I. Mục tiêu:
- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm thuộc lũng.
- Củng cố vốn từ qua trũ chơi ụ chữ.
II. Đồ dựng dạy học:
- Phiếu ghi cỏc bài học thuộc lũng.
- Bảng phụ bài tập 2.
III. hoạt động dạy học:
18 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 613 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài dạy lớp 2 (buổi chiều) - Tuần 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 10
Thứ hai ngày 29 thỏng 10 năm 2012
Tiết 1: Rốn viết chữ đẹp
ụn tập
I. Mục tiờu:
- Đọc đỳng, rừ ràng cỏc đoạn ( bài ) tập đọc đó học trong 8 tuần đầu. ( phỏt õm rừ, tốc độ khoảng 53 tiếng/ phỳt). Hiểu ND chớnh của từng đoạn, nội dung của bài ; trả lời được cõu hỏi về nội dung bài tập đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn ( hoặc bài) thơ đó học.
- Bước đầu thuộc bảng chỡ cỏI ( BT2 ). Nhận biết và tỡm được một số từ chỉ sự vật (BT3, BT4).
II. Đồ dựng dạy học:
- Phiếu viết tờn từng bài học (gồm cả cỏc văn bản).
- Kẻ sắn bảng bài tập 3.
III. cỏc hoạt động dạy học:
TG
Giỏo viờn
Học sinh
1'
3'
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
Đọc bài:"Bàn tay dịu dàng"
- 2 HS trả lời
- Qua bài cho em biết điều gỡ ?
30'
3 Bài mới:
a.Giới thiệu bài:
b.Kiểm tra tập đọc:
- 7, 8 em đọc.
- Cho HS lờn bảng bốc thăm
- Lần lượt từng HS lờn bốc thăm, về chỗ chuẩn bị.
- Yờu cầu HS đọc và TLCH
- Nhận xột.
- Đọc và trả lời cõu hỏi nội dung bài.
- HS nhận xột.
- Cho điểm từng HS.
c. Đọc thuộc lũng bảng chữ cỏi.
- 1 HS đọc bảng chữ cỏi.
- Mời 1 HS đọc thuộc bảng chữ cỏi.
- HS đọc nối tiếp.
-HS tiếp nối nhau đọc bảng chữ cỏi.
- 2 HS đọc
d.Xếp từ trong ngoặc đơn vào bảng.
- Chỉ người: Bạn bố, Hựng.
- Chỉ đồ vật: Bàn, xe đạp.
- Con vật: Thỏ, mốo.
- Cõy cối: Chuối, xoài.
- GV dỏn giấy khổ to yờu cầu HS lờn bảng
.d.Tỡm thờm cỏc từ khỏc xếp vào bảng trờn.
- Yờu cầu HS tự viết thờm cỏc từ chỉ người, chỉ đồ vật con vật, cõy cối vào bảng trờn.
- 1 HS nờu yờu cầu.
- HS làm bài.
- 3, 4 HS lờn bảng làm.
- Nhiều HS đọc bài của mỡnh.
2'
1'
4. Củng cố:
- Nhận xột giờ học
5. Dặn dũ:
- Chuẩn bị bài sau
- Về nhà tiếp tục học thuộc bảng 29 chữ cỏi.
Rỳt kinh nghiệm:
.
Tiết 2: Rốn toỏn
Lớt
I. Mục tiờu:
- Biết sử dụng chai 1lớt hoặc ca 1 lớt để đong, đo nước, dầu ...
- Biết ca 1 lớt, chai 1 lớt. Biết lớt là đơn vị đo dung tớch. Biết đọc viết tờn gọi và ký hiệu của lớt (l)
- Biết tớnh cộng, trừ cỏc số đo theo đơn vị lớt.
- Biết giải toỏn cú liờn quan đến đơn vị lớt.
II. Đồ dựng dạy học:
- Chuẩn bị ca 1 lớt, chai 1 lớt, cốc, bỡnh nước.
III. Cỏc hoạt động dạy học:
TG
Giỏo viờn
Học sinh
1'
3'
30'
2'
1'
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Đặt tớnh rồi tớnh
37+ 63 18 + 82
- Nhận xột chữa bài.
