Việc 1: Em đọc hoàn thành phiếu bài tập
Em hãy viết vào ô trống chữ Đ trước các việc làm đúng và chữ S trước các việc làm sai đối với bạn
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ các việc làm của mình
Việc 3: NT yêu cầu cá bạn trình bày trước nhóm
- CTHĐTQ yêu cầu cầu các nhóm chia sẻ
- Khi bạn gặp chuyện buồn em cần phải làm gì?
- Các bạn bị khuyết tật chúng ta cần phải làm gì?
16 trang |
Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1141 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 10
Thứ hai ngày 24 tháng 10 năm 2016
Toán: THỰC HÀNH ĐÔ DÀI (T1)
I. Mục tiêu:
-Dùng thước để đo độ dài cho trước.
- Đo và đọc kết quả đo độ dài những vật gần gũi hằng ngày; cái bút, cái bàn..
- Ghi kết quả đo độ dài và so sánh các độ dài.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, thước mét, bảng nhóm
HS: TLHDH,vở, thước có vạch cm
III. Điều chỉnh hoạt động
1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
HS nhiều hạn chế: Giúp HS vận dụng các đơn vị đo độ dài đã học để thực hành đo, ước lượng một số sự vật xung quanh các em.
BT1,2,3: Tiếp cận giúp HS vẽ đoạn thẳng ,đọc chiều cao các bạn trong bảng ,cách đo chiều cao của các bạn trong nhóm.
HS HTT: Bt bổ sung
Vẽ đoạn thẳng AB dài 1dm.
Vẽ đoạn thẳng MN dài 1/2 đoạn thẳng AB.
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bài học hôm nay cho người thân
Tiếng Việt: BÀI 10 A: KHÔNG QUÊN CỘI NGUỒN (T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Giọng quê hương
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiêu, Máy tính
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS nhiều hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ khó trong bài , đọc ngắt nghỉ đúng dấu câu , đọc trôi chảy bài và nắm TLCH đúng
HS HTT: Tiếp cận giúp các em đọc diễn cảm câu chuyện
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
Tiếng Việt: BÀI 10 A: KHÔNG QUÊN CỘI NGUỒN (T2)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Giọng quê hương
- Nghe - nói về quê hương
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS nhiều hạn chế: : Tiếp cận giúp các em dựa vào bài tập đọc trả lời câu hỏi và nói được về quê mình và nắm ND bài văn Giọng quê hương
HSHTT: Tiếp cận giúp các em đọc trả lời câu hỏi tìm hiểu bài và nói được về quê hương của mình.
- Viết đoạn văn ngắn nói về quê hương
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
HĐGDĐĐ: CHIA SẺ VUI BUỒN CÙNG BẠN(T2)
I.Mục tiêu:
-Biết được bạn bè cần chia sẻ với nhau khi có chuyện vui buồn.
-Nêu được một vài việc làm cụ thể chia sẻ vui buồn cùng bạn
- Biết chia sẻ vui buồn cùng bạn trong cuộc sống hàng ngày.
-Hiểu được ý nghĩa của việc chia sẻ vui buồn cùng bạn.
* Tích hợp GDTNBM, KNS
- Hậu quả của tai nạn bom mìn
- Kĩ năng lắng nghe ý kiến của bạn.
- Kĩ năng thể hiện sự cảm thông, chia sẻ khi bạn vui, buồn.
II Tài liệu và phương tiện:
Vở VBT, Phiếu BT1
III/ Tiến trình:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. Phân biệt hành vi đúng hành vi sai
Việc 1: Em đọc hoàn thành phiếu bài tập
Em hãy viết vào ô trống chữ Đ trước các việc làm đúng và chữ S trước các việc làm sai đối với bạn
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ các việc làm của mình
Việc 3: NT yêu cầu cá bạn trình bày trước nhóm
CTHĐTQ yêu cầu cầu các nhóm chia sẻ
Khi bạn gặp chuyện buồn em cần phải làm gì?
Các bạn bị khuyết tật chúng ta cần phải làm gì?
