Đề tài Dự án kinh doanh- Thành lập Công ty TOP OF ART

Trang

Phần I: Khái quát dự án 1

Chương I: Xuất phát điểm ý tưởng 1

Chương II: Phân tích thị trường 2

1. Thị trường 2

2. Chiến lược kinh doanh 3

3. Tổ chức và nhân sự 4

4. Những nguy cơ và rủi ro 4

5. Chìa khoá thành công 5

Chương III: Mô tả dự án 6

A. Qui mô dự án 6

B. Mô tả sản phẩm 6

I. Các loại sản phẩm của công ty 6

1. Sản phẩm Pop & Rock shirt 6

2. Áo Sprort shirt 7

3. Sản phẩm Love shirt 8

4. Sản phẩm Cartoon shirt 8

II. Máy in áo 9

III. Vấn đề bản quyền 9

IV. Đăng ký nhãn hiệu 9

C. Các bên đối tác 10

Phần II: Kế hoạch kinh doanh 11

Chương I: Nghĩa vụ pháp lý 11

1. Vấn đề sở hữu 11

2. Cơ cấu tổ chức và hoạt động 11

3. Quỹ lương dự kiến hàng năm 14

4. Chìa khoá nhân sự 14

Chương II: Phân tích Marketing 16

1. Ngành kinh doanh 116

2. Tính cạnh tranh 18

3. Lựa chọn thị trường mục tiêu 20

4. Phân tích SWOT 21

Chương III: Chiến lược kinh doanh 25

1. Chiến lược cấp công ty 25

2. Marketing Mix 26

3.Tµi chÝnh Marketing 30

Chương IV: Kế hoạch tài chính 32

Phần III: Kế hoạch hành động 34

Chương I: Các hoạt động mà dự án sẽ thực hiện 34

I. Giai đoạn I 34

II. Giai đoạn II 36

III. Giai đoạn III 37

Chương II: Xây dựng giá thành và giá bán 38

Phần IV: Tự đành giá 39

I. Tính khả thi của dự án 39

II. Tính sáng tạo 39

Phần V: Lời kết 42

 

 

 