3.Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Hướng dẫn làm bài:
Bài 1:
- Đọc, viết theo mẫu.
- Yờu cầu HS quan sỏt hỡnh vẽ.
Viết tờn gọi đơn vị lớt theo mẫu
Bài 2:
- Bài toỏn yờu cầu gỡ ?
- Yờu cầu nhận xột về cỏc số trong bài ?
M: 9l + 5l = 14l
- Ghi tờn đơn vị l vào kết quả tớnh.
Bài 3:
a.Trong can cú 20 lớt nước.Đổ nước trong can vào đầy một chiếc xụ 10 lớt. Hỏi trong can cũn bao nhiờu lớt nước ?
b. Yờu cầu HS quan sỏt và nờu bài toỏn.
c. Tiến hành tương tự như trờn
Bài 4:
- Muốn biết cả hai lần bỏn được bao nhiờu lớt nước mắm ta làm thế nào?
- Yờu cầu HS túm tắt rồi giải
- Nhận xột chữa bài.
* Học sinh khỏ, giỏi:
Bài tập: Điền số?
12l + ... = 42l 54l - ... = 23l
4. Củng cố :
- Hụm nay chỳng ta học bài gỡ?
- Đụn vị lớt thường dựng đẻ làm gỡ?
5. Dặn dũ:
- Nhận xột tiết học.
- 2 HS làm
- Nhận xột
- 1 HS đọc yờu cầu
- HS quan sỏt
Ba lớt Mười lớt Hai lớt
3l 10l 2l
- Tớnh
- 3 HS lờn bảng.
- Cả lớp làm vào sỏch.
a) 16l + 6l = 22l 2l + 2l + 2l = 6l
b) 17l - 10l = 7l 6l - 2l - 2l = 2l
- HS quan sỏt hỡnh vẽ tự nờu bài toỏn.
- Cũn 10 lớt nước.
- Vỡ 20l - 10l = 10l
- Trong can cú 15 lớt dầu rút sang xụ hết 3l dầu. Hỏi trong can cũn bao nhiờu lớt dầu ?
- Cũn 6l: vỡ 18l - 12l = 6l
- Thực hiện phộp cộng
Túm tắt:
- Lần đầu : 16l
- Lần sau bỏn: 25l
- Cả hai lần :... l ?
Bài giải:
Cả hai lần cửa hàng bỏn
16 + 25 = 41 (l)
ĐS: 41 l nước mắm
Rỳt kinh nghiệm:
.
Tiết 3: Rốn đọc
ụn tập
I. Mục tiờu:
- Đọc đỳng, rừ ràng cỏc đoạn ( bài ) tập đọc đó học trong 8 tuần đầu. ( phỏt õm rừ, tốc độ khoảng 53 tiếng/ phỳt). Hiểu ND chớnh của từng đoạn, nội dung của bài ; trả lời được cõu hỏi về nội dung bài tập đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn ( hoặc bài) thơ đó học.
- ễn cỏch đặt cõu theo mẫu Ai là gỡ ?
- ễn cỏch sắp xếp tờn riờng của người theo thứ tự bảng chữ cỏi.
II. Đồ dựng dạy học:
- Phiếu ghi cỏc bài tập đọc.
- Bảng phụ viết mẫu cõu ở bài tập 2.
III. cỏc hoạt động dạy học:
TG
Giỏo viờn
Học sinh
1'
33'
1. ổn định tổ chức:
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Kiểm tra tập đọc: (Khoảng 7, 8 em)
- Lần lượt từng HS lờn bốc thăm rồi về chỗ chuẩn bị.
- Cho HS lờn bốc thăm bài đọc.
- Đọc và trả lời cõu hỏi.
- Gọi Hs đọc và trả lời 1 cõu hỏi về nội dung bài học.
- Nhận xột bài bạn vừa đọc.
- HS nhận xột.
- Cho điểm từng học sinh.
c. Đặt 2 cõu theo mẫu.
- 1 HS đọc yờu cầu.
Ai (Cỏi gỡ, con gỡ ?)
Là gỡ ?
M: Bạn Lan
Là học sinh giỏi
Chỳ Nam
Là cụng nhõn
d.Ghi lại tờn riờng của cỏc nhõn vật trong bài tập đọc đó học.
