Giáo án các môn học lớp 3 - Tuần 2

I/ Mục tiêu:

A. Tập đọc.

- Đọc đúng, rành mạch, trôi chảy toàn bài. Đọc đúng các từ có âm, vần,thanh Hs điạ phương dễ phát âm sai. Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ.

- Hiểu nội dung bài : Thầy cô giáo là người luôn dạy dỗ, dìu dắt chng ta nn người. Là HS luôn nhớ và biết ơn thầy cô giáo .(trả lời được các câu hỏi 2/39).

II/ Chuẩn bị: * GV: Tranh minh họa. Bảng viết sẵn câu, đoạn văn dài cần hướng dẫn. * HS: Sch thực hnh TV 3.

 

doc23 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 650 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn học lớp 3 - Tuần 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hs thảo luận nhĩm 4. HS từng nhĩm lên đọc giờ trên đồng hồ. Hs nhận xét. Hs đọc yêu cầu đề bài. - HS quan sát đồng hồ và nêu đáp án đúng.. Hs nhận xét. Hs đọc yêu cầu đề bài. HS vẽ sơ đồ tĩm tắt đề tĩan. Cả lớp làm bài. Một Hs lên bảng làm. Hs nhận xét. HS sửa sai. Hs đọc yêu cầu của đề bài. 1 HS lên bảng làm bài. Cả lớp nhận xét. THỰC HÀNH TIẾT 1 Bài dạy: KIẾN MẸ VÀ CÁC CON I/ Mục tiêu: - Đọc đúng, rành mạch,trôi chảy toàn bài. Đọc đúng các từ có âm, vần,thanh Hs điạ phương dễ phát âm sai. Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. - Hiểu nội dung bài : Ca ngợi tình cảm của Kiến Mẹ dành cho đàn con trả lời được câu hỏi Bt2/ 18). II/ Chuẩn bị: * GV: Tranh minh họa. Bảng viết sẵn câu, đoạn văn dài cần hướng dẫn. * HS: Sách thực hành TV 3. III/ Các hoạt động: Khởi động: Hát.(1’ ) Bài mới: Hoạt động 1: Luyện đọc. Mục tiêu: Giúp Hs nắm được cách đọc và đọc đúng + Yêu cầu Hs đọc từng câu- Luyện đọc từ khó. + Gv yêu cầu Hs đọc từng đoạn. - Gv kết hợp giải nghĩa từ: Tất bật, chợp mắt, - Gv yêu cầu Hs đọc từng đoạn trong nhóm. - Gọi hs thi đọc từng đoạn. - Lớp đọc ĐT cả bài.GV nhận xét. Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài. - Mục tiêu: Giúp Hs hiểu nội dung của bài, trả lời đúng câu hỏi 2. - Bài 2: Gv, yêu cầu hs đọc thầm tồn bài và đánh dấu váo ơ trống trước câu TL đúng. - GV nhận xét chốt lại. - Câu chuyện này nói lên điều gì? Nhận xét. Gv đưa ra nội dung của bài –cho Hs nhắc lại Bài 3: Cho HS đọc yêu cầu. - Yêu cầu nối câu với mẫu câu tương ứng. - GV mời 3 HS lên bảng làm bài. - GV nhận xét- sửa sai. (Tổng kết– dặn dò). (2-3’) GV gọi 2 HS đọc lại tồn bài. Về luyện đọc bài .Chuẩn bị bài sau: .Nhận xét bài học. Học sinh đọc thầm theo Gv. Hs đọc nối tiếp nhau từng câu, Nhận xét, sửa sai. HS đọc đoạn nối tiếp. Hs giải thích theo dõi, lắng nghe. Hs đọc theo nhóm. Hs đọc ba đoạn.-Lớp đọc cả bài. Hs đọc thầm tồn bài và đánh dấu váo ơ trống trước câu TL đúng. HS nêu Kết quả bài làm. Lớp nhận xét. HS trả lời: Câu chuyện ca ngợi tình cảm Kiến Mẹ dành cho đàn con. HS đọc yêu cầu. HS làm trong vở 3 HS lên bảng làm bài. - Lớp nhận xét- sửa sai. THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT TIẾT 2 I/ Mục tiêu: - Giúp HS làm đúng bt có âm vần dễ lẫn ăc/oăc ( BT1), tr/ch, dấu hỏi hoặc dấu ngã (BT2). Rèn kỹ năng tìm được những hình ảnh so sánh trong các câu thơ (BT3). Đặt dấu chấm vào chỗ thích hợp trong đoạn văn và viết hoa đúng chữ đầu câu(BT4) - Giáo dục Hs có ý thức giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt. II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng lớp viết sẵn đoạn văn. Bảng phu ïghi nd BT2,3.