1. Nghe thầy cô kể chuyện về Lương Thế Vinh:
- Em lắng nghe cô kể câu chuyện
2. Nghe thầy cô đọc câu chuyện sau.
- GV giới thiệu truyện: HS quan sát tranh minh họa trong sách, trả lời câu hỏi: Tranh vẽ những ai? Họ đang làm gì?
- Em lắng nghe cô đọc bài sau( phân biệt được các lời, lời người kể: chậm rãi, thong thả; lời cậu bé: lời nhà vua:)
3. Thay nhau đọc lời giải nghĩa.
Việc 1: Cá nhân đọc từ ngữ và lời giải nghĩa.
Việc 2: Hai bạn một bạn hỏi một bạn trả lời nghĩa từ ngữ HDH sau đó ngược lại
- Chủ tịch HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ với nhau
15 trang |
Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1062 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1
Thứ hai, ngày 22 tháng 8 năm 2016
Toán : ÔN TẬP VỀ ĐỌC, VIẾT, SO SÁNH CÁC SỐ CÓ 3 CHỮ SỐ
I. Mục tiêu:
- Em ôn lại cách đọc, viết, so sánh các số có ba chữ số
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: Các thẻ ghi số có ba chữ số,phiếu học tập cho BT1, TLHDH
HS: Vở, TLHDH
III. Điều chỉnh hoạt động
1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
- HS yếu: Bài 3: Làm thế nào để tìm SLS? Cách điền như thế nào?
Bài 4: Nêu các cách so sánh số?
So sánh hai số khác nhau về chữ số thì số nào có nhiều chữ số hơn thì số đó lớn hơn.
So sánh hai số có cùng chữ số thì so sánh từng hàng , hàng nào có chữ số lớn hơn thì số đó lớn hơn.
- HS Khá Giỏi: BT giao thêm:
Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm:
234; 237; ..;243;..;;251
Bài 2: Tìm số lớn nhất có 3 chữ số khác nhau?
Tìm số bé nhất có ba chữ số khác nhau?
IV.Hoạt động ứng dụng
Thực hiện theo sách HDH
Tiếng việt: BÀI 1 A: CẬU BÉ THÔNG MINH (T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Cậu bé thông minh
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH
II. Các hoạt động học:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
1. Nghe thầy cô kể chuyện về Lương Thế Vinh:
- Em lắng nghe cô kể câu chuyện
2. Nghe thầy cô đọc câu chuyện sau.
- GV giới thiệu truyện: HS quan sát tranh minh họa trong sách, trả lời câu hỏi: Tranh vẽ những ai? Họ đang làm gì?
- Em lắng nghe cô đọc bài sau( phân biệt được các lời, lời người kể: chậm rãi, thong thả; lời cậu bé: lời nhà vua:)
3. Thay nhau đọc lời giải nghĩa.
Việc 1: Cá nhân đọc từ ngữ và lời giải nghĩa.
Việc 2: Hai bạn một bạn hỏi một bạn trả lời nghĩa từ ngữ HDH sau đó ngược lại
- Chủ tịch HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ với nhau
4. Thay nhau đọc những câu sau
Việc 1: Em đọc các câu sau
Việc 2: Em và bạn đọc cho nhau nghe 2 câu trong HDH sau đó ngược lại
- Chủ tịch HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ với nhau
5. Đọc bài trong nhóm
Việc 1: Em đọc toàn bộ câu chuyện
Việc 2: Em và bạn đọc nối tiếp đoạn, nhận xét bổ sung cho nhau
Việc 3: Nhóm trưởng yêu cầu các bạn đọc nối tiếp đoạn, chú ý đổi lượt và đọc lại,trong nhóm nhận xét, đánh giá. Chú ý đọc đúng giọng đọc dấu chấm câu.
- Chủ tịch HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ với nhau
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Đọc bài cho người thân nghe
III. Điều chỉnh hoạt động
1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS yếu: Tiếp cận các nhóm quan sát, giúp các em đọc yếu đọc đúng tiếng tư, ngắt nghỉ đúng dấu câu,đọc trôi chảy bài và hiểu được nghĩa của từ.
