Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 30

1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:

- Tất cả các HĐ thêm HĐCN

2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh

3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:

-HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng dấu câu, câu dài bài và nắm nghĩa của từ

-HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm nắm nghĩa cảu từ

 

doc14 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1314 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 30, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 30 Thứ hai ngày 3 tháng 4 năm 2017 TOÁN: PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000 (T2) I. Mục tiêu: Em biết: - Cộng các số trong phạm vi 100 000. - Tính chu vi, diện tích hình chữ nhật. - Giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; -HS còn hạn chế: Giúp HS đặt tính rồi tính phép cộng các số trong phạm vi 100 000. Giải toán có lời văn bằng hai phép tính, tính diện tích HCN. Muốn tính diện tích hình chữ nhật ta làm thế nào? -HSHTT: Bt bổ sung Tính diện tích và chu vi hình chữ nhật, biết chiều dài 4 dm, chiều rộng bằng 1/5 chiều dài? IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH. TIẾNG VIỆT: BÀI 30A: BẠN BIẾT GÌ VỀ BẠN BÈ NĂM CHÂU ?(T1) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu bài Gặp gỡ ở Lúc - xăm - bua II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, máy chiếu, MT HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các HĐ thêm HĐCN 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: -HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng dấu câu, câu dài bài và nắm nghĩa của từ -HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm nắm nghĩa cảu từ IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH TIẾNG VIỆT: BÀI 29A: BẠN BIẾT GÌ VỀ BÈ BẠN NĂM CHÂU?(T2) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu bài Gặp gỡ ở Lúc - xăm - bua - Nghe - nói về bạn bè năm châu. * Tích hợp KNS : - Giao tiếp ứng xử lịch sự. - Tư duy sáng tạo II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Hoạt động học: B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp 1. Thảo luận trả lời câu hỏi. Việc 1: Em đọc và trả lời câu hỏi ghi vào giấy nháp Việc 2: Viết xong, em chủ động chia sẻ câu trả lời của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu. Em và bạn đổi vai hỏi và trả lời Việc 3: NT yêu cầu làn lượt các bạn trong nhóm chia sẻ - CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ. 2. Em muốn nói với các bạn học sinh trong câu chuyện này - Em đọc và trả lời câu hỏi ghi vào vở - Em đọc và dò lại câu trả lời CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ về các câu trả lời. Nêu nội dung bài 3. Trò chơi Giới thiệu về Thiếu nhi Việt Nam Việc 1: Em suy nghỉ để tự giới thiệu với khách về thiếu nhi Việt Nam theo gợi ý HDH Việc 2: Viết xong, em chủ động chia sẻ bài thể dục của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu. Em và bạn đổi vai hỏi và trả lời Việc 3: NT yêu cầu làn lượt các bạn trong nhóm tham gia chơi - CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chới trước lớp, chia sẻ sau khi chơi. - Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - GDHS biết ứng xử giao tiếp khi gặp người lạ Như TLHDH HĐGDĐĐ: CHĂM SÓC CÂY TRỒNG, VẬT NUÔI (T1) I.Mục tiêu: - Kể tên một số lợi ích cảu cây trồng, vật nuôi đối với cuộc sống con người. - Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để chăm sóc cây trồng, vật nuôi. - Biết làm những việc phù hợp với khả năng để chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở gia đình, nhà trường * Tích hợp KNS, BVMT, TKNL : - Cây trồng, vật nuôi là nguồn sống quý giá của con người vùng biển, hải đảo. - Giữ gìn, chăm sóc cây trồng, vật nuôi là góp phần giữ gìn, bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, đảo. - Kĩ năng lắng