1.Chuẩn bị ĐD DH:
- GV: SHD , phiếu cho BT4
- HS: SHD
2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
* HS yếu: Tiếp cận giúp các em kể từng đoạn câu chuyện ; Tìm được các từ ngữ chỉ trẻ em,chỉ tính nết trẻ em, chỉ tình cảm với trẻ em, nhận biết được các bộ phận trong câu đã cho theo mẫu câu Ai là gì?
* HS KG: Tiếp cận giúp các em kể toàn bộ câu chuyện kết hợp thêm điệu bộ khi kể và hiểu được câu chuyện.
Tìm thêm một số từ ngữ chỉ trẻ em và tự đăt thêm một số câu theo mẫu Ai là gì? chỉ ra được các bộ phận trong câu mình đặt được.
17 trang |
Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1008 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 2
Thứ hai ngày 29 tháng 8 năm 2016
Toán: TRỪ CÁC SỐ CÓ 3 CHỮ SỐ(CÓ NHỚ) T1
Chuẩn bị ĐD DH:
- GV: SHD, BP
- HS: SHD, vở,Bảng con
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
* HS yếu: Bài 3: Giúp học sinh thực hiện tính từng hàng và HD cách nhớ.
Bài 4: Giúp học sinh thực hiện tính từng hàng và nắm được cách tính có nhớ một lần sang hàng chục hay hàng trăm.
* HS Khá Giỏi: BT giao thêm:
Bài 1: Đặt tính rồi tính
435 - 146 375 - 284 566 – 277
Tiếng việt: BÀI 2A: AI CÓ LỖI (T1)
1.Chuẩn bị ĐD DH:
- GV: SHD
- HS: SHD
2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
* HS yếu: Tiếp cận giúp các em đọc yếu đọc đúng các từ khó trong bài, đọc trôi chảy toàn bài .
* HS KG: Tiếp cận giúp các em đọc diễn cảm bài Ai có lỗi.
Tiếng việt: BÀI 2A: AI CÓ LỖI (T2)
1.Chuẩn bị ĐD DH:
- GV: SHD
- HS: SHD
2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
* HS yếu: Tiếp cận giúp các em đọc yếu em Thuận, em Hoa đọc đúng các từ khó trong bài, đọc trôi chảy toàn bài.
* HS KG: Tiếp cận giúp các em Bình, Huy đọc diễn cảm và hiểu được câu chuyện Ai có lỗi.
5. Hoạt động ứng dụng;
- Thực hiện theo sách HDH.
Thứ ba ngày 30 tháng 8 năm 2016
Tiếng việt: BÀI 2B: AI LÀ CON NGOAN?(T1)
1.Chuẩn bị ĐD DH:
- GV: SHD , phiếu cho BT4
- HS: SHD
2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
* HS yếu: Tiếp cận giúp các em kể từng đoạn câu chuyện ; Tìm được các từ ngữ chỉ trẻ em,chỉ tính nết trẻ em, chỉ tình cảm với trẻ em, nhận biết được các bộ phận trong câu đã cho theo mẫu câu Ai là gì?
* HS KG: Tiếp cận giúp các em kể toàn bộ câu chuyện kết hợp thêm điệu bộ khi kể và hiểu được câu chuyện.
Tìm thêm một số từ ngữ chỉ trẻ em và tự đăt thêm một số câu theo mẫu Ai là gì? chỉ ra được các bộ phận trong câu mình đặt được.
Tiếng việt: BÀI 2B: AI LÀ CON NGOAN?(T2)
1.Chuẩn bị ĐD DH:
- GV: SHD, PHT
- HS: SHD,vở
2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
* HS yếu: Bài 1(HĐTH) Giúp HS yếu nghe - viết đúng chính tả, trình bày đoạn văn Ai có lỗi ,viết hoa chữ đầu câu và tên riêng Cô- rét- ti.Chữ viết đúng mẫu chữ quy định.
Bài 3 : Giúp HS tìm được 2 từ chứa vần uêch và uyu và ghi đúng vào vở.
* HS KG: Bài 1 ( HĐTH) Viết đẹp, đúng
Bài 3: Tìm thêm từ chứa tiếng có vần uêch và uyu.
