Giáo án lớp 1, tuần 25 - Môn Chính tả: Trường em

1. Bài cũ: Kiểm tra ĐDHT của HS: Vở, bút, thước và SGK

2. Bài mới:

* Hướng dẫn HS viết từ khó trên bảng con

- GV yêu cầu HS đọc bài

- Yêu cầu HS phân tích và viết bảng con các tiếng: trường, ngôi, nhiều, thân thiết

- GV nhận xét - sửa sai

* Hướng dẫn HS viết vào vở:

- GVHD HS cách trình bày:

+ Ghi thứ, ngày cách lề đỏ 1 ô

+Chữ Chính tả ghi sát lề đỏ

+ Ghi đề bài sao cho cân đối

+ Chữ đầu câu lùi vào 2 ô so với lề đỏ.

+ Chữ đầu câu và sau dấu chấm phải viết hoa.

Soát lỗi:

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1156 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 25 - Môn Chính tả: Trường em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 24 tháng 2 năm 2015 Chính tả: TRƯỜNG EM I.MỤC TIÊU - Nhìn sách hoặc bảng, chép lại đúng đoạn “ Trường học là anh em”: 26 chữ trong khoảng 15 phút. - Điền đúng vần ai hay ay; âm c hay k vào chỗ trống. - Bài tập 2, 3 SGK. * HSKT: Chép được đoạn trên. II. CHUẨN BỊ - Chép bài viết - bài tập lên bảng. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Bài cũ: Kiểm tra ĐDHT của HS: Vở, bút, thước và SGK 2. Bài mới: * Hướng dẫn HS viết từ khó trên bảng con - GV yêu cầu HS đọc bài - Yêu cầu HS phân tích và viết bảng con các tiếng: trường, ngôi, nhiều, thân thiết - GV nhận xét - sửa sai * Hướng dẫn HS viết vào vở: - GVHD HS cách trình bày: + Ghi thứ, ngày cách lề đỏ 1 ô +Chữ Chính tả ghi sát lề đỏ + Ghi đề bài sao cho cân đối + Chữ đầu câu lùi vào 2 ô so với lề đỏ. + Chữ đầu câu và sau dấu chấm phải viết hoa. Soát lỗi: - GV yêu cầu HS đổi vở chấm chéo - GV đánh vần các tiếng khó - GV kiểm tra 1 số bài viết của HS * Hướng dẫn HS làm bài tập: *Bài 1: Điền ai hay ay ? HDHS quan sát tranh: Tranh vẽ gì ? *Bài tập 2,3 (tiến hành như bài 1) - Lưu ý HS qui tắc: k chỉ đi với i, e, ê, y c chỉ đi với a, ă, â, ô, ơ. 3. Củng cố - Dặn dò: - GV chấm, nhận xét và biểu dương HS - Dặn HS mắc lỗi ghi mỗi lỗi sai 2 hàng. - 2 HS đọc - Lớp đọc đồng thanh - HS viết vào bảng con - HS lắng nghe và quan sát - HS nhìn, nhẩm đọc và viết - HS đổi vở,soát lỗi cho nhau - HS gạch chân bằng bút chì những tiếng, từ mắc lỗi, và ghi số lỗi ra lề đỏ - HS đọc - HS trả lời: Gà mái, máy ảnh - HS làm bảng con - HS lắng nghe Thứ năm ngày 26 tháng 2 năm 2015 Chính tả: TẶNG CHÁU I.MỤC TIÊU - Nhìn sách hoặc bảng, chép lại đúng bốn câu thơ bài Tặng cháu trong khoảng 15 – 17 phút. - Điền đúng chữ l, n vào chỗ trống hoặc dấu hỏi, dấu ngã vào chữ in nghiêng. - Bài tập 2a hoặc b. * HSKT: Chép được đoạn trên. II. CHUẨN BỊ - Chép bài viết - bài tập lên bảng. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 HS lên bảng: Điền ai hay ay ? - m...ảnh; gà m...; cái t...; m...bay; bàn t... -Giáo viên nhận xét ghi điểm -Kiểm tra vở ,bút của HS: 2. Bài mới: * Giới thiệu bài - Ghi đề - HS đọc bài cần viết * Hướng dẫn HS viết từ khó ở bảng con: -Yêu cầu HS phân tích và viết bảng con các tiếng: tặng, mong, giúp, nước. - GV nhận xét - sửa sai * Hướng dẫn HS viết vào vở: - GVHD HS cách trình bày như giờ trước - GV quan sát giúp đỡ học sinh yếu Soát lỗi: - GV yêu cầu HS đổi vở chấm chéo - GV đánh vần các từ khó - GV chấm 10 bài viết của HS - nhận xét * Hướng dẫn HS làm bài tập: -Yêu cầu HS đọc đề: Bài 1: a) Điền l hay n ? - ...u hoa; con cò bay ...a bay .....a. H1: Tranh vẽ gì ? b) Điền dấu ? hay ~ ?(như bài a) 3. Củng cố - Dặn dò: Dặn HS về chép lại bài và bài tập ở vở bài tập Tiếng việt - 2HS lên bảng - 3HS đọc đề bài - 2 HS đọc - Lớp đọc đồng thanh - HS viết vào bảng con - HS lắng nghe, quan sát trên bảng - HS thực hiện nhẩm đọc và viết - HS đổi vở, soát lỗi từ, tiếng khó - HS dùng bút chì gạch chân tiếng, từ mắc lỗi và ghi số lỗi ra lề đỏ - HS lắng nghe - 2 HS đọc - HS trả lời - HS làm bảng con - HS đọc đề - HS làm bảng con

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctruowng em,cai nhan vo.doc
Tài liệu liên quan