Thiết kế bài dạy lớp 2 (buổi chiều) - Tuần 10

I. Mục tiêu:

 - Tiếp tục kiểm tra lấy điểm thuộc lũng.

 - Củng cố vốn từ qua trũ chơi ụ chữ.

II. Đồ dựng dạy học:

- Phiếu ghi cỏc bài học thuộc lũng.

- Bảng phụ bài tập 2.

III. hoạt động dạy học:

 

doc18 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 596 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài dạy lớp 2 (buổi chiều) - Tuần 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 10 Thứ hai ngày 29 thỏng 10 năm 2012 Tiết 1: Rốn viết chữ đẹp ụn tập I. Mục tiờu: - Đọc đỳng, rừ ràng cỏc đoạn ( bài ) tập đọc đó học trong 8 tuần đầu. ( phỏt õm rừ, tốc độ khoảng 53 tiếng/ phỳt). Hiểu ND chớnh của từng đoạn, nội dung của bài ; trả lời được cõu hỏi về nội dung bài tập đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn ( hoặc bài) thơ đó học. - Bước đầu thuộc bảng chỡ cỏI ( BT2 ). Nhận biết và tỡm được một số từ chỉ sự vật (BT3, BT4). II. Đồ dựng dạy học: - Phiếu viết tờn từng bài học (gồm cả cỏc văn bản). - Kẻ sắn bảng bài tập 3. III. cỏc hoạt động dạy học: TG Giỏo viờn Học sinh 1' 3' 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: Đọc bài:"Bàn tay dịu dàng" - 2 HS trả lời - Qua bài cho em biết điều gỡ ? 30' 3 Bài mới: a.Giới thiệu bài: b.Kiểm tra tập đọc: - 7, 8 em đọc. - Cho HS lờn bảng bốc thăm - Lần lượt từng HS lờn bốc thăm, về chỗ chuẩn bị. - Yờu cầu HS đọc và TLCH - Nhận xột. - Đọc và trả lời cõu hỏi nội dung bài. - HS nhận xột. - Cho điểm từng HS. c. Đọc thuộc lũng bảng chữ cỏi. - 1 HS đọc bảng chữ cỏi. - Mời 1 HS đọc thuộc bảng chữ cỏi. - HS đọc nối tiếp. -HS tiếp nối nhau đọc bảng chữ cỏi. - 2 HS đọc d.Xếp từ trong ngoặc đơn vào bảng. - Chỉ người: Bạn bố, Hựng. - Chỉ đồ vật: Bàn, xe đạp. - Con vật: Thỏ, mốo. - Cõy cối: Chuối, xoài. - GV dỏn giấy khổ to yờu cầu HS lờn bảng .d.Tỡm thờm cỏc từ khỏc xếp vào bảng trờn. - Yờu cầu HS tự viết thờm cỏc từ chỉ người, chỉ đồ vật con vật, cõy cối vào bảng trờn. - 1 HS nờu yờu cầu. - HS làm bài. - 3, 4 HS lờn bảng làm. - Nhiều HS đọc bài của mỡnh. 2' 1' 4. Củng cố: - Nhận xột giờ học 5. Dặn dũ: - Chuẩn bị bài sau - Về nhà tiếp tục học thuộc bảng 29 chữ cỏi. Rỳt kinh nghiệm: . Tiết 2: Rốn toỏn Lớt I. Mục tiờu: - Biết sử dụng chai 1lớt hoặc ca 1 lớt để đong, đo nước, dầu ... - Biết ca 1 lớt, chai 1 lớt. Biết lớt là đơn vị đo dung tớch. Biết đọc viết tờn gọi và ký hiệu của lớt (l) - Biết tớnh cộng, trừ cỏc số đo theo đơn vị lớt. - Biết giải toỏn cú liờn quan đến đơn vị lớt. II. Đồ dựng dạy học: - Chuẩn bị ca 1 lớt, chai 1 lớt, cốc, bỡnh nước. III. Cỏc hoạt động dạy học: TG Giỏo viờn Học sinh 1' 3' 30' 2' 1' 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - Đặt tớnh rồi tớnh 37+ 63 18 + 82 - Nhận xột chữa bài. 3.Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Hướng dẫn làm bài: Bài 1: - Đọc, viết theo mẫu. - Yờu cầu HS quan sỏt hỡnh vẽ. Viết tờn gọi đơn vị lớt theo mẫu Bài 2: - Bài toỏn yờu cầu gỡ ? - Yờu cầu nhận xột về cỏc số trong bài ? M: 9l + 5l = 14l - Ghi tờn đơn vị l vào kết quả tớnh. Bài 3: a.Trong can cú 20 lớt nước.Đổ nước trong can vào đầy một chiếc xụ 10 lớt. Hỏi trong can cũn bao nhiờu lớt nước ? b. Yờu cầu HS quan sỏt và nờu bài toỏn. c. Tiến hành tương tự như trờn Bài 4: - Muốn biết cả hai lần bỏn được bao nhiờu lớt nước mắm ta làm thế nào? - Yờu cầu HS túm tắt rồi giải - Nhận xột chữa bài. * Học sinh khỏ, giỏi: Bài tập: Điền số? 12l + ... = 42l 54l - ... = 23l 4. Củng cố : - Hụm nay chỳng ta học bài gỡ? - Đụn vị lớt thường dựng đẻ làm gỡ? 5. Dặn dũ: - Nhận xột tiết học. - 2 HS làm - Nhận xột - 1 HS đọc yờu cầu - HS quan sỏt Ba lớt Mười lớt Hai lớt 3l 10l 2l - Tớnh - 3 HS lờn bảng. - Cả lớp làm vào sỏch. a) 16l + 6l = 22l 2l + 2l + 2l = 6l b) 17l - 10l = 7l 6l - 2l - 2l = 2l - HS quan sỏt hỡnh vẽ tự nờu bài toỏn. - Cũn 10 lớt nước. - Vỡ 20l - 10l = 10l - Trong can cú 15 lớt dầu rút sang xụ hết 3l dầu. Hỏi trong can cũn bao nhiờu lớt dầu ? - Cũn 6l: vỡ 18l - 12l = 6l - Thực hiện phộp cộng Túm tắt: - Lần đầu : 16l - Lần sau bỏn: 25l - Cả hai lần :... l ? Bài giải: Cả hai lần cửa hàng bỏn 16 + 25 = 41 (l) ĐS: 41 l nước mắm Rỳt kinh nghiệm: . Tiết 3: Rốn đọc ụn tập I. Mục tiờu: - Đọc đỳng, rừ ràng cỏc đoạn ( bài ) tập đọc đó học trong 8 tuần đầu. ( phỏt õm rừ, tốc độ khoảng 53 tiếng/ phỳt). Hiểu ND chớnh của từng đoạn, nội dung của bài ; trả lời được cõu hỏi về nội dung bài tập đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn ( hoặc bài) thơ đó học. - ễn cỏch đặt cõu theo mẫu Ai là gỡ ? - ễn cỏch sắp xếp tờn riờng của người theo thứ tự bảng chữ cỏi. II. Đồ dựng dạy học: - Phiếu ghi cỏc bài tập đọc. - Bảng phụ viết mẫu cõu ở bài tập 2. III. cỏc hoạt động dạy học: TG Giỏo viờn Học sinh 1' 33' 1. ổn định tổ chức: 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Kiểm tra tập đọc: (Khoảng 7, 8 em) - Lần lượt từng HS lờn bốc thăm rồi về chỗ chuẩn bị. - Cho HS lờn bốc thăm bài đọc. - Đọc và trả lời cõu hỏi. - Gọi Hs đọc và trả lời 1 cõu hỏi về nội dung bài học. - Nhận xột bài bạn vừa đọc. - HS nhận xột. - Cho điểm từng học sinh. c. Đặt 2 cõu theo mẫu. - 1 HS đọc yờu cầu. Ai (Cỏi gỡ, con gỡ ?) Là gỡ ? M: Bạn Lan Là học sinh giỏi Chỳ Nam Là cụng nhõn d.Ghi lại tờn riờng của cỏc nhõn vật trong