I. Mục tiờu:
- Chộp lại chớnh xỏc bài chớnh tả, trỡnh bày đỳng đoạn văn xuụi.
- Rốn kĩ năng viết đỳng, viết đẹp
II. Đồ dựng dạy học:
- Bảng lớp viết sẵn nội dung đoạn chộp.
- Bảng quay viết bài tập 2.
III. hoạt động dạy học:
14 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 563 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài dạy lớp 2 (buổi chiều) - Tuần 19, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 19
Thứ hai ngày 14 thỏng 1 năm 2013
Tiết 1: Rốn viết chữ đẹp
BÀI 19
I. Mục tiờu:
- Viết đỳng chữ hoa P.
- Rốn kĩ năng viết đỳng, viết đẹp.
II. Đồ dựng dạy học:
- Mẫu chữ cỏi viết hoa P đặt trong khung chữ.
- Bảng phụ viết sẵn mẫu chữ nhỏ
III. cỏc hoạt động dạy học:
TG
Giỏo viờn
Học sinh
1'
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
33'
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
- GV nờu mục đớch, yờu cầu.
b. Hướng dẫn viết chữ hoa P:
* HD HS quan sỏt chữ P và nhận xột.
- GV giới thiệu mẫu chữ P
- HS quan sỏt.
- Chữ này cú độ cao mấy li ?
- Cao 5 li
- Được cấu tạo bởi mấy nột ?
- Gồm 2 nột: - 1 nột giống nột của chữ B. Nột 2 là nột cong trờn cú 2 đầu uốn vào trong khụng đều nhau.
- GV vừa viết mẫu vừa núi cỏch viết.
* HD HS tập viết trờn bảng con.
c. Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng:
- HS tập viết P 2, 3 lần.
- 1 HS đọc: Ơn sõu nghĩa nặng
* Giới thiệu cụm từ ứng dụng
- Phong cảnh hấp dẫn
- Em hiểu cụm từ muốn núi gỡ ?
- Phong cảnh đẹp làm mọi người muốn đến thăm.
- Những chữ nào cú độ cao 2, 5 li ? - Chữ nào cú độ cao 2 li ?
- P, g, h
- p, d
- Cỏc chữ cũn lại cao mấy li ?
- Cỏc chữ cũn lại cao 1 li.
- Cỏch đặt dấu thanh ở cỏc chữ ?
- Dấu sắc và dấu ngó đặt trờn chữ õ
* HD HS viết chữ Phong vào bảng con
- GV nhận xột, uốn nắn HS viết.
- HS viết 2 lượt.
- HS viết dũng chữ P
d. Hướng dẫn viết vở:
- HS viết vở theo yờu cầu
- Viết theo yờu cầu của giỏo viờn
- GV theo dừi HS viết bài
e. Chấm, chữa bài:
- Chấm 5-7 bài, nhận xột.
2'
1'
* Học sinh khỏ, giỏi:
Hướng dẫn HS viết chữ thanh đậm
4. Củng cố:
- GV hệ thống bài học
5. Dặn dũ:
- Nhận xột chung tiết học.
- Về nhà luyện viết lại chữ P.
Rỳt kinh nghiệm: ......................................................................................................
...................................................................................................................................
Tiết 2: Rốn toỏn
Tổng của nhiều số
i. Mục tiờu:
- Nhận biết tổng của nhiều số.
- Biết cỏch tớnh tổng của nhiều số.
II. Đồ dựng dạy học.
Sỏch giỏo khoa
iIi. Cỏc hoạt động dạy học:
TG
Giỏo viờn
Học sinh
1'
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài.
- Nờu MĐ, yờu cầu.
b. Hướng dẫn làm bài.
Bài 1:
- Yờu cầu HS tớnh nhẩm rồi ghi
kết quả vào sỏch.
- Nhận xột, chữa bài.
8 + 2 + 6 = 16 8 + 7 + 3 + 2 = 20
4 + 7 + 3 = 14 5 + 5 + 5 + 5 = 20
Bài 2: Đặt tớnh rồi tớnh
- GV hướng dẫn HS làm bài.
- Thu chấm một số bài.
