Giáo án các môn khối lớp 1 - Tuần 7 - Trường Tiểu học Ngô Gia Tự

I. Mục tiêu:

-HS đọc viết thành thạo âm và chữ ghi âm đã học

- Đọc đúng các từ ngữ và các câu ứng dụng

GD: HS có tinh thần và thái độ học tập tốt

II. Chuẩn bị:

- Bảng chữ và âm đã học

III. Hoạt động dạy học

 

doc17 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 24/11/2018 | Lượt xem: 156 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn khối lớp 1 - Tuần 7 - Trường Tiểu học Ngô Gia Tự, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 7 Thứ hai ngày 9 tháng 10 năm 2017 Tiết 1 – 2: Tiếng Việt ÔN TẬP I. Mục tiêu HS đọc được: p, ph, nh, g, gh,q, q , gi, ng, ngh, y, tr; các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 22 đến bài 27 -Viết được: p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr; các từ ngữ ứng dụng từ bài 22 đến bài 27 - Nghe hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể "Tre ngà" - HS khá giỏi kể lại được 2-3 đoạn truyện theo tranh II. Chuẩn bị - Bảng ôn, tranh minh hoạ III. Hoạt động dạy học Hoạt độngcủa GV Hoạt động của HS I/ Bài cũ: Viết: y tá , tre già Đọc bài trong sách GV nhận xét đánh giá TIẾT1 II/ Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Ôn tập a) Các chữ và âm vừa học - Đọc âm b) Ghép chữ thành tiếng - Hướng dẫn HS ghép các âm ở cột dọc với các âm ở cột ngang để có tiếng mới - Nhận xét sưả sai cho HS - Cho HS đọc các tiếng có dấu thanh Chú ý đến đối tượng HS yếu c) Đọc từ ngữ ứng dụng GV viết từ ứng dụng lên bảng d) Tập viết - Viết mẫu và hướng dẫn viết các từ "tre già", "quả nho" - Nhận xét và sửa sai cho HS TIẾT 2 3. Luyện tập a) Luyện đọc: *Luyện đọc bài ở trên bảng - Sửa phát âm cho HS * Luyện đọc câu ứng dụng Cho HS quan sát tranh và nêu nhận xét - Giới thiệu câu ứng dụng - Đọc mẫu câu ứng dụng - Chỉ bảng b) Luyện viết: GV nêu yêu cầu tâp viết - Theo dõi nhắc nhở HS c) Kể chuyện: Tre ngà - Kể chuyện kèm theo tranh minh hoạ (2,3 lần) -Yêu cầu HS kể chuyện theo nhóm 4. Củng cố dặn dò - Cho HS đọc lại toàn bài Dặn dò: HS về nhà đọc lại bài chuẩn bị bài sau Nhận xét giờ học 2 HS lên bảng viết, cả lớp viết bảng con 1 HS đọc bài - Lên chỉ các chữ vừa học trong tuần - Chỉ chữ và đọc âm - Đọc các tiếng ở bảng 1 Đọc cá nhân, đồng thanh - Đọc các tiếng ở bảng 2 Đọc cá nhân, đồng thanh - Tự đọc các từ ngữ ứng dụng - Viết bảng con - Đọc các tiếng trong bảng ôn - Đọc các từ ứng dụng HS quan sát tranh và nêu nhận xét - Đọc theo - Tự đọc - Viết vào vở tập viết "tre già ", "quả nho" - Theo dõi, lắng nghe - Thảo luận nhóm cử đại diện kể Cả lớp theo dõi chọn bạn kể hay nhất đúng nhất Đọc cá nhân, đồng thanh Tiết 3: Luyện Tiếng Việt ÔN TẬP I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh nắm rõ cách đọc, viết các âm y, tr. 2. Kĩ năng: - Học sinh đọc, viết đúng các âm y, tr. - Viết đúng y tá, tre già,. 