Thiết kế bài dạy lớp 2 (buổi chiều) - Tuần 19

I. Mục tiờu:

- Chộp lại chớnh xỏc bài chớnh tả, trỡnh bày đỳng đoạn văn xuụi.

- Rốn kĩ năng viết đỳng, viết đẹp

II. Đồ dựng dạy học:

- Bảng lớp viết sẵn nội dung đoạn chộp.

- Bảng quay viết bài tập 2.

III. hoạt động dạy học:

 

doc14 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 554 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài dạy lớp 2 (buổi chiều) - Tuần 19, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 19 Thứ hai ngày 14 thỏng 1 năm 2013 Tiết 1: Rốn viết chữ đẹp BÀI 19 I. Mục tiờu: - Viết đỳng chữ hoa P. - Rốn kĩ năng viết đỳng, viết đẹp. II. Đồ dựng dạy học: - Mẫu chữ cỏi viết hoa P đặt trong khung chữ. - Bảng phụ viết sẵn mẫu chữ nhỏ III. cỏc hoạt động dạy học: TG Giỏo viờn Học sinh 1' 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 33' 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: - GV nờu mục đớch, yờu cầu. b. Hướng dẫn viết chữ hoa P: * HD HS quan sỏt chữ P và nhận xột. - GV giới thiệu mẫu chữ P - HS quan sỏt. - Chữ này cú độ cao mấy li ? - Cao 5 li - Được cấu tạo bởi mấy nột ? - Gồm 2 nột: - 1 nột giống nột của chữ B. Nột 2 là nột cong trờn cú 2 đầu uốn vào trong khụng đều nhau. - GV vừa viết mẫu vừa núi cỏch viết. * HD HS tập viết trờn bảng con. c. Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng: - HS tập viết P 2, 3 lần. - 1 HS đọc: Ơn sõu nghĩa nặng * Giới thiệu cụm từ ứng dụng - Phong cảnh hấp dẫn - Em hiểu cụm từ muốn núi gỡ ? - Phong cảnh đẹp làm mọi người muốn đến thăm. - Những chữ nào cú độ cao 2, 5 li ? - Chữ nào cú độ cao 2 li ? - P, g, h - p, d - Cỏc chữ cũn lại cao mấy li ? - Cỏc chữ cũn lại cao 1 li. - Cỏch đặt dấu thanh ở cỏc chữ ? - Dấu sắc và dấu ngó đặt trờn chữ õ * HD HS viết chữ Phong vào bảng con - GV nhận xột, uốn nắn HS viết. - HS viết 2 lượt. - HS viết dũng chữ P d. Hướng dẫn viết vở: - HS viết vở theo yờu cầu - Viết theo yờu cầu của giỏo viờn - GV theo dừi HS viết bài e. Chấm, chữa bài: - Chấm 5-7 bài, nhận xột. 2' 1' * Học sinh khỏ, giỏi: Hướng dẫn HS viết chữ thanh đậm 4. Củng cố: - GV hệ thống bài học 5. Dặn dũ: - Nhận xột chung tiết học. - Về nhà luyện viết lại chữ P. Rỳt kinh nghiệm: ...................................................................................................... ................................................................................................................................... Tiết 2: Rốn toỏn Tổng của nhiều số i. Mục tiờu: - Nhận biết tổng của nhiều số. - Biết cỏch tớnh tổng của nhiều số. II. Đồ dựng dạy học. Sỏch giỏo khoa iIi. Cỏc hoạt động dạy học: TG Giỏo viờn Học sinh 1' 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài. - Nờu MĐ, yờu cầu. b. Hướng dẫn làm bài. Bài 1: - Yờu cầu HS tớnh nhẩm rồi ghi kết quả vào sỏch. - Nhận