Toán : TRỪ CÁC SỐ CÓ 3 CHỮ SỐ (CÓ NHỚ) T2
1.Chuẩn bị ĐD DH:
- GV: SHD, BP, phiếu thảo luận BT3
- HS: SHD, vở
2.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
3.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
4.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
* HS yếu: Bài 1,2: Giúp học sinh thực hiện tính và đặt tính theo cột dọc và lưu ý có nhớ.
Bài 3: Giúp học sinh ôn lại quy tắc tìm số trừ, tím số bị trừ. Muốn tìm số trừ ta làm như thế nào? Muốn tìm số bị trừ ta làm như thế nào? Muốn tìm hiệu ta làm như thế nào?
Bài 4: Bài toán cho biết gì? Hỏi gì?Muốn biết thùng nhất có nhiều hơn thùng thứ hai bao nhiêu lít em làm như thế nào?
* HS Khá Giỏi: BT giao thêm:
Bài 1: giải toán Bao gạo cân nặng 357 kg và nặng hơn bao ngô 159 kg. Hỏi bao ngô cân nặng bao nhiêu kg?
5. Hoạt động ứng dụng;
- Thực hiện theo sách HDH
HĐGDĐĐ: KÍNH YÊU BÁC HỒ (T)
I.Mục tiêu:
- Biết công lao to lớn của Bác Hồ đối với đất nước và dân tộc.
- Biết được tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi và tình cảm thiếu nhi đối với Bác Hồ.
- Thực hiện theo năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng.
-HS khá giỏi: Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện 5 điều BH dạy.
II/ Tài liệu và phương tiện:
GV: Bảng phụ, VBT
HS: Tranh ảnh sưu tầm về Bác Hồ
III/ Tiến trình:
- GV giới thiệu bài. HS ghi vở .
*Tìm hiểu mục tiêu bài học:
Việc 1: Đọc thầm mục tiêu bài học (1 lần)
Việc 2: Trao đổi với bạn bên cạnh Mục tiêu bài học có những nội dung gì?
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1 HS tự liên hệ.
Việc 1: Em tự lên hệ thực hiện được những điều nào trong 5 điều BH dạy, còn điều nào em chưa thực hiện tốt? Vì sao?
Việc 2: Trao đổi với bạn bên cạnh
2: Giới thiệu tư liệu( tranh, ảnh, kể chuyện, đọc thơ...)
Việc 1: Em tự giới thiệu tranh ảnh sưu tầm được?
Việc 2: Giới thiệu bạn bên cạnh tranh ảnh sưu tầm.
Việc 1: Nhóm trưởng điều hành chia sẻ tranh ảnh, bài báo, bài thơ, , bài hát, ca dao của các bạn, các bạn trong nhóm lắng nghe và bổ sung.
3: Trò chơi “ phóng viên”
Việc 1: CT HĐTQ tổ chức cả lớp chơi trò chơi “Phóng viên”
Việc 2: Bạn Chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn trao đổi:
+ Qua trò chơi mang ôn lại cho chúng ta điều gì ?
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
ÔLTV: TUẦN 2
I. Mục tiêu :
- Đọc và hiểu câu truyện Diều Hâu và Quạ Non. Biết làm những công việc phù hợp với lứa tuổi, không ỷ lại vào người lớn.
- Tìm được từ chỉ sự vật, các vật được so sánh với nhau trong câu thơ câu văn.
- Viết đúng từ chứa tiếng có vần ao/oao
- Nói , viết được về Đội TNTPHCM.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: Vở ÔL
HS: Vở ÔL
III. Điều chỉnh hoạt động
1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
HS yếu: Bài 3(a,b,c,d,e): Giúp học sinh đọc và hiểu bài trả lời câu hỏi đúng
Bài 4: Giúp học sinh tìm các sự vật vẽ trong tranh
HS Khá Giỏi: BT hoàn thành bài tập 3,4,5,6,7,8:
IV. Hoạt động ứng dụng.
Thứ tư ngày 31 tháng 8 năm 2016
Tiếng việt: BÀI 2B: AI LÀ CON NGOAN?(T3)
1.Chuẩn bị ĐD DH:
- GV: SHD, PHT cho BT 4, chữ mẫu Â, Âu Lạc và câu ứng dụng.