3. Thái độ: Hs có ý thức tự giác, chăm chỉ học tập. II. Chuẩn bị: - Bảng con, vở 5 ô li, vở viết đúng viết đẹp. III. Hoạt động dạy học: Hoạt độngcủa GV Hoạt động của HS I/ Bài cũ: Đọc viết bài ôn tập. Nhận xét đánh giá II/ Bài mới: 1. Giới thiệu bài: - Giới thiệu nội dung bài học. 2. Hướng dẫn học sinh rèn cách đọc - Ghi lên bảng các âm cần rèn luyện: y, tr, - Gọi 2 hs đọc các âm vừa ghi. - Chỉnh sửa lỗi phát âm. - Cho cá nhân đọc. - Đồng thanh. 3. Hướng dẫn học sinh rèn cách viết - Vừa viết mẫu vừa hướng dẫn quy trình viết. - Theo dõi nhận xét. - Cho hs viết vào bảng con. - GV nêu yêu cầu luyện viết - Theo dõi nhắc nhở hs. - Chấm bài, nhận xét. 4. Củng cố, dặn dò: -Cho HS đọc lại bài trên bảng - Dặn dò: HS về nhà học bài , xem trước bài sau. Nhận xét giờ học. -2 HS lên bảng thực hiện y/c Cả lớp viết bảng con - Lắng nghe. - Hs theo dõi. - Hs đọc. - Cá nhân, đồng thanh. - HS viết vào bảng con. - Tập viết trong vở 5 ô li. - Hs viết bài trong vở viết đúng viết đẹp. Đọc lại bài ở bảng. HS chú ý lắng nghe. ------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ ba ngày 10 tháng10 năm 2017 Tiết 1: Toán ÔN TẬP I. Mục tiêu - Kiểm tra kết quả học tập của hs về nhận biết số lượng trong phạm vi 10, viết các số từ 0 đến 10. Nhận biết thứ tự mỗi số trong dãy số các số từ 0 đến 10. Nhận biết hình vuông hình tam giác II. Chuẩn bị - Các bài ôn tập III. Hướng dẫn HS ôn tập - Hướng dẫn hs làm lần lượt các bài tập Bài 1: Số? ●●● ●●●● ●●● ●●●●●● ●●●●● ●●●●●● 5 3 7 2 Bài 2: Số? Bài 3: Viết các số 5, 2, 1, 8 , 4 a.Theo thứ tự từ bé đến lớn: ....................................... b.Theo thứ tự từ lớn đến bé:........................................ Bài 4: Số? Có ........hình vuông Có .........hình tam giác - Nhận xét, đánh giá Tiết 2 – 3: Tiếng Việt ÔN TẬP ÂM VÀ CHỮ GHI ÂM I. Mục tiêu: -HS đọc viết thành thạo âm và chữ ghi âm đã học - Đọc đúng các từ ngữ và các câu ứng dụng GD: HS có tinh thần và thái độ học tập tốt II. Chuẩn bị: - Bảng chữ và âm đã học III. Hoạt động dạy học Hoạt độngcủa GV Hoạt động của HS I/ Bài cũ: - Đọc viết từ ứng dụng và câu ứng dụng bài ôn tập II/ Bài mới: TIẾT1 1. Giới thiệu bài 2. Ôn tập: a) Các chữ và âm đã học - Đọc âm b) Ghép chữ thành tiếng - Hướng dẫn HS ghép âm để thành tiếng - Nhận xét sửa sai c) Đọc từ ngữ ứng dụng GV viết các từ ứng dụng lên bảng - Nhận xét và sửa sai cho Hs d) Tập viết: GV hướng dẫn lên bảng và hướng dẫn cách viết - Nhận xét và sửa sai cho HS TIẾT 2 3. Luyện tập a) Luyện đọc: * Luyện đọc bài trên bảng - Sửa phát âm cho HS * Luyện đọc câu ứng dụng: GV tự tìm và viết câu ứng dụng lên bảng b) Luyện viết: GV nêu yêu cầu luyện viết và hướng dẫn cách trình bày - Nhận xét và sửa sai cho HS 4. Củng cố, dặn dò: Cho HS đọc bài trên bảng Dặn dò HS về nhà đọc lại bài , chuẩn bị bài sau Nhận xét giờ học - Lên bảng