DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT .
DANH MỤC BẢNG.
DANH MỤC HÌNH .
DANH MỤC BIỂU ĐỒ.
PHẦN MỞ ĐẦU.1
CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ
NGUỒN THU SỰ NGHIỆP TẠI ĐƠN VỊ CÔNG LẬP THUỘC LĨNH VỰC Y TẾ
.4
1.1. Đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực y tế.6
1.1.1. Khái niệm, đặc điểm, phân loại đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực y tế 6
1.1.2. Vai trò của đơn vị sự nghiệp trong nền kinh tế quốc dân.Error!
Bookmark not defined.
1.2. Cơ chế tự chủ tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực y tế
.
1.2.1. Sự cần thiết và mục tiêu của cơ chế tự chủ tài chính đối với đơn vị sự
nghiệp công lập thuộc lĩnh vực y tế.
1.2.2. Nội dung quản lý tài chính ở đơn vị sự nghiệp
1.3. Quản lý nguồn thu sự nghiệp.
1.3.1. Nguồn thu sự nghiệp .
1.4. Các nhân tố ảnh hƣởng đến quản lý nguồn thu sự nghiệp
1.4.1. Chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước
1.4.2. Cơ chế quản lý tài chính .
12 trang |
Chia sẻ: lanphuong92 | Lượt xem: 643 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Quản lý nguồn thu sự nghiệp tại bệnh viện da liễu trung ương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
--------o0o--------
TRẦN THỊ HOÀI THƢƠNG
QUẢN LÝ NGUỒN THU SỰ NGHIỆP
TẠI BỆNH VIỆN DA LIỄU TRUNG ƢƠNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ KINH TẾ
CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG THỰC HÀNH
Hà Nội – 2016
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
--------o0o--------
TRẦN THỊ HOÀI THƢƠNG
QUẢN LÝ NGUỒN THU SỰ NGHIỆP
TẠI BỆNH VIỆN DA LIỄU TRUNG ƢƠNG
Chuyên ngành: Quản lý kinh tế
Mã số: 60 34 04 10
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ KINH TẾ
CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG THỰC HÀNH
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS LÊ QUÂN
XÁC NHẬN CỦA
CÁN BỘ HƢỚNG DẪN
XÁC NHẬN CỦA CHỦ TỊCH HĐ
CHẤM LUẬN VĂN
PGS.TS Lê Quân PGS.TS Nguyễn Trúc Lê
Hà Nội – 2016
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ....................... Error! Bookmark not defined.
DANH MỤC BẢNG ................................................. Error! Bookmark not defined.
DANH MỤC HÌNH .................................................. Error! Bookmark not defined.
DANH MỤC BIỂU ĐỒ ............................................ Error! Bookmark not defined.
PHẦN MỞ ĐẦU ......................................................................................................... 1
CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ
NGUỒN THU SỰ NGHIỆP TẠI ĐƠN VỊ CÔNG LẬP THUỘC LĨNH VỰC Y TẾ
..................................................................................................................................... 4
1.1. Đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực y tế ................................................ 6
1.1.1. Khái niệm, đặc điểm, phân loại đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực y tế 6
1.1.2. Vai trò của đơn vị sự nghiệp trong nền kinh tế quốc dân ............... Error!
Bookmark not defined.
1.2. Cơ chế tự chủ tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực y tế
............................................................................... Error! Bookmark not defined.
1.2.1. Sự cần thiết và mục tiêu của cơ chế tự chủ tài chính đối với đơn vị sự
nghiệp công lập thuộc lĩnh vực y tế .................... Error! Bookmark not defined.
1.2.2. Nội dung quản lý tài chính ở đơn vị sự nghiệpError! Bookmark not
defined.
1.3. Quản lý nguồn thu sự nghiệp ......................... Error! Bookmark not defined.
1.3.1. Nguồn thu sự nghiệp ................................ Error! Bookmark not defined.
1.4. Các nhân tố ảnh hƣởng đến quản lý nguồn thu sự nghiệpError! Bookmark
not defined.
1.4.1. Chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nướcError! Bookmark not
defined.
1.4.2. Cơ chế quản lý tài chính .......................... Error! Bookmark not defined.
1.4.3. Nhận thức của đội ngũ lãnh đạo và nhân viên y tế:Error! Bookmark
not defined.