*HS: VBT. III/ Các hoạt động: Khởi động: Hát. (1’ ) 2. Bài cũ: GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS (.3’ )Bài mới: (32-33’) * Hoạt động 1 Hướng dẫn Hs làm bài tập 1, 2/20 - Mục tiêu: Giúp hs làm đúng bài tập trong VBTTH. Cách tiến hành: + Bài tập 1: Điền vào chỗ trống vần: ăc hoặc oăc - Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài.- Gv yc hs làm bt vào vở. - Cho HS đọc đoạn văn đã hồn thành. Gv nhận xét , sửa sai. + Bài tập 2a:Điền chữ tr hoặc ch còn thiếu dấu chấm. - Gv treo bảng phụ đãghi đoạn thơ. - Gv chia nhóm và phát phiếu bt. - Gv y/cầu h/sinh lần lượt điền chữ còn thiếu trong bài. - HS đọc đoạn thơ đã hồn thành. GV nhận xét, sửa sai + Bài tập 2b: Điền dấu hỏi hoặc dấu ngã vào bài thơ Lửa đèn. - Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài. Tổ chức HS thi điền nhanh, điền đúng trên bảng lớp. - Cho HS đọc đoạn văn đã hồn thành. Gv nhận xét , sửa sai. Bài tập 3: - Gv cho Hs đọc yêu cầu của bài. Gv gọi Hs nêu hình ảnh so sánh trong bài thơ Lửa đèn mà em thích Cho HS làm bài vào vở. GV nhận xét. Bài tập 3: - Gv mời một Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gọi hs đọc đoạn văn. - GV đọc lại đoạn văn kếùt hợp ngắt nghỉ hơi. - Gọi 1 Hs lên bảng sữa bài. Gv nhận xét, chốt lời giải đúng. - Gv yêu cầu hs làm bài vào VBT (nhắc nhở HS viết hoa chữ đầu câu). -Gv chấm mộ số vở và nhận xét chốt lại. 3/ Tổng kết – dặn dò. (2-3’) Chuẩn bị bài: tiết 3 Nhận xét tiết học. Hs làm vào vở. HS đọc đoạn thơ đã hồn thành Nhxét, sửa sai Hai em làm bài trên bảng. Hs đọc yêu cầu của bài. HS thảo luận và làm bài theo nhóm. HS lên bảng theo ycầu của GV. HS sửa bài vào vở bt. Hs đọc yêu cầu của bài. HS thi điền nhanh, điền đúng trên bảng lớp.Hs làm vào vở. HS đọc đoạn thơ đã hồn thành Nhxét, sửa sai Hs nêu hình ảnh so sánh trong bài thơ Lửa đèn mà mình thích HS làm bài vào vở. 1hs đọc. Cả lớp đọc thầm. HS lắng nghe Hs thực hành vào vở. 1 hs lên bảng sửa bài Hs nhận xét bài làm trên bảng. Cả lớp chữa bài trong VBT. THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT TIẾT 3 I/ Mục tiêu: - Giúp HS làm đúng bt điền từ ngữ thích hợp vào chỗ trống để hồn chỉnh các thành ngữ (BT1) Biết phân vai kể lại được câu chuyện Kiến Mẹ và các con. - Biết phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung. HSG: Biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn. II/ Chuẩn bị: * GV: Tranh minh họa. Bảng phụ viết gợi ý về từng nhân vật * HS: SGK, vở. III/ Các hoạt động: 1.Khởi động: Hát. (1 ph ) 2.Bài mới: (30-32 ph ) * Hoạt động 1 Hướng dẫn Hs làm bài tập - Mục tiêu: Giúp hs làm đúng bài tập trong VBTTH/21,22. Cách tiến hành: + Bài tập 1: Điền từ ngữ thích hợp vào chỗ trống để hồn chỉnh các thành ngữ. - Gv treo bảng phụ đãghi các thành ngữ . - Gv chia nhóm và phát phiếu bt. - Gv y/cầu h/sinh lần lượt điền