2. Liên hệ
- Em suy nghĩ tự liên hệ việc làm khi chia sẻ vui buồn cùng bạn
- CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm liên hệ chia sẻ trước lớp, nhận xét
3. Trò chơi “Phóng viên”
Việc 1: Em suy nghỉ trả lời câu hỏi chuẩn bị chơi trò Phóng viên
- Vì sao bạn bè cần quan tâm chia sẻ vui buồn cùng nhau ?
- Cần làm gì khi bạn có niềm vui hoặc khi bạn có chuyện buồn ?
- Hãy kể một câu chuyện về chia sẻ vui buồn cùng các bạn? ...
Việc 2: CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chơi trước lớp phỏng vấn các bạn .
- Mỗi chúng ta cần làm gì đối với những người khuyết tật?
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Thực hiện nội dung bài.
Thứ ba ngày 25 tháng 10 năm 2016
Toán: THỰC HÀNH ĐÔ DÀI (T2)
I. Mục tiêu:
-Dùng thước để đo độ dài cho trước.
- Đo và đọc kết quả đo độ dài những vật gần gũi hằng ngày; cái bút, cái bàn..
- Ghi kết quả đo độ dài và so sánh các độ dài.
- Dùng mắt ước lượng độ dài với đơn vị đo thông thường( tương đối chính xác)
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, thước mét, bảng nhóm HS: TLHDH,vở, thước có vạch cm
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
HS nhiều hạn chế: Giúp HS vận dụng các đơn vị đo độ dài đã học để thực hành đo, ước lượng một số sự vật xung quanh các em.
BT 4,5: Giúp HS ước lượng độ dài của một số đồ vật, HD cách đo độ dài một số đồ vật xung quanh hs.
HS HTT: BT làm bài vận dụng Tuần 9 (ÔLT)
Giúp HS còn hạn chế thực hành cách đo độ dài một số đồ vật.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách TLHDH
Tiếng việt: BÀI 10B: THƯƠNG NHỚ QUÊ HƯƠNG (T1)
I. Mục tiêu:
- Kể lại câu chuyện Giọng quê hương
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
- Khởi động Kiểm tra Bài 10A: Đọc bài Giọng quê hương và TLCH BT1,2(HĐTH)
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS nhiều hạn chế: Tiếp cận giúp các em kể từng đoạn câu chuyện Giọng quê hương
HSHTT: Tiếp cận giúp các em kể toàn bộ câu chuyện ,kết hợp thêm điệu bộ khi kể và hiểu được ý nghĩa câu chuyện.
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bài học hôm nay với người thân
Tiếng việt: BÀI 10B: THƯƠNG NHỚ QUÊ HƯƠNG (T2)
I. Mục tiêu:
- Nhận biết hình ảnh so sánh với âm thanh với âm thanh.
- Cũng cố cách viết chữ hoa G
* Tích hợp BVMT
- Hướng dẫn BT5( Hãy tìm âm thanh được so sánh với nhau trong mỗi câu thơ, câu văn)
II. Chuẩn bị ĐDDH:
GV : Chữ mẫu, TLHDH -HS : TLHDH, vở
II. Hoạt động học:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
4. Trả lời câu hỏi:
Việc 1: Em đọc đoạn thơ dưới đây suy nghỉ trả lời
- Tiếng mưa trong rừng cọ được so sánh với những âm thanh nào?
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ cho nhau nghe, nhận xét
CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ giữa lớp, nhận xét
Chúng ta cần làm gì môi trường thêm sạch đẹp?
5. Tìm những âm thanh được so sánh vơí nhau trong mỗi câu thơ
Việc 1: Em đọc đoạn thơ dưới đây suy nghỉ trả lời
Những âm thanh được so sánh với nhau trong mỗi câu thơ HDH
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ cho nhau nghe, nhận xét
- CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ giữa lớp, nhận xét
- Mỗi chúng ta cần làm gì để cảnh đẹp ngày càng đẹp hơn
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. Viết vào vở theo mẫu:
Việc 1: Nêu lại quy trình viết con chữ G(Gi)
Em đọc yêu cầu TLHDH viết vào vở
4 chữ hoa G(Gi) cỡ vừa.
