1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả cả các HĐ thêm HĐ cá nhân.
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng bài và nắm nghĩa của từ.
- HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và hiểu được ý nghĩa câu chuyện và nghĩa của từ
13 trang |
Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1341 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 26, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 26
Thứ hai ngày 6 tháng 3 năm 2017
TOÁN: TIỀN VIỆT NAM (T2)
I. Mục tiêu:
- Biết cộng, trừ trên các số với đơn vị là đồng.
- Biết giải bài toán có liên quan đến tiền tệ.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
- HS còn hạn chế: Giúp HS nhận biết Tiền Việt Nam qua một số đồ vật cụ thể, vận dụng vào để giải toán có lời văn có đơn vị là tiền.
-HSHTT: Bt bổ sung
Mẹ đưa em 20 000 đồng bảo em ra chợ mua 10 000 đường và 7 000 đồng nước mắm. Hỏi em phải đưa lại cho mẹ bao nhiêu đồng?
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
TV: BÀI 26A: EM BIẾT NHỮNG NGÀY LỄ HỘI TRUYỀN THỐNG NÀO?
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu nội dung câu chuyện Sự tích lễ hội Chữ Đồng Tử.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, MC, MT HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
-HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng bài và nắm nghĩa của từ.
- HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và hiểu được ý nghĩa câu chuyện và nghĩa của từ
IV. Hoạt động ứng dụng.
Thực hiện theo sách HDH
TV: BÀI 26A: EM BIẾT NHỮNG NGÀY LỄ HỘI TRUYỀN THỐNGNÀO?(T2)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Sự tích lễ hội Chữ Đồng Tử
- Nói những điều em biết về một số ngày hội truyền thống ở nước ta.
* Tích hợp KNS:
- Thể hiện sự cảm thông.
- Đảm nhận trách nhiệm.
- Xác định giá trị.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả cả các HĐ thêm HĐ cá nhân.
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng bài và nắm nghĩa của từ.
- HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và hiểu được ý nghĩa câu chuyện và nghĩa của từ
IV. Hoạt động ứng dụng.
Thực hiện theo sách HDH
HĐGDĐĐ: TÔN TRỌNG THƯ TỪ VÀ TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC
I.Mục tiêu:
- Nêu được một vài biểu hiện về tôn trọng thư từ , tài sản của người khác.
- Biết không được xâm phạm thư từ, tài sản của người khác .
- Thực hiện tôn trọng thư từ, nhật kí, sách vở đồ dùng của bạn bè và mọi người
- HSHTT Biết trẻ em có quyền được tôn trọng bí mật riêng tư. Nhắc mọi người cùng thực hiện.
* Tích hợp KNS:
- Kĩ năng tự trọng
- Kĩ năng làm chủ bản thân, kiên định, ra quyết định.
II Tài liệu và phương tiện:
Vở VBT, Phiếu học tập
III/ Tiến trình:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Xử lí tình huống qua đóng vai
Việc 1: Em đọc các tình huống và tìm cách xử lí tình huống
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ tình huống
Việc 3: NT yêu cầu các bạn đóng vai xử lí tình huống trước nhóm
CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp
2. Thảo luận nhóm
Việc 1: Em nhận phiếu đọc các nội dung trong phiếu và hoàn thành phiếu
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ, nhận xét
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trong nhóm
- CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm liên hệ chia sẻ trước lớp, nhận xét
Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
Chúng cần làm gì khi thấy thư từ và tài sản người khác?
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Thực hiện nội dung bài.
Thứ ba, ngày 7 tháng 3 năm 2017
TIẾNG VIỆT: BÀI 26B: NHỮNG NGÀY HỘI DÂN GIAN (T1)
I. Mục tiêu:
- Kể câu chuyện Sự tích lễ hội Chữ Đồng Tử
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em kể lại từng đoạn câu chuyện Sự tích lễ hội Chữ Đồng Tử.
-HSHTT: Khuyến khích các em kể toàn bộ câu chuyện kết hợp thêm điệu bộ khi kể và hiểu được câu chuyện.
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bài học với người thân.
TIẾNG VIỆT: BÀI 26B: NHỮNG NGÀY HỘI DÂN GIAN(T2)
I. Mục tiêu:
- Mở rộng vốn từ về lễ hội
- Nghe viết một đoạn văn.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở, phiếu nhóm
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Giúp HS nắm và hiểu được các từ ngữ về lễ hội , nghe-viết đúng chính tả một đoạn trong bài Sự tích lễ hội Chữ Đồng Tử. Chữ viết đúng mẫu chữ quy định.Trình bày sạch sẽ.