từ ngữ còn thiếu trong bài - HS đọc bài đã hồn thành. GV nhận xét, sửa sai Hoạt động 4: Hướng dẫn Hs kể Truyện Kiến Mẹ và các con - Mục tiêu: Giúp cho Hs dựa vào những bức tranh để nhớ và phân vai kể lại nội dung câu chuyện. Cách tiến hành : - Gv mời 1 Hs đọc đề bài và gợi ý. - Gv mở b/phụ đã viết gợi ý dưới mỗi tranh Gv chia nhĩm. Cho Hs phân vai và tập kể theo nhĩm. GV tổ chức Hs thi kể trước lớp. Gv và Hs nhận xét tuyên dương những em Hs có lời kể đủ ý, diễn đạt trơi chảy. 3/ Tổng kết – dặn dò. (2-3ph ) Về nhàtập kể cho người thân nghe. Nhận xét tiết học. Hs đọc yêu cầu của bài. HS thảo luận và làm bài theo nhóm. HS lên bảng theo ycầu của GV. HS sửa bài vào vở bt. Hs đọc. Cả lớp đọc thầm theo. Hs đọc. lớp lắng nghe. HS tập kể cho nhau nghe trong nhĩm. Hs thi kể trước lớp. .Hs nhận xét. TUẦN : 4 Ngày dạy: THỰC HÀNH TỐN TIẾT 1 I. MỤC TIÊU: - Củng cố về đường gấp khúc,cách tính độ dài ĐGK; cách tính chu vi hình tam giác chu vi hình tứ giác. - Biết giải tốn về nhiều hơn, ít hơn. -Giáo dục học sinh yêu thích mơn tốn, tự giác làm bài. HS Giỏi: Tính chính xác chu vi hình tam giác, giải được (BT4 ) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: * GV: Bảng phụ vẽ hình BT 1, * HS: VBT, bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1.Ổn định tổ chức 2. Bài mới: Hoạt động giáo viên Hoạt động HS Bài 1: - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài: - Gv yêu cầu Hs quan sát hình vẽ VBT và hỏi: + ĐGK gồm mấy đoạn thẳng? + Muốn tính đường gấp khúc đĩ ta làm thế nào ? - Gv yêu cầu hs giải vào vở. Nhận xét. Bài 2: Gv mời 1 Hs đọc đề bài: - GV yêu cầu Hs nêu cách tính chu vi hình tam giác? - GV yc hs làm vào VBT. Một Hs lên bảng làm bài. - Gv nhận xét, chốt lại: Bài 3: - Gv mời 1 Hs đọc đề bài - Gv yêu cầu Hs nêu cách giải. Cho Hs giải trong vở. - Mời 1HS giải trên bảng lớp - GV nhận xét chốt lại. Bài 4: ( HS-KG ) Đố vui - HS suy nghĩ và nêu tên người nhẹ nhất Hoạt động của HS Hs đọc yêu cầu đề bài. Học sinh quan sát và TL: 3 đoạn(AB,BC.CD) Cộng số đo các đt lại. Cả lớp làm vào vở, 1 Hs lên bảng Hs đọc yêu cầu đề bài. Tổng độ dài các cạnh. Cả lớp làm bài, một Hs lên bảng làm bài. Hs nhận xét. 3. Tổng kết, dặn dị: - GV nhận xét tiết học, tuyên dương những em cĩ thái độ học tốt Dặn dị: Về nhà xem lại bài. - 2 HS nêu yêu cầu bài - HS trả lời Hs đọc yêu cầu của bài. Hs giải trong vở Cả lớp làm vào vở, 1hs lên bảng giải. - HS KG thực hiện THỰC HÀNH TỐN TIẾT 2 I. MỤC TIÊU: - Củng cố việc ghi nhớ bảng nhân 6. Biết làm tính nhân số cĩ hai chữ số với số cĩ một chữ số (khơng nhớ). - Rèn kĩ tính giá trị biểu thức và giải tốn. - Yêu thích mơn tốn, tự giác làm bài. - HS KG: - Nhận diện và điền đúng số vào chỗ trống ( bt5). II. ĐỒ DÙNG ẠY HỌC: * GV: Bảng phụ, VBT. * HS: VBT, bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1.