1.4.4. Tổ chức bộ máy, năng lực đội ngũ cán bộ, nhân viên trong đơn vị sự
nghiệp .................................................................. Error! Bookmark not defined.
1.4.5. Công tác kiểm tra, giám sát tình hình tài chính của đơn vị sự nghiệp
............................................................................ Error! Bookmark not defined.
1.5 Kinh nghiệm của một số bệnh viện trong việc tăng cƣờng quản lý nguồn thu
sự nghiệp trƣớc yêu cầu tự chủ ............................. Error! Bookmark not defined.
1.5.1 Kinh nghiệm của Bệnh viện Việt Đức ....... Error! Bookmark not defined.
1.5.2 Kinh nghiệm của Bệnh viện Bạch Mai ..... Error! Bookmark not defined.
1.5.3. Kinh nghiệm của các cơ sở y tế công lập tại Tp. Hồ Chí Minh:..... Error!
Bookmark not defined.
CHƢƠNG 2: PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ...... Error! Bookmark not defined.
2.1. Nguồn tài liệu và dữ liệu ................................ Error! Bookmark not defined.
2.2 Các phƣơng pháp phân tích ............................ Error! Bookmark not defined.
2.2.1. Phương pháp nghiên cứu tài liệu (đọc tài liệu)Error! Bookmark not
defined.
2.2.2 Phân tích thống kê mô tả, bảng biểu, so sánhError! Bookmark not
defined.
2.2.3. Phân tích tổng hợp ................................... Error! Bookmark not defined.
CHƢƠNG 3: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ NGUỒN THU SỰ NGHIỆP TẠI BỆNH
VIỆN DA LIỄU TRUNG ƢƠNG ............................. Error! Bookmark not defined.
3.1. Sơ lƣợc về tổ chức, hoạt động của Bệnh viện da liễu Trung ƣơng ....... Error!
Bookmark not defined.
3.1.1. Sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của Bệnh viện Da liễu Trung
ương .................................................................... Error! Bookmark not defined.
3.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của Bệnh viện Da liễu Trung ương .......... Error!
Bookmark not defined.
3.1.3. Cơ cấu tổ chức của bệnh viện .................. Error! Bookmark not defined.
3.2. Tổng quan tình hình quản lý nguồn thu sự nghiệp tại Bệnh viện Da liễu
Trung ƣơng ........................................................... Error! Bookmark not defined.
3.2.1. Cơ sở pháp lý về tự chủ tài chính của Bệnh viện Da liễu Trung ương
............................................................................ Error! Bookmark not defined.
3.2.2. Tổng quan về quản lý nguồn tài chính tại Bệnh viện Da liễu Trung ương
............................................................................ Error! Bookmark not defined.
3.3. Đánh giá chung việc quản lý nguồn thu sự nghiệp tại Bệnh viện da liễu
Trung ƣơng giai đoạn 2012-2015 ......................... Error! Bookmark not defined.
3.3.1. Kết quả đạt được ...................................... Error! Bookmark not defined.
3.3.2. Hạn chế và nguyên nhân .......................... Error! Bookmark not defined.
CHƢƠNG 4: MỘT SỐ GIẢI PHÁP QUẢN LÝ NGUỒN THU SỰ NGHIỆP TẠI
BỆNH VIỆN DA LIỄU TRUNG ƢƠNG TRONG THỜI GIAN TỚI ............. Error!
Bookmark not defined.
4.1. Xu thế của việc tự chủ tài chính ở các đơn vị sự nghiệp y tế của Bộ y tế
nói chung .............................................................. Error! Bookmark not defined.
4.2. Định hƣớng và mục tiêu tự chủ tài chính của Bệnh viện Da liễu trung ƣơng
............................................................................... Error! Bookmark not defined.
4.3 Giải pháp quản lý nguồn thu sự nghiệp tại Bệnh viện Da liễu Trung ƣơng
trong thời gian tới ................................................. Error! Bookmark not defined.
4.3.1 Đổi mới về nhận thức ................................ Error! Bookmark not defined.
4.3.2 Rà soát, sắp xếp lại Tổ chức bộ máy, năng lực đội ngũ cán bộ, nhân
viên ..................................................................... Error! Bookmark not defined.