- 1 HS nờu yờu cầu.
- Cả lớp mở mục lục sỏch tỡm tuần 7, tuần 8.
- Yờu cầu HS đọc tờn cỏc bài tập đọc (kốm số trang)
- 1 HS tờn cỏc bài tập đọc (tuần 7)
- Người thầy giỏo (trang 56)
- Thời khoỏ biểu (trang 58)
- Tờn riờng cỏc nhõn vật trong những bài tập đọc đó học trong tuần 7, 8.
- Cụ giỏo lớp em (trang 60)
- Người mẹ hiền (trang 63)
- Bàn tay dịu dàng (trang 66)
- Đụi giày (trang 68)
- Minh, Nam (Người mẹ hiền)
- 3 HS lờn bảng.
An, Dũng, Khỏnh, Minh, Nam
- Dũng, Khỏnh, người thầy cũ.
- Sắp xếp cỏc loại 5 tờn riờng theo thứ tự bảng chữ cỏi.
2'
1'
4. Củng cố:
- Nhận xột tiết học.
5. Dặn dũ:
Về nhà đọc thuộc bảng chữ cỏi.
Rỳt kinh nghiệm:
.
Thứ ba ngày 30 thỏng 10 năm 2012
Tiết 1: Rốn toỏn
Luyện tập
I. Mục tiờu:
- Rốn kỹ năng làm tớnh, giải toỏn với cỏc số đo theo đơn vị lớt.
- Thực hành củng cố biểu tượng và dung tớch.
II. Cỏc hoạt động dạy học:
TG
Giỏo viờn
Học sinh
1’
30'
2'
1'
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài
b.Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài 1: Tớnh
- Hướng dẫn HS làm
- Nhận xột chữa bài.
Bài 2: Số
- HS làm SGK
- Nhận xột chữa bài.
Bài 3: Nờu kế hoạch giải
- 1 em túm tắt
- 1 em giải
* Học sinh khỏ, giỏi:
Bài toỏn: GiảI bài toỏn theo túm tắt sau:
Thựng 1:
Thựng 2:
4. Củng cố:
- Hệ thống bài học
5. Dặn dũ:
- Nhận xột tiết học.
- HS làm SGK
- 3 HS lờn bảng chữa.
3l + 2l = 5l 4l + 2l - 3l = 3l
26l + 15l = 41l 15l - 10l + 5l = 10l
- 3 HS lờn bảng.
a. 6l
b. 7l
c. 25l
- HS đọc yờu cầu đề.
Bài giải:
Số dầu thựng 2 cú là:
15 + 3 = 18 (1)
Đỏp số: 18 lớt dầu.
Rỳt kinh nghiệm:
.
Tiết 2: Rốn đọc
ễn tập
I. Mục tiờu:
- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc.
- ễn luyện chớnh tả.
II. Đồ dựng dạy học:
- Phiếu ghi cỏc bài tập đọc.
- Vở viết chớnh tả.
III. hoạt động dạy học:
TG
Giỏo viờn
Học sinh
1'
30'
2'
1'
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
- Nờu mục đớch, yờu cầu.
b. Kiểm tra tập đọc: (7-8em)
c. Viết chớnh tả:
- GV đọc bài:
- Giải nghĩa cỏc từ
- Nội dung mẩu chuyện ?
- HS viết cỏc từ khú và cỏc tờn riờng
- GV đọc từng cụm từ hay cõu ngắn
- GV chấm một số bài.
4. Củng cố :
- Nhắc HS về ụn bài HTL
5 Dặn dũ:
- Học thuộc cỏc bài TL giờ sau kiểm tra.
- Chuẩn bị tiết 5.
- Bốc thăm xem bài (2 phỳt).
- Đọc đoạn, cả bài, trả lời cõu hỏi.
- Sứ thần, Trung Hoa, Lương Thế Vinh.
- Ca ngợi trớ thụng minh của Lương Thế Vinh.
- Trung Hoa, Lương Thế Vinh, sai lớnh.
- HS viết bài.
- Đọc cho HS quan sỏt chữa bài (đối chiếu SGK).
- Kiểm tra đổi bài, soỏt lỗi.
