Đánh giá việc thực hiện các chủ đề trường: Mầm non dầu khí - Lớp: Mầm - Chủ đề 05: Động vật quanh bé

Những giờ học có chủ đích mà nhiều trẻ tỏ ra không hứng thú, tích cực tham gia và lí do:

- LQVT:

 + Tách 1 nhóm có 3 đối tượng thành 2 nhóm.

=> Lí do: Do trẻ chưa chú ý trong giờ học nên chưa hiểu rỏ cách tách, nên khả năng tách 1 nhóm thành 2 nhóm còn hạn chế.

 + Nhận biết phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau của bản thân.

=>Trẻ chưa phận biệt được các phía của mình và chưa thật sự chú ý trong giờ học.

3.2. Về việc tổ chức chơi trong lớp:

- Số lượng các góc chơi:

Đầu tuần trẻ được chơi 4 góc chơi, và cuối tuần trẻ được tham gia cả 5 góc chơi.

- Những lưu ý để việc tổ chức chơi trong lớp được tốt hơn( về tính hợp lí của việc bố trí không gian, diện tích; việc khuyến khích sự giao tiếp giữa các trẻ/nhóm chơi; việc khuyến khích trẻ rèn luyện các kĩ năng )

+ Khuyến khích trẻ tự tin giao tiếp khi nhập vai chơi, cần hứng thú trong khi chơi, và hướng trẻ vào những vai chơi phù hợp với khả năng của trẻ.

 

