Luận văn Xây dựng hệ thống quản lý ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm
Mục lục Phần A. PHẦN MỞ ĐẦU 2 1. Giới thiệu đề tài: 2 2. Mục đích đề tài: 2 3. Phạm vi của đề tài: 3 Phần B. PHẦN NỘI DUNG 5 Chương 1. Tổng quan về trắc nghiệm khách quan 5 1.1. Luận đề và trắc nghiệm khách quan: 5 1.2. Những nguyên tắc chung của trắc nghiệm: 7 1.3. Những trường hợp dùng trắc nghiệm: 9 1.4. Các hình thức câu trắc nghiệm: 9 1.4.1. Câu trắc nghiệm đúng sai (true- false questions): 9 1.4.2. Câu trắc nghiệm đa lựa chọn (Multiple choice questions): 10 1.4.3. Câu trắc nghiệm ghép hợp (matching questions): 12 1.4.4. Câu trắc nghiệm điền khuyết (filling questions): 13 Chương 2. Khảo sát và phân tích hiện trạng 14 2.1. Khảo sát hiện trạng : 14 2.2. Phân tích hiện trạng: 18 2.3. Xác định chức năng: 18 Chương 3. Phân tích thiết kế hệ thống 20 3.1. Phân tích hệ thống: 20 3.1.1. Use case diagram: 20 3.1.1.1. Use case chính : 20 3.1.1.2. Chi tiêt uses case quản lý thông tin: 22 3.1.1.3. Chi tiết uses case quản trị: 23 3.1.1.4. Chi tiết uses case soạn câu hỏi: 24 3.1.1.5. Chi tiết use case soạn multimedia: 24 3.1.1.6. Chi tiết use case xem đề thi đã tạo: 25 3.1.1.7. Chi tiết use case quản lý thông tin khoa: 26 3.1.1.8. Chi tiết use case quản lý thông tin bộ môn: 26 3.1.1.9. Chi tiết use case quản lý thông tin giáo viên: 27 3.1.1.10. Chi tiết use case quản lý thông tin môn học: 28 3.1.1.11. Chi tiết use case quản lý thông tin chương: 29 3.1.1.12. Chi tiết use case phân công phụ trách giảng dạy: 30 3.1.1.13. Chi tiết use case quản lý nhóm quyền: 31 3.1.1.14. Chi tiết use case phân quyền: 32 3.1.1.15. Chi tiết use case quản lý tài khoản: 33 3.1.2. Class diagram ( Biểu đồ lớp): 33 3.1.2.1. Class diagram đăng nhập: 33 3.1.2.2. Class diagram đổi mật khẩu: 34 3.1.2.3. Class diagram quản lý khoa: 35 3.1.2.4. Class diagram quản lý bộ môn: 35 3.1.2.5. Class diagram quản giáo viên: 36 3.1.2.6. Class diagram quản lý môn học: 36 3.1.2.7. Class diagram quản lý chương: 37 3.1.2.8. Class diagram phân công phụ trách giảng dạy: 38 3.1.2.9. Class diagram quản lý nhóm quyền: 39 3.1.2.10. Class diagram phân quyền: 40 3.1.2.11. Class diagram quản lý tài khoản: 40 3.1.2.12. Class diagram soạn multimedia: 41 3.1.2.13. Class diagram soạn câu hỏi: 41 3.1.2.14. Class diagram import câu hỏi: 42 3.1.2.15. Class diagram tạo đề thi: 43 3.1.2.16. Class diagram xem đề thi: 44 3.1.3. Sequence diagram (Biểu đồ tuần tự): 45 3.1.3.1. Sequence diagram thêm câu hỏi: 45 3.1.3.2. Sequence diagram cập nhật câu hỏi: 46 3.1.3.3. Sequence diagram xóa câu hỏi: 47 3.1.3.4. Sequence diagram tạo đề thi: 48 3.2. Thiết kế hệ thống: 50 3.2.1. Thiết kế dịch chuyển của màn hình: 50 3.2.2. Thiết kế cơ sở dữ liệu: 51 3.2.2.1. Mức quan niệm: 51 3.2.2.2. Mức logic: 53 3.2.3. Thiết kế giao diện: 62 3.2.3.1. Màn hình chính của hệ thống: 62 3.2.3.2. Màn hình đăng nhập: 63 3.2.3.3. Màn hình đổi mật khẩu: 64 3.2.3.4. Màn hình quản lý thông tin khoa: 65 3.2.3.5. Màn hình quản lý thông tin bộ môn: 66 3.2.3.6. Màn hình quản lý thông tin giáo viên: 67 3.2.3.7. Màn hình quản lý thông tin môn học: 68 3.2.3.8. Màn hình quản lý thông tin chương của môn học: 69 3.2.3.9. Màn hình quản lý thông tin phụ trách giảng dạy: 70 3.2.3.10. Màn hình quản lý nhóm quyền: 71 3.2.3.11. Màn hình phân quyền cho nhóm quyền: 72 3.2.3.12. Màn hình quản lý tài khoản: 73 3.2.3.13. Màn hình quản lý Multimedia của câu hỏi: 74 3.2.3.14. Màn hình soạn câu hỏi: 76 3.2.3.15. Màn hình import câu hỏi: 78 3.2.3.16. Màn hình tạo đề thi: 79 3.2.3.17. Màn hình xem thông tin đề thi đã tạo: 81 3.2.4. Thiết kế xử lý: 82 3.2.4.1. Sơ nét về Automation: 82 3.2.4.2. Automation với Microsoft Office Word 2003: 84 Chương 4. Cài đặt và thử nghiệm 87 4.1. Component diagram: 87 4.2. Mẫu xuất Word của hệ thống: 88 4.3. Mẫu import câu hỏi của hệ thống: 90 4.4. Một số kết quả thực thi của hệ thống: 91 Phần C. PHẦN KẾT LUẬN 99 1. Những kết quả đạt được sau khoá luận: 99 2. Ưu điểm: 100 3. Nhược điểm: 100 4. Hướng phát triển trong tương lai: 100 PHỤ LỤC 101 TÀI LIỆU THAM KHẢO 107
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TH102.doc