HSHTT: Viết chữ đẹp.
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bài học với người thân.
TOÁN: BÀI 71: LÀM QUEN VỚI THỐNG KÊ SỐ LIỆU(T1)
I. Mục tiêu:
- Em làm quen với thống kê số liệu.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
III. Các hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi “Ai cao nhất - Ai thấp nhất” khởi động tiết học.
- Chia sẻ sau trò chơi
- GV giới thiệu bài, ghi đề bài
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
2. Quan sát tranh, Nghe thầy cô hướng dẫn:
Việc 1: Em quan sát tranh đo chiều cao của bốn bạn Lan, Bình, Hà, Dũng: và đọc tên chiều cao của từng bạn.
Việc 2: Em chủ động cùng bạn đọc chiều cao của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu.
Em và bạn đổi vai đọc chiều cao của các bạn.
Việc 3: Nhóm trưởng mời các bạn lần lượt chia sẻ
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp
- Nghe cô giáo hướng dẫn dãy số liệu
124cm; 130cm; 127cm; 118cm
Số thứ nhất là 124cm, số thứ hai là 130cm; số thứ ba là 127 cm, số thứ tư là 118 cm
Dãy số liệu có 4 số
3. Quan sát bảng thống kê số học sinh giỏi của các lớp 3 ở trong một trường Tiểu học
Việc 1: Em quan sát bảng thống kê và trả lời câu hỏi viết vào giấy nháp .
- Nội dung bảng trên nói về điều gì?
- Bảng trên gồm mấy hàng? Hàng trên cho ta biết gì? Hàng dưới cho ta biết gì?
Việc 2: Em chủ động chia sẻ của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu.
Việc 3: Nhóm trưởng mời các bạn lần lượt chia sẻ
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp
- Nghe thầy cô hướng dẫn các em chú ý lắng nghe.
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Như TLHDH
THỦ CÔNG: LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG ( T2)
I.Mục tiêu:
- HS biết cách làm lọ hoa gắn tường.
- Làm được lọ hoa gắn tường .Lọ hoa tương đối cân đối.
- (Đối với HS năng khiếu:- Làm được lọ hoa gắn tường cân đối .Lọ hoa trang trí đẹp.)
II.Đồ dùng dạy học:
- Mẫu lọ hoa gắn tường làm bằng giấy ,tranh quy trình làm lọ hoa gắn tường.
- Giấy nháp, giấy thủ công, kéo, bút
III/ Ho¹t ®éng d¹y häc:
1.¤n ®Þnh tæ chøc: Nhãm trëng kiÓm tra dông cô – b¸o c¸o chñ tÞch H§TQ – B¸o c¸o GV
2. Bµi míi:
HS Nêu mục tiêu - HS biết cách làm ộ hoa gắn tường.
- Làm được lọ hoa gắn tường .Lọ hoa tương đối cân đối.
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. Thực hành làm lọ hoa gắn tường.
Yêu cầu nêu các bước làm lọ hoa gắn tường.
Ho¹t ®éng c¸ nh©n: ViÖc 1: Em quan s¸t h×nh mÉu kÕt hîp víi SGK
ViÖc 2: Em trao ®æi c©u tr¶ lêi víi b¹n bªn c¹nh c¸c bíc lµm lọ hoa gắn tường
Ho¹t ®éng toµn nhãm : ViÖc 1: C¸c b¹n trong nhãm th¶o luËn vµ tr¶ lêi víi nhau c¸c bíc lµm lọ hoa gắn tường.
ViÖc2: Nhãm trëng thèng nhÊt c¸c ý kiÕn trong nhãm vµ b¸o c¸o.
Ho¹t ®éng toµn líp: - §¹i diÖn c¸c nhãm tr¶ lêi c©u hái , c¸c nhãm kh¸c l¾ng nghe bæ sung( kh«ng nh¾c l¹i ý kiÕn nhãm b¹n)
- Nêu các bước
+ Bước 1: Gấp phần giấy làm đế lọ hoa và gấp các nếp cách đều.
+ Bước 2: Tách phần gấp đế lọ hoa ra khỏi các nếp gấp làm thân lọ hoa.
+Bước 3: Làm thành lọ hoa gắn tường.
- HS bổ sung nếu còn thiếu.
- GV nhận xét và nhắc lại các bước.