doc5 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 21/11/2018 | Lượt xem: 146 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đánh giá việc thực hiện các chủ đề trường: Mầm non dầu khí - Lớp: Mầm - Chủ đề 05: Động vật quanh bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN CÁC CHỦ ĐỀ TRƯỜNG: MẦM NON DẦU KHÍ LỚP : MẦM CHỦ ĐỀ 05: ĐỘNG VẬT QUANH BÉ 4 TUẦN: Từ ngày 12/12 – 07/01/2017 NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ 1/ Về mục tiêu của chủ đề - Phát triển ngôn ngữ - Phát triển thẩm mĩ - Phát triển thể lực. 1.2.Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do: a) Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được - Tình cảm xã hội => Một số trẻ mới vào nên trẻ chưa bắt nhịp cùng các bạn, chưa mạnh dạn khi tham gia hoạt động. - Phát triển nhận thức => Một số trẻ chưa biết tự chủ động trong các hoạt động cùng cô. 1.3. Những trẻ đạt chưa cao được các mục tiêu và lí do: - Mục tiêu 1: Phát triển nhận thức + 6 trẻ chưa đạt: Trẻ hay nói chuyện với các bạn trong lớp, không chú ý khi cô giảng bài, khả năng nhận thức còn kém (Minh Khang, Minh Đăng, Xuân Bách, Phạm Minh Khang, Minh Triết, Phú Gia) + 12 trẻ đạt trung bình: Trẻ chưa có ý thức trong giờ học, ý thức học tập còn kém ( Nhật Vy, Phúc Hậu, Hoài Băng, Xuân Chúc, Tùng Lâm, Thiên Hà, Minh Khôi, Phương Thùy) Một số tiết học trẻ chưa nắm bắt được do trẻ tiếp thu chậm. (Quỳnh Hương, Lý Minh Anh, Đức Thịnh) - Mục tiêu 2: Phát triển ngôn ngữ + 6 trẻ chưa đạt: Trẻ chưa có thể diễn đạt tròn câu khi trả lời câu hỏi của cô. (Minh Đăng, Lý Minh Anh, Xuân Bách) Vốn từ của trẻ còn ít, ít nói chuyện với bạn (Phạm Minh Khang, Khánh Ngọc, Tùng Lâm) + 11 trẻ đạt trung bình: Trẻ không thể nói được một cấu ghép mà chỉ nói được 1 câu đơn giản. (Huỳnh Long ,Xuân Chúc, Hoàng Gia, Thiên Hà, Minh Khôi, Minh Triết) Trẻ nhút nhát, thích nói chuyện 1 mình không thích nói chuyện với bạn. (Quỳnh Hương, Phú Gia, Ngọc Hân, Thanh Phong, Nguyễn Minh Khang). - Mục tiêu 3: Phát triển thể lực + 6 trẻ chưa đạt: Khả năng vận động của trẻ còn yếu, nên kỹ năng vận động của trẻ chưa tốt.( Minh Khôi, Đức Thịnh, Ngọc Hân, Nhật Vy, Phạm Minh Khang, Minh Khuê ) + 11 trẻ đạt trung bình: Trẻ không tập trung chú ý trong giờ học, nói chuyện làm ảnh hưởng đến các bạn, kỹ năng vận động chưa thành thạo (Xuân Chúc, Phương Thùy, Hoàng Gia, Minh Triết, Phú Gia, Minh Khôi) Khả năng vận động không nhanh nhẹn, ít vận động (Khánh Thy, Thiên Hà, Thanh Phong, Phạm Xuân Bách) - Mục tiêu 4: Phát triển thẩm mỹ +5 trẻ chưa đạt: Cách cầm bút của trẻ chưa vững, tô không kín hình.( Phạm Đỗ Minh Khang, Huỳnh Long, Minh Đăng, Tùng Lâm) Trẻ chưa biết tự chọn màu để tô, tô theo ý thích. (Minh Triết) + 11 trẻ đạt trung bình: Kỹ năng tô màu chưa thành thạo, cơ tay còn yếu, tô màu còn lem ra ngoài, đôi khi tô lại không kín hình(Khánh Ngọc, Thanh Phong, xuân Chúc, Minh Khôi, Thiên Hà, Phúc Hậu, Nhật Vy, Xuân Bách, Gia Hân, Phương Thùy, Ngọc Hân). - Mục tiêu 5: Phát triển tình cảm xã hội. + 7 trẻ chưa đạt: Trẻ ít tiếp xúc và chơi cùng các bạn, ít giao tiếp với cô. (Nhật Vy, Phạm Minh Khang, Tùng Lâm, Quỳnh Hương, Chí Hướng, Lý Minh Anh). Bé thường xuyên không chịu đi học và khóc nhòe, không chịu chơi cùng các bạn (Xuân Chúc) + 11 trẻ đạt trung bình: Trẻ nhút nhát khi gặp người lạ, không thích tiếp xúc với mọi người.