Yếu tố của văn hoá kinh doanh tới sự phát triển của công ty FPT

Văn hóa công ty được hình thành cùng với sự ra đời của FPT, phản ánh sự sáng tạo trong lao động hết mình của những người FPT trong những ngày đầu gian khó. Trải qua năm tháng, văn hóa công ty mà đặc trưng của nó là văn hóa STC ngày càng được nhiều người trong và ngoài công ty ủng hộ. Lịch sử và những sáng tác chính của STC được thể hiện trên các hội diễn STC chuyên nghiệp hàng năm vào ngày 13/09 (ngày thành lập FPT) tại Hà Nội. Đầu tiên chỉ là những bài hát, với thời gian. Văn hóa STC được bổ sung thêm nhiều hình thức mới phong phú hơn.

Những năm gần đây, để phù hợp với sự phát triển đi lên của Công ty, nền văn hóa FPT được xây đắp thêm những giá trị mới với ưu tiên hàng đầu chất lượng. Chất lượng là nhân tố quyết định để FPT cạnh tranh với những công ty công nghệ khổng lồ của châu lục và thế giới tại chính những thị trường khắt khe nhất là Bắc Mỹ và Châu Âu.Tại FPT ngoài các tổ chức hành chính còn có tổ chức khác hoạt động thiên về tinh thần. Đó là Văn phòng đoàn thể FPT và Nội san Chúng ta. Chúng ta là tờ nội san của công ty ra hàng tuần, do chính nhân viên FPT viết. Chúng ta là nơi phản ánh các tin tức, bình luận các sự kiện, là nơi để bày tỏ cảm xúc, viết các phóng sự về các hoạt động trong toàn công ty.

 

doc10 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 6146 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Yếu tố của văn hoá kinh doanh tới sự phát triển của công ty FPT, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
A. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ FPT Công ty FPT thành lập ngày 13 tháng 9 năm 1988. Ban đầu công ty FPT được lập ra bởi một nhóm kỹ sư trẻ tài năng và năng động, đứng đầu là tiến sỹ Trương Gia Bình. Lúc đầu FPT hoạt động như một công ty quốc doanh kinh doanh xuất nhập khẩu các lương thực phẩm, chế biến lương thực phẩn (chữ gốc FPT ban đầu có nghĩa là Food Processing Technology, sau này được đổi thành Financing Promoting Technology). FPT là công ty tin học hàng đầu tại Việt Nam, hoạt động trên nhiều lĩnh vực, từ cung cấp phần cứng đến điện thoại di động. Công ty Cổ phần Viễn thông FPT là một trong sáu công ty chi nhánh thuộc Công ty cổ phần phát triển đầu tư công nghệ FPT. Kể từ năm 1999 cho đến nay FPT Telecom đã được chính phủ Việt Nam cấp giấy phép ICP, ISP, OSP, IXP, giấy phép thiết lập mạng và Cung cấp dịch vụ Viễn thông. ĐIỂM NỔI BẬT Khởi đầu với mạng Trí tuệ Việt Nam năm 1997 chỉ với 4 người, cho đến nay FPT Telecom đã có đội ngũ nhân viên hơn 1,100 người tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Họ đều là những nhân viên trẻ, năng động, có trình độ cao, nhiệt tình và sáng tạo. Nhiều cán bộ của FPT Telecom đã giành được những chứng chỉ quốc tế CCNA, CCNP, CCIE về mạng của CISCO, các chứng chỉ quốc tế về các thế hệ máy chủ MINI RS/6000, AS/400, SUN,HP… Bên cạnh đó, FPT luôn được sự hỗ trợ của các công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ thông tin, có những đối tác kinh doanh, đối tác chiến lược. Tất cả các yếu tố kể trên đã góp phần tạo nên uy tín và hình ảnh của công ty FPT Telecom tại Việt Nam. CÁC DỊCH VỤ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG FPT Bắt đầu cung cấp dịch vụ Internet từ năm 1999, Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) đã được chính phủ Việt Nam cấp giấy phép IXP 4/2002 (Nhà cung cấp dịch vụ cổng kết nối Internet) - giấy phép cao nhất tại Việt Nam cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực Internet. FPT Telecom được đánh giá là nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) có chính sách dịch vụ tốt nhất tại Việt Nam. Hiện FPT chiếm 30% thị phần Internet tại Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm 2005, FPT Telecom đã vươn lên trở thành nhà cung cấp dịch vụ Internet kênh thuê riêng chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam (38%), với 60,000 thuê bao ADSL. FPT đồng thời cung cấp các dịch vụ. Internet gián tiếp dưới hình thức Internet thuê bao, Internet Card và Gọi 1280. Tháng 02/2006, FPT Telecom chính thức trở thành đơn vị thực hiện cung cấp thử nghiệm dịch vụ và phương án thương mại Internet băng rộng không dây di động và cố định tiêu chuẩn WiMax sử dụng băng tần 2,3 GHz và 3,3 GHz. Bắt đầu từ ngày 03/03/06, Truyền hình Internet ( viết tắt là IP TV– Internet Protocol Television) của Trung tâm IP TV trực thuộc Công ty Viễn thông FPT (FPT Telecom) chính thức đi vào hoạt động. Bên cạnh việc phát triển các dịch vụ kết nối, Công ty cổ phần Viễn thông FPT cũng định hướng lâu dài phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng trên Internet như xây dựng giải pháp điện tử và Website cho các tổ chức doanh nghiệp tại Việt Nam. Các dịch vụ giá trị gia tăng gồm có Thiết kế Website, Tên miền, Lưu trữ Website, Xây dựng Cơ sở dữ liệu, Thư điện tử dùng riêng, Thư điện tử ảo, Máy chủ thuê riêng. Hiện nay, FPT Telecom độc quyền cung cấp hai trò chơi trực tuyến nổi tiếng trên thế giới tại Việt Nam : MU Online - Xứng Danh Anh Hùng và PTV-Giành Lại Miền Đất Hứa đã được đông đảo người dùng Internet đón nhận và ủng hộ. Trong thời gian qua, với mong muốn được phục vụ khách hàng các dịch vụ Internet chất lượng cao nhất, Công ty cổ phần Viễn thông FPT đã nâng cấp dung lượng cổng kết nối quốc tế lên 1,085 Mbps nhằm đáp ứng nhu cầu Internet băng rộng của đông đảo người sử dụng. VĂN HOÁ CÔNG TY FPT. 1. Giới thiệu văn hoá FPT FPT tự hào là một trong số ít công ty có nền văn hoá riêng, đặc sắc và không thể trộn lẫn. Văn hoá FPT hình thành cùng với sự ra đời của công ty. Đó là sự chia sẻ niềm tin và hệ thống giá trị của các thành viên.Văn hoá FPT đã trở thành món ăn tinh thần, chất keo đoàn kết, sân chơi tuyệt vời, nguồn động viên cổ vũ và là niềm tự hào của mỗi người FPT. Văn hóa công ty được khởi nguồn từ văn hóa STC. STC được viết tắt từ chữ Sáng tác Company, là tên một tổ chức không có thật nhưng hiện hữu trong lòng mỗi thành viên FPT. Văn hóa STC thể hiện bằng những bài hát, thơ, kịch và các hình thức khác mang tính sáng tạo và hài hước. Văn hóa STC còn thể hiện ở cách ứng xử giữa người với người trong FPT, một cách ứng xử chân thành, gắn bó thân thiết như ruột thịt. Với văn hóa STC người FPT hiểu nhau hơn, xích lại gần nhau hơn. Lễ hội là một phần không thể thiếu được của văn hoá FPT. Hàng năm, đến ngày lễ hội, tất cả các thành viên của công ty tụ tập cùng nhau giao lưu, vui chơi sống trong không khí đậm chất FPT. 2. Lịch sử văn hoá FPT Văn hóa công ty được hình thành cùng với sự ra đời của FPT, phản ánh sự