- HS KG: Tiếp cận hỗ trợ giúp các em đọc diễn cảm
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
Tiếng việt: BÀI 1 A: CẬU BÉ THÔNG MINH (T2)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Cậu bé thông minh.
- Nói những điều đã biết về một số trẻ thông minh thời xưa
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS yếu: Tiếp cận các nhóm quan sát, giúp các em yếu
em Đạt đọc câu hỏi và dựa vào bài trả lời câu hỏi và lựa chọn câu trả lời đúng.
- HS KG: Tiếp cận hỗ trợ giúp các em tìm nội dung cuả bài
- Bài ca ngợi sự thông minh tài trí của cậu bé.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
Thứ ba, ngày 23 tháng 8 năm 2016
Tiếng việt: BÀI 1 B: TRẺ EM THÔNG MINH NHƯ THẾ NÀO?(T1)
I. Mục tiêu:
- Kể câu chuyện Cậu bé thông minh
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: SHD
HS: SHD
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS yếu: Tiếp cận giúp các em quan sát tranh, đọc gợi ý kể đúng ND từng đoạn câu chuyện ( em Nhi, Trinh, Tú..)
HS KG: Tiếp cận giúp các em kể từng đoạn câu chuyện hay kết hợp thêm điệu bộ khi kể .Em Oanh, Linh, Đức, Hà kể được toàn bộ câu chuyện hay.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
Tiếng việt: BÀI 1 B: TRẺ EM THÔNG MINH NHƯ THẾ NÀO?(T2)
I. Mục tiêu:
- Kể lại từng đoạn câu chuyện Cậu bé thông minh.
- Nghe viết một đoạn văn.
- Nhớ 10 chữ cái đầu tiên trong bảng chữ cái.
- Nhận biết từ chỉ sự vật, nhận biết phép so sánh.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, PHT cho BT 5 HĐCB,BT 1 HĐTH
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS yếu: Bài 3 : Tiếp cận giúp các em kể từng đoạn câu chuyện đưa câu gợi ý giúp đỡ
Bài 4 : Tiếp cận giúp các em tìm các sự vật được so sánh với nhau trong mỗi câu thơ, câu văn.
Gợi ý: Sự vật nào được nói đến trong bài? Sự vật nào được so sánh với sự vật nào? Từ dùng so sánh giữa hai sự vật là từ nào?
Bài 1: Giúp HS đọc đúng tên chữ .
Bài 2(HĐTH) Giúp HS yếu nghe-viết đúng chính tả đoạn văn Cậu bé thông minh, viết hoa sau dấu hai chấm (Xin) , dấu chấm xuống dòng( Vua), tên gọi vua( Đức Vua). Chữ viết đúng mẫu chữ quy định.
HS KG: Bài 3: Tiếp cận giúp các em kể toàn bộ câu chuyện kết hợp thêm điệu bộ khi kể và hiểu được câu chuyện.
Bài 4: Tự tìm được các sự vật được so sánh và hiểu được tác dụng của việc so sánh.( làm cho sự vật được so sánh thêm đẹp và đáng yêu hơn)
Bài 2 ( HĐTH) Viết đẹp, đúng
IV.Hoạt động ứng dụng.
Thực hiện như TLHDH
Toán: ÔN TẬP VỀ CỘNG , TRỪ CÁC SỐ CÓ 3 CHỮ SỐ(0 NHỚ)T1
I. Mục tiêu:
- Em ôn tập về cộng trừ các số có ba chữ số( không nhớ)
- Tìm thành phần chưa biết của phép tính( phép cộng, phép trừ)
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH, vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS yếu: Bài 3: Đặt tính rồi tính em phải làm mấy bước?(2 bước)
Bước 1 Làm gì? Bước 2 làm gì?
Khi Đặt tính ta chú ý điều gì? Thực hiện tính từ đâu?
Bài 4: Muốn tìm một số hạng em làm như thế nào? (t-SH)
Muốn tìm số bị trừ em làm như thế nào? (H + ST)
Muốn tìm số trừ em làm như thế nào? (SBT –H)
- HS Khá Giỏi: BT giao thêm: Phần vận dụng T9(Em tự ÔLT)
Bài 1: Tìm x
x + 42= 37 + 54 x- 39 = 245 – 77 752 – x = 327- 39
IV. Hoạt động ứng dụng.
Thực hiện theo sách HDH.