xột, chữa bài. 8 + 2 + 6 = 16 8 + 7 + 3 + 2 = 20 4 + 7 + 3 = 14 5 + 5 + 5 + 5 = 20 Bài 2: Đặt tớnh rồi tớnh - GV hướng dẫn HS làm bài. - Thu chấm một số bài. - Nhận xột, chữa bài Bài 3: - Yờu cầu HS nhỡn hỡnh vẽ viết bảng cỏc số vào chỗ trống. - Nhận xột, chữa bài. 5kg + 5kg + 5kg + 5kg = 20kg 3l + 3l + 3l + 3l + 3l = 15l * Học sinh khỏ, giỏi: Bài tập: Viết mỗi số thành tổng của nhiều số hạng bằng nhau: a) 12 = .............................................. b) 20 = ............................................. 4. Củng cố: - GV hệ thống bài 5. Dặn dũ: - Nhận xột tiết học. - Nờu yờu cầu - HS làm VBT. - 1 HS đọc yờu cầu - Lớp làm vở. - 2 HS lờn bảng, lớp làm bảng con - Nờu yờu cầu - 2 HS lờn bảng, lớp làm bảng con 3' 30' 2' 1' Rỳt kinh nghiệm: ...................................................................................................... ................................................................................................................................... Tiết 3: Rốn đọc Chuyện bốn mựa i. Mục tiờu: - Đọc rành mạch toàn bài, biết ngắt nghỉ hơi đỳng sau cỏc dấu cõu. - Hiểu ý nghĩa truyện: Bốn mựa, xuõn hạ, thu, đụng, mỗi mựa mỗi vẻ đẹp riờng, đều cú ớch cho cuộc sống. II. Đồ dựng dạy học: - Tranh ảnh minh họa bài tập đọc SGK - Bảng phụ 3 cột (mựa hạ, mựa thu, mựa đụng). III. cỏc hoạt động dạy học: TG Giỏo viờn Học sinh 1' 1. ổn định tổ chức: 3' 2. Kiểm tra bài cũ: 30' 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài. - GT chủ điểm mới b. Luyện đọc: * GV đọc mẫu toàn bài. - HS nghe. * GV hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ. + Đọc từng cõu: - GV theo dừi uốn nắn HS đọc. - HS tiếp nối nhau đọc từng cõu. - HS đọc từ khú: trỏi ngọt, rước đốn... + Đọc từng đoạn trước lớp GV chia đoạn: 2 đoạn. Đoạn1:Một ngày...thớch em được. - HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trong bài. Đoạn 2: Phần cũn lại. - GV hướng dẫn ngắt giọng nhấn giọng một số cõu trờn bảng phụ. - 1 HS đọc trờn bảng phụ. - HS nối tiếp nhau đọc từng cõu. - Giải nghĩa từ: GV cú thể giải thớch thờm. + Đọc từng đoạn trong nhúm -1 HS đọc phần chỳ giải SGK - HS đọc theo nhúm + Thi đọc giữa cỏc nhúm - Đại diện thi đọc đồng thanh cỏ nhõn 2’ 1’ + Cả lớp đọc ĐT đoạn 1. c. Tỡm hiểu bài: - Em thớch mựa nào nhất ? Vỡ sao ? - Qua bài muốn núi lờn điều gỡ ? d. Luyện đọc lại: -Trong bài cú những nhõn vật nào ? - Thi đọc truyện theo vai - Nhận xột bỡnh chọn cỏc nhúm đọc hay nhất. * Học sinh khỏ, giỏi: Hướng dẫn HS đọc diễn cảm 4. Củng cố: - GV hệ thống bài 5. Dặn dũ: - Nhận xột tiết học. từng đoạn, cả bài. - Nhiều HS trả lời theo sở thớch. - Bài văn ca ngợi 4 mựa: Xuõn, Hạ, Thu, Đụng và bà Đất. - 2, 3 nhúm thi đọc ( mỗi nhúm 6 em). Rỳt kinh nghiệm: ...................................................................................................... ................................................................................................................................... Thứ ba ngày 15 thỏng 1 năm 2013 Tiết 1: Rốn toỏn Phộp nhõn I. Mục tiờu: - Nhận biết tổng của nhiều số hạng bằng nhau. - Biết chuyển tổng của nhiều số hạng bằng nhau thành phộp nhõn. - Biết đọc ,viết kớ hiệu của phộp nhõn. - Biết cỏch tớnh kết quả của phộp nhõn dựa vào phộp cộng II. Đồ dựng dạy học. Vở bài tập III. Cỏc hoạt động dạy học: TG Giỏo viờn Học sinh 1' 1. ổn định tổ chức: 3' 2. Kiểm tra bài cũ: 30' - Tớnh 3 + 6 + 5 = 7 + 3 + 8 = - Nhận xột - chữa bài. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài. - NờuMĐ, yờu cầu tiết học. 3 + 6 + 5 = 14 7 + 3 + 8 = 18 - Chỉ cú tổng cỏc số hạng bằng nhau mới chuyển thành phộp nhõn được. b. Hướng dẫn làm bài: Bài 1: - 1 HS đọc yờu cầu. a. Chuyển tổng cỏc số hạng bằng nhau thành phộp nhõn (mẫu). 4 + 4 + 4 = 12 4 x 3 = 12 b. Yờu cầu HS quan sỏt tiếp trong vẽ tranh vẽ số chấm trũn trong mỗi hỡnh. - Mỗi hỡnh cú mấy chấm trũn ? - HS quan sỏt tranh. - Vậy 5 được lấy mấy lần ? - 5 được lấy 4 lần. c, d, e, g làm tương tự 5 + 5 + 5 + 5 = 20 5 x 4 = 20 2 + 2 + 2 + 2 = 8 2 x 4 = 8 Bài 2: - Yờu cầu HS quan sỏt hỡnh vẽ. - Nờu yờu cầu. - HS làm vở. - Điền số hoặc dấu vào ụ trống. b. 5 + 5 + 5 + 5 = 20 a. 4 + 4 + 4 = 12 5 x 4 = 20 4 x 3 = 12 - Chấm một số bài, nhận xột, chữa bài. * Học sinh khỏ, giỏi: Bài tập: Từ cỏc phộp cộng cho sẵn, húy viết thành cỏc phộp nhừn: a) 3 + 3 + 3 + 3 = 12 ............................. b) 6 + 6 + 6 + 6 + 6 = 30 .................................. 2' 1' 4. Củng cố: -GV hệ thống bài 5. Dặn dũ: - Nhận xột tiết học Rỳt kinh nghiệm: ...................................................................................................... ................................................................................................................................... Tiết 2: Rốn đọc Thư trung thu I. Mục tiờu: - Đọc trơn toàn bài. Biết ngắt nghỉ hơi đỳng cỏc cõu văn trong bài, đọc ngắt nhịp cỏc cõu thơ hợp lớ. - Hiểu nội dung : Tỡnh yờu thương của Bỏc Hồ dành cho thiếu nhi Việt Nam(Trả lời được cỏc cõu hỏi và học thuộc đoạn thơ trong bài.) II. đồ dựng dạy học: - Tranh minh họa bài đọc SGK. iII. hoạt động dạy học: TG Giỏo viờn Học sinh 1' 1. ổn định tổ chức: 3' 2. Kiểm tra bài cũ: - Đọc bài: Lỏ thư nhầm địa chỉ - 2 HS đọc - Trờn phong bỡ thư cần ghi những gỡ ? - Nhận xột. - Trờn phong bỡ thư cần ghi rừ họ tờn địa chỉ người nhận hoặc người gửi. 30' 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Luyện đọc: * GV đọc mẫu toàn bài. - HS nghe. * Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ. + Đọc từng cõu - HS tiếp nối nhau đọc từng cõu. - GV theo dừi uốn nắn cỏch đọc. + Đọc từng đoạn trước