thực hiện y/c - Hệ thống lại các âm và chữ đã học - Chỉ chữ - Chỉ chữ và đọc âm - Tự ghép các âm chữ thành tiếng để đọc - Tự đọc các từ ngữ ứng dụng - Viết bảng con các từ ứng dụng đã học - Đọc cá nhân đồng thanh Đọc cá nhân, đồng thanh - Viết vào vở luyện viết "từ giã", "phá cỗ", "nhớ nhà" HS đọc lại bài trên bảng ------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ tư ngày 11 tháng 10 năm 2017 Tiết 1 – 2: Tiếng việt Bµi 28 : Chữ thường. Chữ hoa I/. Mục tiêu: - Bước đầu nhận diện được chữ in hoa. - Đọc được câu ứng dụng và các chữ in hoa trong câu ứng dụng. - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Ba vì - Giáo dục học sinh biết chăm sóc các con vật nuôi. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng chữ thường, chữ hoa ( SGK/58 ) phóng to - Tranh minh hoạ câu ứng dụng và phần luyện nói III. Các hoạt động dạy và học: Tiết 1 Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ: Viết: tre ngà, ý nghĩ, nhà ga Đọc câu ứng dụng trang 57 SGK 2.Bài mới: HĐ1:Giới thiệu chữ in thường, in hoa HĐ2:Phân biệt chữ in thường, in hoa Tiết 2 3. Luyện tập: a. Luyện đọc: - Đọc câu ứng dụng b. Luyện nói: Chủ đề : “ Ba Vì ’’ c. Đọc bài SGK 3.Củng cố, dặn dò: - Trò chơi: Ai nhanh hơn - Yêu cầu hs chỉ nhanh chữ hoa theo yêu cầu của GV - Dặn dò hs về đọc thuộc chữ hoa ở bảng chữ cái. - Nhận xét tiết học. - viết theo tổ - 2 em đọc câu ứng dụng - Đọc nhận diện chữ thường, chữ hoa Kích thước chữ in thường nhỏ hơn chữ in hoa - Hình dạng giống nhau : i, a, ô, ơ , e, k, p, s, t, u, ư, v, x, y, l - Hình dạng khác nhau: a, ă, b, d, đ, g, h , m, n - Đọc bài tiết 1 - Nêu đúng nội dung tranh, đọc câu ứng dụng - Nhận biết chữ in hoa trong câu - Chữ bố đầu câu, Kha, Sa pa, danh từ riêng nên viết hoa chữ cái đầu của mỗi tiếng B, K, S, P -Biết Ba Vì có núi rừng, cây cối, cánh đồng cỏ và đàn bò - Đọc toàn bài : cá nhân, nhóm - Mỗi lần 2 hs tham gia Tiết 3: Toán PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 3 I. Mục tiêu: - Thuộc bảng cộng trong phạm vi 3 - Biết làm tính cộng các số trong phạm vi 3 II. Đồ dùng dạy học: 2 bông hoa, 3 quả cam, 3 chiếc lá, 3 chấm tròn III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ: - Cho 2 hs đọc lại dãy số từ 0 đến 10 2.Bài mới: a. Giới thiệu bài b.Giới thiệu phép cộng trong phạm vi 3 - Đính 1 bông hoa thêm 1 bông hoa Có 1 bông hoa thêm 1 bông hoa nữa. Hỏi có tất cả mấy bông hoa ? - 1 thêm 1 bằng 2. Thêm vào làm phép tính gì? 1 + 1 = 2 ( Dấu + : gọi là cộng ) c. Giới thiệu các phép tính tiếp theo ( tương tự ) 2+1=3 1+2=3 d.Thực hành Bài 1/44 SGK 1 + 1 = 2 1 + 2 = 2 + 1 = Bài 2/44 SGK Gọi 3 HS lên bảng làm cả lớp làm bảng con Bài 3/44 SGK tổ chức trò chơi trò chơi cho học sinh 3.Củng cố, dặn dò: - 2 học sinh đọc lại bảng cộng. - Dặn dò hs về đọc thuộc phép cộng. Xem trước bài luyện tập - Nhận xét lớp