Đạo đức: KÍNH YÊU BÁC HỒ(T1)
1. Mục tiêu:
- Biết công lao to lớn của Bác Hồ đối với đất nước và dân tộc.
- Biết được tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi và tình cảm thiếu nhi đối với Bác Hồ.
- Thực hiện theo năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng.
-HS khá giỏi: Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện 5 điều BH dạy.
2. Tài liệu và phương tiện:
G: Tranh ảnh về Bác Hồ; Năm điều Bác Hồ dạy
H: VBT Đạo đức
3. Tiến trình:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
A. Hoạt động cơ bản
HĐ1. Thảo luận nhóm
Việc 1: Em quan sát các bức tranh BT 2 VBTTìm hiểu nội dung và đặt tên phù hợp cho từng bức ảnh
Việc 2: Em và bạn cùng chia sẻ bức tranh
Việc 3: NT yêu cầu lần lượt trình bày bổ sung cho nhau
Việc 4: Chủ tịch HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ với nhau
- Là người có công lao to lớn,là chủ tịch đầu tiên...Bác luôn quan tâm yêu quý thiếu nhi
HĐ2: Kể chuyện “Các cháu vào đây với Bác”
Việc 1: Em lắng nghe cô kể câu chuyện
Việc 2: Em cùng bạn dựa vào câu chuyện chia sẻ
- Qua câu chuyện em thấy tình cảm giữa Bác Hồ với các cháu thiếu nhi ntn?
- Thiếu nhi cần làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ?
Việc 3: Chủ tịch HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ với nhau
- Bác rất yêu quý các cháu,luôn dành cho các cháu tình cảm tốt đẹp. Ngược lại, các cháu thiếu nhi cũng luôn kính yêu Bác Hồ. Thiếu nhi cần chăm ngoan học giỏi...
H Đ3: Tìm hiểu về Năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên và nhi đồng
Việc 1: Em đọc lại 5 điều Bác Hồ dạy
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ
- Năm điều Bác Hồ dạy dành cho ai?
- Những ai đã thực hiện được 5 điều Bác Hồ dạy và đã thực hiện như thế nào?
Việc 3: NT yêu cầu các bạn trong nhóm trình bày
Việc 4: Chủ tịch HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ với nhau
Bác rất yêu quý các cháu,luôn dành cho các cháu tình cảm tốt đẹp. Ngược lại, các cháu thiếu nhi cũng luôn kính yêu Bác Hồ
4. Hoạt động ứng dụng
- Chia sẻ bài học cho người thân nghe
ÔLTV: TUẦN 1
I. Mục tiêu :
- Đọc và hiểu câu truyện Diều Hâu và Quạ Non. Biết làm những công việc phù hợp với lứa tuổi, không ỷ lại vào người lớn.
- Tìm được từ chỉ sự vật, các vật được so sánh với nhau trong câu thơ câu văn.
- Viết đúng từ chứa tiếng có vần ao/oao
- Nói , viết được về Đội TNTPHCM.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: Vở ÔL
HS: Vở ÔL
III. Điều chỉnh hoạt động
1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
HS yếu: Bài 3(a,b,c,d,e): Giúp học sinh đọc và hiểu bài trả lời câu hỏi đúng
Bài 4: Giúp học sinh tìm các sự vật vẽ trong tranh
HS Khá Giỏi: BT hoàn thành bài tập 3,4,5,6,7,8:
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thứ tư, ngày 24 tháng 8 năm 2016
Tiếng việt: BÀI 1 B: TRẺ EM THÔNG MINH NHƯ THẾ NÀO?(T3)
I. Mục tiêu:
- Nhận biết từ chỉ sự vật.
- Củng cố cách viết chữ hoa A. Viết đúng một số từ có vần oao, từ ngữ có vàn an/ang
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Thẻ từ BT4, Chữ mẫu D và từ Vừ A Dính, BP
HS: TLHDH,vở, bảng con
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS yếu: Bài 4 : Tiếp cận giúp các em đọc từ viết đúng và viết vào vở: Ngọt ngào, ngao ngán nghêu ngao ( em Đức, em Hiếu, em Hương Lan) và nắm dược quy luật chính tả khi viết ng,ngh.