nghe ý kiến, trình bày ý tưởng, thu thập xử lí thông tin, , ra quyết định, đảm nhận trách nhiệm để chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở nhà và ở trường. II Tài liệu và phương tiện: Vở VBT III. Các hoạt động dạy học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp 1. Trò chơi Ai đoán đúng? Việc 1: Em suy nghỉ và nêu một số cây trồng và con vật nuôi em thích và nói lí do và tác dụng Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ câu trả lời của mình Việc 3: NT tổ chức cho các bạn trong nhóm chơi, chia sẻ - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm tham gia chơi trước lớp 2. Quan sát tranh ảnh Việc 1: Em quan sát tranh ảnh và đặt các câu hỏi về các bức tranh ghi vào vở nháp Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi thống nhất ý kiến Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trong nhóm CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp, nhận xét Cây trồng và vật nuôi mang lại cho chúng ta những gì? Chúng ta cần làm gì để bảo vệ nó? 3. Đóng vai - Các nhóm tổ chức đóng vai - CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm tham gia đóng vai trước lớp chia sẻ sau khi đóng trước lớp, nhận xét bình chọn nhóm đóng vai tốt Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. Ở vùng biển đảo hải đảo vật nuôi và cây trồng rất cần, chúng ta cần phải làm gì bảo vệ chúng? HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Tuyên truyền mọi người trồng cây xanh và bảo vệ vật nuôi Thực hiện nội dung bài. Thứ ba ngày 4 tháng 4 năm 2017 TIẾNG VIỆT: BÀI 30B BẠN NGHĨ GÌ VỀ BẠN BÈ NĂM CHÂU? (T1) I. Mục tiêu: - Kể lại câu chuyện Gặp gỡ ở Lúc - Xăm - bua II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em kể lại từng đoạn câu chuyện Gặp gỡ ở Lúc- xăm- bua. -HSHTT: Khuyến khích các em kể toàn bộ câu chuyện kết hợp thêm điệu bộ khi kể và hiểu được câu chuyện. IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH TIẾNG VIỆT; BÀI 30B: BẠN NGHĨ GÌ VỀ BẠN BÈ NĂM CHÂU? (T2) I. Mục tiêu: - Cũng cố cách viết chữ hoa U - Biết đặt và trả lời câu hỏi bằng gì? II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH,chữ hoa U, từ và câu ứng dụng của bài. HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Giúp HS tìm đúng bộ phận TLCH bằng gì? Biết hỏi- đáp để TLCH bằng gì? Viết đúng chữ hoa U, từ và câu ứng dụng của bài. HSHTT: Đặt câu có bộ phận Bằng gì? Viết chữ đẹp. IV. Hoạt động ứng dụng. - Chia sẻ bài học hôm nay với người thân. TOÁN: PHÉP TRỪ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000 (T1) I. Mục tiêu: Em biết: - Cộng trừ các số trong phạm vi 100 000 II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các HĐ thêm HĐCN Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; -HS còn hạn chế: Giúp HS biết cách đạt tính và tính trừ các số trong phạm vi 100 000 Nêu cách đặt và tính ? -HSHTT: Bt bổ sung Tính hiệu và tổng của số liền trước và số liền sau của số bé nhất có năm chữ số? IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH THỦ CÔNG: LÀM ĐỒNG HỒ ĐỂ BÀN ( T3) I.Mục tiêu: - HS biết cách làm đồng hồ để bàn. - Làm được đồng hồ để bàn .Đồng hồ tương đối cân đối. - (Đối với HS năng khiếu:- Làm được đồng hồ để bàn cân đối .Đồng hồ trang trí đẹp.) II.Đồ dùng dạy học: - Mẫu đồng hồ để bàn làm bằng giấy ,tranh quy trình làm đồng hồ để bàn. - Giấy nháp, giấy thủ công, kéo, bút III/ Ho¹t ®éng d¹y häc: 1.¤n ®Þnh tæ chøc: Nhãm tr­ëng kiÓm tra dông cô – b¸o c¸o chñ tÞch H§TQ – B¸o c¸o GV 2. Bµi míi: HS Nêu mục tiêu  - HS biết cách làm đồng hồ để bàn. - Làm được đồng hồ để bàn .Đồng hồ tương đối cân đối. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH 1. Thực hành làm đồng hồ để bàn. Yêu cầu nêu các bước làm đồng hồ để bàn. Ho¹t ®éng c¸ nh©n: ViÖc 1: Em quan s¸t h×nh mÉu kÕt hîp víi SGK ViÖc 2: Em trao ®æi c©u tr¶ lêi víi b¹n bªn c¹nh c¸c b­íc lµm đồng hồ để bàn Ho¹t ®éng toµn nhãm : ViÖc 1: C¸c b¹n trong nhãm th¶o luËn vµ tr¶ lêi víi nhau c¸c b­íc lµm đồng hồ để bàn ViÖc2: Nhãm tr­ëng thèng nhÊt c¸c ý kiÕn trong nhãm vµ b¸o c¸o. Ho¹t ®éng toµn líp: - §¹i diÖn c¸c nhãm tr¶ lêi c©u hái , c¸c nhãm kh¸c l¾ng nghe bæ sung( kh«ng nh¾c l¹i ý kiÕn nhãm b¹n) - Nêu các bước + Bước 1: Cắt giấy. + Bước 2: Làm các bộ phận của đồng hồ (khung ,mặt,đế và chân đỡ đồng hồ.) +Bước 3: Làm thành đông hồ hoàn chỉnh. - HS bổ sung nếu còn thiếu. - GV nhận xét và nhắc lại các bước. Ho¹t ®éng thùc hµnh Ho¹t ®éng toµn nhãm : - Tổ chức cho HS thực hành làm tiếp đồng hồ để bàn. - Yêu cầu HS thực hành cá nhân. - Nhắc HS làm đúng mẫu. - GV quan sát ,uốn nắn ,gợi ý giúp đỡ các em còn lúng túng hoàn thành sản phẩm. - GV kiểm tra sản phẩm của HS. - Theo dõi giúp đỡ HS yếu. Ho¹t ®éng øng dông 3- Ñaùnh giaù keát quaû hoïc taäp - - GV tæ chøc cho c¸c b¹n trong nhãm tiÕn hµnh tr­ng bµy s¶n phÈm víi nhau: - Bình chọn sản phẩm đẹp. - Các bạn chọn sản phẩm đẹp và trưng bày trước lớp. - HS c¸c nhãm tiÕn hµnh nhËn xÐt ®¸nh gi¸ s¶n phÈm lÉn nhau. - Gv nhËn xÐt s¶n ph©m HS c¸c nhãm.khen ngîi ®éng viªn c¸c em *GV nhËn xÐt tiÕt häc. NhËn xÐt sù chuÈn bÞ bµi, kÕt qu¶ thùc hµnh cña HS DÆn HS chuÈn bÞ giÊy mµu - Nhận xét về tinh thần thái độ, sự chuẩn bị của hs. -Dặn hs chuẩn bị cho tiết sau: ChuÈn bÞ giÊy thñ c«ng, b×a cøng, th­íc, kÐo, keo cho bµi häc sau. Thứ tư, ngày 5 tháng 4 năm 2017 TIẾNG VIỆT: BÀI 30B: BẠN NGHĨ GÌ VỀ BẠN BÈ NĂM CHÂU? (T3) I. Mục tiêu: - Chép một đoạn văn - Viết đúng từ ngữ có chứa tiếng bắt đầu ếch/ êt II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: BT 2a 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Giúp HS nghe-viết đúng chính tả đoạn văn Liên hợp quốc. Chữ viết đúng mẫu chữ quy định.Trình bày sạch sẽ. Biết chọn triều/ chiều để điền vào chỗ chấm tạo thành từ có nghĩa, biết đặt câu với mỗi từ đó. HSHTT: Viết chữ đẹp, làm thêm Bt 2b IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH TOÁN: PHÉP TRỪ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000 (T2) I. Mục tiêu: Em biết: - Cộng trừ các số trong phạm vi 100 000 II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp 2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; -HS còn hạn chế: Giúp HS đặt tính rồi tính cộng, trừ các số trong phạm vi 100 000.Giải toán có lời văn gắn với mối quan hệ đo độ dài và bài toán rút về đơn vị. Nêu cách đặt và tính? Giải bài toán 3 em cần lưu ý điều gì? Bài toán 4 dạng toán gì? -HSHTT: Bt bổ sung Tính hiệu và tổng của số liền trước, số liền sau của số lớn nhất có 5 chữ số ? IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH Thứ sáu, ngày 7 tháng 4 năm 2017(Dạy CTT5) TIẾNG VIỆT: BÀI 30C:BẠN LÀM GÌ ĐỂ BẢO VỆ NGÔI NHÀ CHUNG? (T1) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu bài Một mái nhà chung. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng, từ ,câu, đoạn ,bài và hiểu một số từ ngữ ,nắm ND bài Một mái nhà chung. HSHTT: Giúp các em đọc hay và đọc diễn cảm bài văn và hiểu được bài . IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH TIẾNG VIỆT:BÀI 30C:BẠN LÀM GÌ ĐỂ BẢO VỆ NGÔI NHÀ CHUNG? (T2) I. Mục tiêu: - Viết đúng từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng từ ngữ có vần êt/êch - Luyện tập dùng dấu hai chấm, đặt và trả lời câu hỏi Bằng gì? II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở, Phiếu BT III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Tất cả các HĐ thêm HĐCN 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: BT 1a 3. Dự kiến phương , án hỗ trợ cho đối tượng HS: Không điều chỉnh HS còn hạn chế:Giúp HS nêu những việc cần làm để bảo vệ máI nhà chung, điền đúng âm tr/ch vào chỗ trống đúng cho bài thơ. Biết đặt và trả lời câu hỏi Bằng gì? HSHTT: Đặt một câu và trả lời câu hỏi bằng gì? IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH TOÁN: BÀI 84: TIỀN VIỆT NAM(T1) I. Mục tiêu: - Em nhận biết tiền Việt Nam, loại giấy bạc 20 000 đồng, 50 000 và 100 000 nghìn đồng. - Bước đầu biết chuyển đổi tiền với các tờ giấy bạc theo mệnh giá đã học. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, một số tờ bạc HS: TLHDH,vở III. Hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. - Quản trò lên tổ chức trò chơi theo hướng dẫn của GV - Chia sẻ sau trò chơi - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp. 1. Hãy kể tên các tờ giấy bạc(tiền Việt Nam) mà chúng mình đã được học. Việc 1: Em tự nhớ ghi lại những tờ giấy bạc đã học nêu được đã dùng tiền vào những việc gì cho bản thân Việc 2: Em chủ động chia sẻ câu trả lời của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu. - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp 2. Quan sát kĩ tờ giấy bạc dưới đây và trả lời câu hỏi: Việc 1: Em đọc kĩ nội dung bài thực hiện đặt Việc 2: Nói cho bạn nghe cách thực hiện đặt tính và tính - CTHĐTQ yêu cầu một bạn thực hiện đặt tính và tính trước lớp 3. Chơi trò chơi “Đố bạn” - Các nhóm trao đổi cách chơi của trò chơi - CTHĐTQ mời ban quản trò lên tổ chức trò chơi theo hướng dẫn của GV - Chia sẻ sau khi chơi + Hoạt động toàn lớp - Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Như TLHDH ÔLTV: TUẦN 30 I.Mục tiêu : - Đọc và hiểu bài Ngọn lửa Ô - lim - pích ; hiểu được ý nghĩa của Đại hội thể thao Ô - lim - pích được tổ chức trên phạm vi toàn thế giới. - Đặt và trả lời câu hỏi bằng gi ? nắm được cách dùng dấu hai chấm. - Viết đúng từ có vần oai/oay, từ chứa tiếng bắt đầu tr/ch - Viết được bức thư ngắn cho một người bạn em mới quen. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: Vở ÔL HS: Vở ÔL III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; - HS còn hạn chế :BT 1,2, 3, 4, 5, 6 Giúp học sinh đọc và hiểu được ý nghĩa của Đại hội thể thao Ô - lim - pích được tổ chức trên phạm vi toàn thế giới. Đặt và trả lời câu hỏi bằng gi ? nắm được cách dùng dấu hai chấm.Viết đúng từ có vần oai/oay, từ chứa tiếng bắt đầu tr/ch Viết được bức thư ngắn cho một người bạn em mới quen. HSHTT:Hoàn thành các bài tập và phần vận dụng. Tiếp cận và giúp đỡ HS chậm tiến bộ. IV. Hoạt động ứng dụng Chia sẻ bài học hôm nay với người thân. Ô.L.TOÁN: TUẦN 30 I. Mục tiêu: - Biết tính diện tích hình vuông, vận dụng để tính diện tích hình vuông. - Thực hiện đúng các phép tính cộng, trừ các số có đến năm chữ số. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: Vở ÔLT HS: Vở ÔLT III.Điều chỉnh hoạt động : 1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh IV.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; + HS còn hạn chế - Tiếp cận từng hoạt động 3,4,7,8 Tuần 29 và HĐ 1, 2, Tuần 30. Biết tính diện tích hình vuông, vận dụng để tính diện tích hình vuông. Thực hiện đúng các phép tính cộng, trừ các số có đến năm chữ số. + HSHTT: Hoàn thành các BT làm thêm phần vận dụng, giúp đỡ HS còn hạn chế. IV. Hoạt động ứng dụng. - Chia sẻ bài học hôm nay với người thân. Thứ bảy ngày 8 tháng 4 năm 2017(Dạy CT6) TIẾNG VIỆT: BÀI30C:BẠN LÀM GÌ ĐỂ BẢO VỆ NGÔI NHÀ CHUNG? (T3) I. Mục tiêu: - Viết thư về chủ điểm Ngôi nhà chung II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở, phiếu nhóm BT4,5 III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương , án hỗ trợ cho đối tượng HS: Không điều chỉnh HS còn hạn chế:Giúp điền đúng dấu câu vào các câu văn đã cho. Biết chọn từ ngữ điền vào chỗ chấm thích hợp để hoàn chỉnh bức thư ngắn và chép bức thư vào vở. HSHTT: Sáng tạo trong khi chép lại bức thư? IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH TOÁN: TIỀN VIỆT NAM (T1) I. Mục tiêu: - Bước đầu biết chuyển đổi tiền với các tờ giấy bạc theo mệnh giá đã học. - Biết cộng trừ nhẩm trên các số tròn chục nghìn với đơn vị là đồng. - Biết giải bài toán liên quan đến tiền tệ. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, các tờ giấy bạc HS: TLHDH, vở III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; -HS còn hạn chế: Giúp HS nhận biết số tiền trong mỗi chiếc ví. Biết lấy số tờ bạc đúng với số tiền đã cho.Giải toán có lời văn có đơn vị là tiền. -HSHTT: Thực hành HDƯD? IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH HĐTT : SINH HOẠT LỚP I. Mục tiêu: - Nhận xét,đánh giá HĐ của lớp trong tuần vừa qua - Đề ra kế hoạch HĐ của tuần tới - GD HS có ý thức phấn đấu, sửa chữa khuyết điểm, phát huy những thành tích đó có để tuần tới đạt KQ cao hơn. II. Các HĐ chính *Tổng kết , đánh giá ,nhận xét công tác tuần qua: + YC các ban thảo luận các HĐ của ban : Công tác học tập, nề nếp, vệ sinh +Các trưởng ban báo cáo. + CTHĐTQ nhận xét tình hình hoạt động của lớp trong thời gian qua. *Ưu điểm: + Các nhóm ổn định tốt nề nếp tự quản, HĐ giữa giờ đồng diễn, trồng và chăm sóc hoa. + Nhiều bạn có ý thức học tập tốt : Huy, Đức, Hà . + Các bạn đã có nề nếp trong việc tạo không gian lớp học, bố trí chỗ ngồi hợp lí. -*Một số tồn tại: + Một số bạn chưa tích cực trong trong mọi hoạt động, hợp tác với bạn chưa tích cực: Hoàng, Tú, Nguyệt - Chưa thực hiện tốt tư cách Đội viên như: Tú, Trinh... + GV nhận xét chung: *Kế hoạch công tác tuần đến: HĐTQ đưa ra kế hoạch hoạt động của tuần sau. - Phấn đấu thi đua dạy tốt – học tốt - Tiếp tục củng cố nề nếp và kiểm tra tác phong đến trường. - Thường xuyên củng cố các nề nếp tự quản, truy bài đầu giờ. - Tăng cường rèn chữ viết, các kĩ năng còn hạn chế chuẩn bị KTHKII - Nhóm trưởng, HĐTQ thường xuyên nhắc nhở, thức đẩy các bạn trong nhóm, lớp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. - Ban học tập có biện pháp giúp đỡ những bạn còn chậm trong học tập. - Thường xuyên, tăng cường giao tiếp Tiếng anh trong những giờ nghĩ cũng như trong các tiết học. - Tăng cường vệ sinh lớp, dịch vụ,vệ sinh phong quang trường sạch sẽ.Thường xuyên chăm sóc bồn hoa. - Trưởng ban thư viện thường xuyên tổ chức cho các ban đọc sách vào giữa buổi. - Sửa chữa các khuyết điểm tuần trước. * Các trưởng ban của các ban thảo luận, góp ý những việc cần làm để hoàn thiện kế hoạch cho ban mình trong tuần tới. - HĐTQ tổ chức cho các lớp giao lưu với nhau bằng tiếng anh với chủ đề tuần học. *Kết thúc tiết sinh hoạt: - Hát tập thể HĐGD Đ Đ LS: BÀI 3: CHÚ NGà CÓ ĐAU KHÔNG?(T2) I.Mục tiêu: - Cảm nhận được tấm lòng bao dung, luôn giúp đỡ người khác của Bác Hồ. - Biết học tập đức tính của Bác vận dụng vào cuộc sống. - Có ý thức hoàn thiện bản thân, luôn có ý thức biết giúp đỡ mọi người. II Tài liệu và phương tiện: Sách BH về những bài học về Đạo đức, lối sống dành cho HS III.Các hoạt động dạy học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp hát bài hát vê Bác Hồ khởi động tiết học. - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp 1. Đọc hiểu Việc 1: Em hãy đọc câu chuyện Chú ngã có đau không? TLCH: SGK Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ câu trả lời Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trước nhóm CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp 2. Thi vẽ tranh Việc 1: Em hãy suy nghĩ chọn hình ảnh đáng nhớ trong câu chuyện vẽ một bức tranh sau đó nêu cảm nghĩ Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ bức tranh của mình Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trước nhóm - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp 3. Thực hành - ứng dụng Việc 1: Em hãy kể Câu chuyện nói về sự giúp đỡ của ai đó với mình hoặc với người khác Em đã bao giờ từ chối giúp đỡ một ai đó chưa. Cảm giác như thế nào? Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ câu trả lời Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ kể câu chuyện mình đã nhận được sự giúp đỡ của các bạn trong lớp trước nhóm - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp - Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Chia sẻ bố mẹ bài học hôm nay

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc_tuan_30.doc