Tóm tắt Luận án Vai trò của lĩnh vực dịch vụ tài chính đói với quá trình hội nhập khu vực cùa vương quốc Campuchia

(Bản scan)

Từ năm 2001, ngành tài chính vi mô Campuchia đã thể hiện tính năng động, với những kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên, để ngành tài chính vi mô phát triển rộng hơn nữa và đảm bảo hiệu quâ trong quá trinh hoạt động của minh, tác giả xin đưa ra một số khuyến nghị dưới đây:

i). Mở rộng thị trường tài chỉnh vi mô

Mở rộng hoạt động thị trường tài chính vi mô không chỉ giới hạn trong việc tăng số lượng các tỗ chức tài chính mà cần đưa chúng vào trong một khuôn khổ có tính pháp lý nhất định, ví dụ như khuyến khích các tổ chức tài chính vi mô tham gia vào Hiệp hội Tài chính Vi mô Campuchia (CMA) tạo cơ hội tốt cho các tổ chức tài chính trao đổi kinh nghiệm và thông tin liên quan.

ií). Tăng cường quy chế pháp luật và giám sát

Hệ thống quản lý cần được phát triển phù hợp vói các tiêu chuẩn dành cho các tổ chức tín dụng đang hoạt động. Ví dụ, các tổ chức tài chính vi mô đã đăng ký và được cấp phép, có thể nâng cấp trở thành một ngân hàng đầu tư, hoặc ngân hàng thương mại, nếu nó đạt được tiêu chuẩn như là một ngân hàng theo đúng quy định trong quy phạm pháp luật Campuchia.

iii). Mở rộng mạng lưới hệ thông tài chinh vi mô

Vói một nước nghèo trong khu vực ASEAN như Campuchia, phát triển các tổ chức tài chính vi mô không thể dựa vào nguồn lực trong nước. Do vậy, mở rộng phạm vi hoạt động để có thể kêu gọi, khuyến khích sự tham gia của các nhà đầu tư không chỉ ờ trong mà ở cả ngoài nước tham gia vào ngành tài chính vi mô vẫn là nhiệm vụ Campuchia cần phải làm.

 

pdf18 trang | Chia sẻ: honganh20 | Ngày: 02/03/2022 | Lượt xem: 383 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tóm tắt Luận án Vai trò của lĩnh vực dịch vụ tài chính đói với quá trình hội nhập khu vực cùa vương quốc Campuchia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdftom_tat_luan_an_vai_tro_cua_linh_vuc_dich_vu_tai_chinh_doi_v.pdf
Tài liệu liên quan