doc46 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1642 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Dự án kinh doanh- Thành lập Công ty TOP OF ART, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hÇn lîi nhuËn cña c«ng ty tÝnh theo tû lÖ cæ phiÕu. Khi ®ã, hä sÏ c¶m thÊy g¾n bã vµ cã tr¸ch nhiÖm víi Top of Art h¬n, theo ®ã, hiÖu qu¶ lµm viÖc còng sÏ t¨ng lªn râ rÖt. Ch­¬ng II: Ph©n tÝch Marketing 1. Ngµnh kinh doanh 1.1. Ngµnh kinh doanh vµ thÞ tr­êng Trong ngµnh kinh doanh thêi trang, yÕu tè quyÕt ®Þnh thµnh c«ng chÝnh lµ sù ®éc ®¸o, hîp thêi. NÕu s¶n phÈm ®éc ®¸o sÏ cã tÝnh c¹nh tranh rÊt cao trªn thÞ tr­êng vµ t¹o ra lîi thÕ c¹nh tranh ban ®Çu cho s¶n phÈm ®ã. HiÖn nay trªn thÞ tr­êng, c¸c h·ng thiÕt kÕ vµ s¶n xuÊt thêi trang rÊt nhiÒu nh­ May 10, Haroximex, Foci, May nhµ BÌ, Hoµng TÊn, ... ®Òu lµ c¸c h·ng næi tiÕng vµ chÊt l­îng s¶n phÈm còng kh¸ cao, gi¸ thµnh hîp lý. Tuy nhiªn c¸c h·ng nµy ®Òu ch­a ®¸p øng ®­îc mét m¶ng cña thÞ tr­êng hiÖn nay cßn rÊt míi mÎ nh­ng ®Çy tiÒm n¨ng lµ thêi trang g¾n liÒn víi tªn tuæi cña nh÷ng ng­êi næi tiÕng. Nhu cÇu vÒ mÆc lµ kh¸ æn ®Þnh. Cho dï thu nhËp cã gi¶m th× nhu cÇu nµy còng gi¶m kh«ng ®¸ng kÓ. §Æc biÖt trong t×nh h×nh hiÖn nay, khi ®êi sèng ng­êi d©n ViÖt Nam ®ang ngµy cµng t¨ng th× nhu cÇu tinh thÇn l¹i cµng ®­îc quan t©m ®Õn. Ca nh¹c vµ thÓ thao cã thÓ ®­îc coi lµ hai mãn ¨n tinh thÇn quan träng nhÊt cña giíi trÎ. T©m lý cña hä lµ muèn kh¼ng ®Þnh chÝnh m×nh. V× vËy mÆc trªn ng­êi mét chiÕc ¸o cã ¶nh thÇn t­îng cña m×nh cã lÏ sÏ lµ mét niÒm tù hµo cña hä. MÆc dï, thÞ tr­êng b©y giê còng cã b¸n mét sè lo¹i ¸o cã h×nh nh©n vËt næi tiÕng, tuy nhiªn sè l­îng b¸n ra cßn qu¸ h¹n chÕ (v× ®ã th­êng lµ nh÷ng chiÕc ¸o nhËp tõ n­íc ngoµi), h¬n n÷a mÉu m· cña chóng còng kh«ng ®Ñp vµ còng ch¼ng ®a d¹ng, gi¸ c¶ l¹i rÊt ®¾t (th­êng h¬n 100 ngh×n mét c¸i). Ngoµi ra trªn thÞ tr­êng hiÖn nay, cã rÊt nhiÒu n¬i nhËn in ¸o. NhiÒu b¹n trÎ còng ®· ®Õn ®©y ®Ó in . Tuy nhiªn, do sù manh món trong s¶n xuÊt, gi¸ thµnh ®Ó in mét chiÕc ¸o kh«ng ph¶i lµ rÎ. H¬n n÷a, ®Ó thu ®­îc lîi nhuËn cao, c¸c c«ng ty nµy chØ nhËn in ¸o víi sè l­îng lín. VËy nh÷ng ng­êi chØ muèn cã mét c¸i th× sao ? H¬n n÷a logo ph¶i thiÕt kÕ nh­ thÕ nµo ®Ó mang tÝnh chuyªn nghiÖp? KiÓu d¸ng ¸o cã phï hîp víi thÈm mü ng­êi tiªu dïng ? §ã chÝnh lµ nh÷ng c©u hái mµ thÞ tr­êng hiÖn nay ch­a gi¶i quyÕt triÖt ®Ó ®­îc. 1.2. Xu h­íng ph¸t triÓn ngµnh ë ViÖt Nam Cã 4 yÕu tè t¸c ®éng ®Õn quyÕt ®Þnh sö dông c¸c s¶n phÈm thêi trang Møc thu nhËp cña gia ®×nh hoÆc c¸ nh©n còng nh­ % vÒ chi tiªu cho may mÆc trªn thu nhËp. ThÞ hiÕu cña c¸ nh©n kh¸ch hµng. Uy tÝn nh·n hiÖu cña s¶n phÈm c«ng ty thêi trang. So s¸nh c¸c yÕu tè: gi¸ c¶, sù ®éc ®¸o cña s¶n phÈm ,chÊt l­îng dÞch vô tr­íc vµ sau b¸n hµng. HiÖn nay, thÞ tr­êng thêi trang ViÖt Nam kh¸ ph¸t triÓn nh­ng ch­a tíi møc b·o hßa. NhiÒu c«ng ty l©u ®êi nh­ May 10, May nhµ BÌ ®· cã chç ®øng trªn thÞ tr­êng. Tuy nhiªn, mét sè c«ng ty míi nh­ Canifa do s¶n phÈm cã kiÓu d¸ng míi l¹, hîp mèt nªn vÉn t×m ®­îc chç ®øng trªn thÞ tr­êng. V× vËy c«ng ty Top of Art víi dßng s¶n phÈm ¸o ph«ng cã in h×nh nh÷ng ng­êi næi tiÕng ®éc ®¸o víi kiÓu d¸ng thêi trang vµ chiÕn l­îc kinh doanh hiÖu qu¶, phï hîp víi mét c«ng ty nhá míi gia nhËp ngµnh hi väng sÏ thu ®­îc lîi nhuËn tèi ­u. 1.3. Xu h­íng cña thÞ tr­êng DÞch vô ®i kÌm s¶n phÈm: HiÖn nay, dÞch vô ®i kÌm theo s¶n phÈm cña c¸c h·ng thêi trang cßn rÊt Ýt . §ã lµ do sù c¹nh tranh trªn thÞ tr­êng thêi trang ch­a thùc sù khèc liÖt. ChÝnh v× vËy, víi nh÷ng dÞch vô ®éc ®¸o cña m×nh, Top of Art lu«n tù tin vµo tÝnh c¹nh tranh cña nh÷ng s¶n phÈm Tû träng