4 chữ hoa G(Gi) cỡ nhỏ
2 lần tên riêng Ông Gióng cỡ nhỏ
1 lần câu ca dao
Cảnh thiện nhiên đẹp như thế chúng ta cần phải làm gì để bảo vệ?
Việc 2: Em cùng bạn đổi chéo vở kiểm tra
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
ÔL Toán: TUẦN 9, 10
I. Mục tiêu:
- Biết tên gọi, kí hiệu của đơn vị đo độ dài đề - ca - mét, héc - tô - mét và quan hệ giữa chúng.
- Biết viết, so sánh, đổi, làm các phép tính với các số đo độ dài.
- Biết vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước , ghi kết quả đo độ dài, đổi số đo độ dài có một tên đơn vị đo.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: Vở ÔLT HS: Vở ÔLT
III. Điều chỉnh hoạt động
1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
+ HS nhiều hạn chế: - Tiếp cận từng hoạt động 3 - 8(T 46, 47,48) HĐ 1 -6(T50 - 52)
Nắm được Biết tên gọi, kí hiệu của đơn vị đo độ dài đề - ca - mét, héc - tô - mét và quan hệ giữa chúng.Biết viết, so sánh, đổi, làm các phép tính với các số đo độ dài. Biết vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước , ghi kết quả đo độ dài, đổi số đo độ dài có một tên đơn vị đo.
HSHTT: Hoàn thành các HĐ ở vở và Biết tên gọi, kí hiệu của đơn vị đo độ dài đề - ca - mét, héc - tô - mét và quan hệ giữa chúng.Biết viết, so sánh, đổi, làm các phép tính với các số đo độ dài. Biết vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước , ghi kết quả đo độ dài, đổi số đo độ dài có một tên đơn vị đo.
IV.Hoạt động ứng dụng;
Chia sẻ với bố mẹ bài học hôm nay.
ÔLTV: TUẦN 10
I.Mục tiêu :
Đọc và hiểu bài Qùa tết quê tôi. Hiểu được tình cảm yêu quê hương của tác giả.
Tìm được từ ngữ chỉ âm thanh được so sánh với nhau; dùng đúng dấu chấm để ngắt câu trong đoạn văn.
Viết đúng từ có vần oai/ oay, từ chứa tiếng bắt đầu bằng l/n ( hoặc tiếng có dấu hỏi/ dấu ngã).
Viết được bức thư ngắn cho một người bạn.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: Vở ÔL HS: Vở ÔL
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
HS còn hạn chế :
BT 2 (a,b,c,d, ): Giúp học sinh đọc và hiểu bài trả lời câu hỏi đúng.Tiếp cận giúp đỡ các em hoàn thành các bài tập.
BT 3: Tiếp cận giúp các em gạch được những từ chỉ âm thanh được so sánh với nhau.
HSHTT:Hoàn thành các bài tập 2,3,4,5,6,7.Giúp đỡ các bạn còn hạn chế hoàn thành các bài tập.Viết được một bức thư ngắn cho một người bạn.
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bài học hôm nay với người thân.
Thứ tư ngày 26 tháng 10 năm 2016
TOÁN: BÀI 27 BÀI TOÁN GIẢI BẰNG HAI PHÉP TÍNH (T1)
I. Mục tiêu:
Em biết:
- Giải và trình bày bài giải bài toán bằng hai phép tính.
II. Tài liệu và phương tiện:
- GV: TLHDH, MT, MT
- HS: Vở, TLHDH
III. Hoạt động học:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
1. Giải bài toán 1:
Việc 1: Em đọc bài toán suy nghỉ trả lời câu hỏi làm vào vở nháp
- Cành dưới có mấy con chim?
- Cả hai cành có mấy con chim?
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ
Việc 3: Nhóm trưởng yêu cầu các bạn trình bày, nhận xét
- Muốn biết cả hai cành có mấy con chim ta phải biết gì?