- HS: SHD,vở,Bảng con
2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: BT4 chọn BT a
4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
*HS yếu:
- Bài 4,5(HĐTH) Giúp HS yếu biết chọn chữ trong ngoặc đơn BT a để điền vào chỗ trống và viết đúng chính tả các từ ngữ đã điền đúng..
- Bài 6 : Giúp HS viết đúng chữ hoa  và từ Âu Lạc, câu ứng dụng của bài.
* HS KG: Bài 6: Viết đẹp, đúng chữ hoa và từ, câu ứng dụng bài viết.
5. Hoạt động ứng dụng;
- Thực hiện theo sách HDH
Toán: ÔN TẬP CÁC BẢNG NHÂN VÀ BẢNG CHIA(T1)
1.Chuẩn bị ĐD DH:
- GV: SHD, BP
- HS: SHD, vở
2.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
3.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
4.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
* HS yếu: Giúp học sinh ôn lại các bảng nhân chia 2.3.4.5 đã học và tính dãy tính có hai dấu phép tính.
* HS Khá Giỏi: BT giao thêm:
Bài 1: Tính
5 x 7 + 35:5 45 - 15 : 5 28 + 4 x 8
Thứ năm ngày 1 tháng 9 năm 2016
ĐIỀU CHỈNH HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT 3
BÀI 2C: THẬT LÀ NGOAN !(T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu bài thơ Quạt cho bà ngủ
II. Hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
- GV giới thiệu bài. HS ghi vở .
*Tìm hiểu mục tiêu bài học:
Việc 1: Đọc thầm mục tiêu bài học (1 lần)
Việc 2: Trao đổi với bạn bên cạnh Mục tiêu bài học có những nội dung gì?
1. Quan sát bức tranh và trả lời câu hỏi sau
Việc 1: Quan sát tranh trả lời câu hỏi
Việc 1: Em cùng bạn chia sẻ
Việc 1: Nhóm trưởng điều hành chia sẻ kết quả của các bạn, các bạn trong nhóm lắng nghe và bổ sung.
2. Nghe thầy cô đọc bài sau:
Việc 1: Em đọc thầm bài tập đọc
Việc 1: GV đọc mẫu bài tập đọc, hướng dẫn giọng đọc.
3. Thay nhau đọc từ và lời giải nghĩa
Việc 1: Cá nhân đọc từ ngữ và lời giải nghĩa.
Việc 1:Thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa với bạn cùng bàn.
4. Nghe thầy cô đọc mẫu rồi đọc theo.
Việc 1: Cá nhân đọc thầm từ khó
Việc 1: GV đọc mẫu, HS đọc theo
5. Mỗi bạn đọc một đoạn, nối tiếp nhau cho đến hết bài
Việc 1: Em đọc nối tiếp từng đoạn
Việc 1: Nhóm trưởng điều khiển đọc nối tiếp đoạn đến hết bài.
Việc 2: HĐTQ điều hành thi đọc giữa các nhóm.
6.Đọc thầm toàn bài, thảo luận để cùng nhau trả lời câu hỏi.
Việc 1: Em đọc và trả lời câu hỏi.
Việc 1: Nhóm trưởng điều khiển đọc nối tiếp đoạn đến hết bài.
Việc 2: - Chia sẻ câu trả lời trong nhóm.
- Các bạn khác lắng nghe, bổ sung đánh giá, nhận xét.
7. Viết vào vở một nhân vật em thích trong câu chuyện Cô giáo tí hon theo tưởng tượng của em.
Việc 1: Suy nghĩ viết nhân vật em thích
Việc 1: - Chia sẻ câu trả lời trong nhóm.
- Các bạn khác lắng nghe, bổ sung đánh giá, nhận xét.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Như TLHDH
ĐIỀU CHỈNH HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN 3
BÀI 5: ÔN TẬP CÁC BẢNG NHÂN VÀ BẢNG CHIA(T2)
I. Mục tiêu:
- Vận dụng được vào thực hiện hai phép tính liên tiếp, tính chu vi hình tam giác và giải toán có lời văn(có một phép tính nhân)
II. Hoạt động học:
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
- GV giới thiệu bài. HS ghi vở . *Tìm hiểu mục tiêu bài học:
Việc 1: Đọc thầm mục tiêu bài học (1 lần)
Việc 2: Trao đổi với bạn bên cạnh Mục tiêu bài học có những nội dung gì?
