Giáo án Đại số 7 tiết 19: Luyện tập

HĐ1 :Luyện tập 32’

Bài 92(SGK) Gv nêu đề bài.

Yêu cầu Hs xếp theo thứ tự từ nhỏ đến lớn?

Gọu Hs lên bảng sắp xếp.

Gv kiểm tra kết quả.

Xếp theo thứ tự từ nhỏ đến lớn của các giá trị tuyệt đối của các số đã cho?

Gv kiểm tra kết quả.

 

doc2 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 464 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 7 tiết 19: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 19 Ngày soạn: 31/10/2017 Ngày giảng: 7a: 07/11/2017 LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Củng cố cho học sinh khái niệm số thực, thấy được rõ hơn quan hệ giữa các tập hợp số đã học (N, Z, Q, I, R). Học sinh thấy được sự phát triển của hệ thống số từ N Z Q R 2. Kĩ năng: HS có so sánh số thực, kĩ năng thực hiện phép tính, tìm x, tìm căn bậc hai dương của một số. 3. Thái độ: Học tập nghiêm túc, yêu thích môn học, tự giác nghiên cứu, II/Chuẩn bị: - GV: SGK, thước kẻ, - HS: SGK, máy tính bỏ túi. III. Phương pháp dạy học - Nêu và giải quyết vấn đề kết hợp hoạt động nhóm, IV Tiến trình bài dạy: 1/ổn định tổ chức: (1’) 7a.... 2.Kiểm tra bài cũ: (5’) Câu hỏi - Học sinh 1: Điền các dấu () vào ô trống: -2  Q; 1  R;  I;  Z - Học sinh 2: Số thực là gì? Cho ví dụ. 3. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ghi bảng HĐ1 :Luyện tập 32’ Bài 92(SGK) Gv nêu đề bài. Yêu cầu Hs xếp theo thứ tự từ nhỏ đến lớn? Gọu Hs lên bảng sắp xếp. Gv kiểm tra kết quả. Xếp theo thứ tự từ nhỏ đến lớn của các giá trị tuyệt đối của các số đã cho? Gv kiểm tra kết quả. Bài 93SGK) Gv nêu đề bài. Gọi hai Hs lên bảng giải. Gọi Hs nhận xét kết quả, sửa sai nếu có. Bài 95SGK) Gv nêu đề bài. Các phép tính trong R được thực hiện ntn? Gv yêu cầu giải theo nhóm bài 95. Gv gọi một Hs nhận xét bài giải của các nhóm. Gv nêu ý kiến chung về bài làm của các nhóm. Đánh giá, cho điểm. Bài 94SGK) Gv nêu đề bài. Q là tập hợp các số nào? I là tập hợp các số nào? Q Ç I là tập hợp gì? R là tập hơp các số nào? RÇ I là tập các số nào? Hs tách thành nhóm các số nhỏ hơn 0 và các số lớn hơn 0. Sau đó so sánh hai nhóm số. Hs lấy trị tuyệt đối của các số đã cho. Sau đó so sánh các giá trị tuyệt đối của chúng. Hai Hs lên bảng. Các Hs khác giải vào vở. Hs nhận xét kết quả của bạn trên bảng. Các phép tính trong R được thực hiện tương tự như phép tính trong Q. Thực hiện bài tập 95 theo nhóm. Trình bày bài giải. Hs kiểm tra bài giải và kết quả, nêu nhận xét. Q là tập hợp các số hữu tỷ. I là tập hợp các số thập phân vô hạn không tuần hoàn. Q Ç I là tập Æ II/ Luyện tập: Bài 92(SGK) Sắp xếp các số thực: -3,2 ; 1; ; 7,4 ; 0 ;-1,5 a/ Theo thứ tự từ nhỏ đến lớn. -3,2 <-1,5 << 0 < 1 < 7,4. b/ Theo thứ tự từ nhỏ đến lớn của các giá trị tuyệt đối của chúng: ô0ô<ôô<ô1ô<ô-1,5ô <ô3,2ô<ô7,4ô. Bài 93SGK) Tìm x biết; a/ 3,2.x +(-1,2).x +2,7 = -4,9 2.x + 2,7 = -4,9 2.x = -7,6 x = -3,8 b/ -5,6.x +2,9.x – 3,86 = -9,8 -2,7.x – 3,86 = -9,8 -2,7.x = -5,94 x = 2,2 Bài 95SGK) Tính giá trị của các biểu thức: Bài 94SGK) Hãy tìm các tập hợp: a/ Q Ç I ta có: Q Ç I = Æ. b/ R Ç I Ta có: R Ç I = I. 4. Củng cố: (5') - Trong quá trình tính giá trị của biểu thức có thể đưa các số hạng về dạng phân số hoặc các số thập phân - Thứ tự thực hiện các phép tính trên tập hợp số thực cũng như trên tập hợp số hữu tỉ. 5. Hướng dẫn học ở nhà:(2’) - Trả lời 5 câu hỏi phần ôn tập chương - Làm bài tập 94 9tr45-SGK), 96; 97; 101 (tr48, 49-SGK) * Rút kinh nghiệm: ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTIẾT 19.doc