Giáo án Đạo đức 2 tuần 14, 15: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp

MÔN: đạo đức

Tiết 15: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp T2

Ngày dạy : Thứ ba, / 12 / 2017

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức: Sau bài học, HS biết ứng xử phù hợp trong các tình huống thường gặp

2. Kĩ năng: HS biết làm một số công việc cụ thể để giữ gìn trường lớp sạch đẹp

3. Thái độ: Yêu trường, lớp và giữ gìn trường lớp sạch đẹp.

- GD HS KNS: KN hợp tác với mọi người trong việc giữ gìn trường lớp sạch đẹp và KN đảm nhận trách nhiệm để giữ gìn trường lớp sạch đẹp.

II. Đồ dùng :

Giáo viên: - Đĩa nhạc "Em yêu trường em";

Học sinh: VBT

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 29/11/2018 | Lượt xem: 220 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 2 tuần 14, 15: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TrƯờng Tiểu Học tứ liên Tuần 14 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: đạo đức Tiờ́t 14: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp T1 Ngày dạy : Thứ tư, / / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: Sau bài học, HS biết: một số biểu hiện cụ thể của việc giữ gìn trường lớp sạch đẹp. Lý do vì sao cần giữ gìn trường lớp sạch đẹp 2. Kĩ năng: HS biết làm một số công việc cụ thể để giữ gìn trường lớp sạch đẹp 3. Thỏi độ: Yờu trường, lớp và giữ gỡn trường lớp sạch đẹp. - GD HS KNS: KN hợp tỏc với mọi người trong việc giữ gỡn trường lớp sạch đẹp và KN đảm nhận trỏch nhiệm để giữ gỡn trường lớp sạch đẹp. II. Đồ dùng : vGiáo viên: - Các bài hát "Em yêu trường em"; "Bài ca đi học"; "Đi học" - Phiếu giao việc của HĐ3 (tiết 1) - Bộ tranh nhỏ gồm 5 tờ. Bảng phụ ghi BT2 - Tiểu phẩm "Bạn Hùng thật đáng khen" vHọc sinh: VBT III. Các hoạt động trên lớp: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 10p 10p 10p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới Khởi động: a) Hoạt động 1: Tiểu phẩm "Bạn Hùng thật đáng khen" b) Hoạt động 2: Bày tỏ thái độ c) Hoạt động 3: Bày tỏ ý kiến 3. Củng cố, dặn dò ?Vì sao cần quan tâm, giúp đỡ bạn? ?Em sẽ làm gì khi thấy các bạn đối xử không tốt với 1 bạn là con nhà nghèo (hoặc bị khuyết tật hoặc mồ côi)...? ?Em sẽ làm gì khi trong tổ em có bạn bị ốm? - GV nhận xét GV mời 1 số HS lên đóng tiểu phẩm theo kịch bản (SGK tr. 49) ?Bạn Hùng đã làm gì trong buổi sinh nhật mình? ?Hãy đoán xem vì sao bạn Hùng làm như vậy? - GV kết luận: vứt giấy, rác đúng nơi quy định là góp phần giữ gìn trường lớp sạch đẹp - GV chia nhóm và phát tranh (mỗi nhóm 1 bộ) ?Em có đồng ý với việc làm của bạn trong tranh không? Tại sao? ?Nếu là bạn trong tranh em sẽ làm gì? GV kết luận - GV hướng dẫn HS làm việc theo phiếu học tập - GV kết luận - GV nhận xét tiết học 3 HS trả lời - HS hát 1 trong 3 bài trên - HS quan sát, thảo luận, trả lời câu hỏi - HS thảo luận nhóm. Đại diện các nhóm trình bày theo nội dung từng bức tranh từ tranh 1 - tranh 5 - HS đọc yêu cầu và làm bài vào VBT - HS bày tỏ ý kiến và nêu lí do vì sao. HS khác góp ý, bổ sung Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy: TrƯờng Tiểu Học tứ liên Tuần 15 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: đạo đức Tiờ́t 15: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp T2 Ngày dạy : Thứ ba, / 12 / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: Sau bài học, HS biết ứng xử phù hợp trong các tình huống thường gặp 2. Kĩ năng: HS biết làm một số công việc cụ thể để giữ gìn trường lớp sạch đẹp 3. Thỏi độ: Yờu trường, lớp và giữ gỡn trường lớp sạch đẹp. - GD HS KNS: KN hợp tỏc với mọi người trong việc giữ gỡn trường lớp sạch đẹp và KN đảm nhận trỏch nhiệm để giữ gỡn trường lớp sạch đẹp. II. Đồ dùng : vGiáo viên: - Đĩa nhạc "Em yêu trường em"; vHọc sinh: VBT III. Các hoạt động trên lớp: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 10p 20p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Hoạt động 1: Đóng vai xử lí tình huống b) Hoạt động 2: Thực hành làm sạch, đẹp lớp học 3. Củng cố, dặn dò: ?Vì sao cần giữ gìn trường lớp sạch đẹp? ?Giữ gìn trường lớp sạch đẹp đem lại lợi ích gì? - GV nhận xét. - Yêu cầu mỗi tổ đóng vai xử lí 1 tình huống. ? Thích nhân vật nào? Vì sao? - GV kết luận các cách xử lí đúng - Yêu cầu HS quan sát lớp học đã sạch đẹp chưa? - Tổ chức cho HS 4 tổ thi sắp xếp lớp học sạch đẹp trong 10p - Nhận xét, đánh giá ? Cảm tưởng sau khi làm xong công việc này? - GV kết luận chung: giữ gìn trường lớp sạch đẹp là quyền và bổn phận của mỗi HS, giúp các em được sinh hoạt, học tập trong 1 môi trường trong lành -> Tiếp thu bài hiệu quả hơn.... - GV nhận xét tiết học - DD học sinh thực hiện bài học - 2,3 HS trả lời - Đọc yêu cầu - Làm việc N4 - 3,4 nhóm lên thể hiện tình huống – Nhận xét - 1,2 HSG trả lời - Quan sát + TL - Thực hiện sắp xếp lớp học sạch đẹp – Các tổ nhận xét lẫn nhau - 2,3 HS trả lời Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 14,15 GIU GIN TRUONG LOP SACH DEP.doc
Tài liệu liên quan