1. Thực hành lần lượt làm các bài tập 4,5,6 trang 16,17 trong tài liệu hướng dẫn học Toán 3 vào vở:
Việc 1: Mở sách HDH, đọc hiểu nhiệm vụ của BT
Việc 2: Làm BT vào vở.
Việc 1: Các em đổi vở , nhận xét bài cho nhau và thống nhất kết quả.
Việc 1: Nhóm trưởng điều hành chia sẻ kết quả của các bạn, các bạn trong nhóm lắng nghe và bổ sung.
Việc 2: Thư ký tổng hợp ý kiến của cả nhóm và báo cáo cô giáo.
Việc 3: Cùng nhau nhắc lại quy tắc tính chu vi hình tam giác, giải toán.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Như TLHD
Chủ nhật ngày 4 tháng 9 năm 2016
Tiếng việt: BÀI 2 C: THẬT LÀ NGOAN! (T2)
1. Chuẩn bị ĐD DH:
- GV: SHD,BP
- HS: SHD, vở
2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Chọn bài 1 a
4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
* HS yếu: Bài1, 2,3,4:Tiếp cận giúp HS ghép và viết đúng chính tả các từ ở Bt1a. Nghe và viết đúng đoạn văn Cô giáo tí hon. Biết tính cách và đặc điểm của từng nhân vật.
* HS KG: Đúng, đẹp đoạn văn Cô giáo tí hon. Nói tính cách và đặc điểm của từng người trong gia đình mình.
ĐIỀU CHỈNH HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT 3
BÀI 2C: THẬT LÀ NGOAN! (T3)
I. Mục tiêu:
- Viết đơn theo mẫu
II. Hoạt động học:
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
- GV giới thiệu bài. HS ghi vở .
*Tìm hiểu mục tiêu bài học:
Việc 1: Đọc thầm mục tiêu bài học (1 lần)
Việc 2: Trao đổi với bạn bên cạnh Mục tiêu bài học có những nội dung gì?
7. Dựa vào mẫu đơn và nội dung gợi ý dưới đây, hãy viết vòa vở đơn xin vào ĐTNTPHCM.
Việc 1: Em đọc thầm yêu cầu mẫu đơn hoàn thành đơn
Việc 1: Em cùng bạn đổi chéo vở kiểm tra, nhân xét, bổ sung mẫu đơn
Việc 1: - Chia sẻ mẫu đơn trong nhóm.
- Các bạn khác lắng nghe, bổ sung đánh giá, nhận xét.
Việc 2: Chủ tịch HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ với nhau
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Về viết một câu theo mẫu Ai là gì cho người thân xem.
ĐIỀU CHỈNH HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN 3
BÀI 6: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Sách HDHT
II. Hoạt động học:
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
- GV giới thiệu bài. HS ghi vở .
*Tìm hiểu mục tiêu bài học:
Việc 1: Đọc thầm mục tiêu bài học (1 lần)
Việc 2: Trao đổi với bạn bên cạnh Mục tiêu bài học có những nội dung gì?
1. Thực hành lần lượt làm các bài tập 1,2,3 trang 18, 19 trong tài liệu hướng dẫn học Toán 3 vào vở:
Việc 1: Mở sách HDH, đọc hiểu nhiệm vụ của BT
Việc 2: Làm BT vào vở.
Việc 1: Các em đổi vở , nhận xét bài cho nhau và thống nhất kết quả.
Việc 1: Nhóm trưởng điều hành chia sẻ kết quả của các bạn, các bạn trong nhóm lắng nghe và bổ sung.
Việc 2: Thư ký tổng hợp ý kiến của cả nhóm và báo cáo cô giáo.
