Giáo án Chính tả 2 tuần 10 - Trường tiểu học Tứ Liên

 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả

Tiết 20: Ông và cháu

Ngày dạy : Thứ sáu, / / 2017

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Nghe - viết chính xác, trình bày đúng bài thơ "Ông và cháu"; viết đúng các dấu hai chấm, mở và đúng ngoặc kép, dấu chấm than

- Làm đúng các bài tập phân biệt c / k; l / n; thanh hỏi / thanh ngã

2. Kĩ năng:

- Rèn luyện kỹ năng nghe viết chính tả, phân biệt các âm , các thanh dễ lẫn.

- Viết đúng tốc độ.

3. Thái độ: Yêu thích môn học, có ý thức rèn chữ đẹp.

 * GD HS KNS: KN nghe viết, KN giao tiếp, KN hợp tác

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 29/11/2018 | Lượt xem: 107 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 2 tuần 10 - Trường tiểu học Tứ Liên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 10 Gv : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả Tiờ́t 19: Ngày lờ̃ Ngày dạy : Thứ ba, / / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Chép lại chính xác bài chính tả: "Ngày lễ", trình bày đúng quy định viết hoa chữ đầu câu, ghi dấu câu đúng vị trí. - Làm đúng các bài tập phân biệt c / k; l / n; thanh hỏi / thanh ngã 2. Kĩ năng: - Rèn luyện kỹ năng tập chộp chính tả, phõn biệt cỏc õm , cỏc thanh dễ lẫn. - Viết đỳng tốc độ. 3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học, cú ý thức rốn chữ đẹp. * GD HS KNS: KN nghe viết, KN giao tiếp, KN hợp tỏc II. Đồ dùng: vGiáo viên: bảng phụ, thẻ từ III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1p 22p 11p 2p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS tập chép: * Hướng dẫn HS chuẩn bị * Hướng dẫn HS nhận xét: * Hướng dẫn HS chép bài vào vở * Chấm, chữa bài c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả * BT2: c/k? - Con ...á, con ...iến * BT3: l/n? - ...o sợ, ăn ..o 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét bài KT chính tả giữa kì I -GV nêu mục đích,yêu cầu của tiết học - GV đọc đoạn chép trên bảng phụ ?Những chữ nào trong tên các ngày lễ được viết hoa? - Yêu cầu hs viết: hằng năm; Quốc tế.. - GV nhận xét, uốn nắn - GV chấm lỗi 5, 7 bài. Nhận xét ? Qui tắc viết c/ k? - Tiến hành tương tự BT 2 ? Phân biệt nan/ lan? - Yêu cầu hs đọc lại các từ ở bài 3 - Nhận xét tiết học - Khen ngợi những HS chép bài chính tả đúng, sạch, đẹp - Dặn dò HS viết lại các lỗi sai trong bài, ghi nhớ quy tắc chính tả với c / k; chú ý phân biệt âm đầu l / n; thanh hỏi / thanh ngã - 1,2 HS đọc lại - TL (Ngày Quốc tế Phụ nữ, Ngày Quốc tế Lao động, Ngày Quốc tế Thiếu nhi, Ngày Quốc tế Người cao tuổi) -HS tập viết vào bảng con + 2 hs lên bảng - HS chép bài vào vở -> Soát bài + sửa lỗi -1 HS đọc yêu cầu - Làm bài vào SGK - 1 HS lên bảng làm - Lớp nhận xét - TL – Nxét, bổ sung. - 1,2 hs nêu. - CN + ĐT Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy: Trường Tiểu Học tứ liên Tuõ̀n 10 Gv : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả Tiờ́t 20: ễng và cháu Ngày dạy : Thứ sỏu, / / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nghe - viết chính xác, trình bày đúng bài thơ "Ông và cháu"; viết đúng các dấu hai chấm, mở và đúng ngoặc kép, dấu chấm than - Làm đúng các bài tập phân biệt c / k; l / n; thanh hỏi / thanh ngã 2. Kĩ năng: - Rèn luyện kỹ năng nghe viết chính tả, phõn biệt cỏc õm , cỏc thanh dễ lẫn. - Viết đỳng tốc độ. 3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học, cú ý thức rốn chữ đẹp. * GD HS KNS: KN nghe viết, KN giao tiếp, KN hợp tỏc II. Đồ dùng: vGiáo viên: bảng phụ; thẻ từ III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 22p 8p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS nghe - viết * Hướng dẫn HS chuẩn bị: * Hướng dẫn HS nắm nội dung: * Hướng dẫn HS nhận xét: * Viết từ khó: *Hướng dẫn HS viết bài vào vở * Chấm, chữa bài c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả: * BT1: Tìm 3 chữ bắt đầu bằng c/k * BT2: n/l? 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu hs sửa 1vài lỗi còn mắc phải ở bài vết trước- NX. - GV nêu mục đích yêu cầu của tiết học - GV đọc 1 lần bài chính tả. ? 2 ông cháu chơi trò gì? ? Có đúng là ông thua cháu không? ?Tìm các dấu hai chấm và ngoặc kép trong bài? - Lưu ý lại cách trbày lời ông, cháu. - Yêu cầu hs viết: khoẻ; trời chiều; rạng sáng. - GV đọc từng dòng thơ. - GV chấm lỗi 5,7 bài - Nx. - Tổ chức cho hs thi tìm nhanh. - GV lưu ý lại quy tắc viết chính tả với c / k. - Yêu cầu hs điền vào SGK - Chốt bài làm đúng - Yêu cầu hs đọc lại bài. - Nhận xét tiết học - DD ghi nhớ các qui tắc chính tả. -2, 3 bạn viết trên bảng lớp, cả lớp viết vào vở nháp – Nxét. - 1,2 HS đọc lại - Lần lượt TL - 1,2 hs nêu - 2 hs viết bảng + lớp viết nháp - Nhận xét. - Viết bài. - Soát bài + sửa lỗi -1 HS đọc yêu cầu của bài - 3 đội chơi Tiếp sức - Nhận xét. - HS # nêu thêm 1 số từ. -1 HS đọc yêu cầu của bài - Làm bài vào SGK - 1 hs lên bảng – nxét - CN + ĐT Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 10 CT NGAY LE.doc
Tài liệu liên quan