Bài 6 : Tiếp cận giúp các em viết đúng chữ hoa D và từ vừ A Dính, câu ứng dụng của bài.
Chữ D gồm máy nét? Cao mấy dòng? Rộng mấy ô?
Bài 8: Giúp HS yếu tìm và viết các từ ngữ chỉ sự vật trong đoạn thơ đã cho.( bàn, ghế, mực, bút, phấn, bảng)
HS KG: Bài 4: HS tìm và viết thêm ba từ khác có chứa ng,ngh
Bài 6: Viết đẹp, đúng chữ hoa và từ ứng dụng, câu ứng dụng của bài.
Bài 8: Tìm thêm một số từ ngữ chỉ sự vật mà em biết?
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
Toán: ÔN TẬP VỀ CỘNG , TRỪ CÁC SỐ CÓ 3 CHỮ SỐ(0 NHỚ)T2
I. Mục tiêu:
- Em ôn tập về cộng trừ các số có ba chữ số( không nhớ) và giải toán có lời văn về nhiều hơn, ít hơn.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: SHD, BP, thẻ số làm BT 7
HS: SHD, vở, 4 hình tam giác ( Bộ ĐDHT)
III. Điều chỉnh hoạt động
1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
HS yếu: Bài 5: a) Bài toán dạng toán gì? Muốn biết nhà bác Hằng nuôi bao nhiêu con vịt em làm thế nào?
b) Muốn biết quảng đường từ nhà Lan đến trường dài bao nhiêu mét làm làm thế nào?
Bài 7: Hướng dẫn HS cách lập.
HS K-G: Tìm ba số bất kỳ và ba dấu +,-,= và lập các phép tính đúng.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
Thứ năm, ngày 25 tháng 8 năm 2016
Tiếng việt: BÀI 1 C: HAI BÀN TAY EM (T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu bài thơ Hai bàn tay em
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS yếu: Tiếp cận giúp các em đọc yếu em Nhã, em Hoa đọc bài ngắt nghỉ đúng nhịp thơ , đọc trôi chảy bài thơ và nắm ND bài.
HS KG: Tiếp cận giúp các em đọc thuộc và đọc diền cảm bài thơ (em Oanh, em Đức và hiểu được ý nghĩa của bài thơ.
IV. Hoạt động ứng dụng
Thực hiện TLHDH.
Tiếng việt: BÀI 1C: HAI BÀN TAY EM (T2)
I. Mục tiêu:
- Viết đúng một số từ ngữ có vần an/ang
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: SHD, phiếu BT1
HS: SHD, vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Chọn Bt 2b
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS yếu: Tiếp cận giúp các em đọc yếu em đọc bài và nắm ND bài. HTL từng khổ thơ. Làm được BT 2b Điền vần an/ang.
HS KG: Tiếp cận giúp các em đọc thuộc và đọc diền cảm bài thơ và hiểu được bài thơ.
Nội dung bài Hai bàn tay rất đẹp, rất có ích, rất đáng yêu
IV. Hoạt động ứng dụng.
Thực hiện như HDH
Toán: CỘNG CÁC SỐ CÓ 3 CHỮ SỐ(CÓ NHỚ)
I. Mục tiêu :
- Em biết thực hiện phép cộng các số có ba chữ số( có nhớ một lần sang hàng chục hoặc hàng trăm)
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: SHD, BP, phiếu thảo luận BT3
HS: SHD, vở
II. Hoạt động học:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. TC: “Truyền điện”
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp.
B. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
2. Đọc và giải thích cho bạn cách thực hiện phép tính cộng 435 + 127
Việc 1: Em đọc cách đặt tính và tính HDH
435 + 127
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ cách đặt tính và tính
Để thực hiện phép tính qua mấy bước? Đó là những bước nào?
Bước đặt tính cần lưu ý điều gì?
Bước tính thực hiện từ bên nào sang?
Phép tính trên có nhớ ở hàng nào?
Việc 3: NT yêu cầu các bạn trong nhóm chia sẻ cách đặt tính và tính
+ CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ đặt tính và tính cách thực hiện
3. Thảo luận cách thực hiện phép cộng 256 + 162
Việc 1: Em nhẩm cách thực hiện phép cộng
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ
Việc 3: NT yêu cầu các bạn trong nhóm chia sẻ cách đặt tính và tính
Để thực hiện phép tính qua mấy bước? Đó là những bước nào?
