, dịch vụ, công nghiệp, cảng... Về phát triển đô thị, thành phố Hạ Long được định hướng phát triển hạ tầng xanh, ứng dụng khoa học công nghệ, đô thị thông minh, gắn với bảo tồn và phát huy giá trị vịnh Hạ Long, tạo nền tảng cho phát triển bền vững và xây dựng đô thị dịch vụ du lịch quốc tế. Theo đó, sẽ có các trung tâm điều hành tập trung để quản lý vận hành hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị, giải pháp thiết kế hạ tầng sẽ phù hợp với đặc điểm, điều kiện tự nhiên của từng khu vực. Đặc biệt, tại quyết định điều chỉnh quy hoạch mới này sẽ ưu tiên phát triển các không gian, công trình và dịch vụ phục vụ cộng đồng; hệ thống hạ tầng được thiết kế theo hướng phân tán, cân bằng cho từng khu vực; triển khai các biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu và kịch bản nước biển dâng... Giai đoạn đến năm 2020 từ cơ sở định hướng điều chỉnh quy hoạch, thành phố Hạ Long tập trung hoàn thiện hệ thống công cụ quản lý quy hoạch, thu hút đầu tư bằng nhiều nguồn lực khác nhau để triển khai phát triển hạ tầng đô thị. Song song với đó, sẽ xây dựng đề án phát triển đô thị xanh gắn với mô hình đô thị thông minh. Giai đoạn trước mắt, sẽ dành ưu tiên để phát triển đồng bộ hạ tầng giao thông. Trong đó về đối ngoại, đảm bảo tận dụng, kết nối tốt hạ tầng giao thông của tỉnh như các tuyến cao tốc, cảng tàu quốc tế và sân bay đang có. Giao thông đối nội, sẽ hoàn chỉnh các nút giao tạo kết nối thuận lợi vào các khu vực trung tâm, đầu tư xây mới các bến xe, bãi đỗ xe tại các đầu mối giao thông, các điểm du lịch lớn, đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị. 45 Giai đoạn đến năm 2030 sẽ tập trung phát triển và nâng cao chất lượng không gian ven biển, ưu tiên xây dựng các tuyến đường ven biển, không gian công cộng và dịch vụ công cộng ven biển. Đến năm 2040 sẽ mở rộng kết nối ra các khu vực lân cận như Hoành Bồ, Quảng Yên, Cẩm Phả để tạo không gian phát triển hài hòa, dựa trên nguyên tắc bảo tồn và phát huy giá trị vịnh Hạ Long. Khai thác các khu vực chuyển đổi như khai trường khai thác than, cơ sở sản xuất để tạo các công trình dịch vụ đô thị, công viên đô thị và bổ sung không gian phát triển... đáp ứng tiêu chí đô thị loại I, hướng tới tiêu chuẩn quốc tế. Từ định hướng mang tính “xương sống”, thành phố huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, gắn với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của cộng đồng về phát triển. Bên cạnh đó, khẩn trương lập, bổ sung quy hoạch, đẩy mạnh quản lý chặt chẽ các quy hoạch; tiếp tục ưu tiên hỗ trợ đầu tư phát triển hạ tầng, tăng cường huy động, đa dạng hoá các hình thức đầu tư từ các nguồn lực trong và ngoài nước nhằm phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng thiết yếu, hạ tầng du lịch - dịch vụ quy mô lớn, ưu tiên phát triển hệ thống khu vui chơi, mua sắm, nhà hàng, bến du thuyền... Đẩy mạnh liên kết với các địa phương, doanh nghiệp để phát huy hiệu quả các công trình kết nối như Sân bay Vân Đồn, các tuyến cao tốc, hệ thống cảng thủy nội địa và cảng biển. Song song với đó, đẩy mạnh xây dựng nếp sống văn minh đô thị gắn với bảo vệ môi trường; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước tại tất cả các lĩnh vực, quyết tâm xây dựng, phát triển thành phố Hạ Long trở thành thành phố du lịch biển văn minh, thân thiện; là trung tâm dịch vụ - du lịch đẳng cấp quốc tế với hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại; là động lực phát triển vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, vành đai kinh tế ven biển Bắc Bộ, vùng duyên hải Bắc Bộ theo đúng định hướng của Chính phủ. 2.1.4. Lợi ích kinh tế Hạ tầng lột xác và du lịch bùng nổ là tiền đề để bất động sản Hạ Long tăng “phi mã” thời gian qua. Tuy vậy, tiềm năng của thị trường này dự kiến còn rộng mở khi nhìn vào tín hiệu lạc quan của kinh tế xã hội địa phương. 