Giáo án các môn khối lớp 1 - Tuần học 2 năm 2018

I. Mục tiêu

- HS tiếp tục ôn tập củng cố về nhận biết hình vuông, hình tam giác, hình tròn.

- Củng cố về hình vuông, hình tròn, hình tam giác.

- Bồi dưỡng học sinh ham thích học môn toán .

II. Đồ dùng dạy và học

- Bút chì màu, VBTT

- Một số đồ vật có mặt là hình vuông, hình tròn, hình, tam giác.

III. Các hoạt động dạy – học

 

doc8 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 627 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn khối lớp 1 - Tuần học 2 năm 2018, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 2 Thứ hai ngày 10 tháng 9 năm 2018 Hoạt động tập thể CHÀO CỜ Đạo đức EM LÀ HỌC SINH LỚP 1( Tiết 2) I. Mục tiêu - Học sinh biết được: Trẻ em đến tuổi học phải đi học - Là học sinh, phải thực hiện tốt những quy đinh của nhà trường - Học sinh có thái độ vui vẻ phấn khởi đi học, tự hào đã trở thành học sinh lớp 1 biết yêu quý bạn bè, thầy cô, trường lớp. II. Đồ dùng dạy học - Vở bài tập đạo đức. - Các bài hát: Trường em, Đi học, Em yêu trường em. III. Các hoạt động dạy - học 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới  a) Giới thiệu bài b) Nội dung * Hoạt động 1: Yêu cầu học sinh kể về những điều các em đã được học theo nhóm hai người - Học sinh kể theo cảm nhận của các em, các em nghĩ sao nói vậy - GV nhận xét bổ sung * Hoạt động 2: Cho học sinh trả lời theo gợi ý của giáo viên - Các em học được gì sau một tuần đi học? - Các em có thích đi học không? Vì sao? * GV kết luận: Sau một tuần đi học, các em đã biết viết chữ, biết đếm, biết tô màu, biết vẽ nhiều em được cô giáo khen. 4. Củng cố  Giáo viên nhận xét giờ. 5. Dặn dò Về nhà kể nhiều chuyện ở lớp cho bố mẹ nghe. - Học sinh làm việc cá nhân - Từng học sinh trả lời - Chúng em rất thích đi học. Vì đến trường có thầy giáo, cô giáo, có nhiều bạn bè. - Học sinh lắng nghe Tiếng Việt( 2 tiết) TÁCH TIẾNG THANH NGANG RA HAI PHẦN - ĐÁNH VẦN STK tập 1 trang..., SGk tập 1 trang14- 15 Tiếng Việt (2 tiết) TIẾNG CÓ MỘT PHẦN KHÁC NHAU STK tập 1 trang , SGK tập 1 trang 16 Thủ công XÉ, DÁN HÌNH CHỮ NHẬT, HÌNH TAM GIÁC I. Mục tiêu - HS biết cách xé hình chữ nhật, hình tam giác. - Xé, dán được hình chữ nhật, hình tam giác theo hướng dẫn. - Rèn cho học sinh có đôi bàn tay khéo léo II. Đồ dùng dạy học - Bài mẫu về xé, dán hình chữ nhật, hình tam giác.Hai tờ giấy màu khác nhau (không dùng màu vàng).Giấy trắng làm nền, hồ dán, khăn lau tay. - Giấy thủ công màu, giấy nháp có kẻ ô, hồ dán, bút chì, vở, khăn lau tay. III. Các hoạt động dạy – học 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới a) Giới thiệu bài b) Nội dung * Hoạt động 1: GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét - GV cho HS xem bài mẫu và đặt câu hỏi Hãy quan sát và phát hiện xung quanh mình xem đồ vật nào có dạng hình chữ nhật? - Đồ vật nào có dạng hình tam giác? * Hoạt động 2: GV hướng dẫn mẫu -Vẽ và xé hình chữ nhật - GV lấy 1 tờ giấy thủ công màu sẫm, lật mặt sau