Việc 3: Cùng nhau nhắc lại thực hiện hai phép tính liên tiếp, tìm một phần mấy, giải toán đơn
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Như TLHDH
THỦ CÔNG: GẤP TÀU THỦY HAI ỐNG KHÓI (T 2)
I/ Muc tiªu:
- HS biÕt c¸ch gÊp tµu thuû 2 èng khãi
- HS tiÕp tôc thùc hµnh gÊp ®îc tµu thuû 2 èng khãi ®óng quy tr×nh, kÜ thuËt
- HS yªu thÝch gÊp h×nh
II. §å dïng d¹y häc:
GV: MÉu tµu thuû 2 èng khãi. Tranh quy tr×nh
HS: GiÊy mµu, bót mµu, kÐo
III/ Ho¹t ®éng d¹y häc:
1.¤n ®Þnh tæ chøc: Nhãm trëng kiÓm tra dông cô – b¸o c¸o chñ tÞch H§TQ – B¸o c¸o GV
2. Bµi míi:
HS ®äc Môc tiªu - HS biÕt c¸ch gÊp tµu thuû 2 èng khãi
- HS tiÕp tôc thùc hµnh gÊp ®îc tµu thuû 2 èng khãi ®óng quy tr×nh, kÜ thuËt
Ho¹t ®éng thùc hµnh
1- GV gîi ý HS nh¾c l¹i c¸c bíc gÊp tµu thuû 2 èng khãi
: Em xem l¹i c¸c bíc gÊp t¹o tµu thuû 2 èng khãi
: Trao ®æi c¸c thao t¸c gÊp t¹o tµu thuû 2 èng khãi
- Gv treo tranh quy tr×nh
- Mêi 2 HS xung phong lªn b¶ng thùc hiÖn , Líp Theo dâi:
- B1: GÊp,c¾t h×nh vu«ng
- B2: GÊp lÊy ®iÓm gi÷a vµ 2 ®êng dÊu gÊp gi÷a h×nh vu«ng
- B3: GÊp thµnh tµu thuû 2 èng khãi
- Gv mêi HS nhËn xÐt.
2- Häc sinh thùc hµnh theo nhãm :
Nªu yªu cÇu thùc hµnh: Sau khi gÊp ®îc tµu thuû, c¸c em cã thÓ d¸n vµo vë, dïng bót mµu trang trÝ cho ®Ñp
- KiÓm tra sù chuÈn bÞ cña HS
ViÖc 1 :HS thùc hµnh gÊp tªn löa trªn giÊy mµu.
ViÖc 2: Em trao ®æi s¶n phÈm lµm ®îc víi c¸c b¹n trong nhãm
- Quan s¸t HS thùc hµnh, uèn n¾n cho nh÷ng em gÊp cho ®óng
- GV gióp ®ì nh÷ng em cßn lóng tóng ®Ó c¸c em hoµn thµnh s¶n phÈm
4 - Trng bµy s¶n phÈm.
- GV ph©n chia vÞ trÝ cho c¸c nhãm trng bµy s¶n phÈm.
- C¸c nhãm trÝnh bµy, trang trÝ xong gi¬ thÎ. GV cho c¸c nhãm lÇn lît lªn b¶ng trng bµy s¶n phÈm vµo vÞ trÝ GV chØ ®Þnh .
5 - HS tù nhËn xÐt, ®¸nh gi¸.
- GV híng ®Én HS nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ s¶n phÈm theo c¸c yªu cÇu:
+ GÊp ®óng quy tr×nh
+ C¸c nÕp gÊp t¬ng ®èi th¼ng, ph¼ng
+ Trang trÝ ®Ñp m¾t
+ Tµu thñy c©n ®èi.
- HS ®¸nh gi¸ s¶n phÈm cña c¸c b¹n trªn b¶ng.
- Cho HS b×nh chän tªn löa gÊp ®óng, ®Ñp nhÊt.
– GV nhËn xÐt, ®¸nh gi¸
GV nhËn xÐt, cïng HS chÊm ®iÓm mét sè s¶n phÈm theo 3 møc Hoµn thµnh (A) vµ cha hoµn thµnh (B) khen ngîi, ®¸nh gi¸ ®¹t ë møc hoµnh thµnh tèt (A+) ®èi víi c¸c em/nhãm cã s¶n phÈm ®Ñp, ®óng quy tr×nh , nÕp gÊp ph¼ng, th¼ng.
- Tuyªn d¬ng nh÷ng HS cã th¸i ®é häc tËp tèt.
Ho¹t ®éng øng dông
*GV nhËn xÐt tiÕt häc.
N/xÐt sù chuÈn bÞ bµi, kÕt qu¶ thùc hµnh cña HS
DÆn HS chuÈn bÞ giÊy mµu ®Ó häc Gêp c«n Õch.