(Xuân Bách, Minh Triết, Huỳnh Long, Minh Đăng, Ngọc Hân, Thanh Phong) Trẻ không thích chơi cùng với bạn, hay đánh bạn, và hay cắn bạn. ( Khánh Thy, Phúc Hậu, Minh Phúc, Tùng Lâm, Hoài Băng, Minh Khôi) 2/ Về nội dung của chủ đề: 2.1 Các nội dung đã thực hiện tốt: - Bé biết được rất nhiều con vật sống trong gia đình, sống trong rừng, sống dưới nước và đặc điểm của chúng. - Trẻ biết cách gộp 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 3, nhận biết số lượng trong phạm vi 4. - Thuộc một số bài thơ, bài hát về chủ đề Động vật quanh bé. - Trẻ thực hiện tốt vận động: Bò thấp, bò cao, bật xa, đi kiễng gót, trèo lên xuống ghế. - Biết tô màu con mèo, nặn quả trứng, Tô màu con hươu cao cổ, tô màu con cá. 2.2 .Các nội dung chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do: 2.3. Các kĩ năng mà trên 30% trẻ trong lớp chưa đạt được và lí do: - Làm quen với toán: + Nhận biết phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau của bé. => Lí do: Do chưa phân biết được các phía của bản thân nên trong trò chơi trẻ chơi chưa được. + Tách 1 nhóm có 3 đối tượng thành 2 nhóm. => Lí do: Do trẻ lần đầu học cách tách 1 nhóm đối tượng thành 2 nhóm nên kỷ năng tách của trẻ còn hạn chế. 3/.Về tổ chức các hoạt động của chủ đề: 3.1 Về hoạt động có chủ đích: * Các giờ học có chủ đích được trẻ tham gia tích cực, trẻ hứng thú và tỏ ra phù hợp với khả năng của trẻ: - Phát triển ngôn ngữ: + LQVH : Truyện: “Đôi bạn tốt, Sói và sóc”, Thơ“ Con trâu, rong và cá” - Phát triển nhận thức: + LQVT: Gộp 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 3, Nhận biết số lượng trong phạm vi 4. + MTXQ: Quan sát con vật nuôi trong gia đình có 2 chân, có 4 chân, Bé tìm hiểu 1 số động vật sống trong rừng, bé tìm hiểu 1 số loại cá. - Phát triển thẩm mỹ + TH : Nặn quả trứng, tô màu con mèo, tô màu con hươu cao cổ, tô màu con cá. + ÂN: “Một con vịt, thương con mèo,Voi làm xiếc, Cá vàng bơi” - Phát triển thể chất: + TD: Bò cao, bò thấp, Bật xa, đi kiểng gót, trèo lên xuống ghế. * Những giờ học có chủ đích mà nhiều trẻ tỏ ra không hứng thú, tích cực tham gia và lí do: - LQVT: + Tách 1 nhóm có 3 đối tượng thành 2 nhóm. => Lí do: Do trẻ chưa chú ý trong giờ học nên chưa hiểu rỏ cách tách, nên khả năng tách 1 nhóm thành 2 nhóm còn hạn chế. + Nhận biết phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau của bản thân. =>Trẻ chưa phận biệt được các phía của mình và chưa thật sự chú ý trong giờ học. 3.2. Về việc tổ chức chơi trong lớp: - Số lượng các góc chơi: Đầu tuần trẻ được chơi 4 góc chơi, và cuối tuần trẻ được tham gia cả 5 góc chơi. - Những lưu ý để việc tổ chức chơi trong lớp được tốt hơn( về tính hợp lí của việc bố trí không gian, diện tích; việc khuyến khích sự giao tiếp giữa các trẻ/nhóm chơi; việc khuyến khích trẻ rèn luyện các kĩ năng) + Khuyến khích trẻ tự tin giao tiếp khi nhập vai chơi, cần hứng thú trong khi chơi, và hướng trẻ vào những vai chơi phù hợp với khả năng của trẻ. 3.3. Về việc tổ chức chơi ngoài trời: - Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã tổ chức: + Trong tuần tổ chức được 2-3 buổi => Lí do: Tình hình chung của lớp và do thời tiết thất thường nên không thể cho trẻ ra sân thường xuyên. - Những lưu ý về việc tổ chức chơi ngoài trời được tốt hơn( về chọn chỗ chơi và an toàn, vệ sinh cho trẻ, khuyến khích trẻ hoạt động, giao lưu và rèn luyện các kĩ năng thích hợp) + Rèn cho trẻ tham gia hoạt động đảm bảo an toàn cho bản thân và bạn khác. 4/Những vấn đề khác cần lưu ý: 4.1. Về sức khỏe của trẻ ( ghi tên những trẻ nghỉ nhiều hoặc có vấn đề về ăn uống, vệ sinh) * Trẻ nghỉ học nhiều - Đỗ khang, Quỳnh Phương. * Những trẻ ăn chậm: - Hiểu Nhi, Khánh Thy. 4.2 Những vấn đề trong việc chuẩn bị phương tiện, học liệu , đồ chơi, lao động trực nhật và lao động tự phục vụ của trẻ. - Giáo viên tập cho trẻ thói quen dọn dẹp, sắp xếp đồ chơi cùng cô. - Cho trẻ tự đi vệ sinh cá nhân của mình. - Nên phối hợp cùng phụ huynh để rèn cho trẻ ý thức giữ gìn vệ sinh ở nhà và ở lớp. 5/ Một số lưu ý quan trọng để việc triển khai chủ đề sau được tốt hơn: - Lựa chọn, thiết kế hoạch phù hợp với khả năng của trẻ. HIỆU TRƯỞNG Cà Mau, ngày 07 tháng 01 năm 2017 GIÁO VIÊN TRẦN THỊ ANH THƯ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docdanh gia cuoi chu de dong vat.doc