Ổn định tổ chức 2. Bài mới: Hoạt động giáo viên Hoạt động HS Bài 1: Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài: - Gv cho các em nối tiếp nhau đọc kết quả của các phép nhân 6 trong bài 1 - Yêu cầu hs nhận xét phép tính - Gv nhận xét Bài 2: - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu của đề bài - Gv yêu cầu Hs làm vào VBT. 4 Hs lên bảng làm. - Yêu cầu hs nêu cách tính.Gv nhận xét, chốt lại. Bài 3: - Yêu cầu Hs đọc yêu cầu của đề bài: Gv yêu cầu Hs nhắc lại cách tính giá trị của biểu thức, Gv yêu cầu Hs cả lớp làm bài. Hai hs lên bảng làm. - Gv nhận xét, nhắc lại cách trình bày. Bài 4: - Yêu cầu Hs đọc yêu cầu của đề bài: - Gv yêu cầu Hs tĩm tắt bài tốn và làm bài vào VBT. Một Hs lên bảng làm. - Gv nhận xét, chốt lại: Bài 5: Nếu cịn thời gian. HS -KG tham gia thi. - Gv mời Hs đọc đề bài. Gv chia HS thành 2 nhĩm. Cho các em chơi trị : Ai nhanh hơn. Yêu cầu chọn đúng và , gắn nhanh, gắn đúng số vào ơ trống để cĩ phép nhân đúng.. - Gv nhận xét bài làm, cơng bố nhĩm thắng cuộc. HS -KG tham gia thi. 3. Tổng kết, nhận xét tiết học: - HS đọc yêu cầu đề bài. Hs nối tiếp nhau đọc kết quả từng phép tính trước lớp. Hs làm bài vào VBT. Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs làm bài tập. Ba Hs lên bảng làm. Hs nêu cách nhân số cĩ 2 chữ số với số cĩ 1 chữ số. HS nhận xét, sửa sai. Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs làm vào VBT.2 Hs lên bảng làm. Hs nhận xét, sửa sai. Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs làm bài. 1 Hs lên bảng làm. Hs nhận xét. Hs đọc yêu cầu đề bài. THỰC HÀNH TIẾT 1 Bài dạy: BA CON BÚP BÊ I/ Mục tiêu: - Đọc đúng, rành mạch, trôi chảy toàn bài. Đọc đúng các từ có âm, vần, thanh Hs điạ phương dễ phát âm sai. Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. - Hiểu nội dung bài: Tình cảm yêu thương nhau của những người trong gia đình.(trả lời được các câu hỏi 2/25 - 26). II/ Chuẩn bị: * GV: Tranh minh họa. Bảng viết sẵn câu, đoạn văn dài cần hướng dẫn. * HS: Sách thực hành TV 3. III/ Các hoạt động: Khởi động: Hát.(1’ ) 2. Bài mới: Hoạt động 1: Luyện đọc. Mục tiêu: Giúp Hs nắm được cách đọc và đọc đúng + Yêu cầu Hs đọc từng câu- Luyện đọc từ khó. + Gv yêu cầu Hs đọc từng đoạn. - Gv kết hợp giải nghĩa từ: Đêm Nơ-en - Gv yêu cầu Hs đọc từng đoạn trong nhóm. - Gọi hs thi đọc từng đoạn. - Lớp đọc ĐT cả bài. GV nhận xét. Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài. - Mục tiêu: Giúp Hs hiểu nội dung của bài, trả lời đúng câu hỏi. - Gv, yêu cầu hs đọc thầm tồn bài và đánh dấu váo ơ trống trước câu TL đúng. - GV nhận xét chốt lại. - Câu chuyện này nói lên điều gì? -GV Nhận xét. Gv đưa ra nội dung của bài –cho Hs nhắc lại 3/ (Tổng kết– dặn dò). (2-3’) GV gọi 2 HS đọc lại tồn bài. Về luyện đọc bài .Chuẩn bị bài sau: .Nhận xét bài học. Học sinh đọc thầm theo Gv. Hs đọc nối tiếp nhau từng câu, Nhận xét, sửa sai. HS đọc đoạn nối tiếp. Hs giải thích theo dõi, lắng nghe. Hs đọc theo nhóm. Hs đọc 4 đoạn.