Bước đặt tính cần lưu ý điều gì?
Bước tính thực hiện từ bên nào sang?
Phép tính trên có nhớ ở hàng nào?
+ CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ đặt tính và tính cách thực hiện
4. Tính
Việc 1: Em thực hiện bài 4 vào vở nháp
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ
Để thực hiện phép tính qua mấy bước? Đó là những bước nào?
2 Phép tính có nhớ ở hàng nào?
+ CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ đặt tính và tính cách thực hiện
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Chia sẻ cách thực hiện phép tính cộng cho bố mẹ
THỦ CÔNG: GẤP TÀU THỦY HAI ỐNG KHÓI (T 1)
I/ Muc tiªu:
- HS biÕt c¸ch gÊp tµu thuû 2 èng khãi
- HS thùc hµnh gÊp ®îc tµu thuû 2 èng khãi ®óng quy tr×nh, kÜ thuËt
- HS yªu thÝch gÊp h×nh
II. §å dïng d¹y häc:
GV: MÉu tµu thuû 2 èng khãi. Tranh quy tr×nh
HS: GiÊy mµu, bót mµu, kÐo
III/ Ho¹t ®éng d¹y häc:
1.¤n ®Þnh tæ chøc: Nhãm trëng kiÓm tra dông cô – b¸o c¸o chñ tÞch H§TQ – B¸o c¸o GV
2. Bµi míi:
HS ®äc Môc tiªu - HS biÕt c¸ch gÊp tµu thuû 2 èng khãi
- HS thùc hµnh gÊp ®îc tµu thuû 2 èng khãi ®óng quy tr×nh, kÜ thuËt
Ho¹t ®éng thùc hµnh
1- GV gîi ý HS c¸c bíc gÊp tµu thuû 2 èng khãi
: Em xem c¸c bíc gÊp t¹o tµu thuû 2 èng khãi
: Trao ®æi c¸c thao t¸c gÊp t¹o tµu thuû 2 èng khãi
- Gv treo tranh quy tr×nh
- Mêi 2 HS xung phong q s¸t tranh vµ thùc hiÖn , Líp Theo dâi:
- B1: GÊp,c¾t h×nh vu«ng
- B2: GÊp lÊy ®iÓm gi÷a vµ 2 ®êng dÊu gÊp gi÷a h×nh vu«ng
- B3: GÊp thµnh tµu thuû 2 èng khãi
- Gv mêi HS nhËn xÐt.
2- Häc sinh thùc hµnh theo nhãm :
Nªu yªu cÇu thùc hµnh: Sau khi gÊp ®îc tµu thuû, c¸c em cã thÓ d¸n vµo vë, dïng bót mµu trang trÝ cho ®Ñp
- KiÓm tra sù chuÈn bÞ cña HS
ViÖc 1 :HS thùc hµnh gÊp tªn löa trªn giÊy mµu.
ViÖc 2: Em trao ®æi s¶n phÈm lµm ®îc víi c¸c b¹n trong nhãm
- Quan s¸t HS thùc hµnh, uèn n¾n cho nh÷ng em gÊp cho ®óng
- GV gióp ®ì nh÷ng em cßn lóng tóng ®Ó c¸c em hoµn thµnh s¶n phÈm
4 - Trng bµy s¶n phÈm.
- GV ph©n chia vÞ trÝ cho c¸c nhãm trng bµy s¶n phÈm.
- C¸c nhãm trÝnh bµy, trang trÝ xong gi¬ thÎ. GV cho c¸c nhãm lÇn lît lªn b¶ng trng bµy s¶n phÈm vµo vÞ trÝ GV chØ ®Þnh .
5 - HS tù nhËn xÐt, ®¸nh gi¸.
- GV híng ®Én HS nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ s¶n phÈm theo c¸c yªu cÇu:
+ GÊp ®óng quy tr×nh
+ C¸c nÕp gÊp t¬ng ®èi th¼ng, ph¼ng
+ Trang trÝ ®Ñp m¾t
+ Tµu thñy c©n ®èi.
