Giáo án Kể chuyện 2 tuần 7: Người thầy cũ

Môn : Tiếng Việt - Kể chuyện

 Tiết 7: Người thầy cũ

Ngày dạy: Thứ tư, / / 2017

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Xác định được 3 nhân vật trong câu chuyện: Chú bộ đội, thầy giáo và Dũng

- HS kể lại được toàn bộ câu chuyện đủ ý, đúng trình tự diễn biến

- HS biết tham gia dựng loại phần chính của câu chuyện (đoạn 2) theo các vai: người dẫn chuyện, chú bộ đội, thầy giáo

2. Kü năng:

 - Rèn kĩ năng kể chuyện.

- HS tập trung lắng nghe bạn kể chuyện,biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn.

3. Thái độ:Yêu thích môn học

* GD HS KNS: KN trình bày, KN tư duy sáng tạo.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 802 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 2 tuần 7: Người thầy cũ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TrƯờng Tiểu học Tứ Liên tuần 7 Gv : Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Kể chuyện Tiờ́t 7: Người thõ̀y cũ Ngày dạy: Thứ tư, / / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Xác định được 3 nhân vật trong câu chuyện: Chú bộ đội, thầy giáo và Dũng - HS kể lại được toàn bộ câu chuyện đủ ý, đúng trình tự diễn biến - HS biết tham gia dựng loại phần chính của câu chuyện (đoạn 2) theo các vai: người dẫn chuyện, chú bộ đội, thầy giáo 2. Kỹ năng: - Rốn kĩ năng kể chuyện. - HS tập trung lắng nghe bạn kể chuyện,biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn. 3. Thỏi độ:Yờu thớch mụn học * GD HS KNS: KN trỡnh bày, KN tư duy sỏng tạo. II. Đồ dùng: vGiáo viên: tranh minh hoạ phóng to - Chuẩn bị một số đồ vật (mũ bộ đội, kính đeo mắt, cra-vát) để dựng lại chuyện theo vai vHọc sinh: III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 30p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn kể chuyện: * Kể từng đoạn * Kể chuyện trong nhóm * Kể chuyện trước lớp * Kể toàn bộ câu chuyện * Dựng lại câu chuyện (đoạn 2) - Lần 1: HS có thể nhìn SGK để nói lại nếu chưa nhớ lời nhân vật - Lần 2: 3 HS dựng lại câu chuyện theo 3 vai 3. Củng cố, dặn dò GV nhận xét - GV nêu yêu cầu mục đích của tiết học ?Câu chuyện: "Người thầy cũ" có những nhân vật nào? - GV và HS nhận xét về nội dung, cách diễn đạt, cách thể hiện giọng kể của từng HS lên kể - GV có thể nêu câu hỏi gợi ý cho các em kể chuyện - Nhận xét, đánh giá. - GV nhận xét tiết học - Yêu cầu HS về nhà tiếp tục phân vai dựng hoạt cảnh (chuẩn bị sẵn tiết mục cho các buổi liên hoan văn nghệ) - 4 HS dựng lại câu chuyện "Mẩu giấy vụn" theo lối phân vai - TL - HS luyện tập kể chuyện trong nhóm - HS thi kể chuyện trước lớp - 2, 3 HS kể lại toàn bộ câu chuyện - HS chia thành nhóm 3 HS, tập dựng lại câu chuyện - Các nhóm thi dựng lại câu chuyện Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKC TUAN 7 NGUOI THAY CU.doc
Tài liệu liên quan