Giáo án Hướng dẫn học - Tuần 12

I. Mục tiêu:

- Củng cố khắc sâu kiến thức .

- Giải quyết những vấn đề tồn tại trong ngày

- Rèn kỹ năng tính toán cho học sinh và kỹ năng sống cho học sinh .

 - HS Có y thức rèn viết và giữ gìn sách vở cẩn thận.

II. Đồ dùng dạy học :

 - Giáo án, SGK.

 - Sách vở, đồ dùng môn học.

 

doc9 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 03/12/2018 | Lượt xem: 22 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hướng dẫn học - Tuần 12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 12 Thứ 2: HƯỚNG DẪN HỌC Tiếng việt Học vần Bài 46: Ôn - ơn I. Mục tiêu: Củng cố khắc sâu kiến thức . Giải quyết những vấn đề tồn tại trong ngày Rèn kỹ năng sống cho học sinh . - HS Có y thức rèn viết và giữ gìn sách vở cẩn thận. II. Đồ dùng dạy học : - Giáo án, SGK. - Sách vở, đồ dùng môn học. III. Các hoạt động dạy - học - chủ yếu: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1, Hoàn thành bài trong ngày ................................................................................ 2, Bồi dưỡng học sinh giỏi * HĐ 1: HD đọc từ ứng dụng Gắn thẻ từ Giới thiệu từ ứng dụng ôn bài cơn mưa khôn lớn mơn mởn Đọc mẫu – giải nghĩa từ khó Phân nhóm tìm chữ có vần mới Nhận xét – cho điểm Đọc thầm – tìm chữ có vần mới Lắng nghe Tìm chữ có vần mới Phân tích cấu tạo Đánh vần - đọc trơn từ ứng dụng * HĐ 2: Luyện viết vở 3, Phụ đạo giúp đỡ HS yếu : 4, Củng cố dặn dò : Giới thiệu bài tập viết Bài viết có tất cả mấy dòng? HD hs viết từng dòng Quan sát hs viết – nhắc nhở hs viết cẩn thận. * HS yếu viết bài số lượng ít hơn HS Giỏi Chú ý tư thế ngồi và tư thế cầm bút. Thu vở chấm – Nhận xét Ghi bảng chủ đề: Đọc bài tập viết 4 dòng Quan sát – nghe cô HD Viết từng dòng vào vở ô li. Mở SGK - đọc chủ đề luyện nói Thứ 3: HƯỚNG DẪN HỌC Tiếng việt Học vần Bài 47: en- ên I. Mục tiêu: Củng cố khắc sâu kiến thức . Giải quyết những vấn đề tồn tại trong ngày Rèn kỹ năng tính toán cho học sinh và kỹ năng sống cho học sinh . - HS Có y thức rèn viết và giữ gìn sách vở cẩn thận. II. Đồ dùng dạy học : - Giáo án, SGK. - Sách vở, đồ dùng môn học. III. Các hoạt động dạy - học - chủ yếu: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1, Hoàn thành bài trong ngày ................................................................................ 2, Bồi dưỡng học sinh giỏi - Nhắc HS hoàn thành bài trong ngày * HĐ 1: Đọc từ ứng dụng - GV treo bảng gài các từ ứng dụng áo len mũi tên khen ngợi nền nhà - GV giải nghĩa từ -HS phát hiện tiếng có chứa vần vừa học -HS đọc: cá nhân, tập thể * HĐ 2: Luyện viết: - HD HS viết: áo len mũi tên khen ngợi nền nhà - GV đi kiểm tra nhắc nhỏ hs viết. - Thu vở chấm -HS viết bài vào vở 3, Phù đạo học sinh yếu : áo len mũi tên 4. Củng cố - Dặn dò:5’ -HD HS đọc lại bài trong SGK -HS tìm tiếng, từ có chứa vần ay, ây -Về nhà đọc lại bài nhiều lần -Chuẩn bị bài sau: ôn tập -HS đọc: cá nhân, tập thể -HS thi tìm nhanh -HS lắng nghe Thứ 4: HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN Luyện tập(t1) I. Mục tiêu: Củng cố khắc sâu kiến thức . Giải quyết những vấn đề tồn tại trong ngày Rèn kỹ năng tính toán và kỹ năng sống cho học sinh . - HS Có y thức rèn viết và giữ gìn sách vở cẩn thận. II. Đồ dùng dạy học : - Giáo án, SGK. - Sách vở, đồ dùng môn học. III. Các hoạt động dạy - học - chủ yếu: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1, Hoàn thành bài trong ngày ..................................................... ..................................................... 