sáng tạo trong lao động hết mình của những người FPT trong những ngày đầu gian khó. Trải qua năm tháng, văn hóa công ty mà đặc trưng của nó là văn hóa STC ngày càng được nhiều người trong và ngoài công ty ủng hộ. Lịch sử và những sáng tác chính của STC được thể hiện trên các hội diễn STC chuyên nghiệp hàng năm vào ngày 13/09 (ngày thành lập FPT) tại Hà Nội. Đầu tiên chỉ là những bài hát, với thời gian. Văn hóa STC được bổ sung thêm nhiều hình thức mới phong phú hơn. Những năm gần đây, để phù hợp với sự phát triển đi lên của Công ty, nền văn hóa FPT được xây đắp thêm những giá trị mới với ưu tiên hàng đầu chất lượng. Chất lượng là nhân tố quyết định để FPT cạnh tranh với những công ty công nghệ khổng lồ của châu lục và thế giới tại chính những thị trường khắt khe nhất là Bắc Mỹ và Châu Âu.Tại FPT ngoài các tổ chức hành chính còn có tổ chức khác hoạt động thiên về tinh thần. Đó là Văn phòng đoàn thể FPT và Nội san Chúng ta. Chúng ta là tờ nội san của công ty ra hàng tuần, do chính nhân viên FPT viết. Chúng ta là nơi phản ánh các tin tức, bình luận các sự kiện, là nơi để bày tỏ cảm xúc, viết các phóng sự về các hoạt động trong toàn công ty. 3.Con người FPT Từ nỗi nhục nghèo hèn và khát vọng cháy bỏng tuổi thanh xuân, một nhóm cán bộ khoa học đã ra đi thành lập công ty FPT. Họ đã làm việc hết mình, nỗ lực sáng tạo và luôn tìm tòi học hỏi. Theo năm tháng, lớp lớp đàn em tiếp tục truyền thống tốt đẹp đó, dựng nên một FPT biết mấy tự hào. Ngày nay, FPT đang phấn đấu để trở thành Nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu trong thế giới Hội tụ số. Chúng ta sẽ cung cấp dịch vụ có giá trị gia tăng ngày càng cao và mở rộng ra các lĩnh vực khác có sử dụng đáng kể Internet và công nghệ thông tin như viễn thông, giáo dục đào tạo, truyền thông, điện tử, giải trí, y tế,… Bảo vệ và mở rộng lãnh địa là sự nghiệp lớn. FPT không giới hạn mình trong lãnh thổ Việt Nam, mà mong muốn mở rộng thương trường ra các nước khác. Chúng ta đang xuất khẩu các sản phẩm, dịch vụ của mình đến Nhật, Mỹ, Anh, Pháp…Chúng ta mong muốn chinh phục những miền đất mới. Sự nghiệp Toàn cầu hoá FPT, dù có khó khăn gian khổ đến mấy nhưng sẽ đi đến đích vẻ vang. Trong sự nghiệp gian khó và vinh quang đó, đoàn kết, thống nhất là sức mạnh to lớn nhất, quý báu nhất của FPT. Người FPT thương yêu, giúp đỡ như anh em một nhà. Chúng ta đề cao trách nhiệm gia đình và xã hội. Chúng ta coi trọng khiêm nhường và lễ độ. Người FPT sống trung thực và cởi mở, vui vẻ và sáng tạo, tôn trọng phẩm giá và con người. Đó là môi trường nuôi dưỡng những giá trị và truyền thống tốt đẹp của FPT. Con người - sức mạnh cốt lõi Triết lý FPT khẳng định con người là tài sản quý giá nhất, đó là kim chỉ nam cho mọi hoạt động trong Công ty. Trọng dụng con người, trọng dụng hiền tài, đem lại cho mỗi thành viên của mình điều kiện phát triển tốt nhất về tài năng, và một cuộc sống đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần là những cam kết bất di, bất dịch của FPT, như đã được nêu trong Tầm nhìn Công ty. Để thực hiện cam kết này, FPT đảm bảo bốn quyền sau đây cho mỗi thành viên trong khuôn khổ Công ty: -Quyền phát triển tài năng: như được đào tạo đáp ứng nhu cầu công việc, được chủ động, sáng tạo trong công việc được giao, được ghi nhận và