- HS ®¸nh gi¸ s¶n phÈm cña c¸c b¹n trªn b¶ng.
- Cho HS b×nh chän tªn löa gÊp ®óng, ®Ñp nhÊt.
– GV nhËn xÐt, ®¸nh gi¸
GV nhËn xÐt, cïng HS chÊm ®iÓm mét sè s¶n phÈm theo 3 møc Hoµn thµnh (A) vµ cha hoµn thµnh (B) khen ngîi, ®¸nh gi¸ ®¹t ë møc hoµnh thµnh tèt (A+) ®èi víi c¸c em/nhãm cã s¶n phÈm ®Ñp, ®óng quy tr×nh , nÕp gÊp ph¼ng, th¼ng.
- Tuyªn d¬ng nh÷ng HS cã th¸i ®é häc tËp tèt.
Ho¹t ®éng øng dông
*GV nxÐt tiÕt häc. NhËn xÐt sù chuÈn bÞ bµi, kÕt qu¶ thùc hµnh cña HS
DÆn HS chuÈn bÞ giÊy mµu ®Ó häc Gêp c«n Õch.
- VÒ nhµ tËp gÊp tµu thñy
ÔL Toán: TUẦN 1
I. Mục tiêu:
- Biết cách đọc, viết, so sánh các số có ba chữ số.
- Biết cách thực hiện phép tính cộng các số có ba chữ số( có nhớ một lần)
- Biết giải bài toán có lời văn( có một phép trừ)
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: Vở ÔLT
HS: Vở ÔLT
III. Điều chỉnh hoạt động
1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
+ HS yếu: - Tiếp cận từng hoạt động 1,2,3,4 về đọc số, so sánh số, sắp xếp số.
- Hoàn thành BT 5,6( em Nhi, Hoa, Anh)
HS K-G: hoàn thành các bài tập. Biết giải toán cộng trừ các số có ba chữ số
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
HĐNGLL: HOẠT ĐỘNG LÀM SẠCH ĐẸP TRƯỜNG LỚP
I. Mục tiêu:
Giúp học sinh biết thêm một tiết hoạt động ngoài giờ
Giáo dục học sinh có ý thức tự giác tham gia tốt công tác vệ sinh làm sạch đẹp trường lớp
Giữ gìn trường lớp xanh, sạch đẹp
II. Phương tiện:
HS: Chổi, giỏ rác, khăn lau,.
A. Hoạt động cơ bản
* Khởi động:
+ Nhắc học sinh giữ trật tự và nghiêm túc khi vệ sinh
+ Không gây ồn ào , làm ảnh hưởng đến những lớp khác
B. Hoạt động thực hành
+ Tổ chức cho học sinh các lớp thi đua làm tốt công tác vệ sinh làm sạch đẹp trường lớp
+Khuyến khích học sinh tự giác tích cực tham gia vào công tác vệ sinh chung của nhà trường
- Giao viên chia tổ cho học sinh thực hiện
+ Tổ 1: Vệ sinh phòng học, quét don phòng sạch sẽ , sắp xếp bàn ghế gọn gàng, ngăn nắp
+ Tổ 2: Nhổ cỏ, tưới hoa vệ sinh phần hành của lớp đã được phân công
+ Tổ 3: Vệ sinh phong quang trường lớp, phòng học của lớp mình
+ Tổ 4: Quét mạng nhện trên trần phòng học, lau chùi cửa kính
Giaos viên quan sát hướng dẫn, giúp đỡ thêm cho học sinh
Yêu cầu học sinh tự giác chấp hành tốt hơn nữa trong công việc chung của nhà trường, lớp , tập thể
- Đánh giá nhận xét
GV nhận xét, tuyên dương những học sinh, những tổ làm sạch, đẹp
Nhắc nhở, phê bình những tổ chưa tốt,những học sinh chưa nghiêm túc trong công việc để rút kinh nghiệm lần sau.
C.Hoạt động ứng dụng
- Tham gia vệ sinh cùng bố mẹ
Thứ sáu, ngày 26 tháng 8 năm 2016
Tiếng việt: BÀI 1 C: HAI BÀN TAY EM (T3)
I. Mục tiêu:
- Điền đúng nội dung mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: SHD, phiếu học tập BT4
HS: SHD,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS yếu: Bài 3: Giúp HS dựa vào một số tranh ảnh nói về một số điều về Đội TNTP HCM.