lớp. - HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn - Bài cú thể chia làm mấy đoạn ? - 2 đoạn: Phần lời thư và phần bài thơ. - GV giỳp HS hiểu nghĩa cỏc từ ở cuối bài (phần chỳ giải). + Đọc giữa cỏc nhúm. - HS đọc theo nhúm 2. + Thi đọc giữa cỏc nhúm - Cỏc nhúm thi đọc đồng thành, cỏ nhõn từng đoạn, cả bài. c. Hướng dẫn HS tỡm hiểu bài. - Kết thỳc lỏ thư Bỏc viết lời chào như thế nào ? - Nờu - Qua bài cho em biết điều gỡ ? - Bỏc Hồ rất yờu thiếu nhi, tỡnh cảm yờu thương của Bỏc đối với thiếu nhi. d. Luyện đọc lại: - GV hướng dẫn HS thuộc thuộc lũng bài thơ. * Học sinh khỏ, giỏi: Hướng dẫn HS đọc phơn vai. - HS học thuộc bài thơ. 2' 1' 4. Củng cố: - 1 HS đọc cả bài thư Trung Thu 5. Dặn dũ: - Nhận xột tiết học. - Cả lớp hỏt bài Ai yờu Bỏc Hồ Chớ Minh. Rỳt kinh nghiệm: ...................................................................................................... ................................................................................................................................... Tiết 3: Rốn viết Chuyện bốn mựa I. Mục tiờu: - Chộp lại chớnh xỏc bài chớnh tả, trỡnh bày đỳng đoạn văn xuụi. - Rốn kĩ năng viết đỳng, viết đẹp II. Đồ dựng dạy học: - Bảng lớp viết sẵn nội dung đoạn chộp. - Bảng quay viết bài tập 2. III. hoạt động dạy học: TG Giỏo viờn Học sinh 1' 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 32' 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: - Nờu MĐ,YC. b. Hướng dẫn tập chộp: * Hướng dẫn chuẩn bị bài: - GV đọc đoạn chộp một lần - HS nghe - Đoạn chộp ghi lời của ai trong chuyện bốn mựa. - Bà đất núi gỡ ? - 2 HS đọc lại đoạn chộp. - Của bà Đất. - Bà đất khen cỏc nàng tiờn, mỗi người mỗi vẻ, đều cú ớch, đều đỏng yờu. - Đoạn chộp cú những tờn riờng nào? - Xuõn, Hạ, Thu, Đụng. - Những tờn riờng ấy phải viết như thế nào ? - Nhận xột HS viết bảng. - Viết hoa chữ cỏi đầu. - HS viết bảng con: Tựu trường, ấp ủ - Đối với bài chớnh tả tập chộp muốn viết đỳng cỏc em phải làm gỡ ? - Nờu cỏch trỡnh bày đoạn viết ? - Nhẩm, đọc chớnh xỏc từng cụm từ để viết đỳng. - Ghi tờn đầu bài ở giữa trang, chữ đầu đoạn viết lựi vào một ụ từ lề vào. * Học sinh chộp bài vào vở: - HS chộp bài. - GV quan sỏt HS chộp bài. - HS tự soỏt lỗi ghi lại lỗi sai ra lề vở. - Nhận xột số lỗi của học sinh c. Chấm, chữa bài: - Chấm 5, 7 bài - Nhận xột * Học sinh khỏ, giỏi: Hướng dẫn HS viết chữ thanh đậm 2' 1' 4. Củng cố: - GV hệ thống bài 5. Dặn dũ: - Nhận xột tiết học Rỳt kinh nghiệm: ...................................................................................................... ................................................................................................................................... Thứ tư ngày 16 thỏng 1 năm 2013 Tiết 1: Thể dục Giỏo viờn chuyờn dạy Tiết 2: Rốn toỏn Thừa