Ho¹t ®éng thùc hµnh
Ho¹t ®éng toµn nhãm : - Tổ chức cho HS thực hành làm lọ hoa gắn tường.
- Yêu cầu HS thực hành cá nhân.
- Nhắc HS làm đúng mẫu.
- GV quan sát ,uốn nắn ,gợi ý giúp đỡ các em còn lúng túng hoàn thành sản phẩm.
- GV kiểm tra sản phẩm của HS.
- Theo dõi giúp đỡ HS yếu.
Ho¹t ®éng øng dông
3- Ñaùnh giaù keát quaû hoïc taäp
- - GV tæ chøc cho c¸c b¹n trong nhãm tiÕn hµnh trng bµy s¶n phÈm víi nhau:
- Bình chọn sản phẩm đẹp.
- Các bạn chọn sản phẩm đẹp và trưng bày trước lớp.
- HS c¸c nhãm tiÕn hµnh nhËn xÐt ®¸nh gi¸ s¶n phÈm lÉn nhau.
- Gv nhËn xÐt s¶n ph©m HS c¸c nhãm.khen ngîi ®éng viªn c¸c em
*GV nhËn xÐt tiÕt häc. NhËn xÐt sù chuÈn bÞ bµi, kÕt qu¶ thùc hµnh cña HS
DÆn HS chuÈn bÞ giÊy mµu - Nhận xét về tinh thần thái độ, sự chuẩn bị của hs.
-Dặn hs chuẩn bị cho tiết sau: ChuÈn bÞ giÊy thñ c«ng.
HĐNGLL: GDKNS CHỦ ĐỀ 5: SỨC MẠNH CỘNG ĐỒNG(T2)
I. Mục tiêu
HS nắm được câu chuyện biết được nội dung câu chuyện biết cuộc sống phải từ đôi bàn tay.
- Nắm được tính cách của mình và của bạn.
- Giáo dục các em phải biết yêu quya cộng đồng.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
- Sách sống đẹp lớp 3 tập 2. - Sáp màu.
II. Các hoạt động học:
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
* Khởi động:
- CTHĐTQ yêu cầu ban học tập lên điều hành trò chơi “ Tìm bạn”
- Chia sẻ sau khi chơi
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
5. Em lựa chọn.
Việc 1: Em hãy tưởng tượng, hè này em được du lịch khắp đất nước. Em lựa chọn 5 người bạn để đi xem. Em sẽ chọn ai. Vì sao?
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ người mà em chọn. Vì sao em chọn.
Việc 3: Nhóm trưởng yêu cầu các bạn trong nhóm chia sẻ
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ
6. Đánh giá
Việc 1: Em suy nghỉ tạo một quyển sổ để ghi chép những công việc mà mình thực hiện .
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ đánh giá lẫn nhau về những công việc đó.
Việc 3: NT yêu cầu các bạn trong nhóm chia sẻ
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ sau giờ học
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Chia sẻ bài học với người thân
Thứ tư, ngày 8 tháng 3 năm 2017
TIẾNG VIỆT: BÀI 26B: NHỮNG NGÀY HỘI DÂN GIAN(T3)
I. Mục tiêu:
- Củng cố cách viết chữ hoa T.
- Viết đúng từ ngữ có vần ên/ênh.
- Luyện tập dùng dấu phẩy.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH,Chữ mẫu, tên riêng HS: TLHDH,vở,
III. Hoạt động học
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
5. Thảo luận, viết vào bảng nhóm
Việc 1: Em đọc tìm ghi tiếng có nghĩa mang vần ên/ênh viết vào giấy nháp
Việc 2: Viết xong, em chủ động chia sẻ câu trả lời của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu.
Em và bạn đổi vai hỏi và trả lời
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trong nhóm thư kí ghi vào bảng nhóm
CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp.
+ Hoạt động cá nhân
6. Viết vào vở theo mẫu:
Việc 1: Nêu lại quy trình viết con chữ T nghĩa tên riêng câu ứng dụng
Em đọc yêu cầu TLHDH viết vào vở
4 lần chữ hoa T cỡ nhỏ
2 lần tên riêng Tân Trào cỡ nhỏ
1 lần câu thơ.
Dù ai đi ngược về xuôi
Nhớ ngày giỗ Tổ mồng mười tháng Ba .
Việc 2: Em cùng bạn đổi chéo vở kiểm tra
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ
7. Làm bài tập trong phiếu.
- Em đọc đoạn văn HDH đặt dấu phẩy vào phiếu
- Em dò lại đoạn văn
- Em cùng bạn bên cạnh chia sẻ đoạn văn.
