Giáo án lớp 1, tuần 27 - Môn Đạo đức: Cảm ơn và xin lỗi (tiết 2)

1/Ổn định lớp :

- Cho HS hát

2/Bài cũ: Cảm ơn và xin lỗi

 +Cần nói lời cảm ơn khi nào?

 + Cần nói lời xin lỗi khi nào?

 GV nhận xét, tuyên dương HS

 3/Bài mới:

- Giới thiệu bài.

*Hoạt động 1: Đóng vai về chủ đề Cảm ơn, xin lỗi. (GD KNS)

*Mục tiêu: HS có thái độ tôn trọng, chân thành khi giao tiếp, quý trọng những người biết nói lời cảm ơn, xin lỗi

*Cách tiến hành :

- GV chia nhóm 6, các nhóm ở tổ 1,2 đóng vai về nội dung:nói lời cảm ơn, các nhóm ở tổ 3,4 đóng vai về nội dung:nói lời xin lỗi

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1791 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 27 - Môn Đạo đức: Cảm ơn và xin lỗi (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 11 tháng 3 năm 2014 Đạo đức: CẢM ƠN VÀ XIN LỖI (Tiết 2) I/ MỤC TIÊU - Củng cố và khắc sâu những kiến thức các em đã học ở tiết 1. - HS biết nói lời cảm ơn, xin lỗi trong các tình huống giao tiếp hàng ngày. - HS khá giỏi biết được ý nghĩa của câu cảm ơn và xin lỗi. * GD KNS: Kĩ năng giao tiếp, ứng xử với mọi người, biết cảm ơn và xin lỗi phù hợp trong từng tình huống cụ thể. II/ CHUẨN BỊ Giáo viên: - Hoa cám ơn, hoa xin lỗi. Học sinh: - Vở bài tập đạo đức 1. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/Ổn định lớp : - Cho HS hát 2/Bài cũ: Cảm ơn và xin lỗi +Cần nói lời cảm ơn khi nào? + Cần nói lời xin lỗi khi nào? GV nhận xét, tuyên dương HS 3/Bài mới: - Giới thiệu bài. *Hoạt động 1: Đóng vai về chủ đề Cảm ơn, xin lỗi. (GD KNS) *Mục tiêu: HS có thái độ tôn trọng, chân thành khi giao tiếp, quý trọng những người biết nói lời cảm ơn, xin lỗi *