-Lớp đọc cả bài. Hs đọc thầm tồn bài và đánh dấu váo ơ trống trước câu TL đúng. HS nêu Kết quả bài làm. Lớp nhận xét. HS trả lời: Tình cảm yêu thương nhau của những người trong gia đình. THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT TIẾT 2 I/ Mục tiêu: - Đặt được câu theo mẫu “Ai là gì? (BT1). Giúp HS làm đúng bt có âm vần dễ lẫn r/d/gi, ân/âng ( BT2)và oai hoặc oay( BT3) - Giáo dục Hs có ý thức giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt. II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng lớp viết sẵn đoạn thơ. Bảng phu ïghi nd BT3. * HS: VBTTH. III/ Các hoạt động: 1.Khởi động: Hát. (1’ ) 2. Bài cũ: GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS (.3’ )Bài mới: (32-33’) * Hoạt động 1 Hướng dẫn Hs làm bài tập/ 26 -27. - Mục tiêu: Giúp hs làm đúng bài tập trong VBTTH. Cách tiến hành: + Bài tập 1: Gv mời một Hs đọc yêu cầu đề bài. - GV hướng dẫn HS đạt câu theo mẫu Búp bê củalà búp bê làm bằng. - Gv cho Hs trao đổi theo từng cặp câu a,b,c. - Gv nhận xét nhanh các câu Hs vừa đặt. - Gv chốt lại : + Bài tập 2a: Điền chữ r/d/givào chỗ trống : - Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài. - Gv yc hs làm bt vào vở. - Cho HS đọc đoạn thơ đã hồn thành Gv nhận xét , sửa sai. + Bài tập 2b:Điền vần ân/âng còn thiếu dấu chấm. - Gv treo bảng phụ đãghi bài thơ Ngưỡng cửa.. - Gv chia nhóm và phát phiếu bt. - Gv y/cầu h/sinh lần lượt điền vần còn thiếu trong bài. - HS đọc đoạn văn đã hồn thành. GV nhận xét, sửa sai Bài tập 3: - Gv cho Hs đọc yêu cầu của bài. - Điền oai hoặc oay vào chỗ trống : - GV hướng dẫn mẫu: khốy trâu - Gv yc hs làm bt vào vở. - Cho HS lên bảng chữa bài Gv nhận xét , sửa sai. 3/Tổng kết – dặn dò. (2-3’) Chuẩn bị bài: tiết 3 Nhận xét tiết học. 1Hs đọc yêu cầu bài: Hs trao đổi theo cặp viết vào bảng con. Hs tiếp nối nhau phát biểu ý kiến. Cả lớp làm vào VBT. 3hs lên bảng sửa bài. Hs nhận xét. Hs làm vào vở. HS đọc đoạn thơ đã hồn thành Nhxét, sửa sai Hai em làm bài trên bảng. Hs đọc yêu cầu của bài. HS thảo luận và làm bài theo nhóm. HS lên bảng theo ycầu của GV. HS sửa bài vào vở bt. 1hs đọc. Cả lớp đọc thầm. Hs lên bảng làm mẫu Hs thực hành vào vở. 5 hs làm bài trên bảng. Cả lớp chữa bài trong VBT. THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT TIẾT 3 I/ Mục tiêu: - Giúp HS làm đúng bt điền từ ngữ thích hợp vào chỗ trống để hồn chỉnh các thành ngữ (BT1) Rèn Hs kĩ năng viết một đoạn văn 5- 6 câu kể về một mĩn quà mà người thân trong gia đình tặng. - GDhs quý trọng tình cảm gia đình. II/ Chuẩn bị: * GV: Tranh minh họa. Bảng phụ viết gợi ý . * HS vở THTV. III/ Các hoạt động: 1.Khởi động: Hát. (1 ph ) 2.Bài mới: (30-32 ph ) * Hoạt động 1 Hướng dẫn Hs làm bài tập - Mục tiêu: Giúp hs làm đúng bài tập trong VBTTH/21,22. Cách tiến hành: + Bài tập 1: Điền từ ngữ thích hợp vào chỗ trống để hồn chỉnh các thành ngữ. - Gv treo bảng phụ đãghi các thành ngữ . - Gv chia nhóm và phát phiếu bt. - Gv y/cầu h/sinh lần lượt điền từ ngữ còn thiếu trong bài - HS đọc bài đã hồn thành.