đếm ô, vẽ 1 hình chữ nhật cạnh dài 12 ô, cạnh ngắn 6 ô. - GV xé từng cạnh hình chữ nhật. - Lật mặt sau có màu để HS quan sát hình chữ nhật. - GV quan sát uốn nắn cho HS. Vẽ và xé hình tam giác - GV lấy1 tờ giấy màu sẫm, lật mặt sau đếm ô, dánh dấu và vẽ 1 hình chữ nhật có cạnh dài 8 ô, cạnh ngắn 6 ô. - Đếm từ trái sang phải 4 ô,đánh dấu để làm đỉnh tam giác. - Dùng bút chì vẽ thành hình tam giác. - GV xé để được 1 hình tam giác. - Lật mặt sau cho HS quan sát * Hoạt động 3: Dán hình - GV hướng dẫn HS dán hình - Học sinh thực hành 4. Củng cố - Nhận xét chung tiết học 5. Dặn dò Về nhà tập làm lại bài. - HS quan sát thảo luận và trả lời. - HS quan sát - HS lấy giấy nháp có kẻ ô tập đếm ô, vẽ và xé hình chữ nhật. -Học sinh quan sát tay cô làm - HS lấy giấy nháp có kẻ ô tập đếm, đánh dấu, vẽ và xé hình tam giác. - HS thực hành theo sự chỉ dẫn của GV - HS tự kiểm tra lẫn nhau. - HS dán hình. Thứ ba ngày 11 tháng 9 năm 2018 Tiếng Việt LUYỆN TẬP STK Tiếng Việt tập 1 trang .. , SGK Tiếng Việt trang 18 Tiếng Việt BÀI 2: ÂM (PHỤ ÂM/NGUYÊN ÂM) STK Tiếng Việt tập 1 trang , SGK Tiếng Việt trang 19 Toán LUYỆN TẬP I. Mục tiêu - Giúp HS củng cố về nhận biết hình vuông, hình tam giác, hình tròn. - Củng cố về hình vuông, hình tròn, hình tam giác. - Bồi dưỡng học sinh ham thích học môn toán . II. Đồ dùng dạy và học - Một số hình vuông, hình tam giác, hình tròn bằng bìa, gỗ, nhựa, que diêm, que tính. - Một số đồ vật có mặt là hình vuông, hình tròn, hình, tam giác. III. Các hoạt động dạy – học 1. Ổn định tổ chức  2. Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới  a) Giới thiệu bài b) Nội dung * Hoạt động1: Hướng dẫn học sinh luyện tập Bài 1: Dùng bút chì màu khác nhau để tô màu vào các hình vuông, hình tròn, hình tam giác. - Chú ý các hình giống nhau phải tô màu - GV quan sát sửa sai, nhận xét bổ sung. * Hoạt động 2: Thực hiện ghép hình - Dùng một hình vuông và hai hình tam giác để ghép một hình mới. - Giáo viên nhận xét và đánh giá. Thực hành xếp hình Bài 2 - Dùng que diêm hoặc que tính xếp thành hình vuông, hình tam giác. - Tìm đồ vật có hình vuông, hình tròn, hình tam giác ở nhà hoặc ở trường. - Giáo viên nhận xét, đánh giá. 4. Củng cố  GV nhận xét giờ. 5. Dặn dò  Về tìm thêm các đồ vật có các hình vừa học.Xem trước bài - Học sinh luyện tập theo nhóm, mỗi nhóm tô một loại hình. - Học sinh luyện tập ghép hình, thành các hình khác nhau - Học sinh luyện tập xếp hình - Học sinh thảo luyện theo nhóm. Âm nhạc (GV bộ môn) Tiếng Việt LUYỆN TẬP Vở bài tập Tiếng Việt tập 1 Toán LUYỆN TẬP I. Mục tiêu - HS tiếp tục ôn tập củng cố về nhận biết hình vuông, hình tam giác, hình tròn. - Củng cố về hình vuông, hình tròn, hình tam giác. - Bồi dưỡng học sinh ham thích học môn toán . II. Đồ dùng dạy và học - Bút chì màu, VBTT - Một số đồ vật có mặt là hình vuông, hình tròn, hình, tam giác. III. Các hoạt động dạy – học 1. Ổn định tổ chức  2. Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới  a) Giới thiệu bài b) Nội dung * Hoạt động1: Hướng dẫn học sinh luyện tập + HS làm bài trong vở bài tập - Bài 1: Điền số GV hướng dẫn HS làm lần lượt các bài tập trong vở bài tập toán - Bài tập 2, 3 Điền số - Bài tập 4: Viết các số từ 1đến 3 - Giáo viên nhận xét, đánh giá. 4. Củng cố  GV nhận xét giờ. 5. Dặn dò  Về tìm thêm các đồ vật có các hình vừa học.Xem trước bài - Học sinh làm bài tập - Học sinh làm lần lượt các bài trong vở bài tập toán. - Học sinh làm bài - Học sinh lắng nghe Tự nhiên – xã hội CHÚNG TA ĐANG LỚN I. Mục tiêu - Biết sự lớn lên của cơ thể ,ở chiều cao cân nặng và sự hiểu biết - Biết so sánh sự lớn lên của bản thân với bạn bè cùng lớp - Hiểu biết sự lớn lên của mọi người là không hoàn toàn giống nhau: có người cao, người thấp , , đó là điều bình thường. II. Đồ dùng dạy học Sử dụng tranh SGK III. Các hoạt động dạy- học 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ - Cơ thể chúng ta gồm những phần nào ? - GV nhận xét chữa bài 3. Bài mới a) Giới thiệu bài b) Nội dung * Hoạt động1: GV cho HS quan sát hoạt động của em bé trong tranh SGK Bước 2: Kiểm tra kết quả hoạt động - GV gọi HStrả lời câu hỏi.Từ lúc nằm ngửa đến lúc đi thể hiện điều gì ? Hai em nhỏ trong hình muốn biết điều gì ? - Các bạn còn muốn biết điều gì nữa ? * GV KL:Trẻ sau khi ra đời sẽ lớn lên hằng ngày, hằng tháng về cân nặng, chiều cao, về hoạt động như lẫy, biết bò. - Về sự hiểu biết như nói, đọc,học ... * Hoạt động 2 : Thực hành đo Bước 1 : GV chia nhóm Bước 2 : Kiểm tra kết quả hoạt động GVKL: Sự lớn lên của các em là không giống nhau, các em cần chú ý ăn uống điều độ,tập thể dục thường xuyên, không ốm đau thì sẽ chóng lớn và khoẻ mạnh. * Hoạt động 3: Làm thế nào để khoẻ mạnh - Để cho một cơ thể khoẻ mạnh, mau lớn hằng ngày các em cần làm gì ? 4. Củng cố GV tổng kết giờ học, tuyên dương những em tích cực có ý kiến xây dựng bài . 5.Dặn dò Chuẩn bị bài sau. - HS lên bảng trả lời - Học sinh theo dõi - HS quan sát tranh SGK - HS thảo luận - Thể hiện em bé đang lớn - Các bạn còn muốn biết chiều cao và cân nặng cả mình. - HS phát biểu - HS lắng nghe - Để cho một cơ thể khoẻ mạnh, mau lớn hằng ngày em cần tập thể dục, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, ăn uống điều độ, học hành chăm chỉ . Thứ tư ngày 12 tháng 9 năm 2018 Tiếng Việt (2 tiết) PHÂN BIỆT PHỤ ÂM – NGUYÊN ÂM STK tập 1 trang , SGK tập 1 trang 19 Toán CÁC SỐ 1, 2, 3 I. Mục tiêu - Giúp học sinh có khái niệm ban đầu về số 1, 2, 3.Biết đọc, viết các số 1,2,3, biết đếm từ 1 đến 3 và từ 3 đến 1. - Nhận biết số lượng các nhóm có 1, 2,3 đồ vật và thứ tự các số trong bộ phận đầu của dãy số tự nhiên. - Rèn cho học sinh ham thích học môn toán. II. Đồ dùng dạy học - Các nhóm có 1,2,3 đồ dùng cùng loại. - Ba tờ bìa mỗi tờ vẽ một chấm tròn, hai chấm tròn, ba chấm tròn. III. Các hoạt động dạy - học  1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ 3.Bài mới a) Giới thiệu bài b) Nội dung *Hoạt động 1: Giới thiệu số 1, 2,3. - Cho