2. Giải bài toán 2:
Việc 1: Em đọc bài toán suy nghỉ trả lời câu hỏi làm vào vở nháp
- Bể thứ hai có mấy con cá
- Cả hai bể có mấy con cá?
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ
Việc 3: Nhóm trưởng yêu cầu các bạn trình bày, nhận xét
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ
- Để giải bài toán này, ta thực hiện qua mấy bước tính? Đó là những bước tính nào?
3. Giải bài toán
Việc 1: Em đọc bài toán suy nghỉ điền vào chỗ chấm
- Em có mấy quyển vở
- Cả hai anh em có mấy quyển vở?
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ
Việc 3: Nhóm trưởng yêu cầu các bạn trình bày, nhận xét
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ
- Bài toán chúng ta vừa học thuộc dạng toán gì?
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Như TLHDH
Tiếng việt: BÀI 10B: THƯƠNG NHỚ QUÊ HƯƠNG (T3)
I. Mục tiêu:
- Nghe viết một đoạn văn.
- Viết đúng từ ngữ chưa tiếng có vần oai/oay
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS nhiều hạn chế:
Bài 2 : Giúp HS nghe-viết đúng chính tả bài thơ Quê hương . Chữ viết đúng mẫu chữ quy định. Biết chọn vần oai/oay để điền vào chỗ chấm thích hợp và giải câu đố .
- HSHTT: Viết đẹp, đúng
Tìm thên 2 từ chứa vần oai/oay
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
Thứ năm ngày 27 tháng 10 năm 2016
Tiếng việt: BÀI 10C:GẮN BÓ VỚI QUÊ HƯƠNG (T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu Thư gửi bà.
* GDKNS
- Tự nhận thức bản thân.
- Thể hiện sự cảm thông
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, MT, Máy chiếu
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
Kiểm tra Bài 10A: Đọc bài Giọng quê hương và TLCH.
HĐ6: Chúng ta cần làm gì để thể hiện sự quan tâm đến ông bà?
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng, từ
,câu, đoạn ,bài và hiểu một số từ ngữ ,nắm ND bài Thư gửi bà.
HSHTT: Tiếp cận giúp các em trôi chảy và đọc diền cảm và hiểu được bức thư. Thấy được tình cảm của Đức đối với bà như thế nào.
IV. Hoạt động ứng dụng
Tiếng việt: BÀI 10C:GẮN BÓ VỚI QUÊ HƯƠNG (T2)
I. Mục tiêu:
- Viết đúng từ ngữ chứa tiếng có vần et/oet hoặc tiếng mở đầu bằng dấu hỏi/ dấu ngã.
- Ôn luyện về dấu chấm.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Bảng nhóm HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Chọn BT 3b
4. Dự kiến phương , án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Giúp HS biết chọn vần et/ oet điền vào mồi chỗ trống phù hợp, giải được câu đố, đặt dấu phẩy vào đoạn văn đã cho và viết lại đúng chính tả.
HSHTT:
Tìm thêm hai từ chưa vần et/ oet?
Khi nào ta sử dụng dấu chấm?
Đọc thuộc đoạn văn BT4
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bài học với người thân
TOÁN: GIẢI BÀI TOÁN BẰNG HAI PHÉP TÍNH (T2)
I. Mục tiêu:
Em biết:
- Giải và trình bày bài giải bài toán bằng hai phép tính.
- Đổi số đo độ dài có hai tên đơn vị đo thành số đo độ dài có một tên đơn vị.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Bảng phụ
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
Khởi động: Làm BT
Bài tập: Em năm nay 8 tuổi, anh lớn hơn em 7 tuổi.Hỏi cả hai anh em có tất cả mấy tuổi?
Để giải bài toán bằng hai phép tính ta làm mấy bước?
Bước 1 tìm tuổi ai?
Bước 2 tìm tuổi ai?
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp.
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
HS còn hạn chế: Giúp HS vận dụng cách giải và trình bày bài toán giải bằng hai phép tính .Đổi số đo độ dài có hai tên đơn vị thành số đo độ dài có 1 tên đơn vị.
Gợi ý: HĐ1: Bài toán cho em biết gì? Hỏi gì?