4.3.3 Giải pháp về chính sách tài chính: ........... Error! Bookmark not defined.
4.3.4. Giải pháp đổi mới công tác kiểm tra, kiểm soát tài chính .............. Error!
Bookmark not defined.
KẾT LUẬN ............................................................... Error! Bookmark not defined.
TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................................................... 7
1
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Chủ trƣơng xóa bỏ cơ chế quản lý hành chính bao cấp đã phát huy quyền chủ
động, tính sáng tạo của nhằm khai thác tối đa nguồn lực tài chính của các đơn vị trong
khối hành chính sự nghiệp tham gia vào các hoạt động kinh tế, xã hội. Cơ chế QLTC
mới gắn trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ khi sử dụng nguồn lực của Nhà nƣớc, huy
động nội lực để bù đắp nguồn ngân sách Nhà nƣớc ở một số lĩnh vực hoạt động sự
nghiệp. Xuất phát từ yêu cầu này mà Nhà nƣớc đã cho phép các đơn vị đƣợc tự chủ tài
chính, đƣợc tổ chức các hoạt động sự nghiệp có thu, tự trang trải chi phí trong đó có
ngành Y tế. Bệnh viện Da liễu Trung ƣơng là một trong những đơn vị sự nghiệp của
ngành Y tế đã đƣợc Bộ Y tế giao quyền tự chủ tự chịu trách nhiệm về biên chế và tài
chính theo Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 4 năm 2006 của Chính phủ. Các
đơn vị sự nghiệp muốn hay không muốn cũng phải tham gia vào xu thế tự chủ mà Nhà
nƣớc đặt ra để sử dụng tối đa nguồn lực và phát huy quyền tự chủ.
Trong các nguồn tài chính của đơn vị bao gồm các nguồn thu chủ yếu đó là
Nguồn ngân sách nhà nƣớc cấp; Nguồn thu sự nghiệp; Nguồn vốn viện trợ, quà
biếu tặng cho theo quy định của pháp luật; Nguồn khác Trong các nguồn trên thì
nguồn thu sự nghiệp đang là nguồn thu chủ yếu của Bệnh viện Da liễu Trung ƣơng.
Xác định đƣợc tầm quan trọng của thu sự nghiệp của đơn vị trong việc quyết
định tự chủ tài chính thành công hay không thành công nên tôi chọn đề tài “Quản
lý nguồn thu sự nghiệp tại Bệnh viện Da liễu Trung ương’’ để làm luận văn tốt
nghiệp của mình. Thu sự nghiệp là khoản thu gắn liền với chức năng hoạt động sự
nghiệp của đơn vị đƣợc cấp trên giao phó. Cụ thể đối với Bệnh viện Da liễu Trung
ƣơng thì khoản thu sự nghiệp chính là phần đƣợc để lại từ số thu viện phí thuộc
ngân sách nhà nƣớc theo quy định của pháp luật; thu từ hoạt động dịch vụ y tế, lãi
đƣợc chia từ các hoạt động liên doanh, liên kết, lãi tiền gửi ngân hàng
2
Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu:
Để nghiên cứu đề tài:“Quản lý nguồn thu sự nghiệp tại Bệnh viện Da liễu
Trung ƣơng” luận văn đi vào giải quyết các câu hỏi sau:
- Vai trò của nguồn thu sự nghiệp đối với nguồn tài chính của Bệnh viện Da
liễu Trung ƣơng trong giai đoạn tự chủ.
- Các giải pháp nào để tăng cƣờng quản lý nguồn thu sự nghiệp tại Bệnh viện
Da liễu Trung ƣơng?
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
2.1. Mục tiêu
Dựa trên thực trạng quản lý nguồn thu sự nghiệp tại Bệnh viện viện Da liễu
Trung ƣơng, đề xuất một số giải pháp chủ yếu nhằm quản lý tốt nguồn thu sự
nghiệp tại Bệnh viện Da liễu Trung ƣơng để đáp ứng yêu cầu tự chủ tài chính theo
chủ trƣơng của Đảng và Nhà nƣớc.
