Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 25

1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:

- Tất cả HĐ thêm HĐ cá nhân

2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh

3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:

- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc hay bài tập đọc nắm nội dung bài Hội vật

- HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và nắm nội dung bài

 

doc14 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1402 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 25 Thứ hai ngày 27 tháng 2 năm 2017 TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: Em ôn lại nhân( chia) số có bốn chữ số với số( cho) số có một chữ số và giải bài toán có hai phép tính. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; -HS còn hạn chế: Giúp HS vận dụng nhân, chia số có 4 chữ số cho số có một chữ số để đặt tính rồi tính, giải tốn có lời văn, củng cố xem đồng hồ. -HSHTT: Bt bổ sung Tìm một số biết rằng lấy số đó nhân với 8 thì được 1672. IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH TIẾNG VIỆT: BÀI 25A: XEM HỘI THẬT LÀ VUI!(T1) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu nội dung câu chuyện Hội vật II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, MC, MT HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng dấu câu và nắm nghia của từ HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và hiểu được ý nghĩa của từ IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH TIẾNG VIỆT: BÀI 25A: XEM HỘI THẬT LÀ VUI!(T2) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu câu chuyện Hội vật. - Nói những điều em biết một ngày hội.và phản hồi tích cực. * Tích hợp KNS: - Tư duy sáng tạo - Tìm kiếm và xử lí thông tin, phân tích, đối chiếu. - Giao tiếp, lắng nghe và phản hồi tích cực. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả HĐ thêm HĐ cá nhân 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc hay bài tập đọc nắm nội dung bài Hội vật HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và nắm nội dung bài IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH HĐGDĐĐ: THỰC HÀNH KỸ NĂNG Đà HỌC I.Mục tiêu: -Biết và thực hành được các hành vi đạo đức đã học. -Biết xử lý các tình huống xảy ra liên quan đến các hành vi đạo đức đã học. -Biết ứng xử hạnh vi đạo đức cùng bạn trong cuộc sống hằng ngày. II. Tài liệu và phương tiện: Vở VBT, Phiếu BT III. Các hoạt động dạy học: B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp 1. Bày tỏ ý kiến Việc 1: Em đọc các ý kiến bày tỏ thái độ tán thành và không tán thành hoặc lưỡng lự Em hãy viết vào ô trống chữ Đ trước các việc làm đúng và chữ S trước các việc làm sai đối với bạn Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ các việc làm của mình Việc 3: NT yêu cầu cá bạn trình bày trước nhóm - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp 2. Liên hệ và tự liên hệ Việc 1: Em tự nhớ và liên hệ Em đã làm gì kết nghĩa với Thiếu nhi Quốc tế. Em đã làm gì để tìm hiểu cuộc sống học tập của Thiếu nhi nước khác. Em đã làm gì khi gặp đám tang. Em đã làm gì lớp học thân thiện. Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ, nhận xét - CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm liên hệ chia sẻ trước lớp, nhận xét 3. Thi Hát, kể chuyện, đọc thơ các bài có ND liên quan đến các hành vi đã học Việc 1: Em suy nghỉ tìm bài hát bài thơ có liên quan đến hành vi đã học Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ Việc 3: NT thi trong nhóm chọn bạn thi trước lớp -CTHĐTQ tổ chức cho các bạn thi đọc thơ, kể chuyện trước lớp, bình chọn nhóm có bạn đọc, hát, hay đúng nội dung các hành vi đã học. - Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Thực hiện nội dung bài. Thứ ba ngày 28 tháng 2 năm 2017 TIẾNG VIỆT: BÀI 25B: EM KỂ VÊ NGÀY HỘI (T1) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu câu chuyện Hội vật. - Nói những điều em biết một ngày hội.và phản hồi tích cực. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Bảng nhóm HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả HĐ thêm HĐ cá nhân 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em kể lại từng đoạn câu chuyện Hội vật. -HSHTT: Khuyến khích các em kể tồn bộ câu chuyện kết hợp thêm điệu bộ khi kể và hiểu được câu chuyện. IV. Hoạt động ứng dụng - Chia sẻ bài học với người thân TIẾNG VIỆT: BÀI 25B: EM KỂ VỀ NGÀY HỘI(T2) I. Mục tiêu: - Củng cố cách viết chữ hoa S. - Viết đúng từ ngữ chứa tiếng có từ ngữ ưc/ưt - Nghe viết một đoạn văn. II. Hoạt động học: B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp 1. Viết vào vở theo mẫu: Việc 1: Nêu lại quy trình viết con chữ S nghĩa tên riêng câu ứng dụng Em đọc yêu cầu TLHDH viết vào vở 4 lần chữ hoa S cỡ nhỏ 2 lần tên riêng Sầm Sơn 1 lần câu thơ. Côn Sơn suối chảy rì rầm Ta nghe như tiếng đàn cầm bên tai . Việc 2: Em cùng bạn đổi chéo vở kiểm tra Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ 2. Tìm các từ Việc 1: Em đọc thầm và tìm tiếng có vần ưt hoặc ưc viết vào giấy nháp Việc 2: Viết xong, em chủ động chia sẻ câu trả lời của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu. Em và bạn đổi vai hỏi và trả lời Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trong nhóm CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp. 3. Nghe viết đoạn văn sau: Việc 1: Em đọc thầm đoạn viết tìm hiểu nội dung đoạn viết, cách trình bày đoạn viết Việc 2: Em chủ động chia sẻ câu trả lời của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu. + GV đọc đoạn viết HS nghe viết vào vở. 4. Hát một bài hát hoặc đọc một bài thơ về ngày hội - Em suy nghỉ tìm một bài hát hoặc một bài thơ về ngày hội - CTHĐTQ yêu cầu các bạn cùng hát hoặc đọc bài thơ về ngày hội trước lớp, chia sẻ - Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Như TLHDH TOÁN : BÀI 68: BÀI TOÁN LIÊN QUAN ĐẾN RÚT VỀ ĐƠN VỊ(T1) I. Mục tiêu: - Em biết cách giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Các hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. - Chia sẻ sau trò chơi - GV giới thiệu bài, ghi đề bài - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp 1. Đọc bài toán dưới đây: Việc 1: Em đọc bài toán dưới đây viết số thích hợp vào giấy nháp hoàn thành tóm tắt, bài giải. Việc 2: Em chủ động chia sẻ số thích hợp điền vào chỗ chấm của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu. Em và bạn đổi vai nêu số thích hợp điền vào chỗ trống Việc 3: Nhóm trưởng mời các bạn lần lượt chia sẻ - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp - Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gi? - Bài toán thuộc dạng toán gì? 2. Đọc bài toán dưới đây và viết tiếp vào chỗ chấm Việc 1: Em đọc bài toán dưới đây viết tiếp vào chỗ chấm vào giấy nháp Việc 2: Em chủ động chia sẻ của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu. Em và bạn đổi vai nêu số thích hợp điền vào chỗ trống Việc 3: Nhóm trưởng mời các bạn lần lượt chia sẻ - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp - Muốn biết 3 túi như thế đựng bao nhiêu kg đường phải biết gì? - Bài toán thuộc dạng toán gì? - Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Như TLHDH THỦ CÔNG: LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG ( T1) I.Mục tiêu: - HS biết cách làm lọ hoa gắn tường. - Làm được lọ hoa gắn tường .Lọ hoa tương đối cân đối. - (Đối với HS năng khiếu:- Làm được lọ hoa gắn tường cân đối .Lọ hoa trang trí đẹp.) II.Đồ dùng dạy học: - Mẫu lọ hoa gắn tường làm bằng giấy ,tranh quy trình làm lọ hoa gắn tường. - Giấy nháp, giấy thủ công, kéo, bút III/ Ho¹t ®éng d¹y häc: 1.¤n ®Þnh tæ chøc: Nhãm tr­ëng kiÓm tra dông cô – b¸o c¸o chñ tÞch H§TQ – B¸o c¸o GV 2. Bµi míi: HS Nêu mục tiêu  - HS biết cách làm ộ hoa gắn tường. - Làm được lọ hoa gắn tường .Lọ hoa tương đối cân đối. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH 1. Thực hành làm lọ hoa gắn tường. Yêu cầu nêu các bước làm lọ hoa gắn tường. Ho¹t ®éng c¸ nh©n: ViÖc 1: Em quan s¸t h×nh mÉu kÕt hîp víi SGK ViÖc 2: Em trao ®æi c©u tr¶ lêi víi b¹n bªn c¹nh c¸c b­íc lµm lọ hoa gắn tường Ho¹t ®éng toµn nhãm : ViÖc 1: C¸c b¹n trong nhãm th¶o luËn vµ tr¶ lêi víi nhau c¸c b­íc lµm lọ hoa gắn tường. ViÖc2: Nhãm tr­ëng thèng nhÊt c¸c ý kiÕn trong nhãm vµ b¸o c¸o. Ho¹t ®éng toµn líp: - §¹i diÖn c¸c nhãm tr¶ lêi c©u hái , c¸c nhãm kh¸c l¾ng nghe bæ sung( kh«ng nh¾c l¹i ý kiÕn nhãm b¹n) - Nêu các bước + Bước 1: Gấp phần giấy làm đế lọ hoa và gấp các nếp cách đều. + Bước 2: Tách phần gấp đế lọ hoa ra khỏi các nếp gấp làm thân lọ hoa. +Bước 3: Làm thành lọ hoa gắn tường. - HS bổ sung nếu còn thiếu. - GV nhận xét và nhắc lại các bước. Ho¹t ®éng thùc hµnh Ho¹t ®éng toµn nhãm : - Tổ chức cho HS thực hành làm lọ hoa gắn tường. - Yêu cầu HS thực hành cá nhân. - Nhắc HS làm đúng mẫu. - GV quan sát ,uốn nắn ,gợi ý giúp đỡ các em còn lúng túng hoàn thành sản phẩm. - GV kiểm tra sản phẩm của HS. - Theo dõi giúp đỡ HS yếu. Ho¹t ®éng øng dông 3- Ñaùnh giaù keát quaû hoïc taäp - - GV tæ chøc cho c¸c b¹n trong nhãm tiÕn hµnh tr­ng bµy s¶n phÈm víi nhau: - Bình chọn sản phẩm đẹp. - Các bạn chọn sản phẩm đẹp và trưng bày trước lớp. - HS c¸c nhãm tiÕn hµnh nhËn xÐt ®¸nh gi¸ s¶n phÈm lÉn nhau. - Gv nhËn xÐt s¶n ph©m HS c¸c nhãm.khen ngîi ®éng viªn c¸c em *GV nhËn xÐt tiÕt häc. NhËn xÐt sù chuÈn bÞ bµi, kÕt qu¶ thùc hµnh cña HS DÆn HS chuÈn bÞ giÊy mµu - Nhận xét về tinh thần thái độ, sự chuẩn bị của hs. -Dặn hs chuẩn bị cho tiết sau: ChuÈn bÞ giÊy thñ c«ng. HĐNGLL: GDKNS CHỦ ĐỀ 5: SỨC MẠNH CỘNG ĐỒNG(T1) I. Mục tiêu HS nắm được câu chuyện biết được nội dung câu chuyện biết cuộc sống phải từ đôi bàn tay. - Nắm được tính cách của mình và của bạn. - Giáo dục các em phải biết yêu quya cộng đồng. II.Chuẩn bị ĐD DH: - Sách sống đẹp lớp 3 tập 2. - Sáp màu. II. Các hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN * Khởi động: - CTHĐTQ yêu cầu ban học tập lên điều hành trò chơi “ Ai nhanh? ai đúng?” - Chia sẻ sau khi chơi - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp 2. Đọc tiếp nối. Việc 1: Em đọc câu chuyện sau Cần câu và giỏ cávà trả lời câu hỏi. Theo em bài học rút ra từ câu chuyện là gì? Khi cùng nhau đọc câu chuyện trên, các em thấy như thế nào? Việc 2: Em cùng bạn đọc tiếp nối sau đó chia sẻ câu trả lời. Việc 3: Nhóm trưởng yêu cầu các bạn trong nhóm chia sẻ - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ 3. Thảo luận bạn và tôi . Việc 1: Em hãy suy nghỉ tìm những điểm giống nhau và khác nhau giữa em và bạn ghi vào sơ đồ. Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ về tính cách ngoại hình... Việc 3: NT yêu cầu các bạn trong nhóm chia sẻ - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ sau giờ học C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Chia sẻ bài học với người thân Thứ tư, ngày 1 tháng 3 năm 2017 TIẾNG VIỆT: BÀI 25B: EM KỂ VÊ NGÀY HỘI (T3) I. Mục tiêu: - Nhận biết bộ phận câu trả lời câu hỏi Vì sao? II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các hoạt động thêm HĐ cá nhân 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Giúp HS yếu nghe-viết đúng chính tả một đoạn trong bài Hội vật. Chữ viết đúng mẫu chữ quy định.Trình bày sạch sẽ. Hát và đọc một bài thơ về ngày hội.Hỏi đáp và đặt câu hỏi vì sao? HSHTT: Đặt 1 câu về ngày hội. IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH TOÁN: BÀI TOÁN LIÊN QUAN ĐẾN RÚT VỀ ĐƠN VỊ (T2) I. Mục tiêu: - Em biết cách giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; -HS còn hạn chế: Giúp HS vận dụng giải tốn rút về đơn vị, củng cố tính chu vi HCN. Bài tóan cho biết gì? Hỏi gì? Dạng tóan gì? Muốn tính chu vi HCN em làm thế nào? -HSHTT: Bt bổ sung Tóm tắt; 7 ngày: 2457 m. 5 ngày: ... m đường? VI. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH Thứ năm, ngày 2 tháng 3 năm 2017 TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: Em luyện tập về: - Giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. - Viết và tính giá trị của biểu thức. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; -HS còn hạn chế: Giúp HS luyện tập về giải tốn rút về đơn vị và tính giá trị biểu thức. Bài tốn cho biết gì? Hỏi gì? Dạng tốn gì? Muốn tính giá trị biểu thức em làm thế nào?Vì sao? -HSHTT: Bt bổ sung Tự nghĩ ra một bài tốn dạng rút về đơn vị và giải tốn. IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH TIẾNG VIỆT: BÀI 25C: NGÀY HỘI Ở KHẮP NƠI (T1) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu bài Hội đua voi ở Tây Nguyên. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, MC, MT HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả cá HĐ thêm HĐCN 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng, từ ,câu, đoạn ,bài và hiểu một số từ ngữ ,nắm ND bài Hội đua voi ở Tây Nguyên. HSHTT: Giúp các em đọc hay và đọc diễn cảm bài văn và hiểu được bài . IV. Hoạt động ứng dụng - Chia sẻ bài học với người thân TIẾNG VIỆT: BÀI 25C: NGÀY HỘI Ở KHẮP NƠI (T2) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu bài Ngày hội đua voi ở Tây Nguyên. - Viết đúng từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng ưc/ưt. - Luyện tập dùng phép nhân hóa. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở, Bảng nhóm III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: BT 2b 3. Dự kiến phương , án hỗ trợ cho đối tượng HS: Không điều chỉnh HS còn hạn chế:Giúp HS nắm ND bài Hội đua voi ở Tây Nguyên và trả lời câu hỏi đúng.Tìm đúng từ chỉ sự vật bắt đầu bằng ưt/ưc. Nhận biết được các sự vật được nhân hóa trong các câu thơ đã cho. HSHTT: Đặt 1 câu có sử dụng biện pháp nhân hóa. IV. Hoạt động ứng dụng Chia sẻ bài học với người thân ÔLTV: TUẦN 25 I.Mục tiêu : Đọc và hiểu bài ‘’Lễ hội ở Việt Nam ; nhận biết ý nghĩa của việc tổ chức lễ hội hằng năm . Thấy được tác dụng của biện pháp nhân hóa trong kể, tả đồ vật, con vật ... Đặt và trả lời câu hỏi vì sao ? Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng tr/ch Biết kể về cảnh vật, hoạt động...trong một lễ hội. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: Vở ÔL HS: Vở ÔL III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; HS còn hạn chế :BT 1,2, 3, 4, 5, 6,7 Giúp học sinh đọc và hiểu biết nhận biết ý nghĩa của việc tổ chức lễ hội hằng năm .Thấy được tác dụng của biện pháp nhân hóa trong kể, tả đồ vật, con vật ... Đặt và trả lời câu hỏi vì sao ?Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng tr/ch. Biết kể về cảnh vật, hoạt động...trong một lễ hội. HSHTT:Hoàn thành các bài tập và phần vận dụng. Tiếp cận và giúp đỡ HS chậm tiến bộ. IV. Hoạt động ứng dụng Chia sẻ bài học hôm nay với người thân. Ô.L.TOÁN: TUẦN 25 I. Mục tiêu: - Biết đọc, viết và nhận biết giá trị của các số La Mã từ 1 đến 12 số XX, số XXI. - Biết xem đồng hồ và đọc giờ chính xác đến từng phút. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: Vở ÔLT HS: Vở ÔLT III.Điều chỉnh hoạt động : 1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh IV.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; + HS còn hạn chế - Tiếp cận từng hoạt động 3,4,5,6 Tuần 24 và HĐ 1, 4, 5,8 Tuần 25. Thực hiện đúng phép nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số và áp dụng giải bài toán có liên quan. + HS HTT: Hoàn thành tốt các bài tập làm thêm bài vận dụng .Hỗ trợ giúp đỡ các bạn còn hạn chế. Nắm chắc các kĩ năng của bài học. V. Hoạt động ứng dụng. - Chia sẻ bài học hôm nay với người thân Thứ sáu ngày 3 tháng 3 năm 2017 Tiếng việt: BÀI 25C: NGÀY HỘI Ở KHẮP NƠI (T3) I. Mục tiêu: - Viết được đoạn văn kể về một số hoạt động trong ngày hội II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở, Bảng nhóm III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả cá HĐ thêm HĐCN 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: :Tiếp cận giúp nhớ và kể lại những việc làm của người thân trong dịp Tết.Viết được một đoạn văn ngắn kể lại những việc em và người thân em đã làm trong dịp Tết. HSHTT: Viết được một đoạn văn hay sắp xếp lô gich. IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH TOÁN: TIỀN VIỆT NAM (T1) I. Mục tiêu: - Biết cộng, trừ trên các số với đơn vị là đồng. - Biết giải bài toán có liên quan đến tiền tệ. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; - HS còn hạn chế: Giúp HS nhận biết Tiền Việt Nam qua một số đồ vật cụ thể, vận dụng vào để giải toán có lời văn có đơn vị là tiền. -HSHTT: Bt bổ sung Mẹ đưa em 20 000 đồng bảo em ra chợ mua 10 000 đường và 7 000 đồng nước mắm. Hỏi em phải đưa lại cho mẹ bao nhiêu đồng? IV. Hoạt động ứng dụng: - Thực hiện như HDH H§TT: SINH HỌAT LỚP I.Mục tiêu - Nhận xét hoạt động trong tuần qua, đề ra phương hướng trong tuần tới. II. Các hoạt động: - HĐTQ Tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động. - CTHĐTQ chia sẻ mục tiêu buổi sinh hoạt trước lớp 1. Đánh giá lại tình hình hoạt động trong tuần qua. - CTHĐTQ Đánh giá, lớp lắng nghe. - CTHĐTQ mời đại diện các ban phát biểu ý kiến. - HS phát biểu và đề xuất ý kiến cá nhân. - CTHĐTQ nhận xét hoạt động của lớp 2. Đề ra kế hoạch hoạt động trong tuần tới. -CTHĐTQ đưa ra một số kế hoạch trong tuần tới: + Chăm chỉ học tập hơn, tích cực, tự giác trong các hoạt động. + Không nói chuyện trong giờ học, xếp hàng ra vào lớp nhanh chóng. +Thùc hiÖn trang phôc ®i häc ®óng quy ®Þnh. + Tích cực rèn chữ viết. + Gióp ®ì c¸c b¹n häc tËp cïng tiÕn bé Đức, Tú , Linh - HĐTQ mời ý kiến của cô giáo - Các ban cùng bàn đưa ra phương án để thực hiện kế hoạch. 3.Sinh ho¹t v¨n nghÖ. - CTH§TQ yªu cÇu tr­ëng ban v¨n nghÖ b¾t cho líp h¸t mét vµi bµi h¸t tËp thÓ. - HĐTQ tổ chức cho các bạn giao tiếp Tiếng Anh theo chủ đề bài học. -GV dặn dò, nhắc hs thực hiện tốt luật giao thông. - Không chơi trò chơi nguy hiểm - Xếp hàng nghiêm túc trước khi ra về. - Không ăn quà vặt ---------------***--------------

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc_Tuan_25.doc