HS quan sát có số lượng là 1. - Giáo viên đưa ra các nhóm đồ vật là 1 - Bức tranh có mấy con chim, mấy bạn gái, mấy chấm tròn, mấy que tính. GV:Kết luận Một con chim, một bạn gái, một que tính đều có số lượng là 1. - Số 1 viết bằng chữ số một: 1 - Đọc là: một. - GV giới thiệu số 2, 3 tương tự như trên.. * Hoạt động 2: Luyện tập thực hành. Bài1:GV hướng dẫn HS viết một dòng số1, một dòng số 2, một dòng số 3. Bài tập 2 ,3: Học sinh nêu yêu cầu của bài tập: nhìn tranh viết số - GVnhận xét Hoạt động 3:Trò chơi “Nhận biết số lượng” - Giáo viên hướng dẫn cách chơi. - Cho một nhóm học sinh lên chơi thử. - Giáo viên theo dõi sửa sai. 4. Củng cố - Cho một hai em lên viết lại các số 1,2,3. - Nêu thứ tự các số và so sánh các số 1,2,3. Giáo viên nhận xét giờ. 5. Dặn dò Về nhà ôn lại bài và xem trước bài sau học. -Vở bài tập của học sinh - HS quan sát vật mẫu và trả lời câu hỏi. - Một con chim, một bạn gái, một chấm tròn, một que tính. Học sinh đọc: Một. Viết bảng con số 1 - Học sinh đếm từ 1 đến 3 và từ 3 đến 1. - HS nhận xét - Học sinh luyện viết vào vở. - Học sinh thảo luận theo nhóm. - Đại diện nhóm lên trình bày. - Các nhóm khác nhận xét và bổ sung. - Học sinh thảo luận theo nhóm. - Đại diện nhóm lên trình bày. - Các nhóm khác nhận xét và bổ sung. - Học sinh quan sát. - Học sinh luyện tập thực hành chơi theo tổ. Tiếng Anh (GV bộ môn) Tiếng Việt LUYỆN TẬP Vở bài tập Tiếng Việt tập 1 Toán ÔN CÁC SỐ: 1, 2, 3 I. Mục tiêu - Giúp học sinh củng cố về nhận biết về số lượng 1, 2, 3 - Đọc, đếm, viết các số trong phạm vi 3. - Rèn học sinh ham thích học môn toán. II.Đồ dùng dạy học - Vở bài tập,bảng con III.Các hoạt động dạy – học 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới a) Giới thiệu bài b) Nội dung *Hoạt động 1 Hướng dẫn HS luyện tập: hướng dẫn học sinh làm bài tập. Bài tập 1: Một em nêu yêu cầu bài tập - Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện tập. - Giáo viên nhận xét. Bài tập 2 - Một em nêu yêu cầu bài tập - Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện tập. - GV nhận xét sửa sai Bài tập 3 - Hướng dẫn học sinh thảo luận theo cặp. Một em hỏi một em trả lời. - VD: Một nhóm có 1 hình vuông. Một nhóm có 2 hình vuông. Hỏi cả hai nhóm có mấy hình vuông. - GV nhắc lại: 2 và 1 là 3, 1 và 2 là 3. Bài tập - Giáo viên hướng dẫn học sinh viết số. Trò chơi. Xếp 3 nhóm có số lượng học sinh 1, 2, 3. - Giáo viên quan sát sửa sai. 4. Củng cố - Giáo viên nhận xét giờ. 5. Dặn dò -Về nhà ôn bài,xem trước bài giờ sau. - Lớp theo dõi - Học sinh thảo luận nhóm. - Đại diện nhóm lên trình bày kết quả. - Các bạn khác nhận xét bổ sung - Học sinh thảo luận nhóm. - Đại diện nhóm lên trình bày kết quả. - Các bạn khác nhận xét bổ sung - Học sinh thảo luận theo cặp. - Một hai cặp lên trình bày. Các bạn khác nhận xét bổ sung. - Học sinh luyện tập viết số. - Học sinh chơi trò chơi - HS lắng nghe

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an Tuan 2 Lop 1_12443664.doc