- GV nhận xét, sửa sai * Hoạt động 2: Thực hành kĩ năng viết - Mục tiêu: Giúp các em viết được đoạn văn từ 5 – 6 câu kể về một mĩn quà mà người thân trong gia đình tặng. Cách tiến hành : Bài tập 2: - Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài. - GV treo bảng phụ ghi gợi ý. Cho HS đọc gợi ý - GV hướng dẫn HS làm bài. - Gv yêu cầu HS viết bài vào vở - GV theo dõi, giúpđỡ HS viết yếu - Gv chấm một số bài và nêu nhận xét. - Gv cho điểm , tuyên dương bài viết đúng. 3/ Tổng kết – dặn dò. (2-3ph ) Về nhàtập kể cho người thân nghe. Nhận xét tiết học. Hs đọc yêu cầu của bài. HS thảo luận và làm bài theo nhóm. HS lên bảng theo ycầu của GV. HS sửa bài vào vở bt. Hs đọc. Cả lớp đọc thầm theo. Hs đọc. lớp lắng nghe. HS viết bài vào vở HS đọc bài viết .Hs nhận xét. TUẦN : 5 Ngày dạy: THỰC HÀNH TỐN TIẾT 1 I. MỤC TIÊU: - Củng cố nhân số cĩ hai chữ số với số cĩ một chữ số (cĩ nhớ). - Rèn kĩ tính giá trị biểu thức,giải tốn và kĩ năng xem giờ. - Yêu thích mơn tốn, tự giác làm bài. II. ĐỒ DỦNG DẠY - HỌC: * GV: Bảng phụ, VBT. * HS: VBT, bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: 1. Ổn định tổ chức. 2. Bài mới. *HĐ1: Giới thiệu bài. *HĐ2: Giảng bài. Hoạt động giáo viên Hoạt động HS Bài 1: - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu của đề bài - Gv yêu cầu Hs đặt tính và thực hiện nhân số cĩ 2 chữ số với số cĩ1 chữ số vào VBT. - Yêu cầu hs nêu cách tính. Gv nhận xét, chốt lại. Bài 2: - Yêu cầu Hs đọc yêu cầu của đề bài: Gv yêu cầu Hs nhắc lại cách tính giá trị của biểu thức, Gv yêu cầu Hs cả lớp làm bài. - Gv nhận xét, nhắc lại cách trình bày. Bài 3: - Yêu cầu Hs đọc yêu cầu của đề bài: - Gv yêu cầu Hs tĩm tắt bài tốn và làm bài vào VBT. - Gv nhận xét, chốt lại: Bài 5: - Gv mời Hs đọc đề bài. - GV tổ chức HS thảo luận nhĩm đơi. Quan sát đồng hồ và cho biết đồng hồ chỉ mấy giờ? - Yêu cầu đại diện nhĩm trình bày - Gv nhận xét – tuyên dương. 3. Tổng kết, nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà xem lại bài. Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs làm bài tập. 4 Hs lên bảng làm. Hs nêu cách nhân số cĩ 2 chữ số với số cĩ 1 chữ số. HS nhận xét, sửa sai. Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs làm vào VBT.2 Hs lên bảng làm. Hs nhận xét, sửa sai. Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs làm bài. 1 Hs lên bảng làm. Hs nhận xét. Hs đọc yêu cầu đề bài. HS thảo luận nhĩm đơi . Quan sát đồng hồ và đọc giờ trên đồng hồ - Đại diện nhĩm trình bày Hs nhận xét. THỰC HÀNH TỐN TIẾT 2 I. MỤC TIÊU: - Biết nhân, chia trong phạm vi bảng nhân 6, bảng chia 6. Vận dụng trong giải tốn cĩ lời văn (cĩ một phép chia 6 ) - Biết xác định 1/6 của một hình đơn giản. - Rèn HS tính tốn thành thạo, chính xác . (Làm được các BT 1,2,3,4 /37 -Yêu thích mơn tốn, tự giác làm bài. II ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: * GV: Bảng phụ, VBT. * HS: VBT, bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: 1. Ổn định tổ chức. 2. Bài mới. *HĐ1: Giới thiệu bài. *HĐ2: Giảng bài. Hoạt động giáo viên Hoạt động HS Bài 1:- Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài: - Gv yêu cầu Hs suy nghĩ và tự làm bài a. - Gv yêu cầu Hs đọc từng cặp phép tính trong bài. - Hs tiếp tục đọc phần b) - Gv yêu cầu Hs nêu ngay kết quả của các phép tính trong bài. - Gv yêu cầu Hs làm vào VBT. - Gv nhận xét, chốt lại. Bài 2: - Yêu cầu Hs đọc yêu cầu của đề bài: - Gv yêu cầu Hs tĩm tắt bài tốn và làm bài vào VBT. Một Hs lên bảng làm. - Gv nhận xét, chốt