bài tập đọc đó học. - 1 HS nờu yờu cầu. - Cả lớp mở mục lục sỏch tỡm tuần 7, tuần 8. - Yờu cầu HS đọc tờn cỏc bài tập đọc (kốm số trang) - 1 HS tờn cỏc bài tập đọc (tuần 7) - Người thầy giỏo (trang 56) - Thời khoỏ biểu (trang 58) - Tờn riờng cỏc nhõn vật trong những bài tập đọc đó học trong tuần 7, 8. - Cụ giỏo lớp em (trang 60) - Người mẹ hiền (trang 63) - Bàn tay dịu dàng (trang 66) - Đụi giày (trang 68) - Minh, Nam (Người mẹ hiền) - 3 HS lờn bảng. An, Dũng, Khỏnh, Minh, Nam - Dũng, Khỏnh, người thầy cũ. - Sắp xếp cỏc loại 5 tờn riờng theo thứ tự bảng chữ cỏi. 2' 1' 4. Củng cố: - Nhận xột tiết học. 5. Dặn dũ: Về nhà đọc thuộc bảng chữ cỏi. Rỳt kinh nghiệm: . Thứ ba ngày 30 thỏng 10 năm 2012 Tiết 1: Rốn toỏn Luyện tập I. Mục tiờu: - Rốn kỹ năng làm tớnh, giải toỏn với cỏc số đo theo đơn vị lớt. - Thực hành củng cố biểu tượng và dung tớch. II. Cỏc hoạt động dạy học: TG Giỏo viờn Học sinh 1’ 30' 2' 1' 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài b.Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài 1: Tớnh - Hướng dẫn HS làm - Nhận xột chữa bài. Bài 2: Số - HS làm SGK - Nhận xột chữa bài. Bài 3: Nờu kế hoạch giải - 1 em túm tắt - 1 em giải * Học sinh khỏ, giỏi: Bài toỏn: GiảI bài toỏn theo túm tắt sau: Thựng 1: Thựng 2: 4. Củng cố: - Hệ thống bài học 5. Dặn dũ: - Nhận xột tiết học. - HS làm SGK - 3 HS lờn bảng chữa. 3l + 2l = 5l 4l + 2l - 3l = 3l 26l + 15l = 41l 15l - 10l + 5l = 10l - 3 HS lờn bảng. a. 6l b. 7l c. 25l - HS đọc yờu cầu đề. Bài giải: Số dầu thựng 2 cú là: 15 + 3 = 18 (1) Đỏp số: 18 lớt dầu. Rỳt kinh nghiệm: . Tiết 2: Rốn đọc ễn tập I. Mục tiờu: - Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc. - ễn luyện chớnh tả. II. Đồ dựng dạy học: - Phiếu ghi cỏc bài tập đọc. - Vở viết chớnh tả. III. hoạt động dạy học: TG Giỏo viờn Học sinh 1' 30' 2' 1' 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: - Nờu mục đớch, yờu cầu. b. Kiểm tra tập đọc: (7-8em) c. Viết chớnh tả: - GV đọc bài: - Giải nghĩa cỏc từ - Nội dung mẩu chuyện ? - HS viết cỏc từ khú và cỏc tờn riờng - GV đọc từng cụm từ hay cõu ngắn - GV chấm một số bài. 4. Củng cố : - Nhắc HS về ụn bài HTL 5 Dặn dũ: - Học thuộc cỏc bài TL giờ sau kiểm tra. - Chuẩn bị tiết 5. - Bốc thăm xem bài (2 phỳt). - Đọc đoạn, cả bài, trả lời cõu hỏi. - Sứ thần, Trung Hoa, Lương Thế Vinh. - Ca ngợi trớ thụng minh của Lương Thế Vinh. - Trung Hoa, Lương Thế Vinh, sai lớnh. - HS viết bài. - Đọc cho HS quan sỏt chữa bài (đối chiếu SGK). - Kiểm tra đổi bài, soỏt lỗi. - Bốc thăm xem bài (2 phỳt). - Đọc đoạn, cả bài, trả lời cõu hỏi. Rỳt kinh nghiệm: . Tiết 3: Rốn viết ễn tập I. Mục tiờu: - Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc. - ễn luyện trả lời cõu hỏi theo tranh và tổ chức cõu thành bài. II. Đồ dựng dạy học: - Phiếu ghi cỏc bài tập đọc. III. Cỏc hoạt động dạy học: TG Giỏo viờn Học sinh 1' 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - Đọc 2 cõu ở bài tập 3 tiết trước 3. Bài mới:: 3’ 30' a. Giới thiệu bài: - GV nờu mục đớch, yờu cầu. b. Kiểm tra tập đọc: - Hướng dẫn HS kiểm tra như T1 - HS bốc thăm bài (2') - Đọc đoạn, cả bài (trả lời cõu hỏi) c. Dựa vào tranh, trả lời cõu hỏi (miệng). - GV nờu yờu cầu bài. - Để làm tốt bài tập này, em phải chỳ ý điều gỡ ? - Quan sỏt kỹ từng tranh SGK, đọc cõu hỏi dưới tranh, suy nghĩ trả lời từng cõu hỏi. - HS lần lượt trả lời cỏc cõu hỏi. *VD: Hằng ngày, mẹ đưa Tuấn tới trường. Mẹ là người hàng ngày đưa Tuấn đến trường. - Hụm nay, mẹ khụng đưa Tuấn đến trường được vỡ mẹ bị ốm - Tuấn rút nước cho mẹ uống - Tuấn tự đi đến trường - Nếu cũn thời gian cho HS kể thành cõu chuyện. - Nhận xột. - Tuấn tự đi đến trường. + Cõu 1: HS khỏ + Giỏi làm mẫu. + Cõu 2: HS kể trong nhúm - cỏc nhúm thi kể. 2' 1' 4. Củng cố: - GV hệ thống bài 5. Dặn dũ: - ễn lại cỏc bài HTL Rỳt kinh nghiệm: . Thứ tư ngày 31 thỏng 10 năm 2012 Tiết 1: Thể dục Giỏo viờn chuyờn dạy Tiết 2: Rốn toỏn Luyện tập chung I. Mục tiờu: - Kĩ năng tớnh cộng (nhẩm và viết) kể cả cộng cỏc số đo với đơn vị là kg hoặc l. - Làm quen với dạng bài tập trắc nghiệm cú 4 lựa chọn. II. cỏc hoạt động dạy học: TG Giỏo viờn Học sinh 1' 30' 2' 1' 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - Đọc 2 cõu ở bài tập 3 tiết trước 3. Bài mới:: a. Gới thiệu bài b. Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 1: Tớnh - Yờu cầu HS làm nhanh vào VBT - Nhận xột Bài 2: Số ? - HS làm SGK - Nhận xột, chữa bài Bài 3: - Viết số thớch hợp vào ụ trống Bài 4: Giải bài toỏn theo túm tắt - HS nhỡn túm tắt để đặt đề toỏn - Thu chấm một số bài - Nhận xột Bài 5: HS quan sỏt hỡnh vẽ. - Nờu miệng * Học sinh khỏ, giỏi: Bài tập: Buổi sỏng mẹ mua 5kg gạo, buổi chiều mẹ mua thờm 6kg gạo nữa. Hỏi mẹ đó mua bao nhiờu kg gạo? 4. Củng cố: - Gv hệ thống bài 5. Dặn dũ: - Chuẩn bị bài sau - Làm nhanh, nờu miệng kết quả 6 + 7 = 13 17 + 6 = 23 ...... 7 + 8 = 15 28 + 7 = 35 ...... 