Bài giảng Địa lý 7 - Ô nhiễm môi trường ở đới ôn hòa

Cơ quan Khí quyển và Đại dương (NOAA) công bố trên Công báo của Viện Hàn lâm khoa học Mỹ đã cảnh báo lỗ thủng tầng Ozone vẫn đang mở rộng ở 2 cực của Trái Đất nhưng ở Nam cực nghiêm trọng hơn ở Bắc cực.

 

ppt18 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 14077 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Địa lý 7 - Ô nhiễm môi trường ở đới ôn hòa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CÔ VỀ THAM DỰ HỘI GIẢNG CẤP TRƯỜNG TRƯỜNG THCS MÃ ĐÀ GIÁO VIÊN: KIỀU THỊ TỐ UYÊN THÁNG 10, NĂM 2011 Sự mở rộng và phát triển nhanh của đô thị đã nảy sinh những vấn đề gì? Giải pháp để giải quyết các vấn đề? *Sự mở rộng và phát triển nhanh của đô thị đã nảy sinh những vấn đề - Ô nhiễm môi trường - Ùn tắc giao thông - Thất nghiệp, dân nghèo ở đô thị, người vô gia cư, tệ nạn xã hội… - Thiếu nhà ở, thiếu các công trình công cộng... * Giải pháp : quy hoạch đô thị theo hướng “ phi tập trung” : - Xây dựng thành phố vệ tinh - Chuyển dịch công nghiệp và dịch vụ đến các vùng mới - Đô thị hóa nông thôn. KIỂM TRA Bài 17:: Hình 17.1. Khí thải ở một khu liên hợp hóa dầu Hình 16.3. Khói bụi tạo thành lớp sương mùa bao phủ bầu trời Nạn kẹt xe thường xuyên xảy ra, nhất là vào các giờ cao điểm. Khói bụi do núi lửa. Khói bụi do cháy rừng. Bụi do bão cát. Phân hủy xác động vật Mưa a xít làm cây cối bị chết Băng hai cực tan Mực nước biển dâng cao Đe dọa nhấn chìm các thành phố ven biển Nam Cực: Lỗ thủng tầng ôzone mở rộng tới 17,6 triệu km2 Cơ quan Khí quyển và Đại dương (NOAA) công bố trên Công báo của Viện Hàn lâm khoa học Mỹ đã cảnh báo lỗ thủng tầng Ozone vẫn đang mở rộng ở 2 cực của Trái Đất nhưng ở Nam cực nghiêm trọng hơn ở Bắc cực. Lỗ thủng tầng ôzone Sự cố nhà máy điện hạt nhân Fukushima (Nhật bản) Fiml ô nhiễm biển NHÓM 1 và 2 : Nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước biển ? NHÓM 3 và 4 : Nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước ngọt (ở sông, ao, hồ, nước ngầm …)? THUÛY TRIEÀU ÑOÛ THUÛY TRIEÀU ÑEN Hậu quả: làm chết ngạt các sinh vật sống trong nước, thiếu nước sạch cho đời sống và sản xuất. 1 2 3 4 5 6 7 8 9 1/ (12 chữ cái). Đây là hậu quả của ô nhiễm biển do các váng dầu tạo thành ở vùng ven biển? 2/ (7 chữ cái). Đây là hậu quả của ô nhiễm không khí làm chết cây cối? 3/ (10 chữ cái). Đây là một trong những vấn đề về môi trường ở đới ôn hoà cần được quan tâm? 4/ (9 chữ cái). Đây là tính chất của khí hậu đới ôn hòa? 5/ (10 chữ cái). Đây là sự biến động của thời tiết ở đới ôn hòa? 6/ (11 chữ cái). Đây là hậu quả của ô nhiễm nước biển, làm chết ngạt các sinh vật trong nước? 7/ (13 chữ cái). Đây cũng là hậu quả của ô nhiễm không khí, tác nhân gây bệnh ung thư da? 8/ (11 chữ cái). Đây là biện pháp mà các nước ở đới ôn hòa đã tiến hành qui hoạch lại đô thị do đô thị phát triển quá nhanh? 9/ (7 chữ cái). Đây cũng là một trong những nguyên nhân làm ô nhiễm không khí? DẶN DÒ: - Làm bài tập số 2: + Thể hiện lượng khí thải bằng biểu đồ hình cột. + Tính tổng lượng khí thải của từng nước: Lượng khí thải bình quân x số người - Học bài - Chuẩn bị bài thực hành cho tiết sau.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptO NHIEM MT DOI ON HOA LOP 7.ppt