2.2. Nhiệm vụ:
Để thực hiện đƣợc mục đích nghiên cứu, đề tài cần triển khai những nhiệm vụ
nghiên cứu chủ yếu sau:
Một là, hệ thống hóa và phát triển những vấn đề lý luận cơ bản về nguồn thu
tại đơn vị hành chính sự nghiệp - Bệnh viện Da liễu Trung ƣơng
Hai là, thực trạng quản lý thu sự nghiệp tại Bệnh viện Da liễu Trƣng ƣơng.
Ba là, nghiên cứu định hướng quan điểm phát triển quản lý nguồn thu sự
nghiệp tại Bệnh viện Da liễu Trung ương giai đoạn 2017-2030
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu:
- Luận văn tập trung nghiên cứu về các giải pháp nhằm phát triển nguồn thu
sự nghiệp tại Bệnh viện Da liễu Trung ương
- Phạm vi nghiên cứu về không gian: Bệnh viện Da liễu Trung ƣơng
- Phạm vi nghiên cứ về thời gian: các dữ liệu đƣợc thu thập phục vụ cho quá
trình nghiên cứu phản ánh tình hình thực tế tại đơn vị từ năm 2012 đến năm 2015,
giải pháp và đề xuất định hƣớng cho giai đoạn 2017-2030.
3
- Phạm vi nghiên cứu về nội dung: nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn về
quản lý nguồn thu sự nghiệp tại Bệnh viện Da liễu Trung ƣơng.
4. Kết cấu luận văn
Ngoài lời mở đầu , kết luận, danh mục viết tắt, danh mục bảng biểu sơ đồ,
luận văn đƣợc kết cấu thành 4 chƣơng.
Chương 1: Tổng quan nghiên cứu và Cơ sở lý luận về quản lý nguồn thu sự
nghiệp tại Đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực y tế
Chương 2: Phương pháp nghiên cứu
Chương 3: Thực trạng quản lý nguồn thu sự nghiệp tại Bệnh viện Da liễu
Trung ương
Chương 4:Một số giải pháp quản lý nguồn thu tại Bệnh viện Da liễu Trung
ương trong thời gian tới.
4
CHƢƠNG 1
TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ NGUỒN
THU SỰ NGHIỆP TẠI ĐƠN VỊ CÔNG LẬP THUỘC LĨNH VỰC Y TẾ
1.1. TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU
Trƣớc năm 2000, hầu hết các bệnh viện hoạt động theo cơ chế bao cấp,
nguồn thu chủ yếu của đơn vị là Ngân sách Nhà nƣớc. Theo đó, các đơn vị đƣợc giữ
lại một phần hoặc toàn bộ nguồn thu từ viện phí để bảo đảm hoạt động. Ngoài ra,
hàng năm NSNN còn cấp theo dự toán cho các bệnh viện các khoản để đảm bảo chi
thƣờng xuyên và chi cho đầu tƣ cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, sửa chữa lớn máy
móc...
Từ năm 2000 trở lại đây, các bệnh viện công lập đang có sự chuyển đổi
mạnh mẽ về cơ chế tài chính qua việc triển khai thực hiện chủ trƣơng tự chủ của
Nhà nƣớc. Mặc dù chuyển từ cơ chế bao cấp dần dần sang cơ chế tự chủ các đơn vị
cũng gặp không ít khó khắc khăn, song đã bƣớc đầu đạt đƣợc kết quả đáng khích lệ.
Thực hiện cơ chế tự chủ đã góp phần nâng cao tính năng động của các đơn vị, huy
động nguồn lực và mở rộng dịch vụ đáp ứng nhu cầu đa dạng của ngƣời bệnh. Tới
nay, gần 100% bệnh viện trung ƣơng và 70% bệnh viện tỉnh, huyện thực hiện tự
chủ, trong đó có 4 đơn vị trung ƣơng thực hiện tự chủ toàn bộ chi phí thƣờng xuyên,
số còn lại tự chủ một phần.
Để tự chủ thành công, các đơn vị đã phải tự vận động, thay đổi phù hợp với
xu thế, tạo nguồn lực để phát triển. Hƣớng đi có thể nhiều, khác nhau nhƣng mục
tiêu chung của các đơn vị là tạo nguồn tài chính vững mạnh để đảm bảo tự chủ
thành công.