8 + 9 = 17 39 + 8 = 47 ...... - Tớnh nhanh vào VBT - Nờu miệng: 52kg ; 35l - Nờu yờu cầu - Làm bảng con Số hạng 25 36 62 28 Số hạng 16 37 19 25 Tổng 41 73 81 53 - 3 HS đọc đề toỏn. - Lớp giải vở.1 HS lờn bảng giải. Bài giải: Cả 2 lần bỏn được số kg đường là: 35 + 40 = 75 (kg) Đỏp số: 75 kg gạo - Quả bớ cõn nặng 3kg vỡ vậy phải khoanh vào chữ C. Rỳt kinh nghiệm: . Tiết 3: Rốn luyện từ và cõu ụn tập I. Mục tiờu: - Tiếp tục kiểm tra lấy điểm học thuộc lũng. - ễn luyện cỏch tra mục lục sỏch. - ễn luyện cỏch núi lời mời, nhờ, đề nghị. II. Đồ dựng dạy học: - Phiếu ghi cỏc bài học thuộc lũng. III. cỏc hoạt động dạy học: TG Giỏo viờn Học sinh 1' 30' 2' 1' 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Kiểm tra học TL (10 – 12em) c. Tuần 8: - Chủ điểm thầy cụ. d. Ghi lại lời mời, đề nghị. - Giỏo viờn hướng dẫn HS làm - GV ghi bảng những lời núi hay. - Nhận xột chữa bài. 4. Củng cố: - V hệ thống bài 5. Dặn dũ: - Cuẩn bị bài sau - HS bốc thăm đọc bài trả lời cõu hỏi. - HS đọc yờu cầu bài 2 - Mở mục lục sỏch T8 (đọc) - HS làm, bỏo cỏo kết quả. + TĐ: Người mẹ hiền (trang 63) + KC: Người mẹ hiền (trang 64) + Chớnh tả tập chộp: Người mẹ hiền (65) + Tập đọc: Bàn tay (66) + LYVC: Từ chỉ hành động(67) - HS đọc yờu cầu đề, lớp đọc thầm. - HS làm vở. a. Mẹ ơi, mẹ mua giỳp con 1 tấm thiếp chỳc mừng cụ giỏo nhõn ngày nhà giỏo Việt Nam 20-11 nhộ ! b. Để bắt đầu buổi liờn hoan văn nghệ, xin mời cỏc bạn cựng hỏt chung bài: Bốn phương trời nhộ ! - Xin mời bạn Thu Nguyệt hỏt tặng thầy cụ, bài hỏt Mẹ và Cụ. c. Thưa cụ xin cụ nhắc lại dựm em cõu hỏi của cụ -HS chuẩn bị bài ở T9 Rỳt kinh nghiệm: . Thứ năm ngày 1 thỏng 11 năm 2012 Tiết 1: Rốn đọc ụn tập I. Mục tiờu: - Tiếp tục kiểm tra lấy điểm thuộc lũng. - Củng cố vốn từ qua trũ chơi ụ chữ. II. Đồ dựng dạy học: - Phiếu ghi cỏc bài học thuộc lũng. - Bảng phụ bài tập 2. III. hoạt động dạy học: TG Giỏo viờn Học sinh 1' 3' 30' 2' 1' 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - Đọc 2 cõu ở bài tập 3 tiết trước 3. Bài mới:: a. Giới thiệu bài: Nờu mục đớch, yờu cầu b. Kiểm tra thuộc lũng (Số HS cũn lại) c. Trũ chơi ụ chữ. - HS quan sỏt ụ chữ và chữ điền phấn màu. - GV treo bảng phụ. + Bước 1: Ghi từ vào ụ trống theo hàng ngang (viết chữ in hoa) mỗi ụ trống ghi 1 chữ cỏi. + Bước 2: Ghi cỏc từ vào cỏc ụ trống. + Bước 3: Sau khi điền đủ cỏc từ vào ụ trống theo hàng ngang cỏc em đọc để biết từ mới xuất hiện ở cột dọc là từ nào ? *Lời của ụ chữ theo hàng ngang. Dũng1: Phấn Dũng 6: Hoa Dũng 2: Lịch Dũng 7: Tư Dũng 3: Quần Dũng 8: Xưởng Dũng 4: Tớ hon Dũng 9: Đen Dũng 5: Bỳt Dũng 10: Ghế *Giải ụ chữ theo hàng dọc: Phần thưởng 4. Củng cố: - Nhận xột tiết học. 5. Dặn dũ: - Chuẩn bị bài kiểm tra - HS bốc bài (xem bài 2') trả lời cõu hỏi. - 1 HS đọc yờu cầu bài (đọc cả mẫu) lớp đọc thầm. *VD: Viờn màu trắng hoặc đỏ, vàng, xanh, dựng để viết chữ lờn bảng (cú 4 chữ cỏi bắt đầu bằng: p -phấn). - HS làm SGK - Mỗi 3 nhúm lờn thi (mỗi nhúm điền 1 từ) - Lớp nhận xột, kết luận nhúm thẳng cột. Rỳt kinh nghiệm: . Tiết 1: Rốn toỏn kiểm tra I. Mục tiờu: Kiểm tra tập trunh vào cỏc nội dung sau: - Kĩ năng thực hiện phộp cộng qua 10, cú nhớ trong phạm vi 100. - Nhận dạng hỡnh chữ nhật, nối cỏc điểm cho trước để cú hỡnh chữ nhật. - GiảI bài toỏn cú lời văn dạng nhiều hơn, ớt hơn, liờn quan tới đơn vị : kg, l. II. hoạt động dạy học: TG Giỏo viờn Học sinh 1' 35' 2' ơơ 1' 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới:: a. Giới thiệu bài: b. Hướng dẫn chữa bài kiểm tra: Bài 1: Tớnh - Y/ c tự làm - Chữa bài, nhận xột Bài 2: - Gọi HS lờn bảng làm - Chữa bài, nhận xột Bài 3: - Y/c HS tự làm - Chấm vở, chữa bài - Nhận xột Bài 4: - HD HS tự làm - Theo dừi giỳp đỡ học sinh Bài 5: - Y/c HS làm bảng con - Nhận xột, chữa bài * Học sinh khỏ, giỏi: Bài toỏn: Tỡm số lớn nhất cú hai chữ số mà hiệu của hai số đú bằng 4? 4. Củng cố: - Nhận xột giờ học 5. Dặn dũ: - Chuẩn bị bài sau - Tự làm bài - Nờu miệng kết quả:52 ; 85 ; 73 ; 63 ; 80 ; 95. - Làm bảng lớp 36 49 37 8 + + + + 25 24 36 28 61 73 73 36 - Tự làm bài Bài giải: Cửa hàng bỏn số ki-lụ-gam là: 28 + 13 = 41 ( kg ) Đỏp số: 41kg. - Tự làm bài - Làm bài 47 + 6 = 53 18 + 48 = 66 *Rỳt kinh ngiệm: . . Tiết 3: Tiết đọc thư viện - Đọc to nghe chung sư tử hoỏ to hoỏ nhỏ I. Mục tiờu: - Hướng dẫn cỏc em cỏch đọc truyện. - Giỳp cỏc em hiểu nội dung cừu chuyện. - Biết vai trũ quan trọng của việc xõy dựng thúi quen đọc sỏch hàng ngày cho cỏc em. II. Đồ dựng dạy học: - Truyện tranh: Sư Tử hoỏ to hoỏ nhỏ. - Giấy vẽ III. Cỏc hoạt động dạy học: * Hoạt động 1: Trước khi đọc. - Ổn định tổ chức: Cho HS hỏt - Cho HS ngồi xung quanh - Cho HS quan sỏt tranh bỡa truyện Sư Tử hoỏ to hoỏ nhỏ. + Tranh bỡa của truyện cỳ vẽ những gỡ ? + Những em nào đó được nhỡn thấy con Sư Tử ? * Hoạt động 2: Trong khi đọc. - GV đọc truyện: giọng đọc diễn cảm và bằng ngụn ngữ của cơ thể. - Cho HS xem một vài bức tranh của truyện. + Theo em chuyện gỡ sẽ xảy ra với con Sư Tử, thỡ cụ mời cỏc em nghe tiếp cõu chuyện? ( Lưu ý: khụng cần HS trả lời cőu hỏi phỏng đoỏn này ). * Hoạt động 3: Sau khi đọc. + Trong truyện cỳ những nhừn vật nào ? + Em thớch nhừn vật nào nhất ? + Em thớch cừu nào nhất trong chuyện ? * Hoạt động 4: Mở rộng. - Cỏc em thớch con vạt nào nhất ? - Hướng dẫn vẽ con Sư Tử. - Phỏt giấy vẽ cho HS - Cho HS vẽ con Sư Tử - Trưng bày tranh vẽ - Nhận xột, khen ngợi và tuyờn dương. IV. CÚNG CỐ: - GV nhắc lại cừu truyện và nờu bài học của chuyện V. DẶN Dề: - Về nhà tỡm thờm những cừu chuyện nỳi về Sư Tử để đọc. * Rỳt kinh