Thiết kế bài học năm học 2018 - 2019 môn Thể dục 5 - Trường tiểu học Lê Qúy Đôn

Đội hình

x x x x x x

 x x x x x x

 ∆ GV

- GV nêu tên động tác, phân tích và làm mẫu động tác

- HS chú ý quan sát và tập theo

- GV hô nhịp tập mẫu điều khiển lớp tập 1 – 2 lần. Sau đó mời cán sự lớp lên hô điều khiển lớp tập.

- GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho HS

 

Đội hình

 x x x x (t1) x(t2)

 x

 ∆ GV x

 x

 x x x x x(t3) x

- GV chia tổ hướng dẫn HS tập luyện

- HS tập luyện theo tổ và theo hướng dẫn của GV

- GV đi quan sát nhắc nhở HS tập luyện, sửa sai cho HS các tổ, nhận xét đánh giá kết quả tập luyện của các tổ.

Đội hình

 

- GV nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi

- HS thực hiện theo tổ chức của GV

- GV quan sát nhắc nhở HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn.

 

doc140 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 599 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế bài học năm học 2018 - 2019 môn Thể dục 5 - Trường tiểu học Lê Qúy Đôn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động kỹ các khớp 2. Phần cơ bản: a) Ôn 5 động tác vươn thở, tay và chân, vặn mình, toàn thân bài TDPTC. 22’ 4Lx8N Đội hình x x x x x x x x x x ∆ GV - GV nêu tên động tác và hô cho HS tập 1-2 lần sau đó gọi lớp trưởng lên hô cho lớp tập - HS thực hiện nghiêm túc theo nhịp hô - GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho HS b) Chia tổ tập theo khu vực sân. Tập 5 động tác: vươn thở, tay và chân, vặn mình, toàn thân. 7’ Đội hình x x x x (t1) x(t2) x ∆ GV x x x x x x x(t3) x - GV chia tổ hướng dẫn HS tập luyện - HS tập luyện theo tổ và theo hướng dẫn của GV - GV đi quan sát nhắc nhở HS tập luyện, sửa sai cho HS các tổ, nhận xét đánh giá kết quả tập luyện của các tổ. c) Thi đua giữa các tổ với nhau 6’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV x x x x x x - GV gọi từng tổ lên thực hiện - HS các tổ còn lại ở dưới quan sát nhận xét - GV nhận xét bổ xung và tuyên dương tổ tập tốt d) Trò chơi " thỏ nhảy ". 6’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS thực hiện theo tổ chức của GV - GV quan sát nhắc nhở HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- Từ ngày 14/12 đến ngày 15/12/2017 BÀI 30: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG - TRÒ CHƠI “ THỎ NHẢY ” I. Yêu cầu cần đạt: - Ôn bài TDPTC. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng các động tác đã học của bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi “Thỏ nhảy”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được. - Trang phục gọn gàng. - Nghiêm túc trong giờ học. - Đảm bảo an toàn trong giờ học. - Đảm bảo vệ sinh sân tập. II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ số cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Chạy chậm xung quanh sân tập - Xoay các khớp linh hoạt: cổ tay, cổ chân, gối, vai, hông. 6’ Đội hình ∆ GV - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động kỹ các khớp 2. Phần cơ bản: a) Ôn 5 động tác vươn thở, tay và chân, vặn mình, toàn thân bài TDPTC. 22’ 4Lx8N Đội hình x x x x x x x x x x ∆ GV - GV nêu tên động tác và hô cho HS tập 1-2 lần sau đó gọi lớp trưởng lên hô cho lớp tập - HS thực hiện nghiêm túc theo nhịp hô - GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho HS b) Chia tổ tập theo khu vực sân. Tập 5 động tác: vươn thở, tay và chân, vặn mình, toàn thân. 7’ Đội hình x x x x (t1) x(t2) x ∆ GV x x x x x x x(t3) x - GV chia tổ hướng dẫn HS tập luyện - HS tập luyện theo tổ và theo hướng dẫn của GV - GV đi quan sát nhắc nhở HS tập luyện, sửa sai cho HS các tổ, nhận xét đánh giá kết quả tập luyện của các tổ. c) Thi đua giữa các tổ với nhau 6’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV x x x x x x - GV gọi từng tổ lên thực hiện - HS các tổ còn lại ở dưới quan sát nhận xét - GV nhận xét bổ xung và tuyên dương tổ tập tốt d) Trò chơi " thỏ nhảy ". 