Trong các nguồn tài chính của bệnh viện, khi nguồn ngân sách Nhà nƣớc bị
cắt giảm thì nguồn thu sự nghiệp đóng vai trò quan trọng, chủ chốt phục vụ cho việc
đảm bảo chi thƣờng xuyên và phát triển của bệnh viện.
“Hoàn thiện cơ chế tự chủ tài chính tại Bệnh viện Da liễu Trung ương”
5
Luận văn thạc sỹ của tác giả Trần Kim Thanh viết năm 2015
Tác giả bài viết đã phân tích và đánh giá cơ chế quản lý trong ngành y tế nói
riêng, cụ thể là Bệnh viện Da liễu Trung ƣơng trong xu huớng chuyển sang nền kinh
tế thị truờng xã hội chủ nghĩa và chủ truơng xã hội hoá dịch vụ công. Nguồn tài
chính của các đơn vị này không chỉ do Ngân sách Nhà nứoc cấp mà từng đơn vị
khai thác thêm từ các dịch vụ cung ứng cho xã hội. Từ thực trạng thực hiện cơ chế
tự chủ tài chính theo Nghị định 43/2006/Nđ-Cp của Bệnh viện Da liễu Trung ƣơng,
tác giả đƣa ra một số giải pháp cụ thể nhằm hoàn thiện trong đó đề cập đến vấn đề
phát triển nguồn thu sự nghiệp của đơn vị.
“Hoàn thiện cơ chế tự chủ tài chính tại bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ”
Luận văn thạc sỹ của tác giả Đinh Thị Kim Oanh viết năm 2014. Từ vịêc
phân tích và đánh giá tình tình thực hiện tự chủ tài chính trong giai đoạn 2009-2013,
tác giả đề xuất một số nhóm giải phảp hoàn thiện cơ chế tự chủ tài chính nhƣ sau:
(1) Nâng cao nhận thức về tự chủ tài chính. (2) Đa dạng hoá nguồn thu cho bệnh
viện. (3) Tăng cƣờng quản lý nâng cao hiệu quả các khoản chi. (4) Hoàn thiện cơ
chế trả luơng và phân phối thu nhập. (5) Giải pháp về công tác kiểm tra, giám sát tài
chính. Bên cạnh đó, tác giả còn đƣa ra một số kiến nghị đối với Nhà nuớc, đơn vị
chủ quản và Bệnh viện.
Tóm lại, các công trình nghiên cứu trên đã đóng góp rất lớn trong việc
hoàn thiện lý luận cơ bản về hoàn thiện cơ chế tài chính tại đơn vị sự nghiệp y tế có
thu. Nội dung các công trình nghiên cứu, nghiên cứu các đối tuợng khác nhau, tuy
nhiên đều đƣa ra các vấn đề lý luận cơ bản nhất về tự chủ tài chính, thực trạng và
giải pháp hoàn thiện cơ chế tự chủ tài chính mà vẫn chƣa đi sâu vào làm thế nào để
tự chủ tài chính thành công, và mấu chốt quan trọng của tự chủ tài chính đó chính là
đảm bảo tốt nguồn tài chính của đơn vị trong đó nguồn thu sự nghiệp ngày càng
đóng vị trí quan trọng.
1.2 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ NGUỒN THU SỰ NGHIỆP TẠI
ĐƠN VỊ CÔNG LẬP THUỘC LĨNH VỰC Y TẾ
6
1.2.1 Đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực y tế
1.2.1.1 Khái niệm, đặc điểm, phân loại đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực y tế
Tại nghị định số 85/2012/NĐ-CP ngày 15/10/2012 của chính phủ quy định về cơ
chế hoạt động, cơ chế tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp y tế công lập và giá dịch
vụ khám bệnh, chữa bệnh của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập quy định rõ
“Đơn vị sự nghiệp y tế công lập” là tổ chức do cơ quan nhà nƣớc có thẩm quyền thành
lập và quản lý theo quy định của pháp luật, có tƣ cách pháp nhân, con dấu, tài khoản và
tổ chức bộ máy kế toán theo quy định của pháp luật về kế toán để thực hiện nhiệm vụ
cung cấp dịch vụ công hoặc phục vụ quản lý nhà nƣớc trong các lĩnh vực chuyên môn
y tế nhƣ: Y tế dự phòng; khám bệnh, chữa bệnh; điều dƣỡng và phục hồi chức năng;
giám định y khoa, pháp y, pháp y tâm thần; y dƣợc cổ truyền; kiểm nghiệm dƣợc, mỹ
phẩm, trang thiết bị y tế; an toàn vệ sinh thực phẩm; dân số- kế hoạch hóa gia đinh; sức
khỏe sinh sản; truyền thông giáo dục sức khỏe.