nghiệm:.............................................................................................. ................................................................................................................................. Tiết 3: Tiết đọc thư viện - Đọc to nghe chung sư tử hoỏ to hoỏ nhỏ I. Mục tiờu: - Hướng dẫn cỏc em cỏch đọc truyện. - Giỳp cỏc em hiểu nội dung cừu chuyện. - Biết vai trũ quan trọng của việc xõy dựng thúi quen đọc sỏch hàng ngày cho cỏc em. II. Đồ dựng dạy học: - Truyện tranh: Sư Tử hoỏ to hoỏ nhỏ. - Giấy vẽ III. Cỏc hoạt động dạy học: * Hoạt động 1: Trước khi đọc. - Ổn định tổ chức: Cho HS hỏt - Cho HS ngồi xung quanh - Cho HS quan sỏt tranh bỡa truyện Sư Tử hoỏ to hoỏ nhỏ. + Tranh bỡa của truyện cỳ vẽ những gỡ ? + Những em nào đó được nhỡn thấy con Sư Tử ? * Hoạt động 2: Trong khi đọc. - GV đọc truyện: giọng đọc diễn cảm và bằng ngụn ngữ của cơ thể. - Cho HS xem một vài bức tranh của truyện. + Theo em chuyện gỡ sẽ xảy ra với con Sư Tử, thỡ cụ mời cỏc em nghe tiếp cõu chuyện? ( Lưu ý: khụng cần HS trả lời cőu hỏi phỏng đoỏn này ). * Hoạt động 3: Sau khi đọc. + Trong truyện cỳ những nhừn vật nào ? + Em thớch nhừn vật nào nhất ? + Em thớch cừu nào nhất trong chuyện ? * Hoạt động 4: Mở rộng. - Cỏc em thớch con vạt nào nhất ? - Hướng dẫn vẽ con Sư Tử. - Phỏt giấy vẽ cho HS - Cho HS vẽ con Sư Tử - Trưng bày tranh vẽ - Nhận xột, khen ngợi và tuyờn dương. IV. CÚNG CỐ: - GV nhắc lại cừu truyện và nờu bài học của chuyện V. DẶN Dề: - Về nhà tỡm thờm những cừu chuyện nỳi về Sư Tử để đọc. * Rỳt kinh nghiệm:.............................................................................................. ................................................................................................................................. Tiết 3: Tiết đọc thư viện - Đọc to nghe chung mỏy múc ở trang trại I. Mục tiờu: - Hướng dẫn cỏc em cỏch đọc truyện. - Giỳp cỏc em hiểu nội dung cừu chuyện. - Trả lời được cõu hỏi mà giỏo viờn đưa ra. II. Đồ dựng dạy học: - Truyện tranh: Mỏy múc ở trang trại. - Giấy vẽ III. Cỏc hoạt động dạy học: * Hoạt động 1: Trước khi đọc. - Ổn định tổ chức: Cho HS hỏt - Cho HS ngồi xung quanh - Cho HS quan sỏt tranh bỡa truyện Mỏy múc ở trang trại. + Tranh bỡa của truyện cỳ vẽ những gỡ ? + Những em nào đó được nhỡn thấy trang trại rồi ? * Hoạt động 2: Trong khi đọc. - GV đọc truyện: giọng đọc diễn cảm và bằng ngụn ngữ của cơ thể. - Cho HS xem một vài bức tranh của truyện. - Giỏo viờn dừng lại từng đoạn đặt cõu hỏi phỏng đoỏn. * Hoạt động 3: Sau khi đọc. + Trong truyện cỳ những nhừn vật nào ? + Em thớch nhừn vật nào nhất ? + Em