c¸c s¶n phÈm míi: xuÊt hiÖn ngµy cµng nhiÒu nh÷ng s¶n phÈm míi víi kiÓu d¸ng l¹ m¾t. ChÊt l­îng s¶n phÈm còng ngµy cµng n©ng cao. Tuy nhiªn, gi¸ c¶ s¶n phÈm còng theo ®ã mµ t¨ng cao. - Quan ®iÓm cña c¸c nhµ kinh doanh thêi trang: c¸c doanh nghiÖp kinh doanh thêi trang ngµy cµng ý thøc ®­îc nhu cÇu ngµy cµng ®­îc n©ng cao cña ®¹i bé phËn kh¸ch hµng. Hä hiÓu ®­îc r»ng kh¸ch hµng ngµy cµng khã tÝnh vµ v× vËy chÊt l­îng phôc vô ngµy cµng ®­îc c¶i thiÖn, n©ng cao. _-ThÞ hiÕu cña kh¸ch hµng: ngµy cµng ®­îc n©ng cao. C¸c s¶n phÈm thêi trang hiÖn nay kh«ng cßn ®­îc ®Þnh nghÜa lµ c¸c s¶n phÈm chØ ®Ó mÆc , mµ nã cßn ph¶i t«n lªn vÎ ®Ñp cña ng­êi sö dông nã . Hay nãi c¸ch kh¸c, chiÕc ¸o b©y giê kh«ng nh÷ng ph¶i cã chÊt l­îng tèt, gi¸ c¶ hîp lý mµ cßn ph¶i ®éc ®¸o. Mét chiÕc ¸o sÏ cã gi¸ trÞ t¨ng lªn rÊt nhiÒu nÕu kiÓu d¸ng hay logo in trªn ®ã ®éc ®¸o vµ sè l­îng cña nã b¸n trªn thÞ tr­êng lµ rÊt Ýt ( ng­êi mua nã sÏ kh«ng sî bÞ "®ông hµng"). §øng tr­íc nh÷ng xu h­íng nh­ vËy, Top of Art quyÕt ®Þnh ph¸t triÓn mét ng¸ch cña thÞ tr­êng thêi trang lµ ¸o cã in h×nh c¸c nh©n vËt næi tiÕng, kÌm theo nh÷ng dÞch vô nhÊt ®Þnh cho ng­êi tiªu dïng. §©y lµ mét c¬ héi kinh doanh míi, víi nh÷ng ®iÒu kiÖn thuËn lîi ®Ó chiÕm lÜnh thÞ tr­êng vµ thu ®­îc lîi nhuËn tèi ­u 2. T×nh h×nh c¹nh tranh. MÆc dï thÞ tr­êng may mÆc ë ViÖt Nam ch­a ph¶i lµ b·o hßa nh­ng søc c¹nh tranh cña c¸c doanh nghiÖp trªn thÞ tr­êng kh¸ lín. Tuy nhiªn, ®Æc ®iÓm cña thêi trang ViÖt Nam lµ Ýt bÞ thêi trang n­íc ngoµi c¹nh tranh. §iÒu ®ã chøng tá thêi trang ViÖt Nam ®· cã chç ®øng riªng trªn tr­êng quèc tÕ. B­íc vµo thÞ tr­êng c¹nh tranh víi t­ c¸ch lµ mét c«ng ty hoµn toµn míi, Top of Art cÇn ph¶i hiÓu râ vÒ nh÷ng ®èi thñ cña m×nh, cã nh­ vËy míi "tr¨m trËn tr¨m th¾ng". V× vËy, ph©n tÝch vÒ nh÷ng ­u nh­îc ®iÓm cña ®èi thñ lµ mét viÖc cÇn thiÕt vµ cÊp b¸ch ®Ó c«ng ty cã thÓ v¹ch ra ph­¬ng h­íng ho¹t ®éng ®óng ®¾n nhÊt cho m×nh. B¶ng ph©n TÝch nh·n hiÖu c¹nh tranh Tªn c«ng ty Lîi thÕ H¹n chÕ §¸nh gi¸ 1. Hanoximex Gi¸ s¶n phÈm thÊp, chÊt l­îng s¶n phÈm còng kh¸ tèt KiÓu d¸ng s¶n phÈm xÊu, kh«ng ®éc ®¸o, - Kh¶ n¨ng thu hót kh¸ch hµng cã møc thu nhËp trung b×nh, song cã xu h­íng gi¶m do møc sèng ng­êi d©n ngµy cµng cao 2. PT 2000, Nino Max,DG... - S¶n phÈm ®éc ®¸o. - Sè l­îng s¶n phÈm mçi lo¹i th­êng Ýt, phï hîp víi t©m lý "sî ®ông hµng" cña ng­êi tiªu dïng - Gi¸ thµnh cao - KiÓu d¸ng mét sè s¶n phÈm kh«ng ®éc ®¸o nh­ ng­êi ta t­ëng - Dßng s¶n phÈm nµy cã lîi thÕ c¹nh tranh cao v× ®éc ®¸o, tuy nhiªn gi¸ thµnh qu¸ cao nªn s¶n phÈm chØ thÝch hîp víi tÇng líp nh©n d©n cã thu nhËp cao. 3. FOCI - ChÊt l­îng tèt - Gi¸ c¶ b×nh d©n - Phï hîp cho tÇng líp nh©n d©n cã thu nhËp trung b×nh - Cã kh¸ nhiÒu s¶n phÈm cã kiÓu d¸ng ®Ñp - D¸ng ¸o n÷ xÊu - Kh«ng cã s¶n phÈm ®Ó phôc vô cho tÇng líp nh©n d©n cã thu nhËp cao - Kh«ng cã ¸o thÓ thao. - C«ng ty nµy cã lîi thÕ c¹nh tranh kh¸ cao, sÏ lµ ®èi thñ chÝnh cña Top of Art trong thêi gian tíi 4. Hoµng TÊn - Gi¸ c¶ b×nh d©n, phï hîp víi tÇng líp nh©n d©n cã thu nhËp trung b×nh - ChÊt liÖu kh¸ tèt - MÉu m· kh«ng ®Ñp - KiÓu d¸ng ®¬n ®iÖu - Lµ mét ®èi thñ c¹nh tranh kh¸ lín cña c«ng ty. Tuy nhiªn, vÒ sù ®éc ®¸o th× Hoµng TÊn kh«ng ph¶i lµ mét ®èi thñ ®¸ng ng¹i Dù ®o¸n trong vßng 3 n¨m tíi c¸c ®èi thñ sÏ: T¨ng c­êng ®Çu t­, qu¶ng b¸ nh·n hiÖu. N©ng cao chÊt l­îng dÞch vô tr­íc vµ sau b¸n hµng. §a d¹ng s¶n phÈm, nhÊt lµ dßng s¶n phÈm cã chÊt l­îng cao. §©y lµ nh÷ng ®iÓm Top of Art rÊt l­u t©m vµ sÏ cã chiÕn l­îc, ®èi s¸ch phï hîp ®Ó n©ng cao n¨ng lùc c¹nh tranh cña m×nh. 3. Lùa chän thÞ tr­êng môc tiªu. Kh¸ch hµng môc tiªu: cña Top of Art sÏ lµ c¸c kh¸ch