Đồ án Hoạch định chương trình Marketing năm 2010 ở công ty cổ phần dược phẩm HAIPHARCO

Tuỳ vào mục tiêu kinh doanh của công ty trên từng đoạn thị trường mà công ty đặt ra mục tiêu chiếm lĩnh thị phần trên đoạn thị trường đó khác nhau. Có hai loại thị phần được đưa ra phân tích:

Một là, thị phần tuyệt đối, được xem xét trên hai phương diện:

- Trên một đoạn thị trường: thị phần tuyệt đối của công ty được xác định bằng tỷ lệ phần trăm doanh số của công ty so với tổng doanh số của đoạn thị trường đó. Điều này có nghĩa là, doanh số của công ty chiếm bao nhiêu phần trăm trong tổng số doanh số của tất các công ty trong cùng một ngành trên đoạn thị trường đó.

- Trên toàn bộ thị trường: thị phần tuyệt đối của công ty được xác định bằng tỷ lệ phần trăm doanh số của công ty so với tổng doanh số của toàn bộ thị trường. Điều này có nghĩa là, doanh số của công ty chiếm bao nhiêu phần trăm trong tổng số doanh số của tất các công ty trong cùng một ngành trên toàn bộ thị trường.

Hai là, thị phần tương đối cho biết vị thế của sản phẩm của công ty trên thị trường trong môi trường cạnh tranh.

 

doc45 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1704 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đồ án Hoạch định chương trình Marketing năm 2010 ở công ty cổ phần dược phẩm HAIPHARCO, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docHoạch định chương trình Marketing năm 2010 ở Công ty CP dược phẩm HAIPHARCO.doc
Tài liệu liên quan