Luận văn Xây dựng và phát triển hệ thống quản trị dự án cho công ty Paragon Solution

Mục Lục

 

Nhiệm vụ đề tài.

Lời cám ơn.

Nhận xét của Giáo Viên Hướng Dẫn.

Lời giới thiệu.

 

Chương I: Giới thiệu về công ty Paragon Solution (PS). Trang 1

I. Sơ lược về lịch sử phát triển của công ty PS. Trang 1

II. Phương hướng hoạt động của công ty PS VietNam (PSV). Trang 1

III. Những mục tiêu chính của công ty PS. Trang 1

IV. Các bộ phận và chức năng của công ty PS. Trang 2

1. Phân tích các bộ phận chức năng nghiệp vụ của công ty PS. Trang 3

2. Các trung tâm phát triển phần mềm của công ty PS. Trang 5

 

Chương II: Giới thiệu dự án. Trang 6

I. Bối cảnh hiện tại. Trang 6

II. Định nghĩa vấn đề. Trang 7

III. Mô tả dự án. Trang 7

 

Chương III: Đánh giá và lập kế hoạch cho dự án. Trang 8

I. Mục tiêu của dự án. Trang 8

II. Đánh giá tính khả thi của dự án. Trang 9

1. Phân tích, đánh giá tính khả thi về kinh tế. Trang 9

2. Phân tích, đánh giá tính khả thi về kỹ thuật. Trang 12

3. Phân tích, đánh giá tính khả thi về thực thi, tính toán. Trang 12

4. Phân tích, đánh giá tính khả thi về pháp lý. Trang 12

III. Lập thời gian biểu thực thi dự án. Trang 13

 

Chương IV: Phân tích và thiết kế hệ thống. Trang 15

I. Phân tích yêu cầu của dự án. Trang 15

II. Yêu cầu về kiến trúc hệ thống. Trang 15

1. Mô hình xử lý. Trang 15

2. Sơ đồ hệ thống hiện tại. Trang 15

3. Các điểm hạn chế trong hệ thống hiện tại. Trang 16

4. Đặc tả hệ thống PMS. Trang 16

5. Xác định các yêu cầu trong hệ thống PMS. Trang 17

III. Xây dựng các lược đồ dòng dữ liệu (DFD). Trang 20

IV. Mô hình dữ liệu mức khái niệm (ERD). Trang 32

V. Thiết kế cơ sở dữ liệu. Trang 34

VI. Thiết kế Forms và Reports. Trang 37

VII. Thiết kế giao diện và hộp thoại. Trang 38

VIII. Thiết kế phần cứng. Trang 38

 

Kết luận.

 

Phụ lục A: Các sơ đồ Use Case (Rational Rose Diagram). Trang A-1

Phụ lục B: Từ điển dữ liệu (Data Dictionary). Trang B-1

Phụ lục C: Sơ đồ Gantt (Gantt Chart). Trang C-1

Phụ lục D: Sơ đồ phân cấp giao diện người sử dụng. Trang D-1

Phụ lục E: Giao diện hướng dẫn sử dụng hệ thống PMS. Trang E-1

 

Tài liệu tham khảo.

 