- Bốc thăm xem bài (2 phỳt).
- Đọc đoạn, cả bài, trả lời cõu hỏi.
Rỳt kinh nghiệm:
.
Tiết 3: Rốn viết
ễn tập
I. Mục tiờu:
- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc.
- ễn luyện trả lời cõu hỏi theo tranh và tổ chức cõu thành bài.
II. Đồ dựng dạy học:
- Phiếu ghi cỏc bài tập đọc.
III. Cỏc hoạt động dạy học:
TG
Giỏo viờn
Học sinh
1'
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Đọc 2 cõu ở bài tập 3 tiết trước
3. Bài mới::
3’
30'
a. Giới thiệu bài:
- GV nờu mục đớch, yờu cầu.
b. Kiểm tra tập đọc:
- Hướng dẫn HS kiểm tra như T1
- HS bốc thăm bài (2')
- Đọc đoạn, cả bài (trả lời cõu hỏi)
c. Dựa vào tranh, trả lời cõu hỏi (miệng).
- GV nờu yờu cầu bài.
- Để làm tốt bài tập này, em phải chỳ ý điều gỡ ?
- Quan sỏt kỹ từng tranh SGK, đọc cõu hỏi dưới tranh, suy nghĩ trả lời từng cõu hỏi.
- HS lần lượt trả lời cỏc cõu hỏi.
*VD: Hằng ngày, mẹ đưa Tuấn tới trường. Mẹ là người hàng ngày đưa Tuấn đến trường.
- Hụm nay, mẹ khụng đưa Tuấn đến trường được vỡ mẹ bị ốm
- Tuấn rút nước cho mẹ uống
- Tuấn tự đi đến trường
- Nếu cũn thời gian cho HS kể thành cõu chuyện.
- Nhận xột.
- Tuấn tự đi đến trường.
+ Cõu 1: HS khỏ + Giỏi làm mẫu.
+ Cõu 2: HS kể trong nhúm - cỏc nhúm thi kể.
2'
1'
4. Củng cố:
- GV hệ thống bài
5. Dặn dũ:
- ễn lại cỏc bài HTL
Rỳt kinh nghiệm:
.
Thứ tư ngày 31 thỏng 10 năm 2012
Tiết 1: Thể dục
Giỏo viờn chuyờn dạy
Tiết 2: Rốn toỏn
Luyện tập chung
I. Mục tiờu:
- Kĩ năng tớnh cộng (nhẩm và viết) kể cả cộng cỏc số đo với đơn vị là kg hoặc l.
- Làm quen với dạng bài tập trắc nghiệm cú 4 lựa chọn.
II. cỏc hoạt động dạy học:
TG
Giỏo viờn
Học sinh
1'
30'
2'
1'
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Đọc 2 cõu ở bài tập 3 tiết trước
3. Bài mới::
a. Gới thiệu bài
b. Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1: Tớnh
- Yờu cầu HS làm nhanh vào VBT
- Nhận xột
Bài 2: Số ?
- HS làm SGK
- Nhận xột, chữa bài
Bài 3:
- Viết số thớch hợp vào ụ trống
Bài 4: Giải bài toỏn theo túm tắt
- HS nhỡn túm tắt để đặt đề toỏn
- Thu chấm một số bài
- Nhận xột
Bài 5: HS quan sỏt hỡnh vẽ.
- Nờu miệng
* Học sinh khỏ, giỏi:
Bài tập: Buổi sỏng mẹ mua 5kg gạo, buổi chiều mẹ mua thờm 6kg gạo nữa. Hỏi mẹ đó mua bao nhiờu kg gạo?
4. Củng cố:
- Gv hệ thống bài
5. Dặn dũ:
- Chuẩn bị bài sau
- Làm nhanh, nờu miệng kết quả
6 + 7 = 13 17 + 6 = 23 ......
7 + 8 = 15 28 + 7 = 35 ......
8 + 9 = 17 39 + 8 = 47 ......
- Tớnh nhanh vào VBT
- Nờu miệng: 52kg ; 35l
- Nờu yờu cầu
- Làm bảng con
Số hạng
25
36
62
28
Số hạng
16
37
19
25
Tổng
41
73
81
53
- 3 HS đọc đề toỏn.