- Nhận xột, chữa bài
Bài 3:
- Yờu cầu HS nhỡn hỡnh vẽ viết bảng cỏc số vào chỗ trống.
- Nhận xột, chữa bài.
5kg + 5kg + 5kg + 5kg = 20kg
3l + 3l + 3l + 3l + 3l = 15l
* Học sinh khỏ, giỏi:
Bài tập: Viết mỗi số thành tổng của nhiều số hạng bằng nhau:
a) 12 = ..............................................
b) 20 = .............................................
4. Củng cố:
- GV hệ thống bài
5. Dặn dũ:
- Nhận xột tiết học.
- Nờu yờu cầu
- HS làm VBT.
- 1 HS đọc yờu cầu
- Lớp làm vở.
- 2 HS lờn bảng, lớp làm bảng con
- Nờu yờu cầu
- 2 HS lờn bảng, lớp làm bảng con
3'
30'
2'
1'
Rỳt kinh nghiệm: ......................................................................................................
...................................................................................................................................
Tiết 3: Rốn đọc
Chuyện bốn mựa
i. Mục tiờu:
- Đọc rành mạch toàn bài, biết ngắt nghỉ hơi đỳng sau cỏc dấu cõu.
- Hiểu ý nghĩa truyện: Bốn mựa, xuõn hạ, thu, đụng, mỗi mựa mỗi vẻ đẹp riờng, đều cú ớch cho cuộc sống.
II. Đồ dựng dạy học:
- Tranh ảnh minh họa bài tập đọc SGK
- Bảng phụ 3 cột (mựa hạ, mựa thu, mựa đụng).
III. cỏc hoạt động dạy học:
TG
Giỏo viờn
Học sinh
1'
1. ổn định tổ chức:
3'
2. Kiểm tra bài cũ:
30'
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài.
- GT chủ điểm mới
b. Luyện đọc:
* GV đọc mẫu toàn bài.
- HS nghe.
* GV hướng dẫn luyện đọc kết
hợp giải nghĩa từ.
+ Đọc từng cõu:
- GV theo dừi uốn nắn HS đọc.
- HS tiếp nối nhau đọc từng cõu.
- HS đọc từ khú: trỏi ngọt, rước đốn...
+ Đọc từng đoạn trước lớp
GV chia đoạn: 2 đoạn.
Đoạn1:Một ngày...thớch em được.
- HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trong bài.
Đoạn 2: Phần cũn lại.
- GV hướng dẫn ngắt giọng nhấn giọng một số cõu trờn bảng phụ.
- 1 HS đọc trờn bảng phụ.
- HS nối tiếp nhau đọc từng cõu.
- Giải nghĩa từ:
GV cú thể giải thớch thờm.
+ Đọc từng đoạn trong nhúm
-1 HS đọc phần chỳ giải SGK
- HS đọc theo nhúm
+ Thi đọc giữa cỏc nhúm
- Đại diện thi đọc đồng thanh cỏ nhõn
2’
1’
+ Cả lớp đọc ĐT đoạn 1.
c. Tỡm hiểu bài:
- Em thớch mựa nào nhất ? Vỡ sao ?
- Qua bài muốn núi lờn điều gỡ ?
d. Luyện đọc lại:
-Trong bài cú những nhõn vật nào ?
- Thi đọc truyện theo vai
- Nhận xột bỡnh chọn cỏc nhúm đọc hay nhất.
* Học sinh khỏ, giỏi:
Hướng dẫn HS đọc diễn cảm
4. Củng cố:
- GV hệ thống bài
5. Dặn dũ:
- Nhận xột tiết học.
từng đoạn, cả bài.
- Nhiều HS trả lời theo sở thớch.
- Bài văn ca ngợi 4 mựa: Xuõn, Hạ, Thu, Đụng và bà Đất.
- 2, 3 nhúm thi đọc ( mỗi nhúm 6 em).
Rỳt kinh nghiệm: ......................................................................................................
...................................................................................................................................
Thứ ba ngày 15 thỏng 1 năm 2013
Tiết 1: Rốn toỏn
Phộp nhõn
I. Mục tiờu:
- Nhận biết tổng của nhiều số hạng bằng nhau.