Muốn biết cả hai ngày bán được bao nhiêu quạt máy em phải biết gì?
Tìm số quạt máy ngày chủ nhật em làm phép tính gì? Vì sao?
Bìa toán này giải bằng mấy bước?
HĐ3: Dựa vào đâu để viết số thích hợp vào chỗ chấm?
Trong bảng đơn vị đo độ dài hai đơn vị liền kề nhau hơn kém nhau
mấy lần?
HS HTT: Bt bổ sung
Bài 1: Bao gạo thứ nhất cân nặng 35 kg, bao gạo thứ hai nhẹ hơn bao gạo thứ nhất 8 kg. Hỏi cả hai bao cân nặng bao nhiêu kg?
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
THỦ CÔNG: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ: PHỐI HỢP GẤP, CẮT, DÁN HÌNH ( T2)
I.Mục tiêu:
- HS ôn tập chủ đề: Gấp, cắt ,dán hình.
- Gấp ,cắt, dán được các hình đơn giản . Các hình tương đối đều và cân đối.
- ( HS năng khiếu:- Gấp, cắt, dán được các hình đều, cân đối, trang trí đẹp.)
II.Đồ dùng dạy học:
- Giấy nháp, giấy thủ công, kéo, bút
III/ Ho¹t ®éng d¹y häc:
1.¤n ®Þnh tæ chøc: Nhãm trëng kiÓm tra dông cô – b¸o c¸o chñ tÞch H§TQ – B¸o c¸o GV
2. Bµi míi:
HS Nêu mục tiêu - HS biết cách gấp, cắt, dán hình đơn giản.
- Gấp ,cắt, dán được các hình đơn giản . Các hình tương đối đều và cân đối.
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. Thực hành gấp, cắt, dán hình đơn giản.
Yêu cầu nêu các bước gấp, cắt, dán hình đơn giản.
Ho¹t ®éng c¸ nh©n:
ViÖc 1: Em quan s¸t h×nh mÉu kÕt hîp víi SGK
ViÖc 2: Em trao ®æi c©u tr¶ lêi víi b¹n bªn c¹nh c¸c bíc gấp, cắt, dán hình đơn giản.
Ho¹t ®éng toµn nhãm :
ViÖc 1: C¸c b¹n trong nhãm th¶o luËn vµ tr¶ lêi víi nhau c¸c bíc gấp, cắt, dán hình.
ViÖc2: Nhãm trëng thèng nhÊt c¸c ý kiÕn trong nhãm vµ b¸o c¸o.
Ho¹t ®éng toµn líp: - §¹i diÖn c¸c nhãm tr¶ lêi c©u hái , c¸c nhãm kh¸c l¾ng nghe bæ sung( kh«ng nh¾c l¹i ý kiÕn nhãm b¹n)
- Nêu các bước
+ Bước 1: Gấp hình.
+ Bước 2: Cắt hình.
+Bước 3: Dán và trình bày hình.
- HS bổ sung nếu còn thiếu.
- GV nhận xét và nhắc lại các bước.
Ho¹t ®éng thùc hµnh
Ho¹t ®éng toµn nhãm : - Tổ chức cho HS thực hành gấp, cắt, dán hình đơn giản.
- Yêu cầu HS thực hành cá nhân.
- Nhắc HS làm đúng mẫu.
- GV quan sát ,uốn nắn ,gợi ý giúp đỡ các em còn lúng túng hoàn thành sản phẩm.
- GV kiểm tra sản phẩm của HS.
- Theo dõi giúp đỡ HS yếu.
Ho¹t ®éng øng dông
3- Ñaùnh giaù keát quaû hoïc taäp
- - GV tæ chøc cho c¸c b¹n trong nhãm tiÕn hµnh trng bµy s¶n phÈm víi nhau:
- Bình chọn sản phẩm đẹp.
- Các bạn chọn sản phẩm đẹp và trưng bày trước lớp.
- HS c¸c nhãm tiÕn hµnh nhËn xÐt ®¸nh gi¸ s¶n phÈm lÉn nhau.
