Dự án trồng cây cao su tại xã Đông Giang, huyện Y

Vị trí thực hiện dự án tạo lạc trên địa bàn xã Đông Giang, huyện Huyện Y quản lý. Đây là khu vực vùng sâu nằm giáp ranh giữa các huyện Z và Huyện Y. Dân cư thưa thớt, chủ yếu là dân tộc ít người, trình độ dân trí thấp. Số lượng lao động tham gia nghề rừng chiếm 75%, điều kiện sống còn gặp nhiều khó khăn. Mặt khác, do vị trí địa lý của khu vực ở vùng giáp ranh, chung quanh là đất nông nghiệp cho nên việc quản lý khó khăn, dân cư ngụ sống chủ yếu bằng nghề rừng, đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng phá rừng trong nhiều năm qua.

Trong vai năm gần đây, do việc thực hiện dự án của công ty cao su Bình thuận và các doanh nghiệp khác, một phần diện tích giao khoán trồng rừng, trồng cây công nghiệp đã phủ xanh bằng cây cao su cho hàng ngàn ha đất trống, rừng nghèo cạn kiệt ở khu vực trên. Bước đầu đã góp phần tạo công việc, việc làm cho người lao động và cải tạo môi trường ở khu vực.

Vùng đất thực hiện dự án nằm tương đối gần đường giao thông thuận lợi trong việc giao lưu hàng hoá, tiếp cận thị trường tiêu thụ. Về hiện trạng khu vực, rừng có các trạng thái Ia,Ib,Ic do đất mất tầng che phủ cho nên hiện nay về mùa mưa các loại cỏ tranh, cỏ mỹ, cỏ lau . phát triển mạnh. Điều đó dẫn đến việc dễ gây cháy rừng trong mùa khô, gây ảnh hưởng đến khu vực đất lâm nghiệp và đất nông nghiệp của các khu vực xung quanh.

Việc thực hiện dự án trồng cây cao su của công ty Đông Giang sẽ tạo ra một triển vọng khả quan cho việc phát triển kinh tế của công ty và góp phần tạo điều kiện ổn định kinh tế- xã hội trong khu vực, giải quyết công an việc làm cho người lao động, cải tạo cảnh quan môi trường, nhằm tiến tới mục tiêu công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp và kinh tế nông thôn ở đại phương.

 

doc16 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 2889 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Dự án trồng cây cao su tại xã Đông Giang, huyện Y, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docDự án trồng cây cao su để chấp nhận chủ trương.doc
Tài liệu liên quan