Giáo án Đạo đức 2 tuần 6: Gọn gàng, ngăn nắp (T2)

MÔN: ĐẠO ĐỨC

Tiết 6 : Gọn gàng, ngăn nắp (T2)

Ngày dạy : Thứ tư , / / 2017

I.MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- HS hiểu ích lợi của việc sống gọn gàng, ngăn nắp.

2. Kĩ năng:

- HS biết giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi

3. Thái độ:

- HS biết yêu mến những người sống gọn gàng ngăn nắp.

*GD HS KNS: KN gọn gàng, ngăn nắp và KN quản lí thời gian.

II. ĐỒ DÙNG :

Giáo viên: Dụng cụ cho hs sắm vai

Học sinh: VBT

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 29/11/2018 | Lượt xem: 124 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 2 tuần 6: Gọn gàng, ngăn nắp (T2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG Tiểu Học tứ liên Tuần 6 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: đạo đức Tiết 6 : Gọn gàng, ngăn nắp (T2) Ngày dạy : Thứ tư , / / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - HS hiểu ích lợi của việc sống gọn gàng, ngăn nắp. 2. Kĩ năng: - HS biết giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi 3. Thỏi độ: - HS biết yêu mến những người sống gọn gàng ngăn nắp. *GD HS KNS: KN gọn gàng, ngăn nắp và KN quản lớ thời gian. II. Đồ dùng : vGiáo viên: Dụng cụ cho hs sắm vai vHọc sinh: VBT III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3p 18p 12p 1p 1) Kiểm tra bài cũ: 2) Bài mới: a) Hoạt động 1: Đóng vai theo tình huống * Mục tiêu: Giúp HS biết cách ứng xử phù hợp đẻ giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp * Cách tiến hành: b) Hoạt động 2: Tự liên hệ * Mục tiêu: GV kiểm tra việc học sinh thực hành giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi * Cách tiến hành: 3, Củng cố - Dặn dò: -> Sắp xếp đồ dùng học tập ngăn nắp có lợi gì? -> Cần làm gì để giữ cho góc học tập luôn gọn gàng, ngăn nắp? - GV nx. - GV chia nhóm HS Em vừa ăn cơm xong chưa kịp dọn mâm bát thì bạn rủ đi chơi, em sẽ..... Nhà sắp có khách, mẹ nhắc em quét nhà trong khi em muốn xem hoạt hình, em sẽ..... Bạn được phân công xếp gọn chiếu sau khi ngủ dậy nhưng em thấy bạn không làm, em sẽ..... -> KL: Em cần dọn mâm trước khi đi chơi; quét nhà xong rồi mới xem phim. Em nên cùng mọi người giữ gọn gàng, ngăn nắp nơi ở của mình - GV ghi lên bảng số liệu vừa thu được, chẳng hạn như: Mức độ a:.........../sĩ số HS - GV yêu cầu HS so sánh số liệu giữa các nhóm - GV khen những HS ở nhóm a - GV đánh giá tình hình giữ gọn gàng, ngăn nắp của HS ở nhà và ở trường -> KL: Sống gọn gàng ngăn nắp làm cho nhà cửa thêm sạch, đẹp và khi cần sử dụng thì không phải mất công tìm kiếm. Người sống gọn gàng, ngăn nắp luôn được mọi người yêu mến - Nhận xét tiết học. - DD hs thực hiện bài học 2 HS trả lời - Mỗi nhóm tìm cách ứng xử trong 1 tình huống, - HS làm việc theo nhóm - 3 nhóm lên đóng vai - Các nhóm nhận xét - HS giơ tay theo 3 mức độ a, b, c a: Thường xuyên tự xếp dọn chỗ học, chỗ chơi b: Chỉ làm khi được nhắc nhỏ c: Thường nhờ người khác làm hộ Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 6 GON GANG NGAN NAP T2.doc