- Lớp giải vở.1 HS lờn bảng giải.
Bài giải:
Cả 2 lần bỏn được số kg đường là:
35 + 40 = 75 (kg)
Đỏp số: 75 kg gạo
- Quả bớ cõn nặng 3kg vỡ vậy phải khoanh vào chữ C.
Rỳt kinh nghiệm:
.
Tiết 3: Rốn luyện từ và cõu
ụn tập
I. Mục tiờu:
- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm học thuộc lũng.
- ễn luyện cỏch tra mục lục sỏch.
- ễn luyện cỏch núi lời mời, nhờ, đề nghị.
II. Đồ dựng dạy học:
- Phiếu ghi cỏc bài học thuộc lũng.
III. cỏc hoạt động dạy học:
TG
Giỏo viờn
Học sinh
1'
30'
2'
1'
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Kiểm tra học TL (10 – 12em)
c. Tuần 8:
- Chủ điểm thầy cụ.
d. Ghi lại lời mời, đề nghị.
- Giỏo viờn hướng dẫn HS làm
- GV ghi bảng những lời núi hay.
- Nhận xột chữa bài.
4. Củng cố: - V hệ thống bài
5. Dặn dũ: - Cuẩn bị bài sau
- HS bốc thăm đọc bài trả lời cõu hỏi.
- HS đọc yờu cầu bài 2
- Mở mục lục sỏch T8 (đọc)
- HS làm, bỏo cỏo kết quả.
+ TĐ: Người mẹ hiền (trang 63)
+ KC: Người mẹ hiền (trang 64)
+ Chớnh tả tập chộp: Người mẹ hiền (65)
+ Tập đọc: Bàn tay (66)
+ LYVC: Từ chỉ hành động(67)
- HS đọc yờu cầu đề, lớp đọc thầm.
- HS làm vở.
a. Mẹ ơi, mẹ mua giỳp con 1 tấm thiếp chỳc mừng cụ giỏo nhõn ngày nhà giỏo Việt Nam 20-11 nhộ !
b. Để bắt đầu buổi liờn hoan văn nghệ, xin mời cỏc bạn cựng hỏt chung bài: Bốn phương trời nhộ !
- Xin mời bạn Thu Nguyệt hỏt tặng thầy cụ, bài hỏt Mẹ và Cụ.
c. Thưa cụ xin cụ nhắc lại dựm em cõu hỏi của cụ
-HS chuẩn bị bài ở T9
Rỳt kinh nghiệm:
.
Thứ năm ngày 1 thỏng 11 năm 2012
Tiết 1: Rốn đọc
ụn tập
I. Mục tiờu:
- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm thuộc lũng.
- Củng cố vốn từ qua trũ chơi ụ chữ.
II. Đồ dựng dạy học:
- Phiếu ghi cỏc bài học thuộc lũng.
- Bảng phụ bài tập 2.
III. hoạt động dạy học:
TG
Giỏo viờn
Học sinh
1'
3'
30'
2'
1'
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Đọc 2 cõu ở bài tập 3 tiết trước
3. Bài mới::
a. Giới thiệu bài:
Nờu mục đớch, yờu cầu
b. Kiểm tra thuộc lũng (Số HS cũn lại)
c. Trũ chơi ụ chữ.
- HS quan sỏt ụ chữ và chữ điền phấn màu.
- GV treo bảng phụ.
+ Bước 1: Ghi từ vào ụ trống theo hàng ngang (viết chữ in hoa) mỗi ụ trống ghi 1 chữ cỏi.
+ Bước 2: Ghi cỏc từ vào cỏc ụ trống.
+ Bước 3: Sau khi điền đủ cỏc từ vào ụ trống theo hàng ngang cỏc em đọc để biết từ mới xuất hiện ở cột dọc là từ nào ?
*Lời của ụ chữ theo hàng ngang.
Dũng1: Phấn Dũng 6: Hoa
Dũng 2: Lịch Dũng 7: Tư
Dũng 3: Quần Dũng 8: Xưởng
Dũng 4: Tớ hon Dũng 9: Đen
Dũng 5: Bỳt Dũng 10: Ghế
*Giải ụ chữ theo hàng dọc: Phần thưởng
4. Củng cố:
- Nhận xột tiết học.
