Giáo án các môn khối 5 - Tuần học 29 - Năm học: 2017 - 2018

I. MỤC TIÊU

 - HS biết quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài, các đơn vị đo khối lượng, viết các số đo độ dài, số đo khối lượng dưới dạng số thập phân.

 - HS có khả năng tự học, giải quyết vấn đề, biết chia sẻ; chăm chỉ, tự giác học bài và làm bài.

 II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC

 - GV: Bảng phụ

 - HS: Bảng con, phấn

 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC

 

doc14 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 07/12/2018 | Lượt xem: 35 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn khối 5 - Tuần học 29 - Năm học: 2017 - 2018, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 29 Ngày soạn: 23/03/2018 Ngày dạy: Thứ hai ngày 26 tháng 03 năm 2018 Chào cờ TẬP TRUNG TOÀN TRƯỜNG Toán Tiết 141: ÔN TẬP VỀ PHÂN SỐ (Tiếp theo) I. MỤC TIÊU - HS biết xác định phân số, biết so sánh, sắp xếp các phân số theo thứ tự. - HS có khả năng tự học, giải quyết vấn đề; chăm chỉ học bài và làm bài. II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC - GV: Bảng phụ, thước - HS: Bảng con, phấn III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ (4’) - Gọi 2 HS lên bảng thực hiện rút gọn phân số: ; 2. Bài mới a) Giới thiệu bài (1’) b) Luyện tập Bài 1. Cá nhân (8’) - Yêu cầu HS làm bài vào bảng con. - Nhận xét, chữa bài. Bài 2. Cá nhân (6’) Có tất cả 30 viên bi. Tìm số viên bi. - Yêu cầu HS làm bài vào vở, 1 HS lên bảng làm. - Nhận xét, chốt lại. - Gọi HS nêu cách tìm phân số của một số. Bài 3. Nhóm đôi (8’) - Gọi HS đọc đầu bài. - Cho HS thảo luận cách làm. - Yêu cầu HS làm bài ra nháp, 1 HS làm vào bảng phụ. - Nhận xét, chốt lại. Bài 4. Cá nhân (8’) So sánh các phân số: a) và b) và c) và - Nhận xét, chữa bài. Bài 5. Cá nhân (6’) Viết các phân số sau theo thứ tự từ bé đến lớn: ; ; - Nhận xét, chốt lại. 3. Củng cố, dặn dò (3’) - Yêu cầu HS nêu cách so sánh hai phân số. - Nhận xét tiết học. - 2 HS làm trên bảng lớp, HS khác làm ra bảng con. - HS làm vào bảng con. - Chia sẻ, nhận xét. - HS đọc đầu bài. - HS làm bài vào vở, 1 HS lên bảng làm. - Chia sẻ, nhận xét. - HS nêu. - HS đọc đầu bài. - HS thảo luận cách làm. - HS làm bài ra nháp, 1 HS làm vào bảng phụ. - Chia sẻ, nhận xét. - HS đọc đầu bài. - HS làm vào vở, 3 HS lên bảng làm. - Chia sẻ, nhận xét. - HS đọc đầu bài, nêu cách làm. - HS làm ra nháp, 1 HS làm bài vào bảng phụ. - Nhận xét, chia sẻ. - HS nêu cách so sánh hai phân số. Tập đọc Tiết 57: MỘT VỤ ĐẮM TÀU I. MỤC TIÊU - HS biết đọc diễn cảm bài văn với giọng ca ngợi, tự hào, hiểu ý nghĩa nội dung: Ca ngợi tình bạn đẹp của Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta; đức hi sinh cao thượng của Ma-ri-ô. - HS biết tự học, lắng nghe, chia sẻ; đoàn kết, giúp đỡ bạn bè, có ý thức xây dựng tình bạn tốt đẹp với các bạn trong lớp. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Giới thiệu bài (1’) 2. Dạy bài mới HĐ1. Luyện đọc (12’) - Gọi HS đọc toàn bài. - Hướng dẫn HS chia đoạn. - Gọi 1 -2 HS đọc cả bài. HĐ2. Tìm hiểu bài (12’) - Cho HS hoạt động nhóm 3, tự đặt câu hỏi tìm hiểu nội dung bài và chia sẻ trong nhóm. - Gọi HS chia sẻ trước lớp. - Nhận xét. - Gọi HS nêu nội dung bài. - Kết luận. HĐ3. Đọc diễn cảm (8’) - Gọi 5 HS đọc nối tiếp đoạn. - Gọi HS nêu giọng đọc. - GV đọc mẫu. - Mời 4 - 5 HS lên đọc diễn cảm trước lớp. 3. Củng cố, dặn dò (3’) - Gọi HS nêu cảm nghĩ của mình về các nhân vật trong truyện. - Liên hệ. - Nhận xét tiết học. - 1 HS đọc bài. - HS chia đoạn. - HS đọc nối tiếp đoạn, luyện đọc từ khó; giải nghĩa từ. - 1 - 2 HS đọc cả bài. - HS hoạt động nhóm 3. - Một số HS chia sẻ trước lớp. - HS khác nhận xét bổ sung. - HS nêu nội dung bài. - HS nhắc lại. - 5 HS đọc - HS phát biểu. - Lắng nghe. - 4 - 5 HS đọc diễn cảm trước lớp. - Chia sẻ, bình chọn bạn đọc hay. - HS phát biểu Ngày soạn: 24/03/2018 Ngày dạy: Thứ ba ngày 27 tháng 03 năm 2018 Toán Tiết 142: ÔN TẬP VỀ SỐ THẬP PHÂN I. MỤC TIÊU - HS biết đọc, viết số thập phân, so sánh các số thập phân, sắp xếp các số thập phân theo thứ tự từ bé đến lớn. - HS có khả năng tự học, giải quyết vấn đề, chăm chỉ học bài và làm bài. II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC - GV: Bảng phụ - HS: Bảng con, phấn III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Giới thiệu bài (1’) 2. Dạy bài mới Bài 1. Cá nhân - Gọi HS đọc đầu bài. - Yêu cầu HS làm ra nháp, 4 HS lên bảng làm. - Nhận xét, chữa bài. Bài 2. Cá nhân - Gọi HS đọc yêu cầu. - Cho HS làm bài vào vở. - Gọi 2 HS lên bảng làm. - Nhận xét, chốt lại. Bài 3. Cá nhân - Yêu cầu HS làm ra bảng con, 2 HS làm ra bảng phụ. - Nhận xét, chữa bài. Bài 4. Cá nhân Viết các số sau theo thứ tự từ bé đến lớn: a) 54,67; 64,76; 54,706; 65,2 b) 79,2; 68,97; 71,9; 69,78 3. Củng cố, dặn dò (3’) - Gọi HS nêu cách đọc, viết số thập phân. - Nhận xét tiết học. - HS đọc bài. - HS làm ra nháp, 4 HS lên bảng làm bài. - HS đọc yêu cầu của bài. - HS làm vào vở. - 2 HS lên bảng làm. - Nhận xét, chia sẻ. - HS làm ra bảng con, 2 HS làm vào bảng phụ. - Chia sẻ, nhận xét. - HS đọc đầu bài, nêu cách làm. - HS làm vào vở. - HS nêu cách đọc, viết số thập phân. Kể chuyện Tiết 29: LỚP TRƯỞNG LỚP TÔI I. MỤC TIÊU - HS kể được từng đoạn câu chuyện và bước đầu kể được toàn bộ câu chuyện theo lời nhân vật, hiểu và biết trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện. - HS biết lắng nghe, hợp tác, chia sẻ; yêu quý bạn bè. II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC - GV: Tranh minh họa phóng to III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Giới thiệu bài (1’) 2. Dạy bài mới HĐ1. GV kể chuyện (8’) - GV kể chuyện lần 1. Giải thích một số từ ngữ: hớt hải, xốc vác, củ mỉ cù mì. - GV kể lần 2, vừa kể vừa chỉ vào tranh minh họa. HĐ2. HS kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện (22’) - Yêu cầu HS nêu nội dung chính của từng tranh. - Gọi HS kể tóm tắt từng đoạn truyện. - Yêu cầu HS kể chuyện trong nhóm 3. - Gọi HS kể từng đoạn truyện trước lớp. - Yêu cầu HS tập kể câu chuyện theo lời nhân vật. - Gọi một vài HS kể trước lớp. - Nhận xét, khen ngợi. 3. Củng cố, dặn dò (3’) - Gọi HS nêu lại ý nghĩa của câu chuyện. - Liên hệ - Nhận xét tiết học. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe và quan sát. - HS nêu nội dung chính của từng tranh. - Kể tóm tắt từng đoạn truyện. - HS kể chuyện trong nhóm 3, trao đổi ý nghĩa câu chuyện. - HS kể từng đoạn truyện trước lớp. - HS tập kể câu chuyện theo lời nhân vật. - Một số HS kể trước lớp. - Bình chọn bạn kể tốt. - HS phát biểu. Luyện từ và câu Tiết 57: ÔN TẬP VỀ DẤU CÂU I. MỤC TIÊU - HS tìm được các dấu chấm, chấm hỏi, chấm than trong mẩu chuyện (BT1), đạt đúng các dấu chấm và viết hoa những từ đầu câu, sau dấu chấm (BT2), sửa được dấu câu cho đúng. - HS biết tự học, chia sẻ; chăm chỉ học bài và làm bài. II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC - GV: Bảng phụ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Giới thiệu bài (1’) 2. Dạy bài mới (30’) Bài 1. - Gọi HS đọc yêu cầu, suy nghĩ và làm bài. - Gọi HS trình bày. - Nhận xét, chữa bài. Bài 2. Cá nhân - Gọi HS đọc bài. - Yêu cầu HS dùng bút chì điền vào SGK. - Gọi HS trình bày. - GV nhận xét, chữa bài. Bài 3. - Gọi HS đọc nội dung bài tập. - GV hướng dẫn HS làm bài. - Gọi HS trình bày. 3. Củng cố, dặn dò (3’) - Yêu cầu HS nêu tác dụng của dấu chấm, chấm hỏi và chấm than. - Nhận xét tiết học. - HS đọc yêu cầu, suy nghĩ và làm bài theo nhóm đôi. - HS trình bày miệng. - Nhận xét, chia sẻ. - HS đọc bài. - HS dùng bút chì điền vào SGK. - HS trình bày. - Chia sẻ, nhận xét. - HS đọc bài tập. - HS đọc bài và làm bài, tìm chỗ sai và chữa lại (dấu câu), viết vào vở. - HS trình bày bài. - HS khác nhận xét, chia sẻ. Ngày soạn: 24/03/2018 Ngày dạy: Thứ tư ngày 28 tháng 03 năm 2018 Toán Tiết 143: ÔN TẬP VỀ SỐ THẬP PHÂN (Tiếp theo) I. MỤC TIÊU - HS biết viết số thập phân và một phân số dưới dạng phân số thập phân, tỉ số phần trăm; viết các số đo dưới dạng số thập phân; so sánh các số thập phân. - HS biết tự học, giải quyết vấn đề, biết chia sẻ; chăm chỉ, tự giác học bài và làm bài. II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC - GV: Bảng phụ - HS: Bảng con, phấn III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ (4’) - Gọi HS nêu cách so sánh số thập phân. 2. Bài mới a) Giới thiệu bài (1’) b) Luyện tập Bài 1. Cá nhân (5’) - GV gọi HS đọc lần lượt từng phần. - Nhận xét, chữa bài. Bài 2. Cá nhân a) Viết số thập phân dưới dạng tỉ số phần trăm: 0,28 = ...; 0,9 = ... 2,017 = .; b) Viết tỉ số phần trăm dưới dạng số thập phân: 54% = .; 8% = 526% = Bài 3. Cá nhân - Yêu cầu HS làm bài vào vở. - Gọi HS đọc bài làm. - Nhận xét, chữa bài. Bài 4. Cá nhân - Yêu cầu HS làm vào vở. - Thu vở chấm. Bài 5. - Cho HS hoạt động nhóm đôi. - Nhận xét, chữa bài. 3. Củng cố, dặn dò (3’) - Yêu cầu HS nêu cách viết tỉ số phần trăm dưới dạng số thập phân. - Nhận xét tiết học. - 2 HS nêu. - Tự lấy ví dụ và so sánh. - HS đọc. - HS làm vào bảng con, 3 HS lên bảng làm. - HS làm bài vào vở. - Một số HS lên bảng làm. - Chia sẻ, nhận xét. - HS làm bài vào vở. - HS đọc bài làm, nêu cách viết các số đo dưới dạng số thập phân. - Chia sẻ, nhận xét. - HS làm bài vào vở. - HS hoạt động nhóm đôi, thảo luận và làm bài sau đó trình bày. - HS lấy thêm ví dụ. - 2 HS nêu. Tập đọc Tiết 58: CON GÁI I. MỤC TIÊU - HS đọc trôi chảy toàn bài, biết đọc diễn cảm bài văn; hiểu nội dung: Phê phán quan niệm trọng nam khinh nữ; khen ngợi cô bé Mơ học giỏi, chăm làm, dũng cảm cứu bạn. - HS biết tự đặt câu hỏi, chia sẻ; yêu quý bạn bè, có ý thức giúp đỡ gia đình. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Giới thiệu bài (1’) 2. Dạy bài mới HĐ1. Luyện đọc (10’) - Gọi 1 HS đọc cả bài. - Yêu cầu HS đọc nối tiếp đoạn. HĐ2. Tìm hiểu bài (12’) - Cho HS hoạt động nhóm 3, tự đặt câu hỏi tìm hiểu nội dung bài và chia sẻ trong nhóm. - Gọi HS chia sẻ trước lớp. - Nhận xét. - Gọi HS nêu nội dung bài. - Kết luận. HĐ3. Đọc diễn cảm (8’) - Gọi 5 HS đọc nối tiếp đoạn. - Gọi HS nêu giọng đọc - Mời 4 - 5 HS lên đọc diễn cảm trước lớp. 3. Củng cố, dặn dò (3’) - H: Đọc câu chuyện này em có suy nghĩ gì? - Nhận xét tiết học. - 1 HS đọc cả bài. - HS chia đoạn. - HS đọc nối tiếp đoạn, giải nghĩa từ khó. - 1 - 2 HS đọc toàn bài. - HS hoạt động nhóm 3. - Một số HS chia sẻ trước lớp. - HS khác nhận xét bổ sung. - HS nêu nội dung bài. - HS nhắc lại. - 5 HS đọc - HS phát biểu. - Tự luyện đọc. - 4 - 5 HS đọc diễn cảm trước lớp. - Chia sẻ, bình chọn bạn đọc hay. - HS phát biểu. Tập làm văn Tiết 57: TẬP VIẾT ĐOẠN ĐỐI THOẠI I. MỤC TIÊU - HS viết tiếp được lời thoại để hoàn chỉnh một đoạn kịch theo gợi ý và hướng dẫn; trình bày lời đối thoại của từng nhân vật phù hợp với diễn biến câu chuyện. - HS biết hợp tác, chia sẻ; chăm chỉ học bài. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ (3’) - H: Khi viết đoạn đối thoại chúng ta cần chú ý điều gì? 2. Bài mới a) Giới thiệu bài (1’) b) Luyện tập Bài 1. Cá nhân (6’) - Gọi HS đọc hai phần của truyện “Một vụ đắm tàu” đã chỉ định trong SGK. Chuyển câu chuyện thành một vở kịch là làm gì? Bài 2. Nhóm 4 (10’) - Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập 2 và nội dung các màn 1, 2 - Yêu cầu HS làm việc nhóm 4, viết tiếp một số lời thoại để hoàn chỉnh màn kịch. Bài 3. Nhóm 4 (13’) - Yêu cầu HS phân vai đọc lại hoặc diễn thử màn kịch. - Nhận xét, khen ngợi HS. 3. Củng cố, dặn dò (2') - Dặn HS về nhà viết tiếp cho hoàn chỉnh 1 màn kịch. - Nhận xét tiết học. - HS nêu. - 4 - 5 HS đọc. - HS đọc yêu cầu của bài tập 2 và nội dung màn 1, 2. - HS làm việc nhóm 4, viết tiếp một số lời thoại để hoàn chỉnh màn kịch. - Hoạt động nhóm 4,cử các bạn vào vai các nhân vật đọc hoặc diễn lại màn kịch. Sau đó, thi diễn màn kịch đó trước lớp. - Bình chọn nhóm diễn tốt nhất. - Lắng nghe. Ngày soạn: 24/03/2018 Ngày dạy: Thứ năm ngày 29 tháng 03 năm 2018 Toán Tiết 144: ÔN TẬP VỀ ĐO ĐỘ DÀI VÀ ĐO KHỐI LƯỢNG I. MỤC TIÊU - HS biết quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài, các đơn vị đo khối lượng, viết các số đo độ dài, số đo khối lượng dưới dạng số thập phân. - HS có khả năng tự học, giải quyết vấn đề, biết chia sẻ; chăm chỉ, tự giác học bài và làm bài. II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC - GV: Bảng phụ - HS: Bảng con, phấn III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Giới thiệu bài (1’) 2. Dạy bài mới Luyện tập Bài 1. Cá nhân (10’) - GV yêu cầu HS làm bài vào SGK bằng bút chì (phần a, b) - Nhận xét, chữa bài. Bài 2. Cá nhân (8’) - GV đọc lần lượt từng ý. - Yêu cầu HS làm vào bảng con, 2 HS lên bảng làm. Bài 3. Cá nhân - Yêu cầu HS làm vào vở, mỗi phần 2 ý. - Gọi 3 HS lên bảng làm. - Nhận xét, chốt lại. 3. Củng cố, dặn dò (3’) - Yêu cầu HS nêu mối quan hệ của các đơn vị đo độ dài và khối lượng. - Nhận xét tiết học. - HS làm bài. - HS trình bày. - Chia sẻ, nhận xét. - HS đọc. - HS làm vào bảng con, 2 HS lên bảng làm. - HS làm bài vào vở. - 3 HS lên bảng làm. - Chia sẻ, nhận xét. - HS nêu. Luyện từ và câu Tiết 58: ÔN TẬP VỀ DẤU CÂU (Dấu chấm, chấm hỏi, chấm than) I. MỤC TIÊU - HS tìm được các dấu câu thích hợp để điền vào đoạn văn, chữa được các dấu câu sai và lí giải được tại sao lại chữa như vậy, đặt câu và dùng dấu câu thích hợp. - HS biết hợp tác, chia sẻ; chăm chỉ học bài và làm bài. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ (3’) - Gọi 3 HS đặt câu có sử dụng dấu chấm, chấm hỏi, chấm than. 2. Bài mới a) Giới thiệu bài (1’) b) Luyện tập Bài 1. Cá nhân (8’) - Gọi HS đọc yêu cầu. - Gọi HS trình bày. - Nhận xét, chữa bài. Bài 2. Cá nhân (12’) - Yêu cầu HS suy nghĩ tìm từ ngữ để thay thế. - Nhận xét, chữa bài. Bài 3. Cá nhân (9’) - Gọi HS đọc yêu cầu của bài. - Yêu cầu HS làm vào vở. - Gọi HS chữa bài. - Nhận xét, chốt lại. 3. Củng cố, dặn dò (3’) - Gọi HS nêu tác dụng của dấu chấm, chấm hỏi, dấu chấm than. - Nhận xét tiết học. - 3 HS đặt câu. - HS đọc yêu cầu của bài. - HS suy nghĩ, làm bài bằng bút chì vào SGK. - Một số HS trình bày. - Chia sẻ, nhận xét. - HS làm vào vở, sau đó trình bày miệng. - Nhận xét, bổ sung. - HS đọc yêu cầu của bài. - HS làm bài vào vở. - HS chữa bài. - HS nêu tác dụng của dấu chấm, chấm hỏi, chấm than. Chính tả (Nhớ - viết) Tiết 29: ĐẤT NƯỚC I. MỤC TIÊU - HS nhớ - viết đúng chính tả 3 khổ thơ cuối của bài “Đất nước”, tìm được những cụm từ chỉ huân chương, danh hiệu và giải thưởng, biết được cách viết hoa những cụm từ đó. - HS biết tự học; chăm chỉ, tự giác học bài. II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC - GV: Bảng phụ - HS: Bảng con, phấn III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Giới thiệu bài (1’) 2. Dạy bài mới HĐ1. Hướng dẫn chính tả (6’) - Gọi 2 HS đọc 3 khổ thơ cuối bài “Đất nước” - Yêu cầu HS nêu từ ngữ dễ lẫn trong khi viết chính tả. - Gọi HS nêu cách trình bày bài. HĐ2. Viết chính tả (16’) - Yêu cầu HS nhớ - viết bài. - Thu một số bài. HĐ3. Làm bài tập (9’) Bài 2. - Gọi HS đọc bài tập. - Cho HS làm bài ra nháp, 1 HS làm bảng phụ. - Nhận xét, chữa bài. - GV kết luận, hướng dẫn HS quy tắc viết cụm từ chỉ huân chương, danh hiệu và giải thưởng. Bài 3. - Yêu cầu HS đọc thầm đoạn văn và làm theo yêu cầu cử bài. - Gọi HS trình bày. - Nhận xét, chữa bài. 3. Củng cố, dặn dò (3’) - Gọi HS nêu quy tắc viết hoa tên các huân chương, danh hiệu, giải thưởng. - Nhận xét tiết học. - Dặn HS về sưu tầm tên các huân chương, giải thưởng, danh hiệu. - HS đọc thuộc lòng 3 khổ thiw cuối bài “Đất nước” - HS nêu sau đó rèn viết vào bảng con. - HS nêu. - HS nhớ - viết bài vào vở. - HS đọc bài tập. - HS làm bài ra nháp, 1 HS làm bảng phụ. - Chia sẻ, nhận xét. - HS lắng nghe, theo dõi. - HS đọc thầm