6’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS thực hiện theo tổ chức của GV - GV quan sát nhắc nhở HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- TUẦN 16 Từ ngày 19/12 đến ngày 20/12/2017 BÀI 31: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG - TRÒ CHƠI “ LÒ CÒ TIẾP SỨC ” I. Yêu cầu cần đạt: - Ôn bài TDPTC. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi “Lò cò tiếp sức”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được. - Trang phục gọn gàng. - Nghiêm túc trong giờ học. - Đảm bảo an toàn trong giờ học. - Đảm bảo vệ sinh sân tập. II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ số cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Chạy chậm xung quanh sân tập - Xoay các khớp linh hoạt. 6’ Đội hình - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động kỹ các khớp 2. Phần cơ bản: a) Ôn 5 động tác vươn thở, tay và chân, vặn mình, toàn thân bài TDPTC. 22’ 4Lx8N Đội hình x x x x x x x x x x ∆ GV - GV nêu tên động tác và hô cho HS tập 1-2 lần sau đó gọi lớp trưởng lên hô cho lớp tập - HS thực hiện nghiêm túc theo nhịp hô - GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho HS b) Chia tổ tập theo khu vực sân. Tập 5 động tác: vươn thở, tay và chân, vặn mình, toàn thân. 7’ Đội hình x x x x (t1) x(t2) x ∆ GV x x x x x x x(t3) x - GV chia tổ hướng dẫn HS tập luyện - HS tập luyện theo tổ và theo hướng dẫn của GV - GV đi quan sát nhắc nhở HS tập luyện, sửa sai cho HS các tổ, nhận xét đánh giá kết quả tập luyện của các tổ. c) Thi đua giữa các tổ với nhau 6’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV x x x x x x - GV gọi từng tổ lên thực hiện - HS các tổ còn lại ở dưới quan sát nhận xét - GV nhận xét bổ xung và tuyên dương tổ tập tốt d) Trò chơi " Lò cò tiếp sức ". 6’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS thực hiện theo tổ chức của GV - GV quan sát nhắc nhở HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- Từ ngày 21/12 đến ngày 22/12/2017 BÀI 32: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. Yêu cầu cần đạt: - Ôn bài TDPTC. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi “Nhảy lướt sóng”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được. - Trang phục gọn gàng. - Nghiêm túc trong giờ học. - Đảm bảo an toàn trong giờ học. - Đảm bảo vệ sinh sân tập. II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi, dụng cụ chơi trò chơi. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ số cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Chạy chậm xung quanh sân tập - Xoay các khớp linh hoạt. 6’ Đội hình - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động kỹ các khớp 2. Phần cơ bản: a) Ôn 5 động tác vươn thở, tay và chân, vặn mình, toàn thân bài TDPTC. 22’ 4Lx8N Đội hình x x x x x x x x x x ∆ GV - GV nêu tên động tác và hô cho HS tập 1-2 lần sau đó gọi lớp trưởng lên hô cho lớp tập - HS thực hiện nghiêm túc theo nhịp hô - GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho HS b) Chia tổ tập theo khu vực sân. Tập 5 động tác: vươn thở, tay và chân, vặn mình, toàn thân. 7’ Đội hình x x x x (t1) x(t2) x ∆ GV x x x x x x x(t3) x - GV chia tổ hướng dẫn HS tập luyện - HS tập luyện theo tổ và theo hướng dẫn của GV - GV đi quan sát nhắc nhở HS tập luyện, sửa sai cho HS các tổ, nhận xét đánh giá kết quả tập luyện của các tổ. c) Thi đua giữa các tổ với nhau 6’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV x x x x x x - GV gọi từng tổ lên thực hiện - HS các tổ còn lại ở dưới quan sát nhận xét - GV nhận xét bổ xung và tuyên dương tổ tập tốt d) Trò chơi vận động -Trò chơi “Nhảy luớt sóng” 6’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS thực hiện theo tổ chức của GV - GV quan sát nhắc nhở HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- TUẦN 17 Từ ngày 26/12 đến ngày 27/12/2017 BÀI 33: TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC THEO VÒNG TRÒN” I. Yêu cầu cần đạt: - Ôn đi đều vòng phải, vòng trái. Yêu cầu thực hiện được động tác đi đều vòng phải, vòng trái. - Học trò chơi “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”. Yêu cầu biết cách chơivà tham gia chơi được. - Trang phục gọn gàng. - Nghiêm túc trong giờ học. - Đảm bảo an toàn trong giờ học. - Đảm bảo vệ sinh sân tập. II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ số cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Khởi động xoay các khớp. - Ôn 5 động tác bài TDPTC: tay, chân, vặn mình, toàn thân, nhảy. 6’ Đội hình x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động kỹ các khớp 2. Phần cơ bản: a) Ôn đi đều vòng phải, vòng trái. Cả lớp thực hiện 22’ 6’ Đội hình x x x x x x x x x x ∆ GV - GV nêu tên động tác và hô cho HS tập 1-2 lần sau đó gọi lớp trưởng lên hô cho lớp tập - HS thực hiện nghiêm túc theo nhịp hô - GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho HS b) Chia tổ tập luyện 8’ Đội hình x x x x (t1) x(t2) x ∆ GV x x x x x x x(t3) x - GV chia tổ hướng dẫn HS tập luyện - HS tập luyện theo tổ và theo hướng dẫn của GV - GV đi quan sát nhắc nhở HS tập luyện, sửa sai cho HS các tổ, nhận xét đánh giá kết quả tập luyện của các tổ. c) Học trò chơi “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”. - Chuẩn bị: + Kẻ 2 -3 vòng tròn, vòng nọ cách vòng kia 1-2m,mỗi vòng có bán kính 3-4m + chia số HS trong lớp thành nhiều đội, mỗi đội có 10 người, mỗi đội chia làm 3 nhóm A, B, C đứng thành hàng dọc quay mặt vào tâm, nhóm A nhiều hơn 1 người. - cách chơi: Khi có lệnh người số 4 của nhóm A chạy nhanh theo đường vòng tròn ngược chiều kim đồng hồ vòng qua đằng sau nhóm B, lên đứng ở đầu hàng. Lúc này nhóm B có 4 người, người cuối hàng phải nhanh chóng chạy sang nhóm C, người dư ra của nhóm C cũng chạy tương tự như vậy sang nhóm A. Trò chơi tiếp tục như vậy cho đến hết, đội nào song trước ít phạm quy đội đó thắng cuộc. - Những trường hợp phạm quy: + Xuất phát trước lệnh, hoặc khi bạn chạy trước chưa đứng vào vị trí quy định + Không chạy theo đường kẻ của vòng tròn + Không chạy vòng qua phía sau người đứng cuối của hàng tiếp theo. 8’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, cách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS thực hiện theo tổ chức của GV - GV quan sát nhắc nhở HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- Từ ngày 28/12 đến ngày 29/12/2017 BÀI 34 : ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI TRÒ CHƠI “ CHẠY TIẾP SỨC THEO VÒNG TRÒN” I. Yêu cầu cần đạt: - Ôn đi đều vòng phải, vòng trái. Yêu cầu thực hiện được động tác đi đều vòng phải, vòng trái. - Học trò chơi “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”. Yêu cầu biết cách chơivà tham gia chơi được trò chơi. - Trang phục gọn gàng. - Nghiêm túc trong giờ học. - Đảm bảo an toàn trong giờ học. -Đảm bảo vệ sinh sân tập. II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ số cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Chạy chậm xung quanh sân tập - Xoay các khớp linh hoạt. 6’ Đội hình - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động kỹ các khớp 2. Phần cơ bản: a) Ôn đi đều vòng phải, vòng trái. Cả lớp thực hiện 22’ 4’ Đội hình x x x x x x x x x x ∆ GV - GV nêu tên động tác và hô cho HS tập 1-2 lần sau đó gọi lớp trưởng lên hô cho lớp tập - HS thực hiện nghiêm túc theo nhịp hô - GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho HS b) Chia tổ tập luyện 6’ Đội hình x x x x (t1) x(t2) x ∆ GV x x x x x x x(t3) x - GV chia tổ hướng dẫn HS tập luyện - HS tập luyện theo tổ và theo hướng dẫn của GV - GV đi quan sát nhắc nhở HS tập luyện, sửa sai cho HS các tổ, nhận xét đánh giá kết quả tập luyện của các tổ. c) Các tổ tập thi với nhau 6’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV x x x x x x - GV gọi từng tổ lên thực hiện - HS các tổ còn lại ở dưới quan sát nhận xét - GV nhận xét bổ xung và tuyên dương tổ tập tốt d) Trò chơi “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”. 