- Gv nhËn xÐt s¶n ph©m HS c¸c nhãm.khen ngîi ®éng viªn c¸c em
*GV nhËn xÐt tiÕt häc. NhËn xÐt sù chuÈn bÞ bµi, kÕt qu¶ thùc hµnh cña HS
DÆn HS chuÈn bÞ giÊy mµu - Nhận xét về tinh thần thái độ, sự chuẩn bị của hs.
-Dặn hs chuẩn bị cho tiết sau: ChuÈn bÞ giÊy thñ c«ng, b×a cøng, thíc, kÐo, keo cho bµi häc sau.
HĐNGLL: GDKNS : CHỦ ĐỀ 1: EM VÀ MÁI TRƯỜNG (T2)
I. Mục tiêu
- Mô tả được trường em, kể được các hoạt động (cơ bản) ở trường.
- Nêu được điểm mạnh, điểm còn hạn chế của bản thân trong việc tham gia các hoạt động của trường, lớp.
- Hiểu được mỗi người là thành viên lớp, trường vì vậy cần tích cực tham gia các hoạt động ở lớp, trường. Tham gia hoạt động sẽ giúp em phát huy điểm mạnh của bản thân, khắc phục điểm còn hạn chế để ngày càng hoàn thiện bản thân.
- Tự nhận thức bản thân: Xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế, khả năng tham gia các hoạt động của lớp, trường
- Đảm nhận trách nhiệm: Tham gia hoạt động vừa sức ở lớp, trường.
- Tích cực hưởng ứng và tham gia vào các hoạt động của lớp, trường.
- Yêu quý trường, lớp mình
II.Chuẩn bị ĐD DH:
Vẽ, hoặc làm bài giới thiệu về trường em.
III. Các hoạt động học:
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp hát bài hát Em yêu trường em khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước
Hoạt động 5: Khéo tay hay làm
Việc 1: Làm việc cá nhân, tạo ra một sản phẩm để có thể trang trí trong lớp học của mình.
Việc 2: Làm việc theo nhóm, mỗi nhóm làm một sản phẩm dùng để trang trí lớp học.
Việc 3: Trưng bày, bình chọn sản phẩm đẹp.
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp
Hoạt động 6: Em tự rút ra bài học
Việc 1: Làm việc cá nhân, tự rút ra bài học cho bản thân.
Việc 2: Chia sẻ với bạn cạnh bên
Việc 3: Em cùng bạn chia sẻ
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Chia sẻ với người thân về một số điểm yếu của mình khi tham gia các hoạt động chung ở trường. Nhờ người thân giúp đỡ.
Thứ sáu, ngày 28 tháng 10 năm 2016
Tiếng việt: BÀI 10C:GẮN BÓ VỚI QUÊ HƯƠNG (T3)
I. Mục tiêu:
Em biết:
- Viết thư và phong bì thư theo mẫu
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiếu, máy tính, phong bì thư HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: :Tiếp cận giúp HS dựa vào gợi ý để viết một bức thư ngắn cho người thân. Viết đúng chính tả, đặt câu dúng ngữ pháp.Nắm cách viết thông tin trên phong bì thư.
HSHTT:Viết được một bức thư hay .Sử dụng từ ngữ có hình ảnh,viết đúng câu.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
TOÁN: EM ĐÃ HỌC ĐƯỢC NHỮNG GÌ?
I. Mục tiêu:
Em biết:
- Viết thư và phong bì thư theo mẫu
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, HS: TLHDH,vở, giấy kiểm tra
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
- HS còn hạn chế: Giúp HS đọc ,nắm yêu cầu đề bài và làm BT vào giấy kiểm tra
Đánh giá HS theo TT30.
- HS Khá Giỏi:
Tự làm bài hoàn thành làm phần vận dụng tuần 9 vở ôn luyện toán.
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bài học hôm nay với người thân
HĐTT: SINH HOẠT SAO
I.Mục tiêu
- Nhận xét hoạt động trong tuần qua, đề ra phương hướng trong tuần tới.
- Múa hát lại những bài hát tập thể.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Ổn định tổ chức. Ban văn nghệ điều hành: Hát bài hát tập thể.