số- Tớch I. Mục tiờu: - Biết thừa số, tớch. - Biết viết tổng cỏc số hạng bằng nhau dưới dạng tớch và ngược lại. - Biết cỏch tớnh kết quả của phộp nhõn dựa vào phộp cộng. II. Đồ dựng dạy học. Vở bài tập III. cỏc hoạt động dạy học: TG Giỏo viờn Học sinh 1' 1. ổn định tổ chức: 3' 2. Kiểm tra bài cũ: 30' - Chuyển tổng cỏc số hạng bằng nhau thành phộp nhõn. 8 + 8 + 8 = 24 5 + 5 + 5 + 5 + 5 = 25 8 x 3 = 24 5 x 5 = 25 - Nhận xột chữa bài. 3. Bài mới: - 2 HS lờn bảng - Lớp làm bảng con. a. Giới thiệu bài: - Nờu MĐ, yờu cầu. b. Hướng dẫn làm bài. Bài 1: - Viết cỏc tổng sau dưới dạng tớch (theo mẫu). 3 + 3 + 3 + 3 + 3 + 3 = 3 x 5 - 1 HS đọc yờu cầu - 3 HS lờn bảng - Lớp làm VBT. - GV hướng dẫn HS làm - Nhận xột chữa bài. a) 2 + 2 + 2 + 2 + 2 = 2 x 5 b) 5 + 5 + 5 + 5 = 5 x 4 c) 4 + 4 + 4 = 4 x 3 ........................... ............................ Bài 2: - 1 HS đọc yờu cầu - Viết cỏc tớch dưới dạng tổng rồi tớnh: Mẫu: 6 x 2 = 6 + 6 = 12 - Nhận xột, chữa bài. a) 9 x 2 = 9 + 9 = 18 2 x 9 = 2 + 2 + 2 + ... + 2 = 18 b) 3 x 5 = 3 + 3 + 3 + 3 + 3 = 15 5 x 3 = 5 + 5 + 5 = 15 Bài 3: - HS làm bài vào vở - 2HS lờn chữa bài. - Viết phộp nhõn(theo mẫu )biết: a. Mẫu: Cỏc thừa số là 8 và 2, tớch là 16: 8 x 2 = 16 - HS nờu yờu cầu - HS làm vào vở - 3 HS lờn bảng chữa bài. b) 2 x 9 = 18 * Học sinh khỏ, giỏi: Bài tập: Điền số thớch hợp vào chỗ chấm. 6 + 6 + 6 + 6 = .... ..................... = 6 x 4 c) 6 x 4 = 24 d) 10 x 3 = 30 e) 7 x 2 = 14 g) 0 x 2 = 0 2' 1' 4. Củng cố: -Nờu tờn cỏc thành phần của phộp nhõn 5. Dặn dũ: - 2 HS nờu lại - Nhận xột giờ học. - Về nhà xem lại cỏc bài tập. Rỳt kinh nghiệm: ...................................................................................................... ................................................................................................................................... Tiết 3: Rốn luyện từ và cõu MỞ RỘNG VỐN TỪ: Từ ngữ về cỏc mựa Đặt và trả lời cõu hỏi Khi nào? I. Mục tiờu: - Biết gọi tờn cỏc thỏng trong năm - Xếp được cỏc ý theo lời bà Đất trong Chuyện bốn mựa, phự hợp với từng mựa trong năm. - Biết đặt và trả lời cõu hỏi cú cụm từ Khi nào ? II. đồ dựng dạy học: - Phiếu viết sẵn bài tập 2. III. hoạt động dạy học: TG Giỏo viờn Học sinh 1' 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 33' 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: - GV nờu mục đớch yờu cầu: b. Hướng dẫn làm bài tập: Bài 1: - 1 HS đọc yờu cầu - Kể tờn cỏc thỏng trong năm ? Cho biết mỗi mựa xuõn, hạ, thu, đụng bắt đầu từ thỏng nào ? kết thỳc vào thỏng nào ? - Nhiều HS nờu miệng. - Thỏng giờng , T2., T12. Mựa xuõn: Thỏng giờng, T2, T3. Mựa hố: T4, T5, T6 Mựa thu: T7, T8, T9. Mựa đụng: T10, T11, T12 Bài 2: - Xếp cỏc ý sau vào bảng cho đỳng lời bà đất trong bài: Chuyện bốn mựa. - 1 HS đọc yờu cầu - HS