Nhận biết 1 bông hoa thêm 1 bông hoa, tất cả là 2 bông hoa tính cộng - Đọc: 1 + 1 = 2 Ghép 1 + 1 = 2 rồi đọc - Nhận biết trong phép cộng, khi thay đổi chỗ các số kết quả không thay đổi - Đọc thuộc công thức - HS nối tiếp nêu miệng kết quả - Tính theo cột dọc, đặt các số thẳng cột viết đúng kết quả các phép tính - Tính kết quả, nối phép tính với số thích hợp Tiết 4: Luyện toán ÔN TẬP I. Môc tiªu. - Gióp HS cñng cè phÐp céng trong PV 3. - Lµm tèt mét sè bµi tËp có phÐp céng trong PV 3. II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc. Ho¹t ®éng cña GV Ho¹t ®éng cña HS 1. ¤n l¹i phÐp céng trong PV 3. - GV hái, sau ®ã ghi l¹i lªn b¶ng. 2 + 1 = ? 2 + ? = 3 3 = 2 + ? 1 + 2 = ? 1 + ? = 3 3 = 1 + ? - GV nhËn xÐt. Gäi HS ®äc l¹i bµi 2. HS lµm bµi tËp Bµi 1: - GV cho HS tù lµm bµi. - GV theo dâi HS lµm bµi. Bµi 2: - GV cho HS tù lµm bµi. - GV theo dâi HS lµm bµi. Bµi 3: - GV cho HS tù lµm bµi. - GV theo dâi HS lµm bµi. Bµi 4. Tæ chøc cho HS ch¬i trß ch¬i. Nèi phÐp tÝnh víi sè thÝch hîp 3. Cñng cè dÆn dß - GV nhËn xÐt tiÕt häc - HS tr¶ lêi miÖng - HS nhËn xÐt. - HS ®äc bµi trªn b¶ng - HS lµm bµi Þ 2 HS lªn b¶ng ch÷a - HS lµm bµi Þ 3 HS lªn b¶ng ch÷a - HS lµm bµi Þ 2 HS lªn b¶ng ch÷a. HS nªu miÖng kÕt qu¶ - HS ch¬i trß ch¬i. - HS nghe. ------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ năm ngày 12 tháng10 năm 2017 Tiết 1: Toán LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Giúp HS biết làm tính cộng trong phạm vi 3 - Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng một phép tính cộng - HS yêu thích học toán và làm tốt phép cộng II. Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt độngcủa HS 1. Bài cũ: 1 + 1 = 2 + 1 = 1 + 2 = 1 + 1 = GV nhận xét đánh giá 2. Bài mới: Giới thiệu bài GV hướng dẫn HS làm BT Bài 1: Số ? - Hướng dẫn Hsquan sát tranh vfa viết phép tính tương ứng - Nhận xét và bổ sung Bài 2: Tính GV hướng dẫn HS làm bài , lưu ý cho HS viết số phải thẳng cột với nhau - Nhận xét và sửa sai cho HS Bài 3: Số? ( Cột 1) GV hướng dẫn cách làm - Theo dõi nhắc nhỡ thêm Bài 5: Viết phép tính thích hợp ( câu a) - Nêu yêu cầu và hướng dẫn cách làm Cho HS đọc lại phép tính *các bài còn lại hướng dẫn HS làm ở nhà 3. Củng cố ,dặn dò: GV chốt lại nội - Về nhà học thuộc bảng cộng 3, xem bài sau . - Nhận xét giờ học - 2 HS Lên bảng thực hiện Cả lớp làm bảng con - Đọc bảng cộng trong phạm vi 3 - Nhìn tranh nêu bài toán - Viết hai phép cộng ứng với tình huống - Nêu bằng lời từng phép tính - Nêu yêu cầu - Làm bài vào bảng con - Làm bài rồi đọc kết quả - Nhận xét bổ sung - Nhìn tranh nêu bài toán - Viết kết quả phép tính Đọc cá nhân, đồng thanh - Đọc bảng cộng 3 Tiết 2: Luyện toán ÔN TẬP I. Môc tiªu. - Gióp HS cñng cè phÐp céng trong PV 3. - Lµm tèt mét sè bµi tËp có phÐp céng trong PV 3. II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc. Ho¹t ®éng cña GV Ho¹t ®éng cña HS 1. ¤n l¹i phÐp céng trong PV 3. - GV hái, sau ®ã ghi l¹i lªn b¶ng. 2 + 1 = ? 