bù đắp thích đáng với đóng góp cho Cty ..... -Quyền an toàn và an ninh: như được hưởng BHYT, BHXH, an toàn lao động,... -Quyền dân chủ: như được tham gia vào việc ra quyết định liên quan đến công việc của mình, được mua cổ phiếu của công ty, được phản ánh ý kiến cá nhân trực tiếp cho mọi cấp lãnh đạo, .... -Quyền tự do: như tự do ngôn luận, tự do viết bài cho nội san Chúng ta, tự do lập các tổ chức đoàn thể, câu lạc bộ,…theo sở thích, .... Gương mặt FPT điển hình Anh Trương Gia Bình Sinh năm 1956, học sinh chuyên Toán Chu Văn An Hà Nội, tốt nghiệp khoa Toán cơ MGU năm 1979, bảo vệ thành công luận án PTS tại MGU năm 1983, được nhà nước phong tặng danh hiệu Phó giáo sư năm 1990, người sáng lập ra FPT, hiện là Chủ tịch HĐQT, TGĐ FPT. Là người một đời hy sinh vì sự nghiệp FPT, là người sáng lập FPT, là thủ lĩnh, là linh hồn của FPT, là nhà kiến trúc sư tài ba, tác giả của mô hình tập đoàn FPT, là trung tâm tập hợp lực lượng. Tất cả những danh hiệu đó chưa nói hết được vai trò to lớn của anh đối với FPT. Anh đã lãnh đạo FPT từ một tổ chức nhỏ thành công ty hàng đầu Việt Nam. Anh là người có tài diễn thuyết, anh có thể nói cả ngày về đất nước, về FPT, về phần mềm, về vai trò của người trí thức trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Anh Bình vừa là nhà lãnh đạo tài ba, vừa là nhà giáo tâm huyết vừa là triết học gia uyên thâm. Anh là tác giả của học thuyết về Gen Công ty, Fractal, về chiến tranh nhân dân trong quản trị kinh doanh, về thác số-cầu vượt, về Leadership Building… anh có thể diễn thuyết say sưa về các lĩnh vực trên ở bất cứ đâu, cho bất cứ ai (từ Tổng bí thư, Thủ tướng đến các em sinh viên tài năng trẻ) miễn là người đó chịu ngồi nghe anh nói. Anh là người cổ súy nhiệt tình và có quyền lực cho các hoạt động STC. Bản thân anh cũng là một giọng tenor tuyệt vời có thể sánh ngang với Pavarotti. Nhiều bài hát STC do chính anh là người truyền bá, trong đó có những bài nổi tiếng như "Địch và Ta". Tiếp đó là một loạt những gương mặt điển hình khác đã góp phần tạo nên sự thành công của FPT, đó là: Anh Bùi Quang Ngọc, anh Lê Quang Tiến, anh Phan Ngô Tống Hưng, anh Hoàng Minh Châu, chị Trương Thanh Thanh, chị Vũ Thanh Hải…….. B. CÁC CẤP ĐỘ VÀ BIỂU HIỆN CỦA VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP FPT 1. Cấu trúc hữu hình trong văn hoá FPT a. Kiến trúc, cách bài trí Khi tới thăm trụ sở công ty FPT tại Hà Nội, mọi quý khách đều có thể nhận thấy sự quan tâm của lãnh đạo công ty trong việc xây dựng lớp cấu trúc hữu hình cho văn hoá của công ty.Ngoài trụ sở chính rất khang trang tại Láng Hạ, các văn phòng của công ty con đều được đặt tại các toà nhà bề thế trong thành phố. Cách bài trí trong công ty không cầu kỳ nhưng khá đẹp và có phong cách. Logo của công ty có ở khắp mọi nơi. b. Lễ nghi, lễ hội Trước cửa trụ sở chính luôn có cờ của công ty và cờ Tổ Quốc. Nghi lễ chào cờ mỗi buổi sáng được tiến hành rất long trọng. Lễ hội là một phần không thể thiếu được của văn hóa FPT. Hàng năm đến ngày lễ hội, tất cả các cán bộ, nhân viên công ty lại tụ tập cùng nhau vui chơi và làm việc, để cảm thấy mình là thành viên của đại gia đình FPT. * Ngày 13/9: Đây là lễ hội quan trọng nhất của Công ty, được tổ chức để kỷ niệm ngày thành lập Công ty (13/9/1988). Lễ hội 13/9 bao gồm