làm vào sỏch. - GV hướng dẫn HS làm bài. - Nhận xột, chữa bài. Mựa xuõn: b Mựa thu: c, e Mựa hạ: a Mựa đụng: d Bài 3: - 1 HS đọc yờu cầu. - Cho từng cặp HS thực hành hỏi đỏp, 1 em nờu cõu hỏi, 1 em trả lời. - Khi nào HS được nghỉ hố ? - HS từng cặp thực hành hỏi đỏp. - Đầu thỏng T6 HS được nghỉ hố. - Khi nào HS tựu trường ? - HS tựu trường vào cuối thỏng 8. - Mẹ thường khen em khi nào ? - Mẹ thường khen em khi em chăm học. - ở trường em vui nhất khi nào ? * Học sinh khỏ, giỏi: Bài tập: Tỡm cỏc từ ngữ nỳi về cỏc mựa. - .... khi em được điểm 10. 2' 1' 4. Củng cố: - Hệ thống bài. 5. Dặn dũ: - Nhận xột tiết học. Rỳt kinh nghiệm: ...................................................................................................... ................................................................................................................................... Thứ năm ngày 17 thỏng 1 năm 2013 Tiết 1: Rốn đọc LÁ THƯ NHẦM ĐỊA CHỈ I. Mục tiờu: - Đọc trơn toàn bài. Biết ngắt nghỉ hơi đỳng cỏc cõu văn trong bài. - Hiểu nội dung : Khụng được búc thư, xem trộm thư của người khỏc ( vỡ như vậy là khụng lịch sự, thậm chớ là vi phạm phỏp luật ). II. đồ dựng dạy học: - Tranh minh họa bài đọc SGK. iII. hoạt động dạy học: TG Giỏo viờn Học sinh 1' 1. ổn định tổ chức: 3' 2. Kiểm tra bài cũ: - Đọc bài: Thư trung thu - 2 HS đọc 30' 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Luyện đọc: * GV đọc mẫu toàn bài. - HS nghe. * Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ. + Đọc từng cõu - HS tiếp nối nhau đọc từng cõu. - GV theo dừi uốn nắn cỏch đọc. + Đọc từng đoạn trước lớp. - HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn - Bài cú thể chia làm mấy đoạn ? - 2 đoạn - GV giỳp HS hiểu nghĩa cỏc từ ở cuối bài (phần chỳ giải). + Đọc giữa cỏc nhúm. - HS đọc theo nhúm 2. + Thi đọc giữa cỏc nhúm - Cỏc nhúm thi đọc đồng thành, cỏ nhõn từng đoạn, cả bài. c. Hướng dẫn HS tỡm hiểu bài. - Qua bài cho em biết điều gỡ ? - HS nờu d. Luyện đọc lại: - GV hướng dẫn HS bài. * Học sinh khỏ, giỏi: Hướng dẫn HS đọc phơn vai. - HS thi đọc bài 2' 1' 4. Củng cố: - 1 HS đọc cả bài thư Trung Thu 5. Dặn dũ: - Nhận xột tiết học. - Cả lớp hỏt bài Ai yờu Bỏc Hồ Chớ Minh. Rỳt kinh nghiệm: ...................................................................................................... ................................................................................................................................... Tiết 2: Rốn toỏn Bảng nhõn 2 I. Mục tiờu: - Lập được bảng nhõn 2 - Nhớ được bảng nhõn 2 - Biết gải bài toỏn cú một phộp nhõn(trong bảng nhõn 2) - Biết đếm thờm 2 II. Đồ dựng dạy học: - Cỏc tấm bỡa tấm cú 2 chấm trũn III. Cỏc hoạt động dạy học: TG Giỏo viờn Học sinh 1' 1. ễn định tổ chức: 3' 2. Kiểm tra bói cũ: - Viết phộp nhõn biết: - Cỏc thừa số là 2 và 7, tớch là 14 - Cả lớp làm bảng con,1 HS lờn bảng. 2 x 7 = 14 30' 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Hướng dẫn làm bài. Bài 1: - GV hướng dẫn HS nhẩm sau đú ghi kết quả vào SGK - Nhận xột , chữa bài 2 x 3 = 6 2 x 2 = 4 ............ 