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp
Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Như TLHDH
TOÁN: LÀM QUEN VỚI THỐNG KÊ SỐ LIỆU (T2)
I. Mục tiêu:
- Em làm quen với thống kê số liệu.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH, vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS còn hạn chế : Giúp HS vận dụng nhận biết thống kê số liệu qua một số BT cụ thể.
-HSHTT: Bt bổ sung
Ghi số đo chiều cao của những người trong nhà em và sắp xếp từ bé đến lớn.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
Thứ năm, ngày 9 tháng 3 năm 2017
TOÁN: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
Em thực hành rèn kĩ năng đọc, phân tích và xử lí số liệu của một dãy và bảng số liệu.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH,Chữ mẫu, tên riêng HS: TLHDH,vở,
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động:
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
- HS còn hạn chế: Giúp HS rèn kỹ năng đọc và phân tích, xử lý số liệu của một số dãy và bảng số liệu.
-HSHTT: Bt bổ sung Làm thêm HDDƯD ở lớp.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
TIẾNG VIỆT: BÀI 26C: CHÚNG EM ĐI DỰ HỘI (T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu bài Rước đèn ông sao
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH,Chữ mẫu, tên riêng
HS: TLHDH,vở,
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các HĐ thêm HĐCN
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng, từ
,câu, đoạn ,bài và hiểu một số từ ngữ ,nắm ND bài Rước đèn ông sao.
HSHTT: Giúp các em đọc hay và đọc diễn cảm bài văn và hiểu được bài .
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
TIẾNG VIỆT: BÀI 26C: CHÚNG EM ĐI DỰ HỘI (T2)
I. Mục tiêu:
- Viết đúng từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng ên/ênh.
- Hiểu bài Rước đèn ông sao
- Luyện tập dùng dấu phẩy
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH,Phiếu nhóm
HS: TLHDH,vở,
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả HĐ thêm HĐCN
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: BT 1b
3. Dự kiến phương , án hỗ trợ cho đối tượng HS: Không điều chỉnh
HS còn hạn chế:Giúp HS nắm ND bài Rước đèn ông sao và trả lời câu hỏi đúng. Biết điền vần ên/ênh vào đoạn văn đã cho.Biết đặt dấu phẩy vào các câu văn đã cho.
HSHTT: Ghi các từ chỉ hoạt động ở BT 1 vào vở.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
ÔLTV: TUẦN 26
I.Mục tiêu :
Đọc và hiểu bài ‘’Hội Lim’’ nhận xét được đặc điểm riêng cảu Hội Lim so với các lễ hội khác.
Sử dụng được các từ ngữ về Lễ hội. Sử dụng đúng dấu phẩy khi viết câu.
Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng r/d/gi
Viết được một đoạn văn kể về lễ hội hoặc các trò vui ở lễ hội.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: Vở ÔL
HS: Vở ÔL
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
HS còn hạn chế :BT 1,2, 3, 4, 5, 6,7 Giúp học sinh đọc và hiểu biết nhận xét được đặc điểm riêng của Hội Lim so với các lễ hội khác.Sử dụng được các từ ngữ về Lễ hội. Sử dụng đúng dấu phẩy khi viết câu.Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng r/d/gi. Viết được một đoạn văn kể về lễ hội hoặc các trò vui ở lễ hội.
HSHTT:Hoàn thành các bài tập và phần vận dụng. Tiếp cận và giúp đỡ HS chậm tiến bộ.
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bài học hôm nay với người thân.
Ô.L.TOÁN TUẦN 26
I. Mục tiêu:
- Thực hiện được các phép tính với các số có đơn vị đồng.
- Giải đúng các bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
- Biết cách sử dụng tiền Việt Nam với các mệnh giá đã học và giải được các bài toán có liên quan đến tiền.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: Vở ÔLT HS: Vở ÔLT
III.Điều chỉnh hoạt động :
1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
IV.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
+ HS còn hạn chế - Tiếp cận từng hoạt động 2,3, 6,7,8 Tuần 25 và HĐ 1, 4, 5Tuần 26. Thực hiện được các phép tính với các số có đơn vị đồng. Giải đúng các bài toán liên quan đến rút về đơn vị.Biết cách sử dụng tiền Việt Nam với các mệnh giá đã học và giải được các bài toán
+ HS HTT: Hoàn thành tốt các bài tập làm thêm bài vận dụng .Hỗ trợ giúp đỡ các bạn còn hạn chế. Nắm chắc các kĩ năng của bài học.