các sự kiện chính: - Olympic: Thi đấu các môn thể thao phối hợp giữa các trò chơi STC như ném bóng trúng bảng, thể hình, sumo... và các môn thể thao chân chính như bóng đá, bóng chuyền, bơi... giữa các bộ phận. - Hội diễn Văn nghệ STC: Là ngày hội của sự sáng tạo FPT. Các nghệ sĩ có tên tuổi trong làng STC của FPT đều đã thành danh từ đây. Một số tiết mục như: “Tư vấn tình yêu”, “Chuyện tình xuyên thế kỷ”, “Khách hàng hài lòng”... đã được công diễn rộng rãi trên sân chơi của VTV3. * Lễ Tất niên: Tổ chức vào dịp cuối năm Âm lịch. Theo truyền thống dân tộc, tất cả cùng thiêng liêng tiễn năm cũ đi, chào năm mới đến. Những nghi lễ quan trọng nhất trong Lễ Tất niên là: - Múa rồng rước các bậc chức sắc ra “Đình”. - Tôn vinh các cá nhân và bộ phận xuất sắc nhất trong năm. Tên tuổi của cá nhân xuất sắc nhất sẽ được lưu trên bảng đá trước công ty. - Cả làng đánh chén * Lễ rước trạng Hàng năm, tất cả nhân viên công ty tham dự cuộc thi toàn công ty lấy các danh hiệu Trạng nguyên, Bảng nhãn và Thám hoa. Trạng nguyên sẽ được ghi lên bia đá trên lưng rùa trước công ty. c. Tổ chức phòng ban Trong công ty, mỗi nhân viên đều được bố trí chỗ ngồi riêng biệt, nhưng không cách biệt với những người khác. Các trưởng, phó ban được bố trí ngồi cùng phòng với nhân viên. Tất cả những cấu trúc hữu hình này đã tạo nên cảm giác trang trọng khi làm việc tại FPT, việc bố trí chỗ ngồi không cách biệt tạo nên sự gần gũi, thoải mái giữa các thành viên trong công ty, động viên tinh thần làm việc của các nhân viên và gây lòng tin của khách hàng về uy tín của công ty. d. Công nghệ, sản phẩm Là một công ty chuyên kinh doanh các sản phẩm công nghệ cao như máy tính, điện thoại di động,…, công ty khuyến khích các nhân viên ngôn ngữ riêng, như sử dụng các từ chuyên môn bằng tiếng Anh, gọi đặt tên riêng cho các bộ phận, các chức danh trong công ty… e. Câu chuyện truyền thống Mỗi khi tuyển dụng, công ty luôn giáo dục nhân viên mới bằng các huyền thoại, lịch sử hoạt động của công ty… 2. Hệ thống giá trị FPT FPT tôn trọng nhân bản và những giá trị vĩnh cửu. Niềm tin vào những giá trị đó xác định phương thức hành động của người FPT trong mọi hoàn cảnh khác nhau. FPT tin tưởng sắt đá vào sự nghiệp chính nghĩa: nỗ lực lao động, sáng tạo trong khoa học kỹ thuật và công nghệ để góp phần phát triển các cá nhân, tập thể, đất nước, xây dựng công ty phát triển và trường tồn. a. Tôn trọng con người và tài năng cá nhân Mục tiêu của công ty là nhằm “đem lại cho mỗi thành viên của mình điều kiện phát triển đầy đủ nhất về tài năng, một cuộc sống đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần”. Truyền thống tôn trọng con người, tài năng cá nhân đã tạo nên một bầu không khí làm việc dân chủ và sáng tạo, cùng chung một mục đích, chung một lý tưởng. “Dĩ bất biến, ứng vạn biến” là phương châm làm việc của các thành viên FPT. b. Trí tuệ tập thể Ở FPT không có những quyết định được đưa ra một mình, không có chỗ cho những nhà độc tài. Bạn phải là người sáng suốt tahm khảo ý kiến của những đồng sự. c. Không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ Cùng với sự phát triển không ngừng của công nghệ, FPT cũng thay đổi liên tục, luôn luôn phát triển, hoàn thiện về tổ chức. Mỗi thành viên FPT phải không ngừng học tập đểnâng cao trình độ chuyên môn, trình độ quản lý. FPT không có chỗ cho những ai thoả mãn với cai gì đã có, thảo mãn với những kết quả đã đạt được. Những ai sớm thoả mãn sẽ là những người tự dời đoàn tàu nhìn FPT tiến về phía trước. d. Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hoá FPT Tôn trọng lịch sử công ty, học hỏi truyền thống văn hoá, lịch sử dân tộc để ứng dụng sáng tạo vào công tác kinh doanh. Mỗi người FPT đều phải biết lịch sử FPT thông qua Sử ký FPT, nội san Chúng ta, các câu hỏi thi FQ (FPT Quotation). Những bài học lịch sử của dân tộc, những nét đặc trưng, nổi bật của văn hoá Việt Nam đều được khuyến khích áp dụng vào trong thực tế kinh doanh và quản lý hàng ngày. 3. Các quan niệm chung Sứ mệnh của công ty: “FPT mong muốn trở thành một tổ chức kiểu mới, giàu mạnh bằng nỗ lựclao động sáng tạo trong khoa học kỹ thuật và công nghệ, làm khách hàng hài lòng, góp phần hưng thịnh quốc gia”. Mục tiêu của công ty là nhằm đem lại cho mỗi thành viên của mình điều kiện phát triển tốt nhất về tài năng, một cuộc sống đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần. Tiêu chí của FPT: “FPT mong muốn trở thành một tổ chức kiểu mới, giàu mạnh bằng nỗ lực lao động sáng tạo trong khoa học kỹ thuật và công nghệ, làm khách hàng hài lòng, góp phần hưng thịnh quốc gia, đem lại cho mỗi thành viên của mình điều kiện phát triển tốt nhất tài năng và một cuộc sống đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần”. C. KẾT LUẬN 1. Tác động của các yếu tố văn hoá tới sự phát triển của FPT Các yếu tố văn hoá đã góp phần không thể thiếu trong việc tạo nên thành công và sự phát triển của FPT. Chúng đã khiến FPT trở nên khác biệt so với các doanh nghiệp khác, không chỉ bởi đội ngũ nhân viên năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp mà còn bởi một nền văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc được thể hiện qua các lễ hội, lễ nghi truyền thống…một nền văn hoá riêng có của FPT. 2. Nhận xét chung a. Xét theo sự phân cấp quyền lực: FPT theo đuổi mô hình văn hoá sáng tạo Các cấu trúc của FPT dựa trên cơ sở tinh thông nghiệp vụ, sự chuyên nghiệp về mặt kỹ thuật nhằm đem lại cho khách hàng dịch vụ có chất lượng cao, tăng cường tính sáng tạo của các thành viên trong công ty. b. Xét theo cơ cấu và định hướng về con người và nhiệm vụ: FPT lại theo đuổi mô hình văn hoá lò ấp trứng Các mối quan hệ phát tán, tự phát vì một quy trình sáng tạo và địa vị do cá nhân có sự sáng tạo và tạo được tăng trưởng. FPT tập trung vào các quy trình sáng tạo không theo dự định, được tạo cảm hứng trong công việc, hoàn thiện những ý tưởng sáng tạo, không phủ định chúng. c. Xét tới vai trò của nhà lãnh đạo: FPT sẽ theo đuổi mô hình văn hoá đề cao vai trò tập thể FPT đề cao tính tập thể trong công ty với những hoạt động vui chơi giải trí, các lễ hội truyền thống để mọi người cùng tham gia, làm việc theo nhóm, xếp ngồi cùng phòng làm việc với nhân viên. d. Xét tới mối quan tâm đến nhân tố con người và mối quan tâm đến thành tích thì FPT theo đuổi mô hình văn hoá kiểu hợp nhất FPT không những quan tâm tới con người mà họ còn chú trọng tới hiệu quả công việc và tới thành tích nữa.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docYếu tố của văn hoá kinh doanh tới sự phát triển của Cty FPT.DOC