- Biết chuyển tổng của nhiều số hạng bằng nhau thành phộp nhõn.
- Biết đọc ,viết kớ hiệu của phộp nhõn.
- Biết cỏch tớnh kết quả của phộp nhõn dựa vào phộp cộng
II. Đồ dựng dạy học.
Vở bài tập
III. Cỏc hoạt động dạy học:
TG
Giỏo viờn
Học sinh
1'
1. ổn định tổ chức:
3'
2. Kiểm tra bài cũ:
30'
- Tớnh 3 + 6 + 5 =
7 + 3 + 8 =
- Nhận xột - chữa bài.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài.
- NờuMĐ, yờu cầu tiết học.
3 + 6 + 5 = 14
7 + 3 + 8 = 18
- Chỉ cú tổng cỏc số hạng bằng nhau mới chuyển thành phộp nhõn được.
b. Hướng dẫn làm bài:
Bài 1:
- 1 HS đọc yờu cầu.
a. Chuyển tổng cỏc số hạng bằng nhau thành phộp nhõn (mẫu).
4 + 4 + 4 = 12
4 x 3 = 12
b. Yờu cầu HS quan sỏt tiếp trong vẽ tranh vẽ số chấm trũn trong mỗi hỡnh.
- Mỗi hỡnh cú mấy chấm trũn ?
- HS quan sỏt tranh.
- Vậy 5 được lấy mấy lần ?
- 5 được lấy 4 lần.
c, d, e, g làm tương tự
5 + 5 + 5 + 5 = 20
5 x 4 = 20
2 + 2 + 2 + 2 = 8
2 x 4 = 8
Bài 2:
- Yờu cầu HS quan sỏt hỡnh vẽ.
- Nờu yờu cầu.
- HS làm vở.
- Điền số hoặc dấu vào ụ trống.
b. 5 + 5 + 5 + 5 = 20
a. 4 + 4 + 4 = 12
5 x 4 = 20
4 x 3 = 12
- Chấm một số bài, nhận xột, chữa bài.
* Học sinh khỏ, giỏi:
Bài tập: Từ cỏc phộp cộng cho sẵn, húy viết thành cỏc phộp nhừn:
a) 3 + 3 + 3 + 3 = 12
.............................
b) 6 + 6 + 6 + 6 + 6 = 30
..................................
2'
1'
4. Củng cố:
-GV hệ thống bài
5. Dặn dũ:
- Nhận xột tiết học
Rỳt kinh nghiệm: ......................................................................................................
...................................................................................................................................
Tiết 2: Rốn đọc
Thư trung thu
I. Mục tiờu:
- Đọc trơn toàn bài. Biết ngắt nghỉ hơi đỳng cỏc cõu văn trong bài, đọc ngắt nhịp cỏc cõu thơ hợp lớ.
- Hiểu nội dung : Tỡnh yờu thương của Bỏc Hồ dành cho thiếu nhi Việt Nam(Trả lời được cỏc cõu hỏi và học thuộc đoạn thơ trong bài.)
II. đồ dựng dạy học:
- Tranh minh họa bài đọc SGK.
iII. hoạt động dạy học:
TG
Giỏo viờn
Học sinh
1'
1. ổn định tổ chức:
3'
2. Kiểm tra bài cũ:
- Đọc bài: Lỏ thư nhầm địa chỉ
- 2 HS đọc
- Trờn phong bỡ thư cần ghi những gỡ ? - Nhận xột.
- Trờn phong bỡ thư cần ghi rừ họ tờn địa chỉ người nhận hoặc người gửi.
30'
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Luyện đọc:
* GV đọc mẫu toàn bài.
- HS nghe.
* Hướng dẫn HS luyện đọc kết
hợp giải nghĩa từ.
+ Đọc từng cõu
- HS tiếp nối nhau đọc từng cõu.
- GV theo dừi uốn nắn cỏch đọc.
+ Đọc từng đoạn trước lớp.
- HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn
- Bài cú thể chia làm mấy đoạn ?
- 2 đoạn: Phần lời thư và phần bài thơ.
- GV giỳp HS hiểu nghĩa cỏc từ ở
cuối bài (phần chỳ giải).