thớch cừu nào nhất trong chuyện ? * Hoạt động 4: Mở rộng. - Cỏc em thớch mỏy nào nhất ? - Hướng dẫn vẽ mỏy kộo. - Phỏt giấy vẽ cho HS - Cho HS vẽ mỏy kộo - Trưng bày tranh vẽ - Nhận xột, khen ngợi và tuyờn dương. IV. CÚNG CỐ: - GV nhắc lại cừu truyện và nờu bài học của chuyện V. DẶN Dề: - Về nhà tỡm thờm những cừu chuyện nỳi về mỏy múc để đọc. * Rỳt kinh nghiệm:.............................................................................................. ................................................................................................................................. Tiết 3: Tiết đọc thư viện đọc cặp đụi I. Mục tiờu: - Hướng dẫn cỏc em cỏch đọc truyện. - Biết vai trũ quan trọng của việc xõy dựng thúi quen đọc sỏch hàng ngày cho cỏc em. II. Đồ dựng dạy học: - Cỏc loại truyện cho HS - Giấy viết III. Cỏc hoạt động dạy học: *Hoạt động 1: Trước khi đọc. - Ổn định tổ chức: Cho HS hỏt - Giới thiệu hoạt động, khuyờn khớch cỏc em đọc. - Hướng dẫn cỏc em tham gia hoạt động đọc. - Cho học sinh tham gia hoạt động. *Hoạt động 2: Trong khi đọc. - GV kiểm tra cỏc cặp đọc bài ( động viờn, khuyờn khớch, khen ngợi cỏc em ). - GV chỳ ý nghe cỏc nhúm đọc và đặt cỏc cơu hỏi: + Trong chuyện cỳ những nhừn vật nào? + Em thớch nhừn vật nào nhất? + Cuốn chuyện này cỳ hay khụng ? + Em thớch bức tranh nào nhất trong chuyện? + Em thớch cơu hoặc đoạn nào trong chuyện? Lưu ý: GV kiểm tra cỏc cặp đọc bài, nếu thấy cặp nào đọc cơu chuyện khụng phự hợp thỡ nhắc cỏc em lấy cuốn chuyện khỏc để đọc. *Hoạt động 3: Sau khi đọc. - Cho tất cả học sinh quay lại lớp và ổn định. - Cho học sinh chia sẻ cỏc sỏch vừa đọc với nhau bằng cỏch đặt cỏc cőu hỏi: + Nhúm em đọc cőu chuyện gỡ? + Tronh cừu chuyện cỳ những nhừn vật nào? + Trong chuyện em thớch nhừn vật nào nhất? - Khen ngợi và tuyờn dương cỏc cặp đọc tốt, đọc hay. *Hoạt động 4: Mở rộng. - Em thớch cơu ( đoạn ) văn nào nhất trong chuyện ? - Chai lớp thành 4 nhỳm nhỏ - Cho học sinh viết lại cőu hoặc đoạn văn của cőu chuyện theo ngụn ngữ của em. - GV theo dừi và giỳp đỡ cỏc nhúm - Đại diện cỏc nhúm lờn trỡnh bày - Học sinh và giỏo viờn nhận xột, tuyờn dương IV. CÚNG CỐ: - GV hệ thống lại giờ học - Nhận xột giờ học V. DẶN Dề: - Giới thiệu và nhắc cỏc em đọc thờm những cơu chuyệ khỏc. * Rỳt kinh nghiệm: .................................................................................................. ......................................................................................................................................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuan 10 - bc.doc