Giáo án Đạo đức 2 tuần 4: Biết nhận lỗi và sửa lỗi (T2)

I.MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- Sau bài học, HS hiểu khi có lỗi thì nên nhận và sửa lỗi để mau tiến bộ và được mọi người yêu quý, như thế mới là ngời dũng cảm, trung thực.

2. Kĩ năng: HS biết tự nhận và sửa lỗi khi có lỗi, biết nhắc bạn nhận và sửa lỗi

3. Thỏi độ: HS biết ủng hộ, cảm phục các bạn biết nhận lỗi và sửa lỗi

 *GD KNS: KN ra quyết định và GQ vấn đề trong tỡnh huống mắc lỗi; KN đảm nhận trách nhiệm đối với việc làm của bản thân.

II. ĐỒ DÙNG:

Giáo viên:- Dụng cụ phục vụ trò chơi đóng vai BT3

Học sinh: VBT

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 870 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 2 tuần 4: Biết nhận lỗi và sửa lỗi (T2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 4 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: đạo đức Tiờ́t 4: Biờ́t nhọ̃n lụ̃i và sửa lụ̃i T2 Ngày dạy : Thứ tư, / / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Sau bài học, HS hiểu khi có lỗi thì nên nhận và sửa lỗi để mau tiến bộ và được mọi người yêu quý, như thế mới là ngời dũng cảm, trung thực. 2. Kĩ năng: HS biết tự nhận và sửa lỗi khi có lỗi, biết nhắc bạn nhận và sửa lỗi 3. Thỏi độ: HS biết ủng hộ, cảm phục các bạn biết nhận lỗi và sửa lỗi *GD KNS: KN ra quyết định và GQ vấn đề trong tỡnh huống mắc lỗi; KN đảm nhận trỏch nhiệm đối với việc làm của bản thõn. II. Đồ dùng: vGiáo viên:- Dụng cụ phục vụ trò chơi đóng vai BT3 vHọc sinh: VBT III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 30p 1p 1) Kiểm tra bài cũ: 2) Bài mới: a) GTB: b) Hoạt động 1: Đóng vai theo tình huống (BT3) * Mục tiêu: HS lựa chọn và thực hành hành vi nhận và sửa lỗi b) Hoạt động 2: Thảo luận (BT4) * Mục tiêu: HS hiểu việc bày tỏ ý kiến và thái độ khi có lỗi để người khác hiểu đúng mình là việc làm cần thiết, là quyền của từng cá nhân c) Hoạt động 3:Tự liên hệ (BT5,6) * Mục tiêu: Giúp HS đánh giá, lựa chọn hành vi nhận và sửa lỗi từ kinh nghiệm của bản thân 3) Củng cố - Dặn dò: ? Khi có lỗi cần làm gì? ? Biết nhận lỗi và sửa lỗi có lợi ích gì? - Nhận xét, đánh giá. - Nêu mục đích , yêu cầu. - Yêu cầu hs quan sát + nêu nội dung tranh - Yêu cầu hs đóng vai giải quyết tình huống theo N2 (mỗi tổ 1 tình huống) - Nhận xét, đánh giá -> KL: Khi có lỗi, biết nhận và sửa lỗi là dũng cảm, đáng khen. - Yêu cầu hs TLN4 (T1,2 : tình huống a T 3,4: tình huống b) ->KL: Cần bày tỏ ý kiến của mình khi bị người khác hiểu nhầm. Nên lắng nghe ý kiến của người khác để không trách nhầm lỗi cho họ. Biết thông cảm, hướng dẫn, giúp đỡ bạn bè sửa lỗi mới là bạn tốt... - Yêu cầu hs làm vào SGK - Chốt cách ứng xử đúng (xin lỗi bạn) - Yêu cầu hs lên kể lại tình huống mình mắc lỗi, đã biết nhận lỗi và sửa lỗi - Nhận xét, đánh giá. Tuyên dương hs biết nhận lỗi và sửa lỗi. - KL chung: Ai cũng có khi mắc lỗi. Điều quan trọng là phải biết nhận và sửa lỗi. -DD: Biết tự nhận và sửa lỗi khi có lỗi, nhắc bạn nhận và sửa lỗi... - 2,3 hs trả lời - Nx - Quan sát + TL - Làm việc N2 - 4 nhóm lên trình bày - Cả lớp nhận xét; bổ sung cách giải quyết khác. - Đọc yêu cầu - Làm việc N4 - Đại diện TL - Lớp nhận xét, bổ sung. - Các nhóm thảo luận - Các nhóm trình bày - nhận xét - Đọc yêu cầu - Làm vào SGK - 2,3 hs trbày – Nx - 3,4 HS lên kể - Lớp nhận xét Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 4 BIET NHAN LOI SUA LOI T2.doc