+ Đọc giữa cỏc nhúm.
- HS đọc theo nhúm 2.
+ Thi đọc giữa cỏc nhúm
- Cỏc nhúm thi đọc đồng thành, cỏ nhõn từng đoạn, cả bài.
c. Hướng dẫn HS tỡm hiểu bài.
- Kết thỳc lỏ thư Bỏc viết lời chào
như thế nào ?
- Nờu
- Qua bài cho em biết điều gỡ ?
- Bỏc Hồ rất yờu thiếu nhi, tỡnh cảm yờu thương của Bỏc đối với thiếu nhi.
d. Luyện đọc lại:
- GV hướng dẫn HS thuộc thuộc
lũng bài thơ.
* Học sinh khỏ, giỏi:
Hướng dẫn HS đọc phơn vai.
- HS học thuộc bài thơ.
2'
1'
4. Củng cố:
- 1 HS đọc cả bài thư Trung Thu
5. Dặn dũ:
- Nhận xột tiết học.
- Cả lớp hỏt bài Ai yờu Bỏc Hồ Chớ Minh.
Rỳt kinh nghiệm: ......................................................................................................
...................................................................................................................................
Tiết 3: Rốn viết
Chuyện bốn mựa
I. Mục tiờu:
- Chộp lại chớnh xỏc bài chớnh tả, trỡnh bày đỳng đoạn văn xuụi.
- Rốn kĩ năng viết đỳng, viết đẹp
II. Đồ dựng dạy học:
- Bảng lớp viết sẵn nội dung đoạn chộp.
- Bảng quay viết bài tập 2.
III. hoạt động dạy học:
TG
Giỏo viờn
Học sinh
1'
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
32'
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
- Nờu MĐ,YC.
b. Hướng dẫn tập chộp:
* Hướng dẫn chuẩn bị bài:
- GV đọc đoạn chộp một lần
- HS nghe
- Đoạn chộp ghi lời của ai trong
chuyện bốn mựa.
- Bà đất núi gỡ ?
- 2 HS đọc lại đoạn chộp.
- Của bà Đất.
- Bà đất khen cỏc nàng tiờn, mỗi người mỗi vẻ, đều cú ớch, đều đỏng yờu.
- Đoạn chộp cú những tờn riờng nào?
- Xuõn, Hạ, Thu, Đụng.
- Những tờn riờng ấy phải viết như
thế nào ?
- Nhận xột HS viết bảng.
- Viết hoa chữ cỏi đầu.
- HS viết bảng con: Tựu trường, ấp ủ
- Đối với bài chớnh tả tập chộp muốn viết đỳng cỏc em phải làm gỡ ?
- Nờu cỏch trỡnh bày đoạn viết ?
- Nhẩm, đọc chớnh xỏc từng cụm từ để viết đỳng.
- Ghi tờn đầu bài ở giữa trang, chữ đầu đoạn viết lựi vào một ụ từ lề vào.
* Học sinh chộp bài vào vở:
- HS chộp bài.
- GV quan sỏt HS chộp bài.
- HS tự soỏt lỗi ghi lại lỗi sai ra lề vở.
- Nhận xột số lỗi của học sinh
c. Chấm, chữa bài:
- Chấm 5, 7 bài
- Nhận xột
* Học sinh khỏ, giỏi:
Hướng dẫn HS viết chữ thanh đậm
2'
1'
4. Củng cố:
- GV hệ thống bài
5. Dặn dũ:
- Nhận xột tiết học
Rỳt kinh nghiệm: ......................................................................................................
...................................................................................................................................
Thứ tư ngày 16 thỏng 1 năm 2013
Tiết 1: Thể dục
Giỏo viờn chuyờn dạy
Tiết 2: Rốn toỏn
Thừa số- Tớch
I. Mục tiờu:
- Biết thừa số, tớch.
- Biết viết tổng cỏc số hạng bằng nhau dưới dạng tớch và ngược lại.
- Biết cỏch tớnh kết quả của phộp nhõn dựa vào phộp cộng.
