Giáo án Khoa học 5 - Trường Tiểu học số 1 Kiến Giang - Tuần 9

Ta cần có thái độ thế nào đối với người bị HIV

Nêu mục tiêu bài học

Tổ chức H chơi trò “ Chanh cua cua gắp”

-T yêu cầu H quan sát h1, 2, 3 để nêu một số tình huống dẫn đến nguy cơ bị xâm hại

-Cách phòng tránh

Theo dõi giúp đỡ

Kết luận: Đi một mình nơi vắng vẻ, đi nhờ xe người không biết, ở trong nhà một mình.

T đưa ra tình huống VD:.

Em sẽ làm gì khi ở trong các tình huống này

1. Có người tặng quà cho mình

 

doc3 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 962 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học 5 - Trường Tiểu học số 1 Kiến Giang - Tuần 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Khoa học 5: thái độ đối với người nhiễm hiv/aids Mục tiêu Xác định các hành vi tiếp xuác thông thường không lây nhiễm HIV Không phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và gia đình của họ Đồ dùng dạy học Hình trang 36, 37 SGK Các hình ảnh về người nhiễm HIV Hoạt động dạy học Nội dung TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hoạt động 1 Trò chơi tiếp sức Hoạt động 2 Đóng vai tôi bị nhiễm HIV Hoạt động 3 Quan sát và thảo luận Củng cố dặn dò Mục tiêu: Cho H tiếp xúc các hành vi thông thường không bị lây nhiễm HIV. Bước 1: Tổ chức và hướng dẫn T chia lớp thành 2 đội, mỗi đội cử 9-10 nguời tham gia. T cho các đội xếp thàh hàng dọc và chơi khi có hiệu lệnh của T. Đội nào gắn xong trước là thắng cuộc. Bước 2: Tiến hành chơi T cử đại diện các nhóm chơi. Bước 3: Cùng kiểm tra T cùng cả lớp xem lại từng tấm phiếu. T cho các nhóm giải thích một số hành vi. T cho h phát hiện một số tấm phiếu sai và đặt lại cho đúng chỗ. T kết luận: HIV không lây truyền qua trực tiếp thông thường. Bước 1: Tổ chức và hướng dẫn T cho 5 H đóng vai. Buớc 2: Đóng vai và quan sát. Bước 3: Thảo luận cả lớp. T cho H thảo luận theo các câu hỏi sau: - Các em nghĩ thế nào về từng cách ứng xử? - Các em nghĩ ngưòi bị nhiễm HIV cảm nhận thế nào trong mỗi thìh huống? Bước 1: thảo luận theo nhóm T cho nhóm trưởng điều hành nhóm quan sát các hình 36, 37 SGK và trả lời câu hỏi. Bước 2: T cho đại diện các nhóm trìh bày kết quả làm việc sau đó các nhóm khác bổ sung. T kết luận: HIV không lây qua tiếp xúc thông thường HIV. T nhắc H luôn biết cách phòng tránh các bệnh nguy hiểm và tôn trọng những người nhiễm HIV. H nghe H chia đội để chơi H nghe H chơi H kiểm tra và đánh giá H nghe H nghe H đóng vai H thảo luận h nghe h trình bày H nghe H nghe Khoa học 5: phòng tránh bị xâm hại Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng Nêu được một số nguy cơ bị xâm hại và những điều cần chú ý để phòng tránh bị xâm hạảnhèn luyện kỹ năng ứng phó với khả năng bị xâm hại Liệt kê danh sách những ngưòi có thể tin cậy, chia sẻ, nhờ giúp đỡ khi bị xâm hại Chuẩn bị Hình 38, 39 SGK Tình huống để đóng vai Hoạt động dạy học Nội dung TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Bài củ Bài mới Khởi động Một số tình huống dẫn đến nguy cơ bị xâm hại chú ý đề phòng ứng phó nguy hiểm Vẽ bàn tay tin cậy 4. Củng cố Ta cần có thái độ thế nào đối với người bị HIV Nêu mục tiêu bài học Tổ chức H chơi trò “ Chanh cua cua gắp” -T yêu cầu H quan sát h1, 2, 3 để nêu một số tình huống dẫn đến nguy cơ bị xâm hại -Cách phòng tránh Theo dõi giúp đỡ Kết luận: Đi một mình nơi vắng vẻ, đi nhờ xe người không biết, ở trong nhà một mình... T đưa ra tình huống VD:... Em sẽ làm gì khi ở trong các tình huống này 1. Có người tặng quà cho mình 2. Có người lạ vào nhà T cho H làm bài tập 2, 3, 4 SGK Kết luận: Gọi H đọc điều bạn cần biết Dặn dò: thực hiện phòng tránh bị xâm hại CB: Sưu tầm tranh ảnh nói về ATGT H trả lời H chơi Thảo luận và quan sát H nghe Nêu cách phòng tránh Cá nhân làm BT h nghe h nghe

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctuan 9.doc