5. Dặn dũ:
- Chuẩn bị bài kiểm tra
- HS bốc bài (xem bài 2') trả lời cõu hỏi.
- 1 HS đọc yờu cầu bài (đọc cả mẫu) lớp đọc thầm.
*VD: Viờn màu trắng hoặc đỏ, vàng, xanh, dựng để viết chữ lờn bảng (cú 4 chữ cỏi bắt đầu bằng: p -phấn).
- HS làm SGK
- Mỗi 3 nhúm lờn thi
(mỗi nhúm điền 1 từ)
- Lớp nhận xột, kết luận nhúm thẳng cột.
Rỳt kinh nghiệm:
.
Tiết 1: Rốn toỏn
kiểm tra
I. Mục tiờu:
Kiểm tra tập trunh vào cỏc nội dung sau:
- Kĩ năng thực hiện phộp cộng qua 10, cú nhớ trong phạm vi 100.
- Nhận dạng hỡnh chữ nhật, nối cỏc điểm cho trước để cú hỡnh chữ nhật.
- GiảI bài toỏn cú lời văn dạng nhiều hơn, ớt hơn, liờn quan tới đơn vị : kg, l.
II. hoạt động dạy học:
TG
Giỏo viờn
Học sinh
1'
35'
2'
ơơ
1'
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới::
a. Giới thiệu bài:
b. Hướng dẫn chữa bài kiểm tra:
Bài 1: Tớnh
- Y/ c tự làm
- Chữa bài, nhận xột
Bài 2:
- Gọi HS lờn bảng làm
- Chữa bài, nhận xột
Bài 3:
- Y/c HS tự làm
- Chấm vở, chữa bài
- Nhận xột
Bài 4:
- HD HS tự làm
- Theo dừi giỳp đỡ học sinh
Bài 5:
- Y/c HS làm bảng con
- Nhận xột, chữa bài
* Học sinh khỏ, giỏi:
Bài toỏn: Tỡm số lớn nhất cú hai chữ số mà hiệu của hai số đú bằng 4?
4. Củng cố:
- Nhận xột giờ học
5. Dặn dũ:
- Chuẩn bị bài sau
- Tự làm bài
- Nờu miệng kết quả:52 ; 85 ; 73 ; 63 ; 80 ; 95.
- Làm bảng lớp
36 49 37 8
+ + + +
25 24 36 28
61 73 73 36
- Tự làm bài
Bài giải:
Cửa hàng bỏn số ki-lụ-gam là:
28 + 13 = 41 ( kg )
Đỏp số: 41kg.
- Tự làm bài
- Làm bài
47 + 6 = 53 18 + 48 = 66
*Rỳt kinh ngiệm: .
.
Tiết 3: Tiết đọc thư viện - Đọc to nghe chung
sư tử hoỏ to hoỏ nhỏ
I. Mục tiờu:
- Hướng dẫn cỏc em cỏch đọc truyện.
- Giỳp cỏc em hiểu nội dung cừu chuyện.
- Biết vai trũ quan trọng của việc xõy dựng thúi quen đọc sỏch hàng ngày cho cỏc em.
II. Đồ dựng dạy học:
- Truyện tranh: Sư Tử hoỏ to hoỏ nhỏ.
- Giấy vẽ
III. Cỏc hoạt động dạy học:
* Hoạt động 1: Trước khi đọc.
- Ổn định tổ chức: Cho HS hỏt
- Cho HS ngồi xung quanh
- Cho HS quan sỏt tranh bỡa truyện Sư Tử hoỏ to hoỏ nhỏ.
+ Tranh bỡa của truyện cỳ vẽ những gỡ ?
+ Những em nào đó được nhỡn thấy con Sư Tử ?
* Hoạt động 2: Trong khi đọc.
- GV đọc truyện: giọng đọc diễn cảm và bằng ngụn ngữ của cơ thể.
- Cho HS xem một vài bức tranh của truyện.
+ Theo em chuyện gỡ sẽ xảy ra với con Sư Tử, thỡ cụ mời cỏc em nghe tiếp cõu chuyện? ( Lưu ý: khụng cần HS trả lời cőu hỏi phỏng đoỏn này ).