2 + ? = 3 3 = 2 + ? 1 + 2 = ? 1 + ? = 3 3 = 1 + ? - GV nhËn xÐt. Gäi HS ®äc l¹i bµi 2. HS lµm bµi tËp Bµi 1: - GV cho HS tù lµm bµi. - GV theo dâi HS lµm bµi. Bµi 2: - GV cho HS tù lµm bµi. - GV theo dâi HS lµm bµi. Bµi 3: - GV cho HS tù lµm bµi. - GV theo dâi HS lµm bµi. Bµi 4. Tæ chøc cho HS ch¬i trß ch¬i. Nèi phÐp tÝnh víi sè thÝch hîp 3. Cñng cè dÆn dß - GV nhËn xÐt tiÕt häc - HS tr¶ lêi miÖng - HS nhËn xÐt. - HS ®äc bµi trªn b¶ng - HS lµm bµi Þ 2 HS lªn b¶ng ch÷a - HS lµm bµi Þ 3 HS lªn b¶ng ch÷a - HS lµm bµi Þ 2 HS lªn b¶ng ch÷a. HS nªu miÖng kÕt qu¶ - HS ch¬i trß ch¬i. - HS nghe. Tiết 3 - 4: Tiếng Việt ia I. Mục tiêu: - Học sinh đọc được: ia, lá tía tô từ và câu ứng dụng - Viết được: ia, lá tía tô; từ và câu ứng dụng - Luyện nói từ 2 -3 câu theo chủ đề: Chia quà II. Chuẩn bị: - Tranh minh hoạ III. Hoạt động dạy học: Hoạt độngcủa GV Hoạt động của HS I/ Bài cũ: - Đọc một số chữ in hoa II/ Bài mới: TIẾT1 1. Giới thiệu bài - Giới thiệu bài, đọc mẫu “ ia’’ 2. Dạy vần a) Nhận diện vần “ ia’’ - Ghi bảng ia - Vần “ia” được tạo nên từ “i” và “a” + So sánh “ia” với “i” b) Đánh vần - Đánh vần mẫu - Ghi bảng "tía" - Đánh vần, đọc trơn mẫu - Chỉ trên bảng lớp - Giới thiệu từ khoá "lá tía tô" - Chỉ bảng c) Hướng dẫn viết - Vừa viết mẫu vừa hd quy trình viết - Theo dõi nhận xét d) Đọc tiếng ứng dụng GV viết các từ ứng dụng lên bảng - Giải nghĩa từ - Chỉ bảng - Đọc mẫu TIẾT 2 3. Luyện tập a) Luyện đọc: * Luyện đọc bài trên bảng - Sửa phát âm cho HS * Luyện đọc câu ứng dụng Yêu cầu HS quan sát tranh và nêu nhận xét - Giới thiệu câu ứng dụng - Chỉ bảng - Đọc mẫu b) Luyện viết: GV Nêu yêu cầu luyện viết và hướng dẫn cách trình bày - Theo dõi nhắc nhở HS c) Luyện nói: - Nêu câu hỏi gợi ý: - Trong tranh vẽ gì? -Ai đang chia quà cho các em nhỏ trong tranh? - Bà chia những gì?........ 4. Củng cố, dặn dò Cho HS đọc lại bài Dặn dò: HS về nhà đọc bài, xem bài sau Nhận xét giờ học - Lên bảng thực hiện y/c - Đọc ĐT theo - Nêu được sự giống và khác nhau - Đánh vần, ghép vần - Phân tích tiếng "tía" - Ghép tiếng "tía"đánh vần, đọc trơn - Đọc theo - Phát âm cá nhân, nhóm, ĐT - Đọc vần,tiếng khoá, từ khoá - Viết bảng con - Tự đọc và tìm tiếng mới HS chú ý lắng nghe Đọc cá nhân, đồng thanh HS đọc cá nhân, đồng thanh HS quan sát tranh và nêu nhận xét HS đọc câu ứng dụng - Tập viết: ia ,lá tía tô, trong vở tập viết - Đọc: Chia quà -HS quan sát tranh Trả lời câu hỏi Đọc cá nhân đồng thanh BUỔI CHIỀU Tiết 1+2: Luyện Tiếng Việt ÔN TẬP I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh nắm rõ cách đọc, viết các chữ thường, chữ hoa đã ôn tập. 2. Kĩ năng: - Học sinh đọc, viết đúng các chữ thường, chữ hoa đã ôn tập. - Viết đúng chữ thường, chữ hoa đã ôn tập. 3. Thái độ: Hs có ý thức tự giác, chăm chỉ học tập. II. Chuẩn bị: - Bảng con, vở 5 ô li, vở viết đúng viết đẹp. III. Hoạt động dạy học: Hoạt độngcủa GV Hoạt động của HS I/ Bài cũ: Đọc viết 1 số âm, từ. Nhận xét đánh giá II/ Bài mới: 1. Giới thiệu bài: - Giới thiệu nội dung bài học. 2. Hướng dẫn học sinh rèn cách đọc - Ghi lên bảng các âm cần rèn luyện: chữ thường, chữ hoa đã ôn tập. - Gọi 2 hs đọc các chữ vừa ghi. - Chỉnh sửa lỗi phát âm. - Cho cá nhân đọc. - Đồng thanh. 3. Hướng dẫn học sinh rèn cách viết - Vừa viết mẫu vừa hướng dẫn quy trình viết. - Theo dõi nhận xét. - Cho hs viết vào bảng con. - GV nêu yêu cầu luyện viết - Theo dõi nhắc nhở hs. - Chấm bài, nhận xét. III. Củng cố, dặn dò: -Cho HS đọc lại bài trên bảng - Dặn dò: HS về nhà học bài , xem trước bài sau. Nhận xét giờ học. -2 HS lên bảng thực hiện y/c Cả lớp viết bảng con - Lắng nghe. - Hs theo dõi. - Hs đọc. - Cá nhân, đồng thanh. - HS viết vào bảng con. - Tập viết trong vở 5 ô li. - Hs viết bài trong vở viết đúng viết đẹp. Đọc lại bài ở bảng. HS chú ý lắng nghe. Tiết 3: Tự nhiên & xã hội Thực hành đánh răng rửa mặt(Tiết 7) I. Mục tiêu -Biết cách đánh răng rửa mặt đúng cách. - Áp dụng chúng vào việc làm vệ sinh cá nhân hằng ngày. - Học sinh hằng ngày biết ý thức đánh răng rửa mặt *KNS: Kỹ năng tự phục vụ bản thân: Tự đánh răng, rửa mặt II. Đồ dùng - GV: Mô hình hàm răng, bàn chải chậu, khăn rửa mặt, xà phòng thơm, nước, gáo múc.- HS: Bàn chải, khăn mặt, cốc. III. Hoạt động dạy học HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Kiểm tra bài cũ: - Để bảo vệ răng chúng ta phải làm những gì? - Giáo viên nhận xét 2.Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Nội dung thực hành Hoạt động 1: Thực hành đánh răng - Dạy hs cách đánh răng đúng - Đây mô hình răng, đâu là mặt trong, mặt ngoài, mặt nhai của răng? - Hằng ngày em quen chải răng như thế nào? - Bạn nào có cách chải răng đúng? - Làm mẫu động tác đánh răng trên mô hình răng, nói các bước: Chuẩn bị cốc, nước- lấy kem đánh răng- chải răng đúng cách- súc miệng kĩ- rửa và cất bàn chải. - Cho hs thực hành cách đánh răng Hoạt động 2: Thực hành rửa mặt - Rửa mặt như thế nào là đúng cách? Vì sao? - Bạn nào rửa cho lớp xem? - GV hướng dẫn cách rửa và nói thứ tự rửa: chuẩn bị khăn, nước- rửa tay sạch- lau mắt trước rồi mới lau nơi khác- vò khăn, lau tai, cổ- giặt khăn bằng xà phòng, phơi khăn ra chỗ nắng. 3. Củng cố- dặn dò: - Rửa mặt như thế nào là đúng cách? - Về nhà thực hiện đánh răng, rửa mặt đúng cách. - Nhận xét giờ hoc. - 2 học sinh trả lời - Đánh răng thường xuyên, không ăn đồ quá nóng. - Lên bảng chỉ và giới thiệu trên mô hình. - Một số hs lên làm động tác, em khác nhận xét bạn HS tự trả lời HS quan sát theo dõi - Hs thực hành - Rửa mắt trước - Một số em lên rửa mặt, em khác nhận xét - Theo dõi. . Thứ sáu ngày 13 tháng10 năm 2017 Tiết 1: Toán PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4 I. Mục tiêu: - Thuộc bảng cộng trong phạm vi 4 - Biết làm tính cộng trong phạm vi 4 - Rèn tính cẩn thận trong làm toán. II. Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt độngcủa HS I/ Bài cũ: 1 + 1 = 2 + 1 = 1 + 2 = 3 = 2 +.... II/ Bài mới 1. Giới thiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 4 a) Phép cộng: 3 + 1 = 4 GV đính lên bảng 3 con gà rồi thêm 1 con gà và hỏi: 3 con gà thêm 1 con gà là mấy con gà? - 3 thêm 1 bằng mấy ? 3 cộng 1 bằng mấy? 3 + 1 = 4 Dấu "+" là dấu cộng - Đọc là "3 cộng 1 bằng 4" b) Phép cộng 2 + 2= 4, 1 + 3 = 4 (Hướng dẫn tương tự) 2. Thực hành Bài 1: Tính - Hướng dẫn HS tính và ghi kết quả vào sau dấu = - Nhận xét bổ sung Bài 2: Tính Cho HS làm bài vào vở GV hướng dẫn HS viết số thẳng cột với nhau dấu + ở giữa 2 số ,kẻ vạch ngang -Chấm bài nhận xét Bài 3: > , < , = ? (cột 1) - Hướng dẫn cách làm bài tính kết quả và so sánh với số để điền dấu thích hợp - Nhận xét chữa bài Bài 4: Viết phép tính thích hợp HD HS nêu được bài toán và viết phép tính thích hợp III/ Củng cố, dặn dò: GV chốt lại nội dung chính của bài - Dặn dò: HS về nhà xem lại các bài tập Xem bài sau Nhận xét giờ học - 2 HS Lên bảng làm - Đọc bảng cộng trong phạm vi 3 - Quan sát tranh nêu bài toán - Trả lời câu hỏi 3 thêm 1 bằng 4 3cộng 1 bằng 4 Đọc cá nhân, đồng thanh - Đọc bảng cộng - Nêu yêu cầu - Làm bài vào bảng con - Làm bài đọc kết quả - Làm tính vào vở - Nêu yêu cầu HS làm bài vào sách 1 HS lên bảng làm HS nêu được bài toán - Đọc bảng cộng trong phạm vi 4 Tiết 2: Tập viết CỬ TẠ, THỢ XẺ, CHỮ SỐ, CÁ RÔ, PHÁ CỖ I. Mục tiêu: - HS viết đẹp đúng cỡ chữ, kiểu chữ các từ: cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô, phá cổ - Rèn luyện kĩ năng viết chữ cho HS - GD: HS tính cẩn thận khi viết bài II. Chuẩn bị - Bài viết mẫu III. Hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ Viết: lá mía , tía tô GV nhận xét đánh giá 2. Bài mới :Giới thiệu bài Hướng dẫn viết: a. Viết bảng con - Viết mẫu và hướng dẫn cách viết - Nhận xét và uốn nắn cho HS b.Tập viết vào vở GV hướng dẫn cách viết và cách trình bày Cho HS viết bài vào vở - Theo dõi nhắc nhở c.Chấm bài nhận xét 3. Củng cố dặn dò - Nhận xét chung bài viết tuyên dương những em có bài viết đẹp - Nhắc nhở những em viết chưa đẹp về nhà viết cho đẹp hơn Nhận xét giờ học 2 HS thực hiện Cả lớp viết bảng con HS chú ý theo dõi - Viết bảng con HS chú ý theo dõi Viết vào vở tập viết Bình chọn bài viết đẹp để tuyên dương HS lắng nghe Tiết 3: Tập viết NHO KHÔ, NGHÉ Ọ, CHÚ Ý, CÁ TRÊ, LÁ MÍA I. Mục tiêu: - HS viết đẹp đúng cỡ chữ, kiểu chữ các từ: nho khô , nghé ọ, cá trê, lá mía - Rèn luyện kĩ năng viết chữ cho HS - GD: HS tính cẩn thận khi viết bài II. Chuẩn bị: - Bài viết mẫu