Giáo án môn Kể chuyện lớp 1 - Bài: Cô giáo và bạn bè

Hoạt động 1: Hành động đúng - sai

- Quan sát hành động đúng – sai, trò chuyện về những hành động trong hình: đánh bạn, lễ phép

- Giáo viên gắp hình hành động đúng – sai theo 2 cột. Cho học sinh lặp lại tên gọi những hành động đúng.

Hoạt động 2: Ai đúng ai sai

- Từng học sinh lên chọn hình hành động đúng – sai gắn lên bảng. Giáo viên quan sát sửa sai cho trẻ.

- Học sinh lặp lại tên gọi hành động đúng.

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 661 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Kể chuyện lớp 1 - Bài: Cô giáo và bạn bè, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO – QUẬN PHÚ NHUẬN TRƯỜNG GIÁO DỤC CHUYÊN BIỆT NIỀM TIN MÔN KỸ NĂNG GIAO TIẾP BÀI: CÔ GIÁO VÀ BẠN BÈ Giáo viên dạy: Lê Thị Ngọc Thủy Hạ Đình Luân Lớp: 1A4 Tháng 11/2017 Mục tiêu Sau khi học sinh được quan sát, hướng dẫn, đàm thoại và thực hành, học sinh có khả năng: Chỉ / gọi tên các thầy cô giáo trong trường, bạn trong lớp. Chỉ/ gọi tên hành động đúng – sai, cảm ơn, chào, xin lỗi, tạm biệt Thực hiện hành động cảm ơn, chào, xin lỗi, tạm biệt. Nối hình tương ứng phù hợp hoàn cảnh. Phân loại hình ảnh cảm ơn, xin lỗi, chào, tạm biệt. Chuẩn bị Bài hát: con chim vàng khuyên, cám ơn. Thẻ hình, hình ảnh hành động đúng – sai với người khác. Hình ảnh tập thể trường, từng thành viên trong trường. Bảng lớp III. Các hoạt động chi tiết: Nội dung Hoạt động của giáo viên Tiết 1 - Gọi tên/ chỉ một số giáo viên, công nhân viên trong trường. Hoạt động 1: Thầy cô giáo trong trường - Học sinh xem hình tập thể giáo viên trường, trò chuyện về tên gọi, chức danh của những người trong hình. - Giáo viên cho trẻ xem hình từng người và gọi tên. - Học sinh lặp lại tên gọi, chỉ vào hình theo mẫu của giáo viên. Hoạt động 2: Đây là ai? - Học sinh tự chỉ và gọi tên từng giáo viên, nhân viên trong trường. - Giáo viên gọi tên giáo viên, nhân viên trong trường, học sinh chỉ vào đúng hình. Tiết 2 - Nói/ chỉ hành vi đúng – sai Hoạt động 1: Hành động đúng - sai - Quan sát hành động đúng – sai, trò chuyện về những hành động trong hình: đánh bạn, lễ phép - Giáo viên gắp hình hành động đúng – sai theo 2 cột. Cho học sinh lặp lại tên gọi những hành động đúng. Hoạt động 2: Ai đúng ai sai - Từng học sinh lên chọn hình hành động đúng – sai gắn lên bảng. Giáo viên quan sát sửa sai cho trẻ. - Học sinh lặp lại tên gọi hành động đúng. Tiết 3 - Luyện tập phân loại hành vi đúng sai. Hoạt động 1: Phân loại hành động đúng – sai - Học sinh chia làm 2 đội lần lượt lên chọn hình hành động đúng – sai gắn lên bảng đội mình. - Đội nào hoàn thành sớm và đúng sẽ chiến thắng. Hoạt động 2: Tô màu - Phát cho mỗi học sinh một hình hành động đúng. Tô màu hành động đúng em thích. Tiết 4 - Chào hỏi đúng ngữ cảnh: đi học, ra về, có khách đến lớp. Hoạt động 1: Em lễ phép - Trò chuyện buổi sáng đi học đến trường mình phải làm gì? Chào thầy/ cô con mới đến. Khoanh tay chào. Có khách đến thăm lớp các bạn cũng chào khách. + Buổi chiều: ra về. Chào tạm biệt thầy/ cô: bye bye. Hoạt động 2: Chọn tranh phù hợp - Buổi sáng khoanh tay chào thầy/ cô. Buổi chiều tạm biệt thầy/ cô. Chào khách. - Giáo viên cho học sinh lần lượt lên chọn hình hành động phù hợp buổi sáng hoặc buổi chiều. Tiết 5 - Thực hành chào – tạm biệt. Hoạt động 1: Động tác chào – tạm biệt - Luyện tập động tác chào – tạm biệt. + Chào: đứng ngay ngắn, khoanh tay, cúi đầu, “chào”. + Tạm biệt: Đứng ngay ngắn, đưa một tay lên lắc qua lại. Hoạt động 2: Thực hành “chào” - Hát vận động theo bài “Con Chim vàng khuyên” Thực hiện động tác chào. Tiết 6 - Luyện tập chào hỏi đúng ngữ cảnh: chào đi học, chào ra về. Hoạt động 1: Ai thông minh - Cho mỗi học sinh cặp hình hành động chào – tạm biệt. - Giáo viên nói buổi sáng: học sinh sẽ đưa hình chào, buổi chiều: học sinh đưa hình tạm biệt. Có khách: đưa hình chào. Hoạt động 2: Nối hình - Mỗi học sinh một phiếu bài tập. Học sinh nối hình chào thầy cô – buổi sáng. Tạm biệt thầy cô buổi chiều. - Tô màu chào – tạm biệt thầy cô. Tiết 7 - Thể hiện/ nói lời thân thiện, phù hợp: cảm ơn, xin lỗi. Hoạt động 1: Em lịch sự - Trò chuyện với học sinh: Khi người khác cho/ tặng mình quà, mình phải làm gì? Nhận bằng 2 tay và nói “cảm ơn”. Khi mình đánh bạn, mình phải nói gì? Nói “xin lỗi”. - Giáo viên cho trẻ xem hình cảm ơn (đưa 2 tay nhận) và xin lỗi (cúi đầu). Học sinh gọi tên hình cả lớp, cá nhân Hoạt động 2: Ai thông minh - Mỗi học sinh một cặp hình cảm ơn – xin lỗi. Giáo viên nói từ nào học sinh sẽ giơ hình đó lên. - Giáo viên nâng cao: Khi ta đánh bạn, ta sẽ nói gì? Khi người khác cho/ tặng quà chúng ta sẽ nói gì? Tiến 8 - Thực hành cảm ơn – xin lỗi Hoạt động 1: Động tác cảm ơn – xin lỗi. - Luyện tập động tác cảm ơn – xin lỗi. + Cảm ơn: đứng ngay ngắn, đưa 2 tay nhận quà, miệng nói “Cảm ơn”. + Xin lỗi: đứng ngay ngắn, 2 tay cặp sát chân, cúi đầu “xin lỗi”. Hoạt động 2: Vận động theo bài hát “Cám ơn” - Hát vận động theo bài “cám ơn” Thực hiện động tác cám ơn. Tiết 9 - Nối hình cảm ơn – xin lỗi Hoạt động 1: Nối hình - Mỗi học sinh một phiếu bài tập. Học sinh nối hình cảm ơn – xin lỗi với hình ảnh tương ứng phù hợp. Hoạt động 2: Tô màu - Tô màu cảm ơn, xin lỗi.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an hoc ki 1_12365340.doc
Tài liệu liên quan