lại: Bài 3: - Gv mời hs đọc yêu cầu đề bài: Gv yêu cầu Hs quan sát và tìm hình đã được chia thành 6 phần bằng nhau. Bài 4: Đố vui- HS KG thực hiện. 3. Tổng kết, nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà xem lại bài. Hs đọc yêu cầu đề bài. thừa số này thì sẽ được thừa số kia. 4 Hs nối tiếp nhau đọc kết quả từng phép tính trước lớp. Hs làm bài vào VBT. Hs làm bài tập. 4 Hs nối tiếp nhau đọc từng phép tính trong bài. Hs nhận xét. Hs đọc đề bài. Hs làm vào VBT. Một Hs lên bảng làm. -Hs nhận xét. Hs đọc yêu cầu đề bài. HS tìm (hình B,D ) HS KG thực hiện. THỰC HÀNH TIẾT 1 Bài dạy: CẬU BÉ ĐỨNG NGỒI LỚP HỌC I/ Mục tiêu: - Đọc đúng, rành mạch, trôi chảy toàn bài. Đọc đúng các từ có âm, vần, thanh Hs điạ phương dễ phát âm sai. Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. - Hiểu nội dung bài : Ca ngợi Vũ Duệ là người vừa thơng minh vừa ham học. Trả lời được câu hỏi 2,3 /31 - 32). II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng viết sẵn câu, đoạn văn dài cần hướng dẫn. * HS: Sách thực hành TV 3. III/ Các hoạt động: Khởi động: Hát.(1’ ) Bài mới: Hoạt động 1: Luyện đọc. Mục tiêu: Giúp Hs nắm được cách đọc và đọc đúng + Yêu cầu Hs đọc từng câu- Luyện đọc từ khó. + Gv yêu cầu Hs đọc từng đoạn. - Gv kết hợp giải nghĩa từ: Vũ Duệ. - Gv yêu cầu Hs đọc từng đoạn trong nhóm. - Gọi hs thi đọc từng đoạn. - Lớp đọc ĐT cả bài. - GV nhận xét. Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài. - Mục tiêu: Giúp Hs hiểu nội dung của bài, trả lời đúng câu hỏi. - Bài 2: Gv, yêu cầu hs đọc thầm tồn bài và đánh dấu √ vào ơ trống ghi đúng, Sai. - GV nhận xét chốt lại. - Bài 3: Yêu cầu HS chọn câu trả lời đúng cho các BT a,b,c - Cho HS nêu ý đúng. GV nhận xét. - Câu chuyện này nói lên điều gì? -GV Nhận xét. Gv đưa ra nội dung của bài –cho Hs nhắc lại (Tổng kết– dặn dò). (2-3’) GV gọi 2 HS đọc lại tồn bài. Về luyện đọc bài .Chuẩn bị bài sau: .Nhận xét bài học. Học sinh đọc thầm theo Gv. Hs đọc nối tiếp nhau từng câu, Nhận xét, sửa sai. HS đọc đoạn nối tiếp. Hs giải thích theo dõi, lắng nghe. Hs đọc theo nhóm. Hs đọc 4 đoạn.-Lớp đọc cả bài. Hs đọc thầm tồn bài và đánh dấu váo ơ trống trước câu TL đúng. HS nêu Kết quả bài làm. Lớp nhận xét. HS trả lời: Ca ngợi Vũ Duệ là người vừa thơng minh vừa ham học THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT TIẾT 2 I/ Mục tiêu: - Giúp HS làm đúng bt có âm vần dễ lẫn l/n . Tìm được tiếng cĩ vần en/eng( BT1) và oam / oap(BT2). Tìm được những sự vật được so sánh với nhau trong câu văn, câu thơ (BT3). - Giáo dục Hs có ý thức giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt. II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng lớp viết sẵn đoạn văn. Bảng phu ïghi nd BT2,3.*HS: VBT. III/ Các hoạt động: Khởi động: Hát. (1’ ) 2. Bài cũ: GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS (.3’ )Bài mới: (32-33’) * Hoạt động 1 Hướng dẫn Hs làm bài tập - Mục tiêu: Giúp hs làm đúng bài tập trong VBTTH. Cách tiến hành: + Bài tập 1a.: Điền vào chỗ trống :l/n - Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài.- Gv yc hs làm bt vào vở. - Cho HS đọc đoạn thơ đã hồn thành. Gv nhận xét , sửa sai. + Bài tập1b:. Tìm được tiếng cĩ vần en/eng - Gv treo bảng phụ đãghi nội dung bài tập - Gv chia 2 nhóm thi tìm nhanh, tìm đúng tiếng cĩ vần en/eng. - GV nhận xét, sửa sai : Bài tập 2: Điền vần oam / oap còn thiếu dấu chấm. - Gv treo bảng phụ đãghi đoạn văn. - Gv chia nhóm và phát phiếu bt. - Gv y/cầu h/sinh lần lượt điền vần còn thiếu trong bài. - HS đọc đoạn văn đã hồn thành. GV nhận xét, sửa sai Bài tập 2: - Gv cho Hs đọc yêu cầu của bài. Gv gọi một Hs lên bảng làm mẫu. gạch chân hai sự vật được so sánh với nhau.Viết kết quả vào bảng Sự vật Đặc điểm Từ so sánh Sự vật nhấp nháy GV nhận xét- chốt lại ý đúng Gv mời 4 Hs lên bảng làm theo mẫu. Gv nhận xét, chốt lại lời giải đúng. 3/Tổng kết – dặn dò. (2-3’) Chuẩn bị bài: tiết 3 Nhận xét tiết học. Hs làm vào vở. HS đọc đoạn thơ đã hồn thành Nhxét, sửa sai Hai em làm bài trên bảng. Hs đọc yêu cầu của bài. HS thảo luận và làm bài theo nhóm. Lớp nhận xét. HS sửa bài vào vở bt. Hs đọc yêu cầu của bài. HS thảo luận và làm bài theo nhóm.Lớp nhận xét. HS sửa bài vào vở bt. 1hs đọc. Cả lớp đọc thầm. Hs lên bảng làm mẫu Hs thực hành vào vở. 4 hs lên bảng gạch chân và t/bày. Hs nhận xét bài làm trên bảng. Cả lớp chữa bài trong VBT. THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT TIẾT 3 I/ Mục tiêu: - Đọc đúng, rành mạch,trôi chảy chuyện vui: Mới và cũ. Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. Trả lời được các câu hỏi /35 - Kể lại được câu chuyện “ Cậu bé đứng ngồi lớp học”. - Rèn khả năng tập trung theo dõi bạn kể. Biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn. II/ Chuẩn bị: * GV: Tranh minh họa. * HS: Sách thực hành TV 3. III/ Các hoạt động: 1, Khởi động: Hát.(1’ ) Bài mới: Hoạt động 1: Luyện đọc. Mục tiêu: Giúp Hs nắm được cách đọc và đọc đúng + Yêu cầu Hs đọc từng câu. + Gv yêu cầu Hs đọc cả bài. - Lớp đọc ĐT cả bài. GV nhận xét. - Gv, yêu cầu hs đọc thầm tồn bài và TLCH a,b,c,d. - GV nhận xét chốt lại. - Câu chuyện này nói lên điều gì? Nhận xét. * Hoạt động2: Kể chuyện - Mục tiêu: Giúp cho Hs dựa vào những bức tranh và kể lại được câu chuyện “ Cậu bé đứng ngồi lớp học”. Cách tiến hành: -Gv yêu cầu Hs quan sát tranh và tập kể câu chuyện theo nhĩm. GV tổ chức HS thi kể câu chuyện trước lớp - Sau mỗi lần một HS kể cả lớp và Gv nhận xét - Tuyên dương những em Hs có lời kể đủ ý, đúng trình tự, lời kể sáng tạo. Nêu lên những điểm các em thể hiện chưa tốt cần điều chỉnh. (Tổng kết– dặn dò). (2-3’). Về luyện đọc bài. Kể lại câu chuyện cho người thân nghe. .Chuẩn bị bài sau T1.: .Nhận xét bài học. Học sinh đọc thầm theo Gv. Hs đọc nối tiếp nhau từng câu, Nhận xét, sửa sai. .-Lớp đọc cả bài. Hs đọc thầm tồn bài TLCH Lớp nhận xét. HS trả lời: Hs quan sát tranh và tập kể câu chuyện theo nhĩm. HS thi kể câu chuyện trước lớp. -Lớp nhận xét TUẦN : 6 THỰC HÀNH TỐN TIẾT 1 I. MỤC TIÊU - Củng cố chia số cĩ 2 chữ số cho số cĩ 1 chữ số và c

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docthuc hanh toan va tieng viet tuan 16_12416053.doc