Đề tài Tổ chức hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm xây lắp tại công ty cổ phần xây dựng số 2

Chi phí khác bằng tiền là các khoản chi phí ngoài chi phí đã nêu trên, phát sinh trực tiếp ở các đội sản xuất, xây dựng như: chi phí giao dịch, tiếp khách, văn phòng phẩm, nghiệm thu sản phẩm.

Chi phí phát sinh được hạch toán tương tự chi phí dịch vụ mua ngoài và được ghi sổ theo định khoản:

Nợ TK 6278

Có TK 141

Các chi phí khác bằng tiền cũng được thanh toán bằng khoản tạm ứng của công ty giao cho đội.

Đối với các khoản chi phí thiệt hại trong sản xuất, theo quy định doanh nghiệp không hạch toán vào giá thành sản phẩm, nếu có phát sinh chi phí này thì chủ nhiệm công trình phải chịu. Nhưng trong thực tế, công ty Cổ phần xây dựng số 2 tiến hành xây dựng trên cơ sở thiết kế và kế hoạch thi công đã được duyệt, có cán bộ kỹ thuật giám sát đến tận nơi công trình xây dựng với từng công việc cụ thể nên trường hợp phá đi làm lại thường không bao giờ xảy ra.

Đối với khoản thiệt hại ngừng sản xuất, do yếu tố khách quan bên ngoài, chủ yếu là do thiên tai, mưa bão. nhưng tự các tổ sẽ bố trí việc làm khác. Mặt khác, do công ty áp dụng nguyên tắc khoán sản phẩm nên các đội tổ thường tự bố trí thời gian hoàn thành công việc được giao.

 

doc69 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1517 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Tổ chức hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm xây lắp tại công ty cổ phần xây dựng số 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTổ chức hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm xây lắp tại Công ty cổ phần Xây dựng số 2.DOC
Tài liệu liên quan