đoạn văn và làm theo yêu cầu của bài. - Một vài HS trình bày. - HS nêu. - Lắng nghe. Ngày soạn: 25/03/2018 Ngày dạy: Thứ sáu ngày 30 tháng 03 năm 2018 Toán Tiết 145: ÔN TẬP VỀ ĐO ĐỘ DÀI VÀ ĐO KHỐI LƯỢNG (Tiếp theo) I. MỤC TIÊU - HS biết cách viết số đo độ dài, đo khối lượng dưới dạng số thập phân, HS biết mối quan hệ giữa một số đơn vị đo độ dài và đo khối lượng thông dụng, đổi đơn vị đo thành thạo. - HS có khả năng tự học, giải quyết vấn đề; chăm chỉ, tự giác học bài và làm bài. II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC - GV: Bảng phụ - HS: Bảng con, phấn III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ (3’) - Gọi HS đọc bảng đơn vị đo độ dài, đơn vị đo khối lượng. 2. Bài mới a) Giới thiệu bài (1’) b) Luyện tập Bài 1. Cá nhân - Gọi HS nêu cách làm. - Yêu cầu HS làm ra bảng con. - Nhận xét, chữa bài. Bài 2. Cá nhân - Yêu cầu HS làm bài vào vở, 1 HS làm ra bảng phụ. - Nhận xét, chữa bài. Bài 3. Cá nhân - Gọi HS đọc yêu cầu của bài. - Cho HS làm ra bảng con, gọi 2 HS lên bảng làm. - Nhận xét, chốt lại. Bài 4. Cá nhân - Yêu cầu HS làm bài vào vở. - Gọi HS trình bày. - Nhận xét, chốt lại. 3. Củng cố, dặn dò (3’) - Gọi HS nêu bảng đơn vị đo độ dài, khối lượng và mối quan hệ của chúng. - Nhận xét tiết học. - HS đọc bảng đơn vị đo độ dài, đơn vị đo khối lượng. - HS nêu. - HS làm ra bảng con. - Chia sẻ bài làm. - HS làm bài vào vở, 1 HS làm ra bảng phụ. - Chia sẻ, nhận xét. - HS đọc yêu cầu của bài. - HS làm bài ra bảng con, 2 HS lên bảng làm. - HS làm bài vào vở. - HS trình bày. - Nhận xét, chia sẻ. - 2 HS nêu. Tập làm văn Tiết 58: TRẢ BÀI VĂN TẢ CÂY CỐI I. MỤC TIÊU - HS biết rút kinh nghiệm về cách viết bài văn tả cây cối; nhận biết và sửa được lỗi trong bài; viết lại được một đoạn văn cho đúng hoặc hay hơn. - HS biết lắng nghe, chia sẻ, tự giải quyết vấn đề; yêu thiên nhiên, có ý thức chăm sóc cây cối. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ (2’) - Gọi HS nêu bố cục bài văn miêu tả đồ vật. 2. Bài mới a) Giới thiệu bài (1’) b) Trả bài (25’) - GV viết lại đề bài lên bảng. - Nhận xét ưu điểm và hạn chế trong bài làm của HS. - GV nêu một số lỗi điển hình lên bảng và yêu cầu HS chữa lỗi. - Gv đọc cho HS nghe một số bài văn, đoạn văn hay. - Trả bài, yêu cầu HS sửa lỗi sai, viết lại đoạn văn chưa hay, chưa đúng. 3. Củng cố, dặn dò (2’) - Nhận xét tiết học. - Dặn HS về viết lại bài văn ra giấy cho hay hơn. - HS nêu. - HS lắng nghe. - HS chữa lỗi sai. - HS lắng nghe. - HS sửa lỗi; viết lại đoạn văn ra nháp. Sinh hoạt tập thể THĂM THƯ VIỆN I. MỤC TIÊU - HS biết được vai trò quan trọng của thư viện trong trường học, biết được các nội quy khi vào thư viện, hình thành và phát triển kĩ năng đọc. - HS biết tự phục vụ, ham học hỏi, tìm hiểu, khám phá, có ý thức giữ gìn và bảo quản sách. II. CHUẨN BỊ - Bản giới thiệu về thư viện III. TIẾN HÀNH - Tổ chức cho HS xếp hàng vào thăm thư viện. - Cho HS tìm hiểu về nội quy thư viện - Giới thiệu về các góc trong thư viện. - Hướng dẫn HS cách lật sách. - Cho HS tự tìm và đọc sách. - Gọi HS phát biểu cảm nghĩ.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUẦN 29.doc