Bài 4 : Tiếp cận giúp các em nắm đặc điểm và các ND cần thiết để điền vào đơn xin cấp thẻ đọc sách ( em Nhi, em Tú, em Nguyệt, em Hoa)
-HS KG: Bài 3: HS Có thể dựa vào hiểu biết của mình nói một số điều em biết về Đội TNTP HCM
IV. Hoạt động ứng dụng:
Thực hiện theo sách HDH
Toán: CỘNG CÁC SỐ CÓ 3 CHỮ SỐ(CÓ NHỚ) T2
1. Mục tiêu :
- Em biết thực hiện phép cộng các số có ba chữ số( có nhớ một lần sang hàng chục hoặc hàng trăm)
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH, vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
- HS yếu: Bài 1: Giúp học sinh thực hiện tính từng hàng và có nhớ
Bài 2: Giúp học sinh cách đặt tính và cách thực hiện tính có nhớ
Bài 3:Đường gấp khúc gồm mấy đoạn thẳng?
Muốn tính độ dài đường gấp khúc ta làm thế nào?
Bài 4: bài toán cho biết gì? Hỏi gì?
Muốn biết cả hai kiện hàng cân nặng bao nhiêu em làm thế nào?
HS Khá Giỏi: BT giao thêm:
Bài 1: Tính độ dài đường gấp khúc ABCD có độ dài là: 178 dm;2 57dm; 100dm
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
HĐTT: SINH HOẠT LỚP
I.Mục tiêu
- Nhận xét hoạt động trong tuần qua, đề ra phương hướng trong tuần tới.
- Múa hát lại những bài hát tập thể.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
HĐ1: Đánh giá lại tình hình hoạt động trong tuần qua:
- Yªu cÇu CTHĐTQ lªn nhËn xÐt t×nh h×nh ho¹t ®éng cña líp trong tuÇn qua.
- Mêi HS ph¸t biÓu ý kiÕn.
- GV nhËn xÐt ho¹t ®éng cña líp : Trong tuÇn qua nhiÒu em ®· cã cã g¾ng, chuÈn bÞ s¸ch vë ®å dïng chu ®¸o cho tuÇn häc ®Çu tiªn. Trong giê häc s«i næi ph¸t biÓu x©y dùng bµi.TËp thÓ líp ®· cã cè g¾ng vµ ®· dÇn ®i vµo nÒ nÕp ®· ®Çy ®ñ c¸c ®ß dïng theo đóng néi quy nhµ trêng.
Tuy nhiªn trong giê häc cßn hay nãi chuyÖn riªng cha cã ý thøc tù gi¸c trong vÖ sinh cßn hoang nghÞch, lớp đã có cố gắng nhưng nền nếp vẫn chưa tốt.Việc thực hiện đồng phục chưa đồng bộ,...
+ Tình hình học tập đã có nhiều cố gắng tuy nhiên có một số em vẫn còn chậm : Tú, Nhi, Nguyệt..
HĐ2: Đề ra kế hoạch hoạt dộng trong tuần tới.
- Tiếp tục ổn định nề nếp lớp học, Đi học đúng giờ quy định.
-Chấp hành tốt kỷ cương, nề nếp lớp học. chuẩn bị bài đầy đủ khi đến lớp. Không nói chuyện, làm việc riêng trong giờ học.
-Rèn chữ viết, giữ gìn sách vở, đồ dùng sạch sẽ, cẩn thận.
- Phát hiện và giúp đỡ HS yếu, xây dựng đôi bạn cùng tiến.
- Có ý thức giữ gìn trường lớp sạch sẽ.
- TiÕn hµnh x©y dùng quy íc líp häc
- DÆn HS vÒ nhµ chuÈn bÞ bµi cho tuÇn tíi, tham gia nh÷ng trß ch¬i an toµn trong ngµy nghØ.
HĐ3: Sinh hoạt văn nghệ
Ban văn nghệ điều hành sinh hoạt
Tập thể lớp, nhóm,cá nhân tham gia ca múa hát tập thể.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- t1.doc