hµng cã ®é tuæi tõ 5 ®Õn 35. §©y lµ nhãm kh¸ch hµng cã nhu cÇu vÒ may mÆc t­¬ng ®èi æn ®Þnh vµ cao h¬n so víi c¸c nhãm tuæi kh¸c. Hä rÊt nh¹y c¶m víi chÊt l­îng s¶n phÈm, ham sö dông s¶n phÈm míi. §Æc biÖt, nhu cÇu vÒ ca nh¹c, thÓ thao ë løa tuæi nµy lµ rÊt m¹nh mÏ. Hä s½n sµng bá tiÒn ra ®Ó s­u tÇm nh÷ng ®å vËt cã liªn quan tíi thÇn t­îng cña m×nh ThÞ tr­êng môc tiªu: Trong thêi gian ®Çu thÞ tr­êng môc tiªu cña Top of Art lµ Hµ Néi vµ Tp. Hå ChÝ Minh. Lý do lùa chän: §©y lµ hai thµnh phè cã sè d©n trong ®é tuæi lao ®éng lín nhÊt trong c¶ n­íc nªn nhu cÇu vÒ thêi trang vµ ®å l­u niÖm lµ rÊt lín. §Æc biÖt ë thµnh phè Hå ChÝ Minh lµ th¸nh ®Þa cña ca nh¹c ViÖt Nam. HÇu hÕt c¸c ca sÜ næi tiÕng ®Òu tô tËp ë ®©y. Ng­êi d©n Hå ChÝ Minh còng cã thãi quen tiªu dïng kh¸ cao. V× vËy, ®©y sÏ lµ thÞ tr­êng ®Çy tiÒm n¨ng cña c«ng ty trong nh÷ng buæi ®Çu tham gia vµo thÞ tr­êng. Hai thµnh phè nµy cã møc sèng cao nªn cã kh¶ n¨ng tiªu thô sè l­îng lín s¶n phÈm. Ph©n ®o¹n thÞ tr­êng Top of Art tËp trung vµo hai chÊt liÖu chñ yÕu, cã tÝnh thêi vô lµ chÊt liÖu ph«ng ( mïa hÌ) vµ chÊt liÖu dÖt kim (mïa ®«ng). Tuy nhiªn, mçi lo¹i chÊt liÖu ®Òu ®­îc c«ng ty ph©n ®Þnh ra thµnh ba møc gi¸: Møc gi¸ thÊp: dµnh cho nh÷ng ng­êi cã thu nhËp thÊp. S¶n phÈm thuéc lo¹i nµy sÏ ®­îc tiªu thô lín ë c¸c vïng ngo¹i « vµ c¸c tØnh kh¸c. Møc gi¸ trung b×nh: dµnh cho ng­êi cã thu nhËp trung b×nh. S¶n phÈm thuéc lo¹i nµy sÏ ®­îc tiªu thô ë hÇu hÕt c¸c n¬i trªn toµn quèc, sÏ cã sè l­îng tiªu thô lín nhÊt trong ba lo¹i møc gi¸. Møc gi¸ cao: dµnh cho ng­êi cã thu nhËp cao. S¶n phÈm thuéc lo¹i nµy sÏ ®­îc tiªu thô ë c¸c thµnh phè lín, ®Æc biÖt lµ ë nh÷ng tr­êng häc mµ häc sinh cã ®iÒu kiÖn t­¬ng ®èi cao. §©y sÏ lµ s¶n phÈm ®em l¹i cho c«ng ty nhiÒu lîi nhuËn nhÊt. Ph©n tÝch dung l­îng thÞ tr­êng Khi më réng qui m« thÞ tr­êng ra toµn quèc, c«ng ty còng cÇn quan t©m ®Õn dung l­îng thÞ tr­êng trªn c¶ n­íc: N¨m 2005 (theo sè liÖu cña tæng côc thèng kª) (®¬n vÞ : ngh×n ng­êi) Løa tuæi tõ 5 - 9 : 6.859 Løa tuæi tõ 10 - 14 : 8.713 Løa tuæi tõ 15-19: 9.074.7 Løa tuæi tõ 20-24 : 8.347,1 Løa tuæi tõ 25 - 29 : 7.084.1 Løa tuæi tõ 30 - 34 : 6.517,8 Nh­ vËy, khi më réng qui m« ra c¶ n­íc th× sè l­îng kh¸ch hµng môc tiªu cña Top of Art (n¨m 2005) lµ : 6.859 + 8.713 + 9.074 + 8347 + 7084 + + 6517 = 46.896.1 (ngh×n ng­êi) (tøc lµ gÇn 47 triÖu ng­êi) 4.Ph©n tÝch SWOT. 4.1. §iÓm m¹nh: 4.1.1.§iÓm m¹nh cña Top of Art lµ chÊt l­îng c¸c s¶n phÈm lu«n lu«n ®­îc ®¶m b¶o vÒ sù ®éc ®¸o, phong c¸ch trÎ trung hîp thêi trang. Vµ ®Æc biÖt sù kh¸c biÖt vÒ logo hoµn toµn míi l¹_®©y lµ n¨ng lùc c¹nh tranh m¹nh mÏ nhÊt cña Top of Art . §èi ngo¹i: Top of Art chñ tr­¬ng cñng cè mèi quan hÖ bÒn v÷ng víi kh¸ch hµng ®Ó hä trë thµnh kh¸ch hµng trung thµnh cña doanh nghiÖp. DÞch vô ®a d¹ng chÝnh lµ mét thÕ m¹nh cña c«ng ty.C¸c kh¸ch hµng hiÖn t¹i cã thÓ ®­îc h­ëng lîi Ých tõ mét sè ­u tiªn vÒ dÞch vô vµ gi¸ c¶ th«ng qua chiÕn l­îc “l­u gi÷ kh¸ch hµng hiÖn t¹i” C¬ cÊu qu¶n lý Compact: Gän nhÑ vµ hiÖu qu¶ lµ mét trong nh÷ng ­u ®iÓm cña Top of Art . Nguyªn t¾c tèi gi¶m vÒ nh©n sù, chuyªn biÖt ho¸ vµ chuyªn m«n ho¸ c¸c phßng chøc n¨ng, gióp cho Top of Art lu«n ®¶m b¶o bé m¸y qu¶n lý vËn hµnh hiÖu qu¶. ViÖc sö dông c¸c nh©n viªn b¸n thêi gian trong thêi gian ®Çu, thay v× thuª thËt nhiÒu nh©n viªn chÝnh thøc sÏ gióp cho Top of Art qu¶n lý dÔ dµng, tiÕt kiÖm h¬n Kinh nghiÖm : §éi ngò kü thuËt viªn chuyªn nghiÖp, cã nhiÒu kinh nghiÖm, vµ hiÓu biÕt s©u s¾c vÒ thêi trang, ®Æc biÖt lµ kh¶ n¨ng s¸ng t¹o cña ®éi ngò thiÕt kÕ mÉu chÝnh lµ ®iÓm m¹nh n©ng cao lîi thÕ c¹nh tranh cña Top of Art TÝnh ®éc ®¸o: c¸c s¶n phÈm cña Top