2 x 5 = 10 2 x 4 = 8 ........... 2 x 7 = 14 2 x 6 = 12 ............ Bài 2: - Bài toỏn cho biết gỡ ? - 1 HS đọc yờu cầu - HS làm bài vào SGK. - 1 HS đọc yờu cầu - 1 con chim cú 2 chõn - Bài toỏn hỏi gỡ ? - Yờu cầu HS túm tắt và giải - 10 con chim cú bao nhiờu chõn. - Lớp làm vở. 1HS chữa bài - Thu chấm một số bài - Nhận xột, chữa bài Bài giải: 10 con chim cú số chõn là: 2 x 10 = 20 (chõn) Đỏp số: 20 chõn. Túm tắt: 1 con: 2 chõn 10 con: chõn ? Bài 3: - 1 HS đọc yờu cầu - GV hướng dẫn HS viết số. Bắt đầu từ số thứ hai mỗi số đều bằng số ngay trước nú cộng với 2. * Học sinh khỏ, giỏi: Bài tập: Mỗi đụi giầy cú 2 chiếc giầy. Hỏi 5 đụi giầy cú bao nhiờu chiếc giầy? - HS làm vào VBT - 1 HS lờn bảng 2' 1' 4. Củng cố: - GV hệ thống bài 5. Dặn dũ: - Nhận xột tiết học. Rỳt kinh nghiệm: ...................................................................................................... ................................................................................................................................... Tiết 3: Hoạt động tập thể GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG: LẮNG NGHE TÍCH CỰC I. Mục tiờu: - Học sinh nắm được kĩ năng lắng nghe tớch cực. - Biết thực hiện cỏc bài tập thực hành, và biết ỏp dụng vào trong thực tế hàng ngày. II. Đồ dựng dạy học: Tranh ảnh minh họa bài học III. Cỏc hoạt động dạy học: TG Giỏo viờn Học sinh 1. ễn định tổ chức: 2. Kiểm tra bói cũ: - Em hiểu như nào là phũng trỏnh tai nạn, thương tớch? 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: - Nờu yờu cầu, mục đớch b. Nội dung. Bài 1: - Trực quan tranh - Hướng dẫn HS quan sỏt tranh và nờu cừu hỏi: + Bạn nào biết lắng nghe ? Bạn nào khụng biết lắng nghe ? Vỡ sao ? - Nhận xột Bài 2: - Hướng dẫn HS làm bài - Nờu cỏc tỡnh huống - Nhận xột Bài 3: - Hướng dẫn HS làm bài - Nếu khụng biết lắng nghe tớch cực sẽ cú thể dẫn đến hậu quả như thế nào? - Nhận xột - Giỏo dục tư tưởng 4. Củng cố: - Hệ thống lại bài 5. Dặn dũ: - Chuẩn bị bài sau - HS trả lời - Nghe - Nờu yờu cầu - Quan sỏt tranh - HS trả lời - Nờu yờu cầu - Nghe + Tỡnh huống 1: c. Vỗ tay khen ngợi cỏc bạn + Tỡnh huống 2: a. Bảo bạn : “ Thụi nhộ, tớ phải đi đún em bộ “ + Tỡnh huống 3: a. Nhắc bạn đừng làm ồn + Tỡnh huống 4: c. Hỏi cụ thuyết minh viờn những điều cũn thắc mắc + Tỡnh huống 5: a. Xin lỗi bỏc là mỡnh phải đi học đỳng giờ. Hẹn với bỏc, tan học về bỏc chỏu lại tiếp tục nỳi chuyện. - Nờu yờu cầu - Nghe -

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuan 19-bc.doc
Tài liệu liên quan