Đề án Một số vấn đề về thu hút FDI vào khu chế xuất, khu công nghiệp tại Hà Nội

Tuy số lượng của dự án mới đạt được khoảng tỷ lệ 5,7% so với cả nước, nhưng nếu so sánh với cùng kỳ năm 1998, 1999 cộng lại thì số lượng dự án tăng gấp 3 lần và tổng số vốn đầu tư gấp hơn 10 lần.

Từ những năm 1997,1998 cơ cấu vốn đầu tư ở Hà Nội đã từng bước chuyển dịch vào các lĩnh vực như công nghiệp, giao thông, cơ sở hạ tâng, viễn thông. riêng ngành công nghiệp đã chiếm tỷ trọng cao trong những năm gần đây và đạt trên 30%. Và các doanh nghiệp trong khu công nghiệp luôn có tốc độ phát triển có khoảng 25,1% mạnh nhất trong các ngành kinh tế của thành phố. Cơ cấu vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài ảnh hưởng tương đối mạnh tới sự phát triển của các ngành công nghiệp thủ đô. Đặt biệt là cac ngành công nghiệp đòi hỏi hàm lượng kỹ thuật cao đó là các lĩnh vực về điện tử, viễn thông cơ khí lắp ráp.v.v. ngoài ra lượng vốn còn được đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác như may, mặc chế biến nông sản. Một số mặt hàng này đã được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới ví dụ: năm 2000 doanh thu của khu công nghiệp Sài Đồng B đạt khoảng 140 triệu USD thì riêng kim ngạch xuất khẩu đã đạt 90 triệu USD.

 

doc25 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1789 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề án Một số vấn đề về thu hút FDI vào khu chế xuất, khu công nghiệp tại Hà Nội, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docMột số vấn đề về thu hút FDI vào KCX-KCN tại Hà Nội.DOC
Tài liệu liên quan