III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ Viết: cử tạ, cá rô GV nhận xét đánh giá 2. Bài mới :Giới thiệu bài Hướng dẫn viết: a. Viết bảng con - Viết mẫu và hướng dẫn cách viết - Nhận xét và uốn nắn cho HS b.Tập viết vào vở GV hướng dẫn cách viết và cách trình bày - Theo dõi nhắc nhở c.Chấm bài nhận xét Chấm 1/3 số vở tại lớp và nhận xét số vở còn lại chấm ở nhà. 3. Củng cố dặn dò - Nhận xét chung bài viết - Nhắc nhở những em viết chưa đẹp Nhận xét giờ học 2 HS thực hiện Cả lớp viết bảng con HS chú ý theo dõi - Viết bảng con HS chú ý theo dõi Viết vào vở tập viết Bình chọn bài viết đẹp để tuyên dương HS lắng nghe. Tiết 4: SINH HOẠT LỚP + NHA HỌC ĐƯỜNG I. Mục tiêu: - GV đánh giá nhận xét lại các hoạt động trong tuần học - GV phổ biến kế hoạch tuần 8. - GDHS có ý thức thực hiện tốt các nề nếp đã quy định II. Hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS I/ Khởi động II/ Nội dung 1. Nhận xét đánh giá các hoạt động trong tuần: -Đi học chuyên cần -Mang đúng trang phục -Một số em có ý thức tốt trong học tập: Thảo, Hùng - Làm tốt vệ sinh lớp học * Tồn tại : Có một số em học trầm: Hoa HS xuất sắc: Hùng, Thảo, Như Tổ xuất sắc: tổ 1 2. Kế hoạch tuần 8: -Thực hiện tốt các nề nếp đã quy định - Đi học đầy đủ, đúng giờ, nghỉ học phải có lí do - Giữ vệ sinh cá nhân, lớp học sạch sẽ, - Không ăn quà vặt trong lớp. - Tham gia tốt các hoạt động của đội Cả lớp múa hát một bài HS chú ý lắng nghe để thấy được ưu khuyết điểm chính để khắc phục và phát huy HS chú ý lắng nghe để thực hiện cho tốt NHA HỌC ĐƯỜNG BÀI 1: TẠI SAO PHẢI CHẢI RĂNG I/ Mục tiêu: HS hiểu rõ lý do cần phải chải răng hay lợi ích của việc chải răng thường xuyên. Yêu thích việc đánh răng. II/ Đồ dùng dạy học: Tranh 1 HS đang chải răng, 1 chén đũa, muỗng dơ dính thức ăn, thau và nước rửa III/ Các hoạt động dạy học: 1/ Hoạt động 1: Khởi động + hát 2/ Hoạt động 2: Dạy bài mới: - Giới thiệu bài: ghi bảng a/Treo tranh em bé đang chuẩn bị chải răng - GV hỏi HS : Bạn trong tranh cầm gì? (bàn chải, kem đánh răng) Bạn sắp làm gì?(chải răng) Em nào biết chải răng để làm gì?(để lấy sạch thúc ăn đọng trên răng và nướu sau khi ăn để tránh khỏi đau nướu và sâu răng) b/Lấy 1 chén dơ, hay 1 con dao có dính thức ăn, hỏi HS: - Muốn cho chén sạch, dao sạch các em phải làm gì?( rửa chén và dao sạch sẽ) . GV rửa cho HS thấy. c/ Kiểm tra lại bài giảng: Tại sao chúng ta phải chải răng sau khi ăn? Các em có muốn chải răng như bạn trong tranh không? 3/ Hoạt động 3: Củng cố Mục đích chính của việc chải răng là lấy sạch thức ăn bám quanh răng phòng sưng nướu và sâu răng Đọc thuộc lòng: Em có hàm răng trắng tinh Nên ăn nhai kĩ và cười thật xinh Cô bảo rằng nhờ em răng tốt Đó là vì em siêng chải răng

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an Tuan 7 Lop 1_12435161.doc
Tài liệu liên quan