II. Đồ dựng dạy học.
Vở bài tập
III. cỏc hoạt động dạy học:
TG
Giỏo viờn
Học sinh
1'
1. ổn định tổ chức:
3'
2. Kiểm tra bài cũ:
30'
- Chuyển tổng cỏc số hạng bằng
nhau thành phộp nhõn.
8 + 8 + 8 = 24 5 + 5 + 5 + 5 + 5 = 25
8 x 3 = 24 5 x 5 = 25
- Nhận xột chữa bài.
3. Bài mới:
- 2 HS lờn bảng
- Lớp làm bảng con.
a. Giới thiệu bài:
- Nờu MĐ, yờu cầu.
b. Hướng dẫn làm bài.
Bài 1:
- Viết cỏc tổng sau dưới dạng tớch (theo mẫu).
3 + 3 + 3 + 3 + 3 + 3 = 3 x 5
- 1 HS đọc yờu cầu
- 3 HS lờn bảng
- Lớp làm VBT.
- GV hướng dẫn HS làm
- Nhận xột chữa bài.
a) 2 + 2 + 2 + 2 + 2 = 2 x 5
b) 5 + 5 + 5 + 5 = 5 x 4
c) 4 + 4 + 4 = 4 x 3
...........................
............................
Bài 2:
- 1 HS đọc yờu cầu
- Viết cỏc tớch dưới dạng tổng rồi tớnh:
Mẫu: 6 x 2 = 6 + 6 = 12
- Nhận xột, chữa bài.
a) 9 x 2 = 9 + 9 = 18
2 x 9 = 2 + 2 + 2 + ... + 2 = 18
b) 3 x 5 = 3 + 3 + 3 + 3 + 3 = 15
5 x 3 = 5 + 5 + 5 = 15
Bài 3:
- HS làm bài vào vở
- 2HS lờn chữa bài.
- Viết phộp nhõn(theo mẫu )biết:
a. Mẫu:
Cỏc thừa số là 8 và 2, tớch là 16: 8 x 2 = 16
- HS nờu yờu cầu
- HS làm vào vở
- 3 HS lờn bảng chữa bài.
b) 2 x 9 = 18
* Học sinh khỏ, giỏi:
Bài tập: Điền số thớch hợp vào chỗ chấm.
6 + 6 + 6 + 6 = ....
..................... = 6 x 4
c) 6 x 4 = 24
d) 10 x 3 = 30
e) 7 x 2 = 14
g) 0 x 2 = 0
2'
1'
4. Củng cố:
-Nờu tờn cỏc thành phần của phộp nhõn
5. Dặn dũ:
- 2 HS nờu lại
- Nhận xột giờ học.
- Về nhà xem lại cỏc bài tập.
Rỳt kinh nghiệm: ......................................................................................................
...................................................................................................................................
Tiết 3: Rốn luyện từ và cõu
MỞ RỘNG VỐN TỪ: Từ ngữ về cỏc mựa
Đặt và trả lời cõu hỏi Khi nào?
I. Mục tiờu:
- Biết gọi tờn cỏc thỏng trong năm
- Xếp được cỏc ý theo lời bà Đất trong Chuyện bốn mựa, phự hợp với từng mựa trong năm.
- Biết đặt và trả lời cõu hỏi cú cụm từ Khi nào ?
II. đồ dựng dạy học:
- Phiếu viết sẵn bài tập 2.
III. hoạt động dạy học:
TG
Giỏo viờn
Học sinh
1'
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
33'
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
- GV nờu mục đớch yờu cầu:
b. Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1:
- 1 HS đọc yờu cầu
- Kể tờn cỏc thỏng trong năm ?
Cho biết mỗi mựa xuõn, hạ, thu,
đụng bắt đầu từ thỏng nào ? kết
thỳc vào thỏng nào ?
- Nhiều HS nờu miệng.
- Thỏng giờng , T2., T12.
Mựa xuõn: Thỏng giờng, T2, T3.
Mựa hố: T4, T5, T6
Mựa thu: T7, T8, T9.
Mựa đụng: T10, T11, T12
Bài 2: - Xếp cỏc ý sau vào bảng cho đỳng lời bà đất trong bài: Chuyện bốn mựa.