46 Từ đầu tháng 5/2020, Quảng Ninh đã cùng với cả nước chuyển sang giai đoạn mới, thực hiện song song 2 nhiệm vụ: Vừa phòng, chống dịch Covid-19 dài hơi và đẩy mạnh, khôi phục phát triển KT-XH, thu ngân sách nhà nước. Sau hơn 1 tháng thiết lập trạng thái bình thường trở lại, tình hình kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh đã từng bước được phục hồi và có nhiều chuyển biến tích cực. Ngành du lịch, dịch vụ - ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ dịch Covid-19 đã được tỉnh tập trung tháo gỡ khó khăn, thực hiện các biện pháp phục hồi. Đáng chú ý, ngày 14/5, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 256/2020/NQ-HĐND về một số giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch. Gói kích cầu lên tới 200 tỷ đồng. Trong đó: Thực hiện miễn, giảm phí vào các điểm tham quan Vịnh Hạ Long, Bảo tàng tỉnh, danh thắng Yên Tử; hỗ trợ vé tuyến xe buýt từ Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn đến Dốc Đỏ (Thành phố Uông Bí) và ngược lại cho hành khách các chuyến bay đi và đến qua Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn. Cũng từ tháng 5/2020 đến nay, tỉnh đã khai trương khu nghỉ dưỡng khoáng nóng cao cấp Quang Hanh và khánh thành tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn; tổ chức Chương trình nghệ thuật Chào hè Hạ Long; đưa vào hoạt động tàu cánh buồm Hoàng Gia lướt Vịnh Bái Tử Long và tàu cao tốc 5 sao Tuần Châu Express ra đảo Cô Tô; tổ chức Hội chợ OCOP, v.v. Nhờ các giải pháp kích cầu du lịch kịp thời, ngành du lịch, dịch vụ đã có nhiều khởi sắc. Lượng khách du lịch tăng trưởng trở lại khá nhanh chóng. Theo thống kê của Sở Du lịch, tổng số khách du lịch đến Quảng Ninh trong tháng 5 ước đạt 345.000 lượt khách; lũy kế 5 tháng đạt trên 1,88 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch đạt 660 tỷ đồng[1]. Các ngành, lĩnh vực dần phục hồi, lấy lại đà tăng trưởng đã góp phần tăng thu ngân sách cho địa phương. Theo đó, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 5 tháng đầu năm 2020 đạt trên 20.651 tỷ đồng, bằng 43% dự toán năm, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó: Thu nội địa 15.287 tỷ đồng, đạt 41% dự toán, bằng 100% so với cùng kỳ; thu xuất nhập khẩu 5.351 tỷ đồng, đạt 49% dự toán, 47 tăng 9% so với cùng kỳ. Hoạt động chi thường xuyên ngân sách địa phương đảm bảo, 5 tháng đạt 3.723 tỷ đồng, bằng 28% dự toán, tăng 4% so với cùng kỳ[2].5 Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) quý I/2020 ước đạt 7,2%, trong đó ngành công nghiệp khai khoáng, công nghiệp xây dựng tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong tăng trưởng kinh tế với mức tăng 9,6%. Khu vực dịch vụ tăng thấp, tốc độ tăng 3,7%. Khu vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản duy trì ổn định, tăng 2,8%. Tổng vốn đầu tư xã hội ước đạt 12.850 tỷ đồng, tăng 6,6% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 27.000 tỷ đồng, tăng 5,7% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách đạt trên 12.400 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ, bằng 26% dự toán, trong đó thu nội địa ước đạt 9.288 tỷ đồng, bằng 25% dự toán, thu xuất nhập khẩu đạt 3.150 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ, bằng 29% dự toán. Môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện, kịp thời triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Công tác an sinh xã hội được chăm lo đảm bảo. Kinh tế tăng trưởng, niềm tin này có cơ sở khi Quảng Ninh tiếp tục là