of Art ®­îc s¶n xuÊt víi kiÓu d¸ng ®Ñp vµ logo ®éc ®¸o. §iÒu nµy ch­a mét c«ng ty thêi trang nµo cña ViÖt Nam cã thÓ thùc hiÖn triÖt ®Ó vµ ®ã còng lµ ®iÓm m¹nh cña Top of Art Lîi Ých x· héi: Top of Art sÏ s¶n xuÊt ra c¸c s¶n phÈm lµm cho con ng­êi cã thÓ ®Ñp lªn. §Æc biÖt, c¸c s¶n phÈm sÏ mang l¹i cho ng­êi tiªu dïng nh÷ng gi¸ trÞ vÒ tinh thÇn. Khi ®­îc mÆc nh÷ng chiÕc ¸o cã ¶nh thÇn t­îng cña m×nh, hä sÏ c¶m thÊy tù hµo h¬n víi nh÷ng ng­êi xung quanh. H¬n n÷a, ®­îc ng¾m thÇn t­îng cña m×nh h»ng nµy còng lµ mét niÒm vui l¾m chø ! §­îc tháa m·n vÒ tinh thÇn sÏ gióp cho con ng­êi ho¹t ®éng hiÖu qu¶ h¬n. §Æc biÖt, s¶n phÈm c«ng ty còng sÏ gióp cho h×nh ¶nh cña c¸c nh©n vËt gÇn gòi h¬n víi ng­êi tiªu dïng. Ng­êi tiªn phong: ¸o cã in logo cña nh÷ng ng­êi næi tiÕng lµ s¶n phÈm ®éc ®¸o trªn thÞ tr­êng. MÆc dï trªn thÞ tr­êng cña ViÖt Nam cã xuÊt hiÖn nh÷ng s¶n phÈm nh­ vËy nh­ng cßn qu¸ Ýt (mÆc dï ®· nhËp ngo¹i kh¸ nhiÒu) khiÕn ng­êi tiªu dïng khã cã thÓ t×m thÊy ®­îc. H¬n n÷a, gi¸ thµnh s¶n phÈm cßn qu¸ cao vµ còng ch­a ®a d¹ng vÒ mÉu m·. HÇu nh­ chØ cã nh÷ng gia ®×nh kh¸ gi¶ míi cã thÓ mua ®­îc. Lµ ng­êi tiªn phong trong lÜnh vùc nµy sÏ më ra cho c«ng ty nh÷ng c¬ héi chiÕm lÜnh thÞ tr­êng vµ g©y dùng uy tÝn tõ ®ã thu ®­îc lîi nhuËn tèi ­u §iÓm yÕu. Uy tÝn: lµ doanh nghiÖp võa míi ra nhËp thÞ tr­êng, trong khi uy tÝn lµ vÊn ®Ò sèng cßn cña lÜnh vùc kinh doanh nµy. Sù lùa chän s¶n xuÊt s¶n phÈm rÊt míi l¹, võa ®em ®Õn cho doanh nghiÖp nh÷ng c¬ héi x©m nhËp thÞ tr­êng, ®ång thêi còng cã thÓ lµ rµo c¶n kh¸ch hµng sö dông s¶n phÈm cña Top of Art. §iÓm yÕu nµy sÏ ®­îc kh¾c phôc b»ng c¸ch t­ vÊn th«ng tin cho kh¸ch hµng miÔn phÝ t¹i mét sè ®iÓm kinh doanh cña Top of Art hay trªn trang Web cña c«ng ty (xem chi tiÕt phÇn Marketing ). KÌm theo ®ã lµ nh÷ng dÞch vô hÊp dÉn kh¸c sÏ gióp cho kh¸ch hµng dÇn tiÕp cËn víi c«ng ty.Theo thêi gian, ®iÓm yÕu nµy sÏ dÇn dÇn ®­îc kh¾c phôc. 4.2.2. Chi phÝ: Trong thêi gian ®Çu chi phÝ cho mçi s¶n phÈm vµ dÞch vô cña Top of Art lµ cao h¬n so víi c¸c ®èi thñ c¹nh tranh (cao h¬n kh«ng nhiÒu do trong thêi gian nµy, c«ng ty vÉn cßn ph¶i nhËn ¸o tõ c¸c c«ng ty kh¸c). Tuy nhiªn, sau khi æn ®Þnh vµ doanh nghiÖp ®· cã uy tÝn trªn thÞ tr­êng th× ®iÓm yÕu nµy sÏ kh«ng cßn n÷a. C¬ héi. Dßng s¶n phÈm míi cña Top of Art lÇn ®Çu tiªn cã mÆt trªn th× tr­êng, víi nh÷ng ®Æc tÝnh míi l¹, sÏ ®¸nh m¹nh vµo tÝnh hiÕu kú cña kh¸ch hµng, tõ ®ã thu hót ®­îc sù chó ý cña ®«ng ®¶o ng­êi tiªu dïng. C¸c ®èi thñ c¹nh tranh ®Òu kinh doanh nh÷ng s¶n phÈm ®· quen thuéc trªn thÞ tr­êng, Ýt nh÷ng ®Æc tÝnh v­ît tréi, do ®ã tÝnh míi vµ ®é hÊp dÉn kh«ng cao. §©y lµ c¬ héi ®Ó Top of Art ph¸t huy n¨ng lùc c¹nh tranh cña m×nh. Th¸ch thøc. §e do¹ tõ c¸c ®èi thñ c¹nh tranh: Trong t­¬ng lai, thÞ tr­êng míi vµ hÊp dÉn sÏ cã søc hót lín khiÕn c¹nh tranh trë nªn gay g¾t h¬n do c¸c ®èi thñ còng t×m c¸ch ®a d¹ng ho¸ c¸c s¶n phÈm t­¬ng tù. Th¸i ®é vµ thÞ hiÕu cña kh¸ch hµng: Tr­íc sù c¹nh tranh cña c¸c ®èi thñ bªn ngoµi, ®Ó l­u gi÷ thµnh c«ng nh÷ng kh¸ch hµng hiÖn t¹i, Top of Art sÏ ph¶i thùc hiÖn chÝnh s¸ch quan hÖ kh¸ch hµng th«ng qua viÖc ph¸t thÎ gi¶m gi¸, tÆng quµ....