- 1 HS đọc yờu cầu
- HS làm vào sỏch.
- GV hướng dẫn HS làm bài.
- Nhận xột, chữa bài.
Mựa xuõn: b Mựa thu: c, e
Mựa hạ: a Mựa đụng: d
Bài 3:
- 1 HS đọc yờu cầu.
- Cho từng cặp HS thực hành hỏi
đỏp, 1 em nờu cõu hỏi, 1 em trả lời.
- Khi nào HS được nghỉ hố ?
- HS từng cặp thực hành hỏi đỏp.
- Đầu thỏng T6 HS được nghỉ hố.
- Khi nào HS tựu trường ?
- HS tựu trường vào cuối thỏng 8.
- Mẹ thường khen em khi nào ?
- Mẹ thường khen em khi em chăm học.
- ở trường em vui nhất khi nào ?
* Học sinh khỏ, giỏi:
Bài tập: Tỡm cỏc từ ngữ nỳi về cỏc mựa.
- .... khi em được điểm 10.
2'
1'
4. Củng cố:
- Hệ thống bài.
5. Dặn dũ:
- Nhận xột tiết học.
Rỳt kinh nghiệm: ......................................................................................................
...................................................................................................................................
Thứ năm ngày 17 thỏng 1 năm 2013
Tiết 1: Rốn đọc
LÁ THƯ NHẦM ĐỊA CHỈ
I. Mục tiờu:
- Đọc trơn toàn bài. Biết ngắt nghỉ hơi đỳng cỏc cõu văn trong bài.
- Hiểu nội dung : Khụng được búc thư, xem trộm thư của người khỏc ( vỡ như vậy là khụng lịch sự, thậm chớ là vi phạm phỏp luật ).
II. đồ dựng dạy học:
- Tranh minh họa bài đọc SGK.
iII. hoạt động dạy học:
TG
Giỏo viờn
Học sinh
1'
1. ổn định tổ chức:
3'
2. Kiểm tra bài cũ:
- Đọc bài: Thư trung thu
- 2 HS đọc
30'
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Luyện đọc:
* GV đọc mẫu toàn bài.
- HS nghe.
* Hướng dẫn HS luyện đọc kết
hợp giải nghĩa từ.
+ Đọc từng cõu
- HS tiếp nối nhau đọc từng cõu.
- GV theo dừi uốn nắn cỏch đọc.
+ Đọc từng đoạn trước lớp.
- HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn
- Bài cú thể chia làm mấy đoạn ?
- 2 đoạn
- GV giỳp HS hiểu nghĩa cỏc từ ở
cuối bài (phần chỳ giải).
+ Đọc giữa cỏc nhúm.
- HS đọc theo nhúm 2.
+ Thi đọc giữa cỏc nhúm
- Cỏc nhúm thi đọc đồng thành, cỏ nhõn từng đoạn, cả bài.
c. Hướng dẫn HS tỡm hiểu bài.
- Qua bài cho em biết điều gỡ ?
- HS nờu
d. Luyện đọc lại:
- GV hướng dẫn HS bài.
* Học sinh khỏ, giỏi:
Hướng dẫn HS đọc phơn vai.
- HS thi đọc bài
2'
1'
4. Củng cố:
- 1 HS đọc cả bài thư Trung Thu
5. Dặn dũ:
- Nhận xột tiết học.
- Cả lớp hỏt bài Ai yờu Bỏc Hồ Chớ Minh.
Rỳt kinh nghiệm: ......................................................................................................
...................................................................................................................................
Tiết 2: Rốn toỏn
Bảng nhõn 2
I. Mục tiờu:
- Lập được bảng nhõn 2
- Nhớ được bảng nhõn 2
- Biết gải bài toỏn cú một phộp nhõn(trong bảng nhõn 2)
- Biết đếm thờm 2
II. Đồ dựng dạy học:
- Cỏc tấm bỡa tấm cú 2 chấm trũn
III. Cỏc hoạt động dạy học:
TG
Giỏo viờn
Học sinh
1'
1. ễn định tổ chức:
3'
2. Kiểm tra bói cũ:
- Viết phộp nhõn biết:
- Cỏc thừa số là 2 và 7, tớch là 14
- Cả lớp làm bảng con,1 HS lờn bảng. 2 x 7 = 14
30'
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Hướng dẫn làm bài.