6’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lạicách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS thực hiện theo tổ chức của GV - GV quan sát nhắc nhở HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- TUẦN 18 Từ ngày 03/01 đến ngày 04/01/2018 BÀI 35 : ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI - ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP - TRÒ CHƠI “ CHẠY TIẾP SỨC THEO VÒNG TRÒN” I. Yêu cầu cần đạt: - Ôn đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu thực hiện được động tác đi đều vòng phải, vòng trái, cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Học trò chơi “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”. Yêu cầu biết cách chơivà tham gia chơi được. - Trang phục gọn gàng. - Nghiêm túc trong giờ học. - Đảm bảo an toàn trong giờ học. - Đảm bảo vệ sinh sân tập. II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ số cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Khởi động xoay các khớp. - Ôn 5 động tác bài TDPTC: tay, chân, vặn mình, toàn thân, nhảy. 6’ Đội hình x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động kỹ các khớp 2. Phần cơ bản: a) Ôn đi đều vòng phải, vòng trái; Đổi chân khi đi đều sai nhịp. Cả lớp thực hiện 22’ 4’ Đội hình x x x x x x x x x x ∆ GV - GV nêu tên động tác và hô cho HS tập 1-2 lần sau đó gọi lớp trưởng lên hô cho lớp tập - HS thực hiện nghiêm túc theo nhịp hô - GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho HS b) Chia tổ tập luyện Tập đi đều vòng phải, vòng trái; Đổi chân khi đi đều sai nhịp 9’ Đội hình x x x x (t1) x(t2) x ∆ GV x x x x x x x(t3) x - GV chia tổ hướng dẫn HS tập luyện - HS tập luyện theo tổ và theo hướng dẫn của GV - GV đi quan sát nhắc nhở HS tập luyện, sửa sai cho HS các tổ, nhận xét đánh giá kết quả tập luyện của các tổ. c) Các tổ tập thi với nhau 7’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV x x x x x x - GV gọi từng tổ lên thực hiện - HS các tổ còn lại ở dưới quan sát nhận xét - GV nhận xét bổ xung và tuyên dương tổ tập tốt d) Trò chơi “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”. 6’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lạicách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS thực hiện theo tổ chức của GV - GV quan sát nhắc nhở HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- Từ ngày 05/01 đến ngày 06/01/2018 BÀI 36 : SƠ KẾT HỌC KỲ I I. Yêu cầu cần đạt: - Sơ kết học kỳ I. Yêu cầu nhắc lại những nội dung cơ bản đã học trong học kỳ. - Trò chơi “Bịt mắt bắt dê”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. - Trang phục gọn gàng. - Nghiêm túc trong giờ học. - Đảm bảo an toàn trong giờ học. - Đảm bảo vệ sinh sân tập. II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi, khăn chơi trò chơi. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ số cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Chạy chậm xung quanh sân tập - Trò chơi ‘‘kết bạn” 6’ Đội hình - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động kỹ các khớp 2. Phần cơ bản: a) Ôn bài TDPTC. 22’ 7’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV nêu tên động tác và gọi lớp trưởng lên hô cho lớp tập - HS thực hiện nghiêm túc theo nhịp hô - GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho HS b) Sơ kết học kỳ I. 8’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV cùng HS hệ thống lại những kiến thức kỹ năng đã học trong học kỳ - GV nêu câu hỏi về nội dung đã hcj ở HK I - HS trả lời sôi nổi - HS không trả lời chú ý nhận xét - GV đánh giá, nhận xét bổ xung và hệ thống lại những kiến thức đã học. c) Trò chơi “Bịt mắt bắt dê”. 7’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lạicách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS thực hiện theo tổ chức của GV - GV quan sát nhắc nhở HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- TUẦN 19 Từ ngày 09/01 đến ngày 10/01/2018 BÀI 37 : TRÒ CHƠI “ ĐUA NGỰA” VÀ “ LÒ CÒ TIẾP SỨC ” I. Yêu cầu cần đạt: - Ôn đi đều và đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu thực hiện được động tác đi đều, cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Chơi hai trò chơi “Đua ngựa” và “Lò cò tiếp sức”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. - Trang phục gọn gàng. - Nghiêm túc trong giờ học. - Đảm bảo an toàn trong giờ học. - Đảm bảo vệ sinh sân tập. II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi, kẻ sân và dụng cụ chơi trò chơi. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ số cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Chạy chậm xung quanh sân tập - Trò chơi ‘‘kết bạn” 6’ Đội hình - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động kỹ các khớp 2. Phần cơ bản: a) Chơi trò chơi: “Đua ngựa” 22’ 7’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS thực hiện theo tổ chức của GV - GV quan sát nhắc nhở HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn b) Ôn đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. 9’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV nêu tên động tác và hô cho HS tập 1-2 lần sau đó gọi lớp trưởng lên hô cho lớp tập - HS thực hiện nghiêm túc theo nhịp hô - GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho HS c) Trò chơi “Lò cò tiếp sức”. 6’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS thực hiện theo tổ chức của GV - GV quan sát nhắc nhở HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- Từ ngày 11/01 đến ngày 12/01/2018 BÀI 38 : TUNG VÀ BẮT BÓNG - TRÒ CHƠI “ BÓNG CHUYỀN SÁU ” I. Yêu cầu cần đạt: - Ôn tung và bắt bóng bằng hai tay, tung bóng bằng 1 tay bắt bóng bằng 2 tay, ôn nhảy dây kiểu chụm 2 chân. Yêu cầu biết cách tung và bắt bóng bằng hai tay, tung bóng bằng một tay bắt bóng bằng hai tay và thực hiện được nhảy dây kiểu chụm 2 chân. - Làm quen với trò chơi “Bóng chuyền sáu”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. - Trang phục gọn gàng. - Nghiêm túc trong giờ học. - Đảm bảo an toàn trong giờ học. - Đảm bảo vệ sinh sân tập. II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi, bóng tập tung và bắt bóng và kẻ sân chơi trò chơi. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ số cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Chạy chậm xung quanh sân tập - Trò chơi ‘‘kết bạn” 6’ Đội hình - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động kỹ các khớp 2. Phần cơ bản: a) Ôn tung bắt bóng bằng 2 tay và tung bóng bằng 1 tay bắt bóng bằng hai tay GV chia tổ cho HS tập luyện theo tổ 22’ 7’ Đội hình x x x x (t1) x(t2) x ∆ GV x x x x x x x(t3) x - GV chia tổ hướng dẫn HS tập luyện - HS tập luyện theo tổ và theo hướng dẫn của GV - GV đi quan sát nhắc nhở HS tập luyện, sửa sai cho HS các tổ. b) Ôn nhảy dây kiểu chụm 2 chân. 7’ Đội hình x x x x (t1) x(t2) x ∆ GV x x x x x x x(t3) x - GV hướng dẫn nội dung tập luyện - HS tập luyện theo tổ và theo hướng dẫn của GV - GV đi quan sát nhắc nhở HS tập luyện, sửa sai cho HS các tổ, nhận xét đánh giá kết quả tập luyện của các tổ. c) Trò chơi vận động: Làm quen với trò chơi “Bóng chuyền sáu” - Chuẩn bị: 1-2 quả bóng đá hay bóng chuyền, chia số HS trong lớp thành 2 đội nam và 2 đội nữ để hai đội cùng giới tính thi vố nhau, mỗi đội cử 1 đội trưởng. - Cách chơi: Hai em của hai đội (có thể là 2 đội trưởng) đứng ở giửa sân chuẩn bị tranh bóng. Khi GV tung bóng cho bắt đầu cuộc chơi, hai em nhảy lên trang bóng, sau đó chuyền ngay hoặc chạy vài bước rồi chuyền cho đồng đội (chuyền 1), người nhận được bóng có thể chuyền ngay hoặc chạy vài bước rồi chuyền bóng cho bạn tiếp theo (chuyền 2). Trò chơi cứ tiếp tục như vậy cho đến khi nào chuyền được sáu chuyền liên tục mà không bị rơi bóng và không bị đối phương bắt mất thì được tính 1 điểm. Sau đó giao bóng cho đội bạn và chơi lại tiếp tục, cứ như vậy trong khoảng 5-10 phút đội nào được nhiều điểm, đội đó thắng cuộc. - Luật chơi: + Khi 1 đội chuyền cho nhau, đội kia có quyền tranh bóng bằng cách đón bắt hoặc đánh cho bóng rơi rồi nhặt lấy bóng. + Nếu để bóng rơi nhặt lên và tiếp tục chơi bình thường, nếu để đội bạn lấy bóng thì những lần trước đó không còn tác dụng để tính số lần chuyền liên tục nữa + Không được chuyền bóng qua lại chỉ có 2 người, mà phải theo nhóm 3 người trở lên + Tuyệt đối không được xô đẩy, chèn ngáng chân khi tranh bóng. 8’ Đội hình trên sân tập x x x x x x x x - GV nêu tên trò chơi,

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an ca nam_12423376.doc
Tài liệu liên quan