* Hoạt động 3: Sau khi đọc.
+ Trong truyện cỳ những nhừn vật nào ?
+ Em thớch nhừn vật nào nhất ?
+ Em thớch cừu nào nhất trong chuyện ?
* Hoạt động 4: Mở rộng.
- Cỏc em thớch con vạt nào nhất ?
- Hướng dẫn vẽ con Sư Tử.
- Phỏt giấy vẽ cho HS
- Cho HS vẽ con Sư Tử
- Trưng bày tranh vẽ
- Nhận xột, khen ngợi và tuyờn dương.
IV. CÚNG CỐ:
- GV nhắc lại cừu truyện và nờu bài học của chuyện
V. DẶN Dề:
- Về nhà tỡm thờm những cừu chuyện nỳi về Sư Tử để đọc.
* Rỳt kinh nghiệm:..............................................................................................
.................................................................................................................................
Tiết 3: Tiết đọc thư viện - Đọc to nghe chung
sư tử hoỏ to hoỏ nhỏ
I. Mục tiờu:
- Hướng dẫn cỏc em cỏch đọc truyện.
- Giỳp cỏc em hiểu nội dung cừu chuyện.
- Biết vai trũ quan trọng của việc xõy dựng thúi quen đọc sỏch hàng ngày cho cỏc em.
II. Đồ dựng dạy học:
- Truyện tranh: Sư Tử hoỏ to hoỏ nhỏ.
- Giấy vẽ
III. Cỏc hoạt động dạy học:
* Hoạt động 1: Trước khi đọc.
- Ổn định tổ chức: Cho HS hỏt
- Cho HS ngồi xung quanh
- Cho HS quan sỏt tranh bỡa truyện Sư Tử hoỏ to hoỏ nhỏ.
+ Tranh bỡa của truyện cỳ vẽ những gỡ ?
+ Những em nào đó được nhỡn thấy con Sư Tử ?
* Hoạt động 2: Trong khi đọc.
- GV đọc truyện: giọng đọc diễn cảm và bằng ngụn ngữ của cơ thể.
- Cho HS xem một vài bức tranh của truyện.
+ Theo em chuyện gỡ sẽ xảy ra với con Sư Tử, thỡ cụ mời cỏc em nghe tiếp cõu chuyện? ( Lưu ý: khụng cần HS trả lời cőu hỏi phỏng đoỏn này ).
* Hoạt động 3: Sau khi đọc.
+ Trong truyện cỳ những nhừn vật nào ?
+ Em thớch nhừn vật nào nhất ?
+ Em thớch cừu nào nhất trong chuyện ?
* Hoạt động 4: Mở rộng.
- Cỏc em thớch con vạt nào nhất ?
- Hướng dẫn vẽ con Sư Tử.
- Phỏt giấy vẽ cho HS
- Cho HS vẽ con Sư Tử
- Trưng bày tranh vẽ
- Nhận xột, khen ngợi và tuyờn dương.
IV. CÚNG CỐ:
- GV nhắc lại cừu truyện và nờu bài học của chuyện
V. DẶN Dề:
- Về nhà tỡm thờm những cừu chuyện nỳi về Sư Tử để đọc.
* Rỳt kinh nghiệm:..............................................................................................
.................................................................................................................................
Tiết 3: Tiết đọc thư viện - Đọc to nghe chung
mỏy múc ở trang trại
I. Mục tiờu:
- Hướng dẫn cỏc em cỏch đọc truyện.
- Giỳp cỏc em hiểu nội dung cừu chuyện.
- Trả lời được cõu hỏi mà giỏo viờn đưa ra.
II. Đồ dựng dạy học:
- Truyện tranh: Mỏy múc ở trang trại.
- Giấy vẽ
III. Cỏc hoạt động dạy học:
* Hoạt động 1: Trước khi đọc.
- Ổn định tổ chức: Cho HS hỏt
- Cho HS ngồi xung quanh
- Cho HS quan sỏt tranh bỡa truyện Mỏy múc ở trang trại.
+ Tranh bỡa của truyện cỳ vẽ những gỡ ?