Bài 1: - GV hướng dẫn HS nhẩm sau đú ghi kết quả vào SGK
- Nhận xột , chữa bài
2 x 3 = 6 2 x 2 = 4 ............
2 x 5 = 10 2 x 4 = 8 ...........
2 x 7 = 14 2 x 6 = 12 ............
Bài 2:
- Bài toỏn cho biết gỡ ?
- 1 HS đọc yờu cầu
- HS làm bài vào SGK.
- 1 HS đọc yờu cầu
- 1 con chim cú 2 chõn
- Bài toỏn hỏi gỡ ?
- Yờu cầu HS túm tắt và giải
- 10 con chim cú bao nhiờu chõn.
- Lớp làm vở. 1HS chữa bài
- Thu chấm một số bài
- Nhận xột, chữa bài
Bài giải:
10 con chim cú số chõn là:
2 x 10 = 20 (chõn)
Đỏp số: 20 chõn.
Túm tắt:
1 con: 2 chõn
10 con: chõn ?
Bài 3:
- 1 HS đọc yờu cầu
- GV hướng dẫn HS viết số. Bắt đầu từ số thứ hai mỗi số đều bằng số ngay trước nú cộng với 2.
* Học sinh khỏ, giỏi:
Bài tập: Mỗi đụi giầy cú 2 chiếc giầy. Hỏi 5 đụi giầy cú bao nhiờu chiếc giầy?
- HS làm vào VBT
- 1 HS lờn bảng
2'
1'
4. Củng cố:
- GV hệ thống bài
5. Dặn dũ:
- Nhận xột tiết học.
Rỳt kinh nghiệm: ......................................................................................................
...................................................................................................................................
Tiết 3: Hoạt động tập thể
GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG: LẮNG NGHE TÍCH CỰC
I. Mục tiờu:
- Học sinh nắm được kĩ năng lắng nghe tớch cực.
- Biết thực hiện cỏc bài tập thực hành, và biết ỏp dụng vào trong thực tế hàng ngày.
II. Đồ dựng dạy học:
Tranh ảnh minh họa bài học
III. Cỏc hoạt động dạy học:
TG
Giỏo viờn
Học sinh
1. ễn định tổ chức:
2. Kiểm tra bói cũ:
- Em hiểu như nào là phũng trỏnh tai nạn, thương tớch?
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
- Nờu yờu cầu, mục đớch
b. Nội dung.
Bài 1:
- Trực quan tranh
- Hướng dẫn HS quan sỏt tranh và nờu cừu hỏi:
+ Bạn nào biết lắng nghe ? Bạn nào khụng biết lắng nghe ? Vỡ sao ?
- Nhận xột
Bài 2:
- Hướng dẫn HS làm bài
- Nờu cỏc tỡnh huống
- Nhận xột
Bài 3:
- Hướng dẫn HS làm bài
- Nếu khụng biết lắng nghe tớch cực sẽ cú thể dẫn đến hậu quả như thế nào?
- Nhận xột
- Giỏo dục tư tưởng
4. Củng cố:
- Hệ thống lại bài
5. Dặn dũ:
- Chuẩn bị bài sau
- HS trả lời
- Nghe
- Nờu yờu cầu
- Quan sỏt tranh
- HS trả lời
- Nờu yờu cầu
- Nghe
+ Tỡnh huống 1: c. Vỗ tay khen ngợi cỏc bạn
+ Tỡnh huống 2: a. Bảo bạn : “ Thụi nhộ, tớ phải đi đún em bộ “
+ Tỡnh huống 3: a. Nhắc bạn đừng làm ồn
+ Tỡnh huống 4: c. Hỏi cụ thuyết minh viờn những điều cũn thắc mắc
+ Tỡnh huống 5: a. Xin lỗi bỏc là mỡnh phải đi học đỳng giờ. Hẹn với bỏc, tan học về bỏc chỏu lại tiếp tục nỳi chuyện.
- Nờu yờu cầu
- Nghe
-
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuan 19-bc.doc