(xem chi tiÕt phÇn Marketing). Cßn víi nh÷ng kh¸ch hµng tiÒm n¨ng, Top of Art sÏ l«i kÐo ®Õn víi m×nh th«ng qua chiÕn l­îc xóc tiÕn. 4.4.3. Th«ng tin kh«ng chÝnh x¸c: Do h¹n chÕ vÒ mÆt thêi gian vµ nguån lùc, sè liÖu thèng kª kh«ng thÓ cËp nhËt, nªn viÖc nhËn diÖn ®èi thñ c¹nh tranh, còng nh­ l­îng cÇu thÞ tr­êng kh«ng ®­îc chÝnh x¸c. NÕu sè liÖu qu¸ kh¸c xa so víi thùc tÕ th× Top of Art khi ra nhËp thÞ tr­êng sÏ kh«ng ®­îc thuËn lîi nh­ mong muèn Ch­¬ng III: ChiÕn l­îc kinh doanh ChiÕn l­îc cÊp c«ng ty. Top of Art lùa chän chiÕn l­îc tËp trung nh»m ®¶m b¶o tèi ®a chÊt l­îng s¶n phÈm vµ dÞch vô ®i kÌm nh»m tr¸nh sù ph©n t¸n vÒ vèn, nh©n lùc trong thêi gian ®Çu. C«ng ty sÏ tËp trung toµn bé søc m¹nh vµo viÖc hiÖn ®¹i ho¸ d©y truyÒn in ¸o , n©ng cao n¨ng lùc cña ®éi ngò c«ng nh©n, hiÖn ®¹i ho¸ qui tr×nh vËn hµnh vµ qu¶n lý s¶n xuÊt. Top of Art lùa chän chiÕn l­îc tËp trung nh»m kh«ng ngõng n©ng cao chÊt l­îng s¶n phÈm vµ ®Æc biÖt chó ý tíi chÊt l­îng dÞch vô b¸n hµng vµ sau b¸n hµng. C«ng ty sÏ tËp trung vµo vßng trßn chÊt l­îng dÞch vô, nh»m ®¶m b¶o kh«ng ngõng cñng cè vµ n©ng cao n¨ng lùc c¹nh tranh. Trong t­¬ng lai, c¸c s¶n phÈm cña c«ng ty sÏ ®­îc ®a d¹ng ho¸ vµ ngµy cµng c¶i tiÕn, bæ xung nh÷ng lo¹i lo¹i s¶n phÈm víi chÊt liÖu míi , Ngoµi ra, Top of Art cßn tËp trung x©y dùng vµ n©ng cao hÖ thèng qu¶n lý hiÖn ®¹i nh»m kiÓm so¸t tèt h¬n qu¸ tr×nh vËn hµnh; ho¹t ®éng cña c«ng ty vµ tèi gi¶n chi phÝ ë nh÷ng kh©u hoÆc nh­ng c«ng ®o¹n thõa kh«ng cÇn thiÕt. LÜnh vùc tËp trung: Top of Art chñ yÕu tËp trung s¶n xuÊt thêi trang b»ng chÊt liÖu ph«ng vµ dÖt kim. Sau khi ®· thµnh th¹o trong lÜnh vùc nµy, c«ng ty sÏ nghiªn cøu ®Ó ®a d¹ng hãa s¶n phÈm vµ s¶n xuÊt trªn nh÷ng chÊt liÖu míi. Ngoµi ra, c¸c logo còng sÏ ®­îc ®a d¹ng hãa vµ thiÕt kÕ ngµy cµng chuyªn nghiÖp h¬n nh»m tháa m·n nhu cÇu cña ng­êi tiªu dïng ThÞ tr­êng tËp trung: Kh¸ch hµng cña Top of Art cã ®é tuæi tõ 5 - 35 tuæi tËp trung ë Hµ Néi vµ Tp Hå ChÝ Minh trong giai ®o¹n ®Çu (®©y lµ hai thÞ tr­êng cã møc tiªu thô lín nhÊt c¶ n­íc). Trong giai ®o¹n sau, khi ®· thµnh c«ng vµ b­íc ®Çu t¹o dùng ®­îc h×nh ¶nh, uy tÝn nhÊt ®Þnh trªn thÞ tr­êng, Top of Art sÏ më réng qui m« kinh doanh ra c¸c thµnh phè ®«ng d©n kh¸c: H¶i Phßng, HuÕ, §µ N½ng, Héi An, Qu¶ng Ninh.... Môc tiªu Marketing. X¸c lËp uy tÝn trªn thÞ tr­êng trë thµnh doanh nghiÖp ®Çu tiªn vµ dÉn ®Çu thÞ tr­êng trong lÜnh vùc kinh doanh cßn kh¸ míi mÎ t¹i ViÖt Nam. Gia t¨ng doanh sè vµ lîi nhuËn. Gia t¨ng thÞ phÇn vµ thùc hiÖn c¸c ho¹t ®éng kÝch thÝch kh¸ch hµng tiªu thô m¹nh mÏ h¬n. Qu¶ng b¸ th­¬ng hiÖu Top of Art g¾n liÒn víi nh÷ng lîi Ých tõ c¸c s¶n phÈm cña c«ng ty . 2. Marketing Mix 2.1. ChiÕn l­îc s¶n phÈm Víi c¸c s¶n phÈm hîp thêi trang, logo ®Æc biÖt chØ cã ë c¸c s¶n phÈm cña Top of Art lµ bÝ quyÕt thµnh c«ng cña doanh nghiÖp trªn thÞ tr­êng. B¶n th©n c¸c s¶n phÈm cña Top of Art víi chÊt l­îng cao, phong c¸ch phôc vô kh¸ch hµng tËn t×nh chu ®¸o lµ ph­¬ng ph¸p qu¶ng b¸ vµ l­u gi÷ h×nh ¶nh tèt nhÊt trong lßng kh¸ch hµng. ChiÕn l­îc gi¸. 2.2.1. §Þnh vÞ gi¸. NhËn thøc ®­îc r»ng thÞ tr­êng ViÖt Nam lµ mét thÞ tr­êng rÊt nh¹y c¶m vÒ gi¸ c¶, c«ng ty Top of Art ®¶m b¶o r»ng c¸c s¶n phÈm lu«n lu«n ®­îc ®Þnh gi¸ ë møc hîp lý trªn c¬ së nghiªn cøu møc thu nhËp, còng nh­ møc phÇn tr¨m chi tiªu cho dÞch vô may mÆc cña nhãm kh¸ch hµng môc tiªu (tõ 5-35 tuæi). Víi chÝnh s¸ch gi¸ hîp lý, Top of Art hy väng sÏ võa thu hót ®­îc kh¸ch hµng, võa ®¶m b¶o ®­îc doanh sè tèi ®a vµ lîi nhuËn tèi ­u. Nh»m thùc thi hiÖu qu¶ môc tiªu nãi trªn,Top of Art theo ®uæi chiÕn l­îc ®Þnh vÞ ®a nh·n hiÖu dùa trªn lîi Ých cña s¶n phÈm mµ c«ng ty sÏ cung cÊp cho nhãm kh¸ch hµng môc tiªu. ChiÕn l­îc ®Þnh vÞ gi¸ dùa trªn nhËn ®Þnh cña kh¸ch hµng Nhãm kh¸ch hµng môc tiªu (18-35 tuæi) Lîi Ých lý tÝnh Lîi Ých c¶m tÝnh §Þnh vÞ gi¸ - Nhãm thu nhËp thÊp. RÊt chó träng c¸c lîi Ých c¬ b¶n cña chÝnh s¶n phÈm. - Quan t©m Ýt ®Õn nh÷ng gi¸ trÞ vÒ h×nh ¶nh, nh·n hiÖu. ChØ chÊp nhËn møc gi¸ thÊp vµ rÊt nh¹y c¶m vÒ sù thay ®æi gi¸ - Nhãm thu nhÊp trung b×nh - Quan t©m nh÷ng lîi Ých c¨n b¶n vµ cã nh÷ng nhu cÇu hîp tói tiÒn. -ChÊp nhËn nh÷ng nh·n