Giáo án Khoa học 5 - Trường Tiểu học số 1 An Thuỷ - Tuần 25

Hãy nêu tính chất của đồng

Hỗn hợp và dung dịch khác nhau ở điểm nào

GV nhận xét, ghi điểm

GV nêu yêu cầu HS quan sát các hình ở SGK trang 102 và thảo luận theo nhóm trả lời câu hỏi:

+ Các phương tiện máy móc trong hình 2 SGK lấy năng lượng từ đâu để hoạt động?

Gọi đại diện các nhóm lên trình bày

 

doc3 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Ngày: 11/11/2017 | Lượt xem: 635 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học 5 - Trường Tiểu học số 1 An Thuỷ - Tuần 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 25 Thứ hai ngày 01 tháng 03 năm 2010 Khoa học 5 Ôn tập vật chất và năng lượng (tiết 1) 1. Mục tiêu: Ôn tập về: Các kiến thức phần Vật átats và năng lượng; các kỹ năng quan sát, thí nghiệm Những kỹ năng về bảo vệ môi trường, giữ gìn sức khỏe liên quan tới nội dung phần vật chất và năng lượng. 2. Chuẩn bị: Hình trang 102 SGK 3. Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Kiểm tra bài cũ 3’ Hãy nêu tính chất của đồng Hỗn hợp và dung dịch khác nhau ở điểm nào 2 HS lên trả lời GV nhận xét, ghi điểm 2. Bài mới HĐ1: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi (10’) GV nêu yêu cầu HS quan sát các hình ở SGK trang 102 và thảo luận theo nhóm trả lời câu hỏi: + Các phương tiện máy móc trong hình 2 SGK lấy năng lượng từ đâu để hoạt động? HS quan sát tranh theo nhóm, trao đổi thảo luận trả lời Gọi đại diện các nhóm lên trình bày Đại diện mỗi nhóm trình bày, nhóm khác bổ sung GV nhận xét, kết luận thống nhất kết quả đúng HĐ2: Trò chơi “Thi kể tên các dụng cụ, máy móc sử dụng điện” (20’) GV tổ chức cho HS chơi theo nhóm dưới hình thức tiếp sức Chuẩn bị cho mỗi nhóm một bảng phụ Cách thực hiện: Mỗi nhóm cử 5-7 em, tuỳ theo số lượng của nhóm đứng xếp hàng 1. Khi GV hô “bắt đầu”, HS đứng đầu mỗi nhóm lên viết tên một dụng cụ hoặc máy móc sử dụng điện rồi đi xuống, tiếp đến học sinh khác lên viết hết thời gian, nhóm nào viết được nhiều và đúng là thắng cuộc Mỗi dãy cử một nhóm đại diện lên chơi Cả lớp theo dõi, cổ vũ cho hai đội GV nhận xét và tuyên dương nhóm thắng cuộc 3. Củng cố dặn dò 3’ Nhận xét giờ học Khoa học Ôn tập vật chất và năng lượng (tiết 2) 1. Mục tiêu: Ôn tập về: Các kiến thức phần Vật átats và năng lượng; các kỹ năng quan sát, thí nghiệm Những kỹ năng về bảo vệ môi trường, giữ gìn sức khỏe liên quan tới nội dung phần vật chất và năng lượng. 2. Chuẩn bị: Hình trang 103 SGK 3. Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ 5’ Chúng ta cần làm gì và không được làm gì để tránh bị điện giật Khi nhìn thấy người bị điện giật ta phải làm gì 2 HS lên trả lời GV nhận xét, ghi điểm 2. Bài mới HĐ1: Trò chơi “Ai nhanh ai đúng” (27’) GV nêu yêu cầu trò chơi: Bước 1: Yêu cầu HS chuẩn bị mỗi em 1 bảng con và viên phấn Bước 2: Tiến hành chơi Lưu ý: đối với câu hỏi 7, GV cho các nhóm phát tín hiệu để giành quyền trả lời câu hỏi Tổ chức cho HS tiến hành chơi + Đáp án: 1-d: đồng có tính chất: màu đỏ nâu, có ánh kim, dễ dát mỏng và kéo thành sợi, dẫn nhiệt tốt. 2-b: Thuỷ tinh có tính chất: Trong suốt, không gỉ, cứng nhưng dễ vỡ 3-c: Nhôm có tính chất: màu trắng bạc, có ánh kim, có thể kéo thành sợi và sát mỏng 4-b: Thép được sử dụng để xây dựng nhà cửa, cầu, đường ray tàu hoả, máy móc 5-b: Sự biến đổi hoá học là sự biến đổi từ chất này sang chất khác 6-c: nước bột sắn pha sống không phải là dung dịch Các nhóm được trả lời nếu sai thì nhóm khác sửa HS chuẩ n bị đồ dùng Các nhóm nghe câu hỏi viết chữ cái chọn đáp án và giơ tay thật nhanh GV nhận xét và tuyên dương nhóm thắng cuộc 3. Củng cố dặn dò 2’ Cho HS nhắc lại nội dung ôn tập Nhận xét giờ học Nhắc lại ND ôn tập

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctuan 25.doc
Tài liệu liên quan