doc5 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1586 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Luận văn Xây dựng và phát triển hệ thống quản trị dự án cho công ty Paragon Solution, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chương I: Giới Thiệu Về Công Ty Paragon Solution I./ Sơ lược về lịch sử phát triển của công ty Paragon Solution. Paragon Solution (PS) là công ty chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn, thiết kế và phát triển phần mềm ứng dụng. Công ty PS có trụ sở chính đặt tại thành phố Atlanta, bang Georgia. Ngoài ra công ty Paragon Solution còn có hai trung tâm chi nhánh đặt tại Bagalore, Ấn độ và thành phố Hồ Chí Minh. Paragon Solution VietNam (PSV) là công ty tiên phong trong lĩnh vực cung cấp giải pháp công nghệ, dịch vụ phần mềm cho các công ty, tổ chức hàng đầu trong nước cũng như trên thế giới từ khi được thành lập vào năm 1995. Công ty PSV phát triển ngành công nghiệp xuất khẩu phần mềm, và hiện tại với năng lực mạnh mẽ PSV đã trở thành một trong những công ty phát triển phần mềm lớn nhất tại Việt Nam. Với phương châm dịch vụ “khách hàng hoàn toàn hài lòng”, PSV ngày càng được nhiều khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm trong cung cấp và phát triển các giải pháp kỹ thuật chất lượng cao, chi phí thấp, ít rủi ro, hỗ trợ kỹ thuật lâu dài… II./ Phương hướng hoạt động của Công ty Paragon Solution VietNam. Hướng hoạt động chính của công ty PSV là cung cấp giải pháp tư vấn, dịch vụ công nghệ thông tin và phát triển phần mềm ứng dụng cho các công ty trên toàn cầu. PSV đặt trọng tâm vào các dịch vụ cung cấp các giải pháp công nghệ tiên tiến. Mục tiêu chính của công ty PSV là phát triển các sản phẩm phần mềm chất lượng cao và thu hút thêm ngày càng nhiều khách hàng. Ngoài ra, PSV còn tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp tốt hỗ trợ giúp các nhân viên có thể phát triển và phát huy hết năng lực vốn có của mình. III./ Những mục tiêu chính của Công ty Paragon Solution VietNam. Với phương pháp phát triển đúng đắn và kinh nghiệm rộng rãi trên nhiều lĩnh vực công ty sẽ đưa ra những sản phẩm đạt chất lượng cao. Trong tương lai PSV sẽ có những đổi mới bằng việc sử dụng nhiều công nghệ hiện đại để có thể đưa ra thị trường những sản phẩm tốt hơn các công ty cạnh tranh khác và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho khách hàng ngày càng có hiệu quả tốt hơn. PSV sẽ cố gắng tiếp tục duy trì vị trí là một trong những công ty phát triển phần mềm lớn nhất Việt Nam. Đồng thời, Paragon Solution sẽ phát triển để trở thành người dẫn đầu trong ngành công nghiệp phát triển phần mềm trên thế giới. PSV sẽ đầu tư tổ chức những khóa huấn luyện nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ và phát huy hết năng lực vốn có của các nhân viên, huấn luyện các nhân viên của mình trở thành những cá nhân có năng lực làm việc trong môi trường độc lập hay theo từng nhóm, năng nổ trong công việc, được trang bị tốt về kiến thức và kinh nghiệm để có thể làm việc hiệu quả trên phạm vi rộng thuộc nhiều lĩnh vực. IV./ Các bộ phận và chức năng của công ty Paragon Solution. Vu Lam Phó chủ tịch phụ trách phát triển Robet Wittenstein Phó chủ tịch phụ trách phát triển Tom Underwood Chủ tịch hội đồng quản trị Tom Underwood Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh Philip Jacobs Trưởng phòng tài chính Donna M. Rhines Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị Ngô Hùng Phương Giám đốc trung tâm Paragon Solutions Vietnam Avinash C. Arawal Giám đốc trung tâm Paragon Solutions India Asia Pacific United States Hình 1: Sơ đồ tổ chức của công ty Paragon Solution IV. 1./ Phân tích chức năng của các bộ phận kinh doanh, phát triển: Bộ phận phát triển sản phẩm Phát triển ứng dụng Bộ phận tái phát triển các sản phẩm Chức năng kinh doanh Chức năng hỗ trợ Bảo trì ứng dụng Quản trị chất lượng phần mềm