+ Những em nào đó được nhỡn thấy trang trại rồi ?
* Hoạt động 2: Trong khi đọc.
- GV đọc truyện: giọng đọc diễn cảm và bằng ngụn ngữ của cơ thể.
- Cho HS xem một vài bức tranh của truyện.
- Giỏo viờn dừng lại từng đoạn đặt cõu hỏi phỏng đoỏn.
* Hoạt động 3: Sau khi đọc.
+ Trong truyện cỳ những nhừn vật nào ?
+ Em thớch nhừn vật nào nhất ?
+ Em thớch cừu nào nhất trong chuyện ?
* Hoạt động 4: Mở rộng.
- Cỏc em thớch mỏy nào nhất ?
- Hướng dẫn vẽ mỏy kộo.
- Phỏt giấy vẽ cho HS
- Cho HS vẽ mỏy kộo - Trưng bày tranh vẽ
- Nhận xột, khen ngợi và tuyờn dương.
IV. CÚNG CỐ:
- GV nhắc lại cừu truyện và nờu bài học của chuyện
V. DẶN Dề:
- Về nhà tỡm thờm những cừu chuyện nỳi về mỏy múc để đọc.
* Rỳt kinh nghiệm:..............................................................................................
.................................................................................................................................
Tiết 3: Tiết đọc thư viện
đọc cặp đụi
I. Mục tiờu:
- Hướng dẫn cỏc em cỏch đọc truyện.
- Biết vai trũ quan trọng của việc xõy dựng thúi quen đọc sỏch hàng ngày cho cỏc em.
II. Đồ dựng dạy học:
- Cỏc loại truyện cho HS
- Giấy viết
III. Cỏc hoạt động dạy học:
*Hoạt động 1: Trước khi đọc.
- Ổn định tổ chức: Cho HS hỏt
- Giới thiệu hoạt động, khuyờn khớch cỏc em đọc.
- Hướng dẫn cỏc em tham gia hoạt động đọc.
- Cho học sinh tham gia hoạt động.
*Hoạt động 2: Trong khi đọc.
- GV kiểm tra cỏc cặp đọc bài ( động viờn, khuyờn khớch, khen ngợi cỏc em ).
- GV chỳ ý nghe cỏc nhúm đọc và đặt cỏc cơu hỏi:
+ Trong chuyện cỳ những nhừn vật nào?
+ Em thớch nhừn vật nào nhất?
+ Cuốn chuyện này cỳ hay khụng ?
+ Em thớch bức tranh nào nhất trong chuyện?
+ Em thớch cơu hoặc đoạn nào trong chuyện?
Lưu ý: GV kiểm tra cỏc cặp đọc bài, nếu thấy cặp nào đọc cơu chuyện khụng phự hợp thỡ nhắc cỏc em lấy cuốn chuyện khỏc để đọc.
*Hoạt động 3: Sau khi đọc.
- Cho tất cả học sinh quay lại lớp và ổn định.
- Cho học sinh chia sẻ cỏc sỏch vừa đọc với nhau bằng cỏch đặt cỏc cőu hỏi:
+ Nhúm em đọc cőu chuyện gỡ?
+ Tronh cừu chuyện cỳ những nhừn vật nào?
+ Trong chuyện em thớch nhừn vật nào nhất?
- Khen ngợi và tuyờn dương cỏc cặp đọc tốt, đọc hay.
*Hoạt động 4: Mở rộng.
- Em thớch cơu ( đoạn ) văn nào nhất trong chuyện ?
- Chai lớp thành 4 nhỳm nhỏ
- Cho học sinh viết lại cőu hoặc đoạn văn của cőu chuyện theo ngụn ngữ của em.
- GV theo dừi và giỳp đỡ cỏc nhúm
- Đại diện cỏc nhúm lờn trỡnh bày
- Học sinh và giỏo viờn nhận xột, tuyờn dương
IV. CÚNG CỐ:
- GV hệ thống lại giờ học
- Nhận xột giờ học
V. DẶN Dề:
- Giới thiệu và nhắc cỏc em đọc thờm những cơu chuyệ khỏc.
* Rỳt kinh nghiệm: ..................................................................................................
......................................................................................................................................
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuan 10 - bc.doc