Đánh giá việc thực hiện các chủ đề trường: Mầm non dầu khí lớp: Chồi (nhóm 1) - Chủ đề 3: Gia đình

- Mục tiêu 2: Phát triển ngôn ngữ

+ 4 trẻ chưa đạt:

• Trẻ nhút nhát, ít giao tiếp với cô và bạn (Tuấn Khang, Gia Bảo)

• Trẻ còn ngọng, đớt, khả năng nói tròn câu còn hạn chế (, Minh Như, Tâm Như

+ 5 trẻ đạt trung bình:

• Vốn từ của trẻ còn ít. (Đăng Khôi, Diệu Linh, Khánh Linh)

• Trẻ nhút nhát, ít giao tiếp với cô và bạn (Nhân Quý, Gia Long)

- Mục tiêu 3: Phát triển thể lực

+ 4 trẻ chưa đạt:

• Trẻ nhút nhát, kỹ năng vận động yếu.(Minh Như, Tâm Như, Đăng Khôi)

• Trẻ chưa tham gia cùng cô và bạn (Minh Quang,)

+ 3 trẻ đạt trung bình:

• Trẻ chưa tập trung vào giờ thể dục nên thực hiện các vận động cơ bản chưa đúng kỹ năng. (Gia Long.)

• Trẻ thực hiện các vận động cơ bản chưa đúng kỹ năng (Khánh Linh, Diệu Linh)

- Mục tiêu 4: Phát triển thẩm mỹ

+ 6 trẻ chưa đạt:

• Trẻ chưa kiên trì để tạo ra sản phẩm của mình. Kỹ năng tô màu của trẻ còn hạn chế.(Đăng Khôi, Gia Long, Minh Khuê)

 