hiÖu ®­îc ®a sè chÊp nhËn. -Quan t©m ®Õn h×nh ¶nh vµ nh·n hiÖu. -ChÊp nhËn møc gi¸ hîp lý. -Nhãm thu nhËp cao. - Nhu cÇu chÊt l­îng s¶n phÈm kh¾t khe vµ ®a d¹ng h¬n -Chó träng nh÷ng nh·n hiÖu cã h×nh ¶nh cao cÊp nh»m thÓ hiÖn c¸i t«i cña chÝnh m×nh. -S½n sµng chÊt nhËn møc gi¸ cao hay rÊt Ýt quan t©m tíi gi¸ c¶. §èi víi nhãm tuæi tõ 5 ®Õn 15 tuæi tuy ch­a cã thu nhËp, nh­ng hä cã thÓ tháa m·n nhu cÇu cña m×nh th«ng qua cha mÑ. Nhãm ®èi t­îng nµy ch­a cã nhËn thøc cao vÒ thÈm mü nh­ng ®Æc biÖt thÝch nh÷ng ®å vËt cã ¶nh thÇn t­îng cña m×nh (®Æc biÖt lµ trÎ em). §©y còng lµ nhãm ®èi t­îng tiÒm n¨ng cã thÓ cung cÊp lîi nhuËn cho c«ng ty Khi theo ®uæi chiÕn l­îc ®Þnh vÞ ®a nh·n hiÖu cña cïng mét dßng s¶n phÈm, Top of Art lu«n h­íng vµo môc tiªu hç trî lÉn nhau trong viÖc x©y dùng h×nh ¶nh nh·n hiÖu vµ ph¸t triÓn ph©n phèi. Trong nöa giai ®o¹n ®Çu, c¸c s¶n phÈm gi¸ thÊp gióp c«ng ty ph¸t triÓn m¹nh hÖ thèng ph©n phèi, mÆc dï chÝnh nh·n hiÖu ®ã kh«ng mang l¹i lîi nhuËn cao so víi c¸c nh·n hiÖu gi¸ trung b×nh hay gi¸ cao. C¸c s¶n phÈm ®­îc b¸n víi gi¸ thÊp sÏ nhanh chãng ®­îc giíi tiªu dïng b×nh d©n chÊp nhËn, tõ ®ã gióp Top of Art chiÕm lÜnh thÞ tr­êng hiÖu qu¶ h¬n. §ång thêi, trong viÖc x©y dùng h×nh ¶nh nh·n hiÖu, c«ng ty tËp trung qu¶ng c¸o cho mét nh·n hiÖu chÝnh sÏ cã t¸c ®éng tÝch cùc trong viÖc ph¸t triÓn thÞ tr­êng vµ c¸c s¶n phÈm kh¸c cña c«ng ty. C¬ héi ph¸t triÓn s¶n phÈm. ChiÕn l­îc ®Þnh vÞ ®a gi¸ c¶, ®a nh·n hiÖu gióp c«ng ty nhËn râ vµ khai th¸c c¬ héi ph¸t triÓn cña s¶n phÈm, ®a d¹ng ho¸ s¶n phÈm; trong ®ã mçi s¶n phÈm mang mét phong c¸ch riªng, lîi Ých vµ h×nh ¶nh phï hîp riªng cho tõng nhãm tiªu dïng môc tiªu. Toµn bé qu¸ tr×nh x©y dùng chiÕn l­îc ®Þnh vÞ ®a gi¸ c¶ dùa trªn ph©n tÝch thu nhËp, % chi tiªu vÒ ¨n uèng trªn thu nhËp, nhu cÇu cña ng­êi tiªu dïng sÏ gióp c«ng ty khai th¸c tèi ®a c¬ héi kinh doanh vµ c¸c c¬ héi n©ng cao n¨ng lùc còng nh­ lîi thÕ c¹nh tranh so víi c¸c ®èi thñ tiÒm n¨ng. ChiÕn l­îc xóc tiÕn ( Promotion). §Ó xóc tiÕn thµnh c«ng, Top of Art theo ®uæi môc ®Ých lµm cho kh¸ch hµng biÕt m×nh, hiÓu m×nh, t¹o dùng h×nh ¶nh vÒ mét c«ng ty chuyªn kinh doanh thêi trang cã logo c¸c nh©n vËt næi tiÕng. Quan hÖ c«ng chóng (PR_Public Relation). - Top of Art sÏ thµnh lËp mét quü quan hÖ c«ng chóng ( trÝch ra tõ lîi nhuËn cña c«ng ty ) víi chi phÝ phï hîp mµ hiÖu qu¶ kinh doanh cao. C¸c kho¶n chi cña quü ®­îc sö dông ®Ó th­¬ng hiÖu cña s¶n phÈm xuÊt hiÖn trªn c¸c t¹p chÝ quen thuéc víi løa tuæi 5 - 35 nh­: b¸o Hoa häc trß, b¸o Sinh Viªn, b¸o Thêi trang trÎ, t¹p chÝ Tiªu dïng, b¸o thiÕu niªn .Th«ng qua c¸c bµi b¸o vÒ chiÕn l­îc kinh doanh vµ giíi thiÖu s¶n phÈm,cïng víi c¸c cuéc thi ®­îc tæ chøc hµng th¸ng vÒ thiÕt kÕ logo (gi¶i th­ëng hîp lÝ, nh­ng hiÖu qu¶ cao), Top of Art cã c¬ héi qu¶ng b¸ h×nh ¶nh vµ n©ng cao uy tÝn víi kh¸ch hµng hiÖn t¹i vµ tiÒm n¨ng. - Nh»m cñng cè quan hÖ m¹nh mÏ víi kh¸ch hµng, Top of Art sÏ tham gia tÝch cùc c¸c héi trî hµng tiªu dïng, héi trî thêi trang.... Kh¸ch hµng khi mua s¶n phÈm cña c«ng ty sÏ ®­îc tÆng lêi bµi h¸t vµ c¸c th«ng tin cã liªn quan tíi logo cña s¶n phÈm. Nh÷ng kh¸ch hµng mua s¶n phÈm víi sè l­îng lín hoÆc th­êng xuyªn mua sÏ ®­îc c«ng ty göi nh÷ng th«ng tin cËp nhËt nhÊt vÒ ca sÜ, ban nh¹c, hay cÇu thñ mµ kh¸ch hµng ®ã mua hµng th¸ng. Ngoµi ra, nh÷ng ho¹t ®éng khuyÕn m¹i nh­ tÆng CD, tÆng poster còng ®­îc c«ng ty tiÕn hµnh th­êng xuyªn. - ChÝnh s¸ch Marketing_quan hÖ sÏ ®­îc thùc hiÖn triÖt ®Ó b»ng c¸ch tÊt c¶ nh©n viªn cña Top of Art ®Òu n¾m v÷ng chiÕn l­îc vµ chÝnh s¸ch kinh doanh cña c«ng ty, nh»m gióp cñng cè h×nh ¶nh cña Top of Art mäi lóc, mäi n¬i. 