CTHĐTQ lên nhận xét tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua.
- Mời các nhóm phát biểu ý kiến.
- Cá nhân hs phát biểu ý kiến và đề xuất ý kiến của mình.
- CTHĐTQ nhận xét HĐ cuả lớp.
+ Trong tuần qua lớp đã tham gia học tập tích cực, chuẩn bị đủ dụng cụ học tập khi đến lớp. Biết chia sẻ, giao tiếp với nhau bằng tiếng anh với những từ, câu đơn giản . Tuy nhiên vẫn còn một số bạn trong học tập còn chậm.
+ Một số bạn đi học mặc chưa sạch sẽ , không đeo bảng tên khi đến lớp,....
+ Vệ sinh phong quang trường lớp sạch sẽ, nhưng còn phải nhắc nhở nhiều.
3.CTHĐTQ đưa ra một số kế hoạch trong tuần tới:
+ Nhóm trưởng điều hành hoạt động nhóm tích cực hơn, tăng cường công tác thi đua giữa các nhóm.
+ Chăm chỉ học tập hơn. làm bài và chuẩn bị bài đầy đủ khi đến lớp.
+ Không nói chuyện trong giờ học, xếp hàng ra vào lớp nhanh chóng. Thực hiện trang phục, đi học đúng quy định.
+Đi học mặc đúng trang phục.
+ Tăng cường giao tiếp bằng tiếng anh khi đến lớp.
+ Tăng cường tiếp cận giúp đỡ các bạn còn nhiều hạn chế.
4.Sinh hoạt văn nghệ: Ban văn nghệ lên điều hành .
Tổ chức cho các nhóm sinh hoạt cá nhân,nhóm
5.Dặn Hs về nhà chuẩn bị bài cho tuần tới, tham gia những trò chơi an toàn trong ngày nghỉ.
HĐNGLL : EM YÊU TRƯỜNG EM
I. Mục tiêu:
HS biết được các thông tin về trường mình : tên trường, địa chỉ, các phòng học, các phòng chức năng trong nhà trường , về truyền thống nhà trường, các thầy cô giáo trong nhà trường.
Nâng cao trách nhiệm của người học sinh với truyền thống nhà trường, yêu mến bạn bè, thầy cô giáp, yêu mến và tự hào với ngôi trường em đang học.
Rèn được kĩ năng giao tiếp, kĩ năng thể hiện sự tự tin, kĩ năng hợp tác nhóm.
Bồi dưỡng tình cảm trong sáng, ước mơ tươi sáng cho các em.
II/ Chuẩn bị ĐDDH:
GV: Tranh ảnh trường, tư liệu liên quan đến truyền thống nhà trường để giới thiệu cho HS
HS:Màu vẽ, giấy
Tập các bài hát, bài thơ, câu chuyệnvề chủ điểm em yêu trường em
III. Các hoạt động học:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. Tìm hiểu về trường
Việc 1: Em suy nghỉ cùng tìm hiểu về trường các phòng học phòng chức năng...
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ
Việc 3: NT yêu cầu các thành viên trong nhóm báo cáo kết quả vừa đi thực tế
CTHĐTQ yêu cầu các nhóm báo cáo kết quả tìm hiểu.
2. Thi văn nghệ
Việc 1: Em suy chọn bài hát, bài thơ về trường em
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ bài thơ
Việc 3: NT yêu cầu các thành viên trong nhóm hát, đọc thơ
CTHĐTQ yêu cầu ban văn nghệ lên điều hành thi hát đọc thơ giữa lớp
3.Vẽ tranh về chủ đề trường em
Việc 1: Em suy chọn nội dung cho bức tranh về đề tài trường em rồi vẽ vào giấy a4
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ bài vẽ
Việc 3: NT yêu cầu các thành viên trong nhóm trưng bày bức tranh góc học tập
CTHĐTQ yêu cầu các nhóm lần lượt xem các bức tranh các nhóm trưng bày và cảm tưởng từng bức tranh đã vẽ
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bài học hôm nay với người thân
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuan_10.doc