doc5 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 638 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đánh giá việc thực hiện các chủ đề trường: Mầm non dầu khí lớp: Chồi (nhóm 1) - Chủ đề 3: Gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN CÁC CHỦ ĐỀ TRƯỜNG: MẦM NON DẦU KHÍ LỚP : CHỒI (Nhóm 2) CHỦ ĐỀ 3: GIA ĐÌNH (3 tuần) Thời gian:Từ ngày 17/10/2016 – 04/11/2016 NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ 1/ Về mục tiêu của chủ đề 1.1. Các mục tiêu đã thực hiện tốt: - Phát triển thể lực. - Phát triển tình cảm xã hội. - Phát triển ngôn ngữ. 1.2.Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do: a) Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được - Phát triển thẫm mỹ => Khả năng thực hiện kỹ năng tạo hình của trẻ còn hạn chế b) Các mục tiêu đặt ra chưa phù hợp - Phát triển nhận thức => Trẻ mới được làm quen dần với nề nếp nên kiến thức trẻ tiếp thu còn nhiều hạn chế. 1.3. Những trẻ đạt chưa cao được các mục tiêu và lí do: - Mục tiêu 1: Phát triển nhận thức + 4 trẻ chưa đạt: Trẻ không tập trung chú ý, khả năng tiếp thu còn hạn chế (Gia Bảo, Tuấn Khang, Minh Khuê, Đăng Khôi,) + 6 trẻ đạt trung bình: Trẻ chưa tự tin, mạnh dạn tham gia vào các hoạt động (Khánh Linh, Diệu Linh) Trẻ chưa chú ý trong giờ học. (Gia Long, Thiện Nhân, An Thy, Minh Như) - Mục tiêu 2: Phát triển ngôn ngữ + 4 trẻ chưa đạt: Trẻ nhút nhát, ít giao tiếp với cô và bạn (Tuấn Khang, Gia Bảo) Trẻ còn ngọng, đớt, khả năng nói tròn câu còn hạn chế (, Minh Như, Tâm Như + 5 trẻ đạt trung bình: Vốn từ của trẻ còn ít. (Đăng Khôi, Diệu Linh, Khánh Linh) Trẻ nhút nhát, ít giao tiếp với cô và bạn (Nhân Quý, Gia Long) - Mục tiêu 3: Phát triển thể lực + 4 trẻ chưa đạt: Trẻ nhút nhát, kỹ năng vận động yếu.(Minh Như, Tâm Như, Đăng Khôi) Trẻ chưa tham gia cùng cô và bạn (Minh Quang,) + 3 trẻ đạt trung bình: Trẻ chưa tập trung vào giờ thể dục nên thực hiện các vận động cơ bản chưa đúng kỹ năng. (Gia Long.) Trẻ thực hiện các vận động cơ bản chưa đúng kỹ năng (Khánh Linh, Diệu Linh) - Mục tiêu 4: Phát triển thẩm mỹ + 6 trẻ chưa đạt: Trẻ chưa kiên trì để tạo ra sản phẩm của mình. Kỹ năng tô màu của trẻ còn hạn chế.(Đăng Khôi, Gia Long, Minh Khuê) Trẻ chưa biết giữ gìn sản phẩm của mình (Trịnh Huy, Gia Bảo, , Thiện Nhân + 5 trẻ đạt trung bình: Kỹ năng tô màu chưa thành thạo.(Diệu Linh, Khánh Linh, Tâm Như, Minh Như, Diệu Hân) - Mục tiêu 5: Phát triển tình cảm xã hội. + 4 trẻ chưa đạt: Trẻ chưa chú ý trong giờ học, ít giao tiếp với mọi người xung quanh. (Khánh Linh, Bảo Uyên, Minh Khuê, An Thy) + 3 trẻ đạt trung bình: Trẻ ít tham gia chơi cùng các bạn.(Diệu Hân) Trẻ rụt rè ít giao tiếp với bạn bè và cô giáo. (Tường Vy, Thiện Nhân) 2/ Về nội dung của chủ đề: 2.1 Các nội dung đã thực hiện tốt: - Trẻ biết được các thành viên trong gia đình: Ông, bà, cha, mẹ, bản thân - Biết công việc của từng thành viên trong gia đình - Trẻ biết được đồ dùng và phương tiện của gia đình - Trẻ biết so sánh chiều dài của 2 đối tượng, Nhận biết so sánh hình chữ nhật và hình tam giác, 2.2 .Các nội dung chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do: 2.3. Các kĩ năng mà trên 30% trẻ trong lớp chưa đạt được và lí do: - Trườn sấp, trèo qua ghế thể dục => Lí do: Trẻ chưa thực hiện được động tác trèo qua ghế thể dục 3/.Về tổ chức các hoạt động của chủ đề: 3.1 Về hoạt động có chủ đích: * Các giờ học có chủ đích được trẻ tham gia tích cực, trẻ hứng thú và tỏ ra phù hợp với khả năng của trẻ: - Phát triển ngôn ngữ: (LQVH): + Thơ : Em yêu nhà em + Truyện: Tích chu, thỏ con dọn nhà - Phát triển nhận thức: + MTXQ: Bé kể về công việc –sở thích của người thân trong gia đình mình. Ngôi nhà của bé. Đồ dùng thân quen trong gia đình bé. + LQVT: Nhận biết so sánh hình chữ nhật và hình tam giác, So sánh chiều dài 2 đối tượng. - Phát triển thẩm mỹ: + TH : Tô màu tranh gia đình bé, Nặn đồ dùng gia đình .+ ÂN: Hát: Cháu yêu bà. Nhà của tôi. Cả nhà thương nhau - Phát triển thể chất: Đi trên vạch kẻ thẳng, Chạy 15m trong 10 giây. * Những giờ học có chủ đích mà nhiều trẻ tỏ ra không hứng thú, tích cực tham gia và lí do: - Phát triển nhận thức: + LQVT: So sánh chiều cao 2 đối tượng : trẻ chưa biết cách so sánh chiều cao 2 đối tượng - Phát triển thẩm mỹ: + TH : Vẽ ngôi nhà.: Trẻ chưa có kỹ năng vẽ ngôi nhà - Phát triển thể chất: + TD: Trườn sấp, trèo qua ghế thể dục. Trẻ chưa thực hiện được động tác trèo qua ghế thể dục 3.2. Về việc tổ chức chơi trong lớp: - Số lượng các góc chơi: Hoạt động góc của trẻ đã đi vào nề nếp nên số lượng góc chơi được đảm bảo, mỗi ngày 2 góc chính và 2 góc phụ. Giáo viên ở lớp thường xuyên hướng dẫn cách chơi cũng như sử dụng ngôn ngữ vai chơi, hướng cho trẻ đổi vai chơi với nhau ở các góc. - Những lưu ý để việc tổ chức chơi trong lớp được tốt hơn( về tính hợp lí của việc bố trí không gian, diện tích; việc khuyến khích sự giao tiếp giữa các trẻ/nhóm chơi; việc khuyến khích trẻ rèn luyện các kĩ năng) + Bố trí, sắp xếp đồ dùng ngăn nắp, gọn gàng, trẻ dễ thấy, dễ lấy. Đồ dùng đa dạng và phong phú, phù hợp với chủ đề + Hướng dẫn trẻ tham gia vào nhiều góc chơi để phát triển kỹ năng sử dụng ngôn ngữ vai chơi ở các góc chơi.. 3.3. Về việc tổ chức chơi ngoài trời: - Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã tổ chức: + Trong tuần tổ chức được 5 buổi chơi ngoài trời. Trẻ được quan sát và tham gia các trò chơi vận động , trò chơi dân gian phù hợp với chủ đề. - Những lưu ý về việc tổ chức chơi ngoài trời được tốt hơn( về chọn chỗ chơi và an toàn, vệ sinh cho trẻ, khuyến khích trẻ hoạt động, giao lưu và rèn luyện các kĩ năng thích hợp) + Tiếp tục tổ chức các trò chơi vận động và trò chơi dân gian phù hợp với chủ đề để trẻ được tham gia một cách tích cực + Giáo dục trẻ chú ý đảm bảo vệ sinh cá nhân khi tham gia các trò chơi với cát, nước,.... 4.1. Về sức khỏe của trẻ ( ghi tên những trẻ nghỉ nhiều hoặc có vấn đề về ăn uống, vệ sinh) * Trẻ nghỉ học nhiều - Minh Khang, Gia Hưng * Những trẻ ăn chậm: - Gia Hân, Minh Khuê 4.2 Những vấn đề trong việc chuẩn bị phương tiện, học liệu , đồ chơi, lao động trực nhật và lao động tự phục vụ của trẻ. - Chú ý nhiều hơn đến những nguyên vật liệu mở khi làm đồ dùng, đồ chơi - Học hỏi lãnh đạo, đồng nghiệp để nâng cao kỹ năng soạn giáo án điện tử . - Tiếp tục hướng dẫn trẻ cách lao động, tự phục vụ ở trường, ở nhà. 5/ Một số lưu ý quan trọng để việc triển khai chủ đề sau được tốt hơn: - Tiếp tục trang trí lớp phù hợp với chủ đề mới - Quan tâm hơn đến những bé còn nhút nhát, rụt rè, giúp trẻ mạnh dạn hơn. HIỆU TRƯỞNG Cà Mau, ngày 04 tháng 11 năm 2016 GIÁO VIÊN

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc3. GIA ĐÌNH 2.doc