2.3.2. Qu¶ng c¸o: - TËn dông triÖt ®Ó qu¶ng c¸o truyÒn miÖng, do c¶m gi¸c ®Æc biÖt khi sö dông s¶n phÈm , tÝnh ®éc ®¸o, tÝnh n¨ng v­ît tréi cña s¶n phÈm, gi¸ c¶, vµ tinh thÇn phôc cña Top of Art, nªn mét khi kh¸ch hµng ®· dïng s¶n phÈm cña c«ng ty sÏ giíi thiÖu vµ tuyªn truyÒn cho c¸c kh¸ch hµng kh¸c. - Qu¶ng c¸o t¹i c¸c héi chî triÓn l·m: héi trî hµng tiªu dïng, héi trî thêi trang,… - Qu¶ng c¸o trªn m¹ng Internet: Website giíi thiÖu gi¸ c¶ c¸c s¶n phÈm cña c«ng ty, còng nh­ c¸c th«ng tin cÇn thiÕt kh¸c vÒ c«ng ty, göi th­ giíi thiÖu ®Þa chØ Website tíi ng­êi tiªu dïng. Nh÷ng ng­êi tiªu dïng nÕu muèn nhËn th«ng tin vÒ thÇn t­îng cña m×nh mét c¸ch th­êng xuyªn cã thÓ ®Ó l¹i ®Þa chØ Email, Top of Art sÏ cËp nhËt th«ng tin theo th¸ng (kÌm theo c¶ poster). Kh«ng nh÷ng thÕ, trªn Website nµy, ng­êi tiªu dïng cã thÓ trao ®æi trùc tiÕp víi nh÷ng ng­êi qu¶n lý Website ®Ó nhËn ®­îc c¸c th«ng tin t­ vÊn cÇn thiÕt. Ngoµi ra c«ng ty cßn tham gia c¸c m¹ng th­¬ng m¹i ®iÖn tö trong n­íc vµ quèc tÕ. - Qu¶ng c¸o trªn b¸o vµ t¹p chÝ: ( tªn c¸c b¸o vµ t¹p chÝ nh­ ®· nªu ë trªn). Trong nh÷ng th¸ng ®Çu, c«ng ty sÏ qu¶ng c¸o dån dËp trªn c¸c b¸o, tõ th¸ng thø 3 trë ®i sÏ gi¶m dÇn thêi l­îng vµ tÇn suÊt qu¶ng c¸o trªn c¸c b¸o, sau ®ã sÏ qu¶ng c¸o nh¾c l¹i trªn mét sè b¸o, t¹p chÝ quan träng ( c¸c b¸o, t¹p chÝ cã khèi l­îng ®éc gi¶ tuæi 5 - 35 lín: Thêi trang trÎ,b¸o hoa häc trß, b¸o sinh viªn, t¹p chÝ tiªu dïng, b¸o thiÕu niªn). Ngoµi ra, cã thÓ ®Ò nghÞ mét sè b¸o nh­: TiÒn phong, Tuæi trÎ c­êi, cho qu¶ng c¸o ngay trªn c¸c môc vui c­êi th× hiÖu qu¶ sÏ cao h¬n. - Qu¶ng c¸o trªn truyÒn h×nh: Qu¶ng c¸o trªn VTV3 tr­íc giê chiÕu phim ( phim hay cuèi tuÇn chñ nhËt), hoÆc tr­íc giê chiÕu c¸c ch­¬ng tr×nh nh­: GÆp nhau cuèi tuÇn, ChiÕc nãn kú diÖu. TÇn suÊt qu¶ng c¸o Ýt vµ chän thêi ®iÓm qu¶ng c¸o thÝch hîp ( thêi gian ®Çu x©m nhËp thÞ tr­êng, vµ nh÷ng thêi ®iÓm tung ra s¶n phÈm míi) ®Ó h¹n chÕ chi phÝ vµ khai th¸c tèi ®a hiÖu qu¶ qu¶ng c¸o. KÞch b¶n qu¶ng c¸o s¶n phÈm (xem chi tiÕt phÇn Marketing theo chu kú sèng). C¸c h×nh thøc ph©n phèi: S¶n phÈm cña c«ng ty sÏ ®­îc b¸n réng r·i trªn c¸c cöa hµng thêi trang ë Hµ Néi vµ thµnh phè Hå ChÝ Minh Ngoµi ra, c«ng ty còng më 2 cöa hµng ®¹i diÖn ë Hµ Néi vµ Hå ChÝ Minh chñ yÕu lµ ®Ó giíi thiÖu vÒ s¶n phÈm c«ng ty. ë ®©y sÏ cã ®Çy ®ñ c¸c dÞch vô tÆng quµ, t­ vÊn cña c«ng ty Cung cÊp ®Õn tËn ®Þa ®iÓm kh¸ch hµng yªu cÇu trong néi thµnh phè, th«ng qua ®­êng d©y ®iÖn tho¹i vµ Website cña c«ng ty. MËt ®é ph©n phèi: C«ng ty lùa chän chiÕn l­îc ph©n phèi m¹nh do s¶n phÈm c«ng ty ph¶i chÞu sù c¹nh tranh gay g¾t cña c¸c s¶n phÈm kh¸c trªn thÞ tr­êng. ChiÕn l­îc ph©n phèi m¹nh sÏ gióp c«ng ty nhanh chãng tung s¶n phÈm ra víi khèi l­îng lín th«ng qua c¸c trung gian b¸n bu«n vµ c¸c ®¹i lý b¸n lÎ Qu¶ng c¸o t¹o sù biÕt ®Õn s¶n phÈm cña Top of Art trong ®¹i bé phËn kh¸ch hµng môc tiªu cña c«ng ty. - Qu¶ng c¸o trªn c¸c b¸o vµ t¹p chÝ: (xem chi tiÕt phÇn Marketing mix) Thêi gian: qu¶ng c¸o 2 ®ît, mçi ®ît liªn tôc trong 21 ngµy. - Qu¶ng c¸o trªn truyÒn h×nh: VTV1, VTV3. 3 .Tµi chÝnh Marketing Trong n¨m thø nhÊt doanh thu cña Top of Art thÊp do míi ra nhËp thÞ tr­êng, nh­ng ®Õn nh÷ng n¨m sau doanh thu cã xu h­íng t¨ng nhanh, ®Æc biÖt lµ vµo n¨m thø ba, khi thÞ tr­êng ®· æn ®Þnh, Top of Art cung cÊp thªm c¸c s¶n phÈm nh­ mò, quÇn, tói x¸ch ra thÞ tr­êng. C¸c chØ tiªu N¨m 1 N¨m 2 N¨m 3 N¨m 4 N¨m 5 Tæng doanh thu 3445 4797 6635 7985 9241 Lîi nhuËn gép 2551 3667 4967 5662 6472 Lîi nhuËn gép % (trªn DT) 74 76.5 74.85

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docDự án kinh doanh- Thành lập Công ty TOP OF AR.DOC
Tài liệu liên quan