Phát triển phương pháp tư vấn Bộ phận phát triển kinh doanh và tiếp thị Nghiên cứu thị trường Phát triển kinh doanh Bộ phận nhân sự Ngân sách vốn Tài khoản thu Tài khoản chi Tuyển nhân viên mới Đào tạo và huấn luyện Bộ phận tài chính Hình 2: Cây thể hiện các bộ phận, chức năng của Paragon Solution Bộ phận phát triển sản phẩm : Phát triển ứng dụng: bộ phận có nhiệm vụ hỗ trợ một cách đầy đủ cho toàn bộ chu trình phát triển phần mềm: từ công việc thu thập yêu cầu, làm rõ các yêu cầu và sau đó đưa ra giải pháp thích hợp cho khách hàng. Nâng cấp ứng dụng: bộ phận này có nhiệm vụ hỗ trợ phát triển chuyển đổi một ứng dụng đã hoàn chỉnh từ nền hệ thống cũ sang nền hệ thống mới và sử dụng công nghệ mới. Bảo trì ứng dụng: mục tiêu của bộ phận này là cung cấp cho khách hàng công việc bảo trì từng các chức năng của sản phẩm hoặc là toàn bộ sản phẩm. Quản trị chất lượng sản phẩm: nhiệm vụ cung cấp cho khách hàng những phần mềm có chất lượng đúng theo yêu cầu với giá cả hợp lý nhất. Dịch vụ tư vấn: cung cấp dịch vụ huấn luyện sử dụng và tư vấn cho các khách hàng tùy theo nhu cầu. Bộ phận phát triển kinh doanh và tiếp thị: có nhiệm vụ hỗ trợ cho việc phát triển tất cả các hoạt động tiếp thị sản phẩm và kinh doanh của công ty. Bộ phận tài chính: có nhiệm vụ quản lý nguồn tài chính của công ty, các khoản tiền thu được từ khách hàng và các khoản chi phí sử dụng trong các hoạt động của công ty. Bộ phận nhân sự: có nhiệm vụ quản lý các thông tin, hoạt động của các nhân viên, bao gồm: thông tin cá nhân, tiền lương, tiền trợ cấp, huấn luyện nghiệp vụ và phát triển năng lực. Paragon Solution quyết tâm tạo mọi điều kiện cho tất cả các nhân viên có thể liên tục phát triển năng lực chuyên môn, tinh thần nhằm đảm bảo đội ngũ nhân viên năng động, hiệu quả sẵn sàng thích ứng trong mọi môi truờng làm việc. Một trong những cơ chế bảo đảm chất lượng dịch vụ, sản phẩm của PS là tổ chức các khoá đào tạo thích hợp cho các nhân viên. Ban huấn luyện sẽ sắp xếp các đợt huấn luyện cho các nhân viên và khách hàng của PS nhằm nâng cao trình độ cho các nhân viên, tăng trình độ hiểu biết sử dụng các sản phẩm của công ty. Việc huấn luyện gồm lập các tiến trình huấn luyện khác nhau, thời gian huấn luyện, tuyển chọn, kiểm tra tư cách nhân viên… IV. 2./ Các trung tâm phát triển phần mềm của Paragon Solution. Công ty Paragon Solution có hai trung tâm phát triển phần mềm đặt tại Bangalore, Ấn độ và thành phố Hồ Chí Minh. Hiện tại công ty PS đã đầu tư mạnh mẽ nhiều công nghệ mới vào cơ sở hạ tầng tại mỗi trung tâm nhằm phát triển những sản phẩm đạt chất lượng, yêu cầu của khách hàng và đảm bảo nhu cầu và lợi ích cho khách hàng. Công nghệ được sử dụng tại các trung tâm PSV gồm có: Sử dụng kết nối an toàn: Sử dụng hệ thống mạng riêng ảo được mã hoá (Encrypted VPN) kết nối với cơ sở chính ở Mỹ và hệ thống khách hàng. Sử dụng hệ thống tường lửa và các công cụ quản trị mạng để phát hiện và ngăn chặn sự xâm nhập trái phép. Sử dụng đường truyền tốc độ cao: Sử dụng đường truyền riêng biệt có tốc độ truyền tải dữ liệu cao. Hệ thống thông tin viễn thông tốc độ cao, thuận tiện liên hệ với khách hàng quốc tế. Liên kết với hệ thống và mạng lưới từ xa của khách hàng. Sử dụng Internet và giao dịch với khách hàng trên toàn cầu trực tuyến. Các công cụ thời gian thực: Voice-Over-IP, Intant Messenger, NetMeeting. Phương pháp hội thảo trực tuyến được sử dụng trong các cuộc họp.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docchapter1.doc
  • pptbaocao.ppt
  • docbiachinh.doc
  • docbiaphu.doc
  • docchapter2.doc
  • docchapter3.doc
  • docchapter4.doc
  • rarData.rar
  • docKetluan.doc
  • docloicamon.doc
  • docloigioithieu.doc
  • docmucluc.doc
  • docnhiemvu.doc
  • rarPMsystem.rar
  • docphulucA.doc
  • docphulucB.doc
  • docphulucC.doc
  • docphulucD.doc
  • docphulucE.doc
  • rarSoftware.rar
  • doctrangbia.doc
Tài liệu liên quan