Giáo án Hướng dẫn học môn Toán + Tiếng Việt - Tuần 17

I, MỤC TIÊU:

 - Hoàn thiện bài trong ngày .

- Củng cố khắc sâu kiến thức ôn tập

- Rèn kỹ năng tính toán cho học sinh .

II . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :

 

doc6 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 03/12/2018 | Lượt xem: 77 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hướng dẫn học môn Toán + Tiếng Việt - Tuần 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 17: Thứ 2: HƯỚNG DẪN HỌC MÔN TOÁN I , MỤC TIÊU : - Hoàn thiện bài trong ngày . - Giúp học sinh ôn tập về tính giá trị biểu thức Rèn kỹ năng tính toán cho học sinh . II . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Nội dung Hoạt động thầy Hoạt động trò 1, Hoàn thành bài trong ngày ................................................................ ............................................................ GV cho HS làm các bài chưa xong buổi sáng HS hoàn thiện bài 2. Bồi dưỡng-Phụ đạo học sinh Bài 1: Tính giá trị biểu thức a, 253 + 10 x 4 41 x 5 – 100 93 – 48 : 8 b, 500 + 6 x 7 30 x 8 + 50 69 + 20 x 4 Gọi HS đọc yêu cầu HS lên bảng làm, nhận xét HSchữa bài nhận xét Bài 2: Mẹ hái được 60 quả táo, chị hái được 35 quả táo. Số táo của cả mẹ và chị được xếp đều vào 5 hộp. Hỏi mỗi hộp có bao nhiêu quả táo. Gọi HS đọc yêu cầu HS lên bảng làm, nhận xét HSchữa bài nhận xét 3- Củng cố – Dặn dò : - GV nhận xét tiết học – dặn dò HS Nhận xét tiết học, dặn dò về nhà HƯỚNG DẪN HỌC Thứ 3 : Tiếng Việt. Ôn tập I, MỤC TIÊU: Hoàn thiện bài trong ngày . Củng cố khắc sâu kiến thức về luyện đọc cho học sinh . Rèn kÜ n¨ng đọc , viết cho học sinh .. II- Các hoạt động dạy- học : Nội dung Hoạt động GV Hoạt động HS 1, Hoàn thành bài trong ngày ............................................................ ........................................................ ........................................................ 2, Bồi dưỡng-Phụ đạo học sinh * Luyện đọc bài : Ôn bài tập đọc : Mồ Côi xử kiện - HS đọc cá nhân, đọc nối tiếp theo câu , cặp, nhóm . - Vài HS thi đọc diễn cảm *) GV nhận xét – biểu dương . .3- Củng cố – Dặn dò : - GV nhận xét tiết học – dặn dò HS . - Nhắc học sinh hoàn thành những môn học buổi sáng chưa xong *- GV quan sát HS , và hướng dẫn học sinh giờ học . * HS đọc yêu cầu bài HS làm bài *Nhận xét cách đọc của HS - Học sinh hoàn thành những môn học buổi sáng chưa xong * HS đọc yêu cầu bài HS làm bài Thứ 4: HƯỚNG DẪN HỌC MÔN : TOÁN I, MỤC TIÊU: - Hoàn thiện bài trong ngày . Củng cố khắc sâu kiến thức ôn tập Rèn kỹ năng tính toán cho học sinh . II . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Nội dung Hoạt động thầy Hoạt động trò 1, Hoàn thành bài trong ngày ................................................................ ............................................................ GV cho HS làm các bài chưa xong buổi sáng HS hoàn thiện bài 2, Bồi dưỡng- Phụ đạo học sinh Bài 1: Tính giá trị biểu thức a, 238 – ( 55 – 35) 175 – ( 30 + 20) b,84 : ( 4 : 2) (72 + 18) x 3 Gọi HS đọc yêu cầu HS lên bảng làm, nhận xét HSchữa bài nhận xét Bài 2: Có 240 quyển sách xếp đều vào hai tủ, mỗi tủ có 4 ngăn. Hỏi mỗi ngăn có bao nhiêu quyển sách, biết rằng mỗi ngăn có số sách như nhau? Gọi Hs đọc yêu cầu Cho HS lên giải HS chữa bài nhận xét 3, Nhận xét tiết học : Nhận xét tiết học, dặn dò về nhà Thứ 6: HƯỚNG DẪN HỌC MÔN TOÁN I, MỤC TIÊU: - Hoàn thiện bài trong ngày . Luyện tập chung. Rèn kỹ năng tính toán cho học sinh . II . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Nội dung Hoạt động thầy Hoạt động trò 1, Hoàn thành bài trong ngày ................................................................ 2, Bồi dưỡng - phụ đạo học sinh Bài 1: Tính giá tri biểu thức: a, 123 x ( 42 – 40) (100 + 11) x 9 b, 72 : ( 2 x 4) 64 : ( 8 : 4) Gọi HS đọc yêu cầu HS lên bảng làm, nhận xét HSchữa bài nhận xét Bài 2 : Người ta xếp 800 cái bánh vào các hộp, mỗi hộp 4 cái. Sau đó xếp các hộp vào thùng, mỗi thùng 5 hộp. Hỏi có bao nhiêu thùng bánh? Gọi HS đọc yêu cầu HS lên bảng làm, nhận xét HSchữa bài nhận xét 3, Nhận xét tiết học : Nhận xét tiết học, dặn dò về nhà Thứ 5: HƯỚNG DẪN HỌC Tiếng việt Ôn luyện từ và câu I. Mục tiêu: Hoàn thiện bài trong ngày . Củng cố khắc sâu và mở rộng từ chỉ địa điểm. Ôn tập câu Ai thế nào? Dấu phẩy. Rèn kÜ n¨ng viết cho học sinh vµ kỹ năng sống cho học sinh . - HS Có y thức rèn viết và giữ gìn sách vở cẩn thận. II. Các hoạt động dạy - học - chủ yếu: Nội dung Hoạt động của thầy Hoạt động HS 1, Hoàn thành bài trong ngày ..................................................... ..................................................... 2, Bồi dưỡng – phụ đạo học sinh Bài 1: Đặt câu theo mẫu Ai thế nào để miêu tả: a, Một bác nông dân b, Một bông hoa trong vườn c, Một buổi sớm mùa đông. Bài 2: Em có thể đặt dấu phẩy vào chỗ nào trong mỗi câu sau a, Ếch con ngoan ngoãn chăm chỉ và thông minh. b, Nắng cuối thu vàng ong dù giữa trưa cũng chỉ dìu dịu. c, Trời xanh ngắt trên cao xanh như dòng sông trong trôi lặng lẽ giữa những ngọn cây hè phố. 3. Củng cố – dặn dò : - Nhận xét giờ học - Nhắc học sinh hoàn thành những môn học buổi sáng chưa xong *Cho HS đọc yêu cầu - GV quan sát HS làm bài , và hướng dẫn học sinh giờ học . * HS đọc bài nhận xét Gọ HS đọc yêu câu Nhận xét chữa bài Nhận xét tiết học , dặn dò - Học sinh hoàn thành những môn học buổi sáng chưa xong * HS đọc yêu cầu bài HS viết bài

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docHDH TUAN 17doc.doc