điển hình thu hút đầu tư mạnh mẽ với Hạ Long đang là trung tâm của nguồn vốn trong và ngoài nước, khi tính đến 10/2019, trên địa bàn tỉnh có 124 dự án FDI, tổng vốn đầu tư kinh doanh trên 6,6 tỷ USD6. Sức hút của Quảng Ninh có được nhờ sự đồng thuận của cộng đồng doanh nghiệp khi tỉnh này 2 năm liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Với những chỉ báo ấn tượng về tăng trưởng kinh tế và môi trường kinh doanh, các chuyên gia đánh giá dự địa phát triển của bất động sản, đặc biệt ở các thị trường trọng điểm như Hạ Long còn vô cùng rộng mở. Giá trị bất động sản có sự ổn định và xu hướng tăng trưởng bền vững. 2.2. Hệ thống phân phối bất động sản của tập đoàn Sun Group 2.2.1. Giới thiệu về tập đoàn Sun Group Thông tin chính về tập đoàn:  Tên giao dịch: Công ty cổ phần tập đoàn Mặt Trời  Tên bản ngữ: Tập đoàn Sungroup 5 [1], [2] theo Cổng thông tin điển tử tỉnh Quảng Ninh, quangninh.gov.vn. 6 Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư. 48  Ngành nghề: Dịch vụ (Bao gồm Du lịch, Vui chơi giải trí, Bất động sản và Đầu tư hạ tầng)  Thành lập: 2007, Ukraine  Người sáng lập: Lê Viết Lam  Các con số:  13 năm kinh nghiệm  51 công ty thành viên  4631 cán bộ nhân viên  113 dự án  137.000 tỷ đồng tổng mức đầu tư Lịch sử hình thành 1998-2006 Sun Group được thành lập tại Ukraine năm 1998 bởi những người Việt Nam trí tuệ, nhiệt huyết và yêu nước. Ngay từ khi mới thành lập Sun Group đã tạo được niềm tin của cộng đồng người Việt tại đây với các công trình như Trung tâm thương mại lớn nhất của người Việt Nam tại nước ngoài có tên Barabasova, Làng Thời đại, Siêu thị và Văn phòng cho thuê Sun City, Công viên nước trong nhà Jungle 2007-2009 Sun Group quyết định mở rộng đầu tư Việt Nam và chọn Đà Nẵng là điểm bắt đầu với tiêu chí “Chất lượng và sự khác biệt”, hướng tới những sản phẩm mang “Dấu ấn vượt thời gian”. Ngày 14/9/2007, Công ty CP Dịch vụ Cáp treo Bà Nà được thành lập. Hai năm sau, 02 tuyến cáp treo Suối Mơ – Bà Nà, Debay- Morin được đưa vào vận hành đã xác lập 02 kỉ lục thế giới, chính thức mở ra khu quần thể vui chơi, nghỉ dưỡng đẳng cấp hàng đầu Việt Nam mang tên Ba Na Hills, đồng thời ghi dấu bước chân đầu tiên của Sun Group tại Việt Nam. 2009 -2012 Bên cạnh đầu tư thêm các hạng mục cho Ba Na Hills, Sun Group đã ra mắt những sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới cũng như Việt Nam như 49 InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Novotel Danang Premier Han River, Premier Village Danang Resort 2013-2017 Ngày 2/2/2016, Tuyến cáp treo nối Thung lũng Mường Hoa với “nóc nhà Đông Dương” – Fansipan đã đi vào hoạt động, đạt hai kỷ lục thế giới. Đây là công trình thể hiện trí tuệ và sự kiên cường của con người Việt Nam trong chinh phục những đỉnh cao tưởng như không thể. Bên cạnh đó, hai công viên chủ đề lớn Sun World Danang Wonders và Sun World Halong Complex cũng lần lượt được ra mắt với những trò chơi hấp dẫn, mới lạ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Đầu năm 2017, Sun Group đã cho ra mắt thương hiệu mới Sun World quy tụ các hệ thống công viên, tổ hợp vui chơi giải trí của Tập đoàn như Sun World Bà Nà Hills, Sun World Đà Nẵng Wonder, Sun World Hạ Long Complex và Sun World Fansipan Legend. 2017-2020 Những cái tên JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay, Premier Village Phú Quốc Resort, Premier Residence Phú Quốc Emerald Bay, MGallery, khu phức hợp vui chơi giải trí Vân Đồn, Quần thể vui chơi giải trí biển Hòn Thơm, Sơn Trà Ocean Park sẽ tiếp tục là những s

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfluan_van_thuc_day_hinh_thuc_du_lich_nghi_duong_thong_qua_pha.pdf
Tài liệu liên quan