Luận văn Thực trạng và một số giải pháp tạo vốn cho phát triển phương tiện vận tải và cơ khí đóng mới ngành đường sắt
Mục lục Mở đầu. 4 Chương 1. cơ sở lý luận vàthực tiễn của việc huy động vốn phát triển phương tiện vận tải vàcơ khí đóng mới ngành đường sắt. 7 1.1. Tổng quan về vận tải đường sắt vàphương tiện vận tải đường sắt. 7 1.1.1.Vai trò của giao thông vận tải đường sắt vàvàđặc điểm của phương tiện vận tải đường sắt. 7 1.1.2.Các loại phương tiện vận tải chủ yếu của đường sắt. 9 1.2. Vốn vàvai trò của vốn đối với phương tiện vận tải. 10 1.2.1.Vốn vànguồn vốn cho phương tiện vận tải. 10 1.2.2.Vai trò của vốn đối với phương tiện vận tải. 14 1.2.3.Các yếu tố tác động đến việc huy động vốn cho phát triển phương tiện vận tải đường sắt. 14 Chương 2. thực trạng huy động vốn cho phát triển phương tiện vận tải ngành đường sắt vànhững vấn đề đặt ra. 16 2.1. Quá trình hình thành, hoạt động của ngành Đường sắt vàthực trạng phương tiện vận tải đường sắt. 16 2.1.1.Quá trình hình thành vàphát triển ngành Đường sắt Việt Nam. 16 2.1.2.Các nhiệm chủ yếu của Tổng công ty Đường sắt. 17 2.1.3.Thực trạng về phương tiện vận tải của ngành. 17 2.2. Thực trạng huy động, sử dụng vốn cho phương tiện vận tải vàcơ khí đóng mới của ngành Đường sắt vànhững vấn đề đặt ra. 22 2.2.1.Thực trạng huy động vàsử dụng các loại nguồn vốn trong thời gian qua 22 2.2.2.Những hạn chế, trở ngại trong việc huy động vốn vànguyên nhân chủ yếu. 25 Chương 3. định hướng vàMột số giải pháp tạo vốn để phát triển phương tiện vận tải vàcơ khí đóng mới ngành đường sắt việt Nam hiện nay. 26 3.1. Quá trình hình thành, hoạt động của ngành Đường sắt vàthực trạng phương tiện vận tải đường sắt. 26 3.1.1.Định hướng phát triển ngành Đường sắt giai đoạn 2001 ư 2010. 26 3.1.2.Kế hoạch phát triển ngành đường sắt giai đoạn 2001 ư 2005. 28 3.1.3.Yêu cầu về phương tiện vận tải vànhu cầu về vốn trong những năm tới. 34 3.1.4.Định hướng về huy động vốn ngành đường sắt. 37 3.2. Một số giải pháp huy độngvốn cho phát triển phương tiện vận tải. 38 3.2.1.Giải pháp tạo vốn vay từ quỹ hỗ trợ để đóng mới toa xe khách, xe hàng 38 3.2.2.Tận dụng cơ chế ưu đãi để đầu tưmáy móc thiết bị cho các cơ sở cơ khí đóng mới toa xe . 46 3.2.3.Cấp bổ sung vốn lưu động hoặc cho vay ưu đãi từ Quỹ hỗ trợ phát triển đối với các doanh nghiệp đóng mới toa xe. 47 3.2.4.Vay ngoại tệ để nhập máy móc chuyên dùng, vật tưdùng đóng mới toa xe. 47 3.2.5.Xin miễn thuế nhập khẩu vật tưmáy móc thiết bị đóng mới toa xe. 48 Kết luận. 49 Tài liệu tham khảo. 51
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Thực trạng và giải pháp tạo vốn cho phát triển phương tiện vận tải và cơ khí đóng mới ngành đường sắt.pdf