Báo cáo Thực tập tại trung tâm kinh doanh hàng tiêu dùng thuộc tổng công ty thương mại Hà Nội

Năm 2002, mức doanh thu của Trung tâm kinh doanh hàng tiêu dùng là 3.239.545.311 đ, đạt 75% so với kế hoạch, đây là giai đoạn Trung tâm kinh doanh hàng tiêu dùng được nhận thêm chức năng kinh doanh các mặt hàng thực phẩm do Công ty sản xuất, nhưng trên thực tế chỉ là các bước chuẩn bị. Năm 2003 là năm đánh dấu sự thay đổi lớn tình hình kinh doanh của Trung tâm kinh doanh hàng tiêu dùng , doanh thu đạt 5.251.936.313đ , tương ứng với hoàn thành kế hoạch vượt 30% và vượt doanh thu năm 2002 là 60% . Đây cũng là thời kỳ khi công ty đi vào sản xuất và tung ra thị trường một loạt sản phẩm thực phẩm và Trung tâm là một trong những đơn vị được Công ty hướng tập trung vào các mặt hàng kinh doanh mới nhưng đồng thời vẫn duy trì những mặt hàng nhập khẩu đã đi vào ổn định của Trung tâm cho phù hợp và đúng sự chỉ đạo của lãnh đạo Công ty .

Năm 2004 là năm có nhiều biến động và giá cả, chỉ số gía hàng tiêu dùng - đặc biệt là những mặt hàng thiết yếu như lương thực thực phẩm tăng mạnh. Để tạo điều kiện thúc đẩy sản xuất, trong một năm qua Trung tâm kinh doanh hàng tiêu dùng đã tập trung khai thác nguồn hàng nhập khẩu, đồng thời thúc đẩy công tác xây dựng thị trường đẩy mạnh hàng bán ra. Đến nay các mặt hàng thực phẩm mang thương hiệu HAPRO đã có mặt hầu hết ở các quận, huyện thành phố Hà Nội, đã vươn ra một số tỉnh như Thái Nguyên, Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương, Thanh Hoá, Nghệ An, Ninh Bình, Nam Định. Kết quả doanh thu đạt được là 12.689.000.000đ vượt 15% so với kế hoạch được giao và vượt 140% so với năm 2003. Do định hướng hoạt động, bộ phận nhập khẩu thuộc Trung tâm kinh doanh hàng tiêu dùng sẽ nhập về Trung tâm Nhập khẩu vật tư thiết bị, năm 2005 Trung tâm kinh doanh hàng tiêu dùng sẽ tập trung chủ yếu vào tiêu thụ hàng thực phẩm và chỉ tiêu doanh thu đặt ra đối với mặt hàng này là 7.5 tỷ.

Từ kết quả kinh doanh qua các năm cho thấy, mặc dù thuận lợi ít, khó khăn nhiều nhưng với sự nỗ lực cố gắng tất cả cán bộ công nhân viên, sự giúp đỡ của Tổng công ty tình hình kinh doanh của Trung tâm kinh doanh hàng tiêu dùng đã có sự tăng trưởng đặc biệt. Sau 2 năm, doanh số đã tăng trưởng hơn gấp ba, có thể nói Trung tâm Kinh Doanh Hàng Tiêu Dùng đã trưởng thành, thay đổi cả về lượng và chất.

 

doc28 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1608 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo Thực tập tại trung tâm kinh doanh hàng tiêu dùng thuộc tổng công ty thương mại Hà Nội, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc35921.DOC
Tài liệu liên quan