Đơn vị sự nghiệp y tế đƣợc đăng ký và phân loại theo các nhóm sau đây:
-Nhóm 1: Đơn vị có nguồn thu sự nghiệp tự bảo đảm đƣợc toàn bộ kinh phí
hoạt động thƣờng xuyên và kinh phí đầu tƣ phát triển;
- Nhóm 2: Đơn vị có nguồn thu sự nghiệp tự đảm bảo đƣợc toàn bộ kinh phí
hoạt động thƣờng xuyên;
- Nhóm 3: Đơn vị có nguồn thu sự nghiệp tự bảo đảm một phần kinh phí hoạt
động thƣờng xuyên;
- Nhóm 4: Đơn vị có nguồn thu sự nghiệp thấp hoặc không có nguồn thu, kinh
phí hoạt động thƣờng xuyên theo chức năng, nhiệm vụ đƣợc giao do ngân sách nhà
nƣớc bảo đảm toàn bộ
Trong quá trình hoạt động các đơn vị sự nghiệp công lập đƣợc Nhà nƣớc cho
phép tạo nguồn thu thông qua các khoản thu nhƣ: thu phí, lệ phí hay khoản thu từ
hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ để bù đắp một phần hay toàn bộ chi phí
hoạt động thƣờng xuyên.
Nhƣ vậy, các đơn vị sự nghiệp công là tổ chức đƣợc thành lập để thực hiện
các hoạt động sự nghiệp, hoạt động cung cấp hàng hoá và dịch vụ công cộng cho xã
7
TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. Bệnh viện Da liễu Trung ƣơng, 2012-2015. Báo cáo quyết toán tài chính năm
2011-2014. Hà Nội.
2. Bộ Tài chính, 2002. Hỏi đáp về cơ chế quản lý tài chính đối với cơ quan hành
chính và đơn vị sự nghiệp có thu. Hà Nội: Nhà xuất bản Tài chính.
3. Chính phủ, 2002. Nghị định số 10/2002/NĐ-CP ngày 16/01/2009 về chế độ tài
chính áp dụng cho đơn vị sự nghiệp có thu. Hà Nội.
4. Chính phủ, 2005. Nghị quyết của Chính phủ số 05/2005/NĐ-CP ngày
18/04/2005. Hà Nội.
5. Chủ tịch Quốc hội, 2002. Luật số 01/2002/QH11 ngày 16/12/2002 quy định về
Ngân sách nhà nước. Hà Nội
6. Phan Thị Cúc, 2002. Đổi mới quản lý tài chính ở đơn vị hành chính, sự nghiệp
có thu. Hà Nội: Nhà xuất bản Thống kê.
7. Thanh tra Bộ Tài chính, 2011. Báo cáo tổng kết thanh tra về thực hiện tự chủ
tài chính tại các đơn vị sự nghiệp thời kỳ 2006-2010. Hà Nội.
8. Thủ tƣớng Chính phủ, 2006. Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25/04/2006
quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ
máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập. Hà Nội.
9. Thủ tƣớng Chính phủ, 2006. Thông tư số 71/2006/TT-BTC ngày 09/08/2006
hướng dẫn thực hiện Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25/04/2006 quy định
quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên
chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập, Bộ Tài chính. Hà Nội.
10. Thủ tƣớng Chính phủ, 2015. Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015
quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập. Hà Nội.
11. Thủ tƣớng Chính phủ, 2012, Nghị định số 85/2012/NĐ-CP ngày 15/10/2012
quy định về cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính đối với đơn vị SNYT công lập về
giá dịch vụ KCB của các cơ sở khám chữa bệnh công lập. Hà Nội.
12. Thủ tƣớng chính phủ, 2005. Về đẩy mạnh xã hội hoá các hoạt động giáo dục, y
tế văn hoá và thể dục thể thao. Hà Nội.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 00050007777_4042_2006199.pdf