V. Hoạt động ứng dụng.
- Chia sẻ bài học hôm nay với người thân
Thứ sáu ngày 10 tháng 3 năm 2017
TIẾNG VIỆT: BÀI 26C: CHÚNG EM ĐI DỰ HỘI (T3)
I. Mục tiêu:
- Viết đúng từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng ên/ênh.
- Hiểu bài Rước đèn ông sao
- Luyện tập dùng dấu phẩy
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở,
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế:Tiếp cận giúp HS Viết được một đoạn văn ngắn nói về một ngày hội mà em biết theo gợi ý.
HSHTT:
Viết được một đoạn văn hay sắp xếp lô gich.
IV. Hoạt động ứng dụng
Thực hiện theo sách HDH
TOÁN: EM ĐÃ HỌC ĐƯỢC NHỮNG GÌ?
I. Mục tiêu:
Tự đánh giá kết quả học tập về kĩ năng:
- Xác định số liền trước, liền sau của một số; so sánh các số có bốn chữ số.
- Đặt tính và tính cộng, trừ các số có bốn chữ số.
- Gải bài toán bằng hai phép tính.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở,
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS còn hạn chế: Giúp HS tự đánh giá kết quả học tập về kỹ năng ; xác đinh SLT, SLS của một số; so sánh các số có 4 chữ số; ĐTRT các số có 4 chữ số và giảI toán bằng hai phép tính.
-HSHTT: Thời gian làm nhanh hơn.
IV. Hoạt động ứng dụng
- Chia sẻ bài học với người thân
HĐTT : SINH HOẠT SAO
I. Mục tiêu:
- Nhận xét,đánh giá HĐ của lớp trong tuần vừa qua
- Đề ra kế hoạch HĐ của tuần tới
- GD HS có ý thức phấn đấu, sửa chữa khuyết điểm, phát huy những thành tích đó có để tuần tới đạt KQ cao hơn.
II. Các HĐ chính
*Tổng kết , đánh giá ,nhận xét công tác tuần qua:
+ YC các ban thảo luận các HĐ của ban : Công tác học tập, nề nếp, vệ sinh
+Các trưởng ban báo cáo.
+ CTHĐTQ nhận xét tình hình hoạt động của lớp trong thời gian qua.
*Ưu điểm:
+ Các nhóm ổn định tốt nề nếp tự quản, HĐ giữa giờ, trồng và chăm sóc hoa.
+ Nhiều bạn có ý thức học tập tốt : Đức, Hà, Long, Linh,.
+ Các bạn đã có nề nếp trong việc tạo không gian lớp học, bố trí chỗ ngồi hợp lí.
-*Một số tồn tại:
+ Một số bạn chưa tích cực trong trong mọi hoạt động, hợp tác với bạn chưa tích cực: Nhi, Tú
+ GV nhận xét chung:
*Kế hoạch công tác tuần đến: HĐTQ đưa ra kế hoạch hoạt động của tuần sau.
- Phấn đấu thi đua dạy tốt – học tốt
- Tiếp tục củng cố nề nếp và kiểm tra tác phong đến trường.
- Thường xuyên củng cố các nề nếp tự quản, truy bài đầu giờ.
- Tăng cường BD chữ viết
- Nhóm trưởng, HĐTQ thường xuyên nhắc nhở, thức đẩy các bạn trong nhóm, lớp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
- Ban học tập có biện pháp giúp đỡ những bạn còn chậm trong học tập.
- Thường xuyên, tăng cường giao tiếp Tiếng anh trong những giờ nghĩ cũng như trong các tiết học.
- Tăng cường vệ sinh lớp, dịch vụ,vệ sinh phong quang trường sạch sẽ.Thường xuyên chăm sóc bồn hoa.
- Trưởng ban thư viện thường xuyên tổ chức cho các ban đọc sách vào giữa buổi.
- Sửa chữa các khuyết điểm tuần trước.
* Các trưởng ban của các ban thảo luận, góp ý những việc cần làm để hoàn thiện kế hoạch cho ban mình trong tuần tới.
- HĐTQ tổ chức cho các lớp giao lưu với nhau bằng tiếng anh với chủ đề tuần học.
*Kết thúc tiết sinh hoạt: - Hát tập thể
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tuan_26.doc