- VÒ nhµ tËp gÊp tµu thñy
ÔL Toán: TUẦN 2
I. Mục tiêu:
- Biết cộng ,trừ các số có ba chữ số. .
- Biết cách thực hiện phép tính cộng các số có ba chữ số( có nhớ một lần)
- Biết giải bài toán có lời văn( có một phép trừ)
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: Vở ÔLT
HS: Vở ÔLT
III. Điều chỉnh hoạt động
1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
+ HS yếu: - Tiếp cận từng hoạt động 1,2,3,4 về cộng ,trừ, sắp xếp số.
- Hoàn thành BT 5,6( Đức ,Bình )
+ HS K-G: hoàn thành các bài tập. Biết giải toán cộng trừ các số có ba chữ số
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
HĐNGLL: LỄ HỘI QUÊ EM
I.Mục tiêu:
-Giúp học sinh hiểu biết sơ lược về lễ hội đua thuyền truyền thống của địa phương.
-Biết được trò chơi dân gian thường được sử dụng trong các lễ hội tại địa phương.
-Có ý thức giữ gìn những nét đẹp trong các lễ hội ở địa phương nói riêng và các lễ hội dân gian Viết Nam nói chung.
II/ Tài liệu và phương tiện:
Tranh, ảnh về lễ hội đua thuyền.
Dụng cụ thực hành vẽ tranh.
Nội dung và các phương tiện để HS tập làm HD viên du lịch.
III/ Tiến trình:
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
- GV giới thiệu bài. HS ghi vở .
*Tìm hiểu mục tiêu bài học:
Việc 1: Đọc thầm mục tiêu bài học (2 lần)
Việc 2: Trao đổi với bạn bên cạnh Mục tiêu bài học có những nội dung gì?
* Hình thành kiến thức
1.Giới thiệu về các lễ hội ở địa phương 30’
Việc 1: Em kể những lễ hội ở địa phương, nơi mình sinh sống.
Việc 1: Em cùng bạn chia sẻ những lễ hội ở địa phương cùng bạn.
Việc 1: Nhóm trưởng chỉ định từng bạn báo cáo kết quả, các bạn trong nhóm lắng nghe bổ sung.
2. Vẽ tranh lễ hội
Việc 1: Em vẽ tranh lễ hội em thích
Việc 1: Trưng bày giới thiệu bức tranh
3.Tập làm HD viên du lịch
Việc 1: Em tập làm HD viên du lịch
Việc 1: CT HĐTQ tổ chức cả lớp chơi trò chơi “Hướng dẫn viên du lịch”
Việc 2: Bạn Chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn trao đổi:
+ Qua trò chơi mang ôn lại cho chúng ta điều gì ?
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Thực hiện như HDH
HĐTT: SINH HOẠT SAO
I.Mục tiêu
- Nhận xét hoạt động trong tuần qua, đề ra phương hướng trong tuần tới.
- Múa hát lại những bài hát tập thể.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Ổn định tổ chức. Ban văn nghệ điều hành: Hát bài hát tập thể.
CTHĐTQ lên nhận xét tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua.
- Mời các nhóm phát biểu ý kiến.
- GV nhận xét hoạt động của lớp
+ Trong tuần qua lớp đã có cố gắng nhưng nền nếp vẫn chưa tốt.Việc thực hiện đồng phục chưa đồng bộ
+ Tình hình học tập đã có nhiều cố gắng tuy nhiên có một số em vẫn còn chậm
3.GV đưa ra một số kế hoạch trong tuần tới:
+ Nhóm trưởng điều hành hoạt động nhóm tích cực hơn, tăng cường công tác thi đua giữa các nhóm.
+ Chăm chỉ học tập hơn. làm bài và chuẩn bị bài đầy đủ khi đến lớp.
+ Không nói chuyện trong giờ học, xếp hàng ra vào lớp nhanh chóng. Thực hiện trang phục đi học đúng quy định.
4.Sinh hoạt văn nghệ: Ban văn nghệ lên điều hành .
Tổ chức cho các nhóm sinh hoạt cá nhân,nhóm.
5.Dặn Hs về nhà chuẩn bị bài cho tuần tới, tham gia những trò chơi an toàn trong ngày nghỉ.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- T2.doc