2, Bồi dưỡng học sinh giỏi Nhắc HS hoàn thành các môn buổi sáng Bài 1: Tính 3 + 1 + 1 = 2 + 2 + 0 = 5 - 2 - 2 = - Bài y/c gì? - Nêu cách thực hiện dãy tính - Nhận xét - Đọc y/c - Làm bài - đọc bài làm - Đổi vở kiểm tra chéo Bài 2: Số? 3 + = 5 5 - = 4 - Làm thế nào để điền được dấu đúng vào ô trống? - Nhận xét - HS trả lời - Làm bài - đọc bài làm 3, Phù đạo học sinh yếu Bài 1: Tính 4 + 1 = 5 - 2 = 2 + 3 = 5 - 3 = 4, Củng cố dặn dò : GV chữa bài- NX cột 1, 2, 3, 4 có gì đặc biệt (thay đổi vị trí các số) * GV tổ chức cho HS hoạt động nối tiếp bằng trò chơi tiếp sức VN xem lại bài, chuẩn bị bài sau Học sinh làm bài vào vở Đọc bài làm – Nhận xét Học sinh thực hiện Thứ 5: HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN Luyện tập I. Mục tiêu: Củng cố khắc sâu kiến thức . Giải quyết những vấn đề tồn tại trong ngày Rèn kỹ năng tính toán và kỹ năng sống cho học sinh . - HS Có y thức rèn viết và giữ gìn sách vở cẩn thận. II. Đồ dùng dạy học : - Giáo án, SGK. - Sách vở, đồ dùng môn học. III. Các hoạt động dạy - học - chủ yếu: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1, Hoàn thành bài trong ngày ..................................................... ..................................................... 2, Bồi dưỡng học sinh giỏi Nhắc HS hoàn thành các môn buổi sáng Bài 1: Tính + 1 + 1 = 3 + 2 + 1 = - Hãy nêu cách thực hiện dãy tính - Nêu - Làm bài - đọc bài làm Bài 2: Viết phép tính thích hợp a, 4 + 2 = 6 b, 3 + 3 = 6 - HD-HS quan sát – nêu đề bài - HD làm bài - Chấm bài - Nhận xét - Nêu bài toán - Viết phép tính vào vở - Đọc bài làm 3, Phù đạo học sinh yếu Bài 1: 4 + 2 = 5 + 0 = 2 + 4 = 0 + 5 = - Giới thiệu - ghi đầu bài - Gọi HS đọc yêu cầu của bài - Chữa bài - cho điểm - Đọc y/c bài - Làm bài - đọc bài làm - Nhận xét 4. Củng cố-Dặn dò Nhận xét giờ học Chuẩn bị bài giờ sau Thứ 6: HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN Luyện tậpchung I. Mục tiêu: Củng cố khắc sâu kiến thức . Giải quyết những vấn đề tồn tại trong ngày Rèn kỹ năng tính toán và kỹ năng sống cho học sinh . - HS Có y thức rèn viết và giữ gìn sách vở cẩn thận. II. Đồ dùng dạy học : - Giáo án, SGK. - Sách vở, đồ dùng môn học. III. Các hoạt động dạy - học - chủ yếu: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1, Hoàn thành bài trong ngày ..................................................... ..................................................... 2, Bồi dưỡng học sinh giỏi Nhắc HS hoàn thành các môn buổi sáng Bài 1: Tính: 5 + 1 = 4 + 2 = 6 - 5 = 6 - 4 = 6 - 1 = 6 - 2 = - Gọi Hs đọc yêu cầu bài - Nhận xét - đánh giá - Đọc yêu cầu - 2 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở - Đọc bài làm – nhận xét Bài 2: Tính: 6 - 4 - 2 = 6 - 2 - 1 = 6 - 2 - 4 = 6 - 1 - 2 = - Cho HS làm cột 1, 2 vào vở - Yêu cầu hs nêu cách thực hiện dãy tính - Nhận xét - đánh giá - HS làm bài vào vở - Đọc kết quả - nhận xét 3, Phù đạo học sinh yếu : BÀI 1: 6 - 1 = 5 6 - 5 = 1 6 - 2 = 4 6 - 4 = 2 6 - 3 = 3 6 - 3 = 3 - Bài yêu cầu gì? - Làm thế nào để điền được dấu đúng? - Nhận xét - Nêu y/c bài - HS nêu cách làm - Làm bài - đọc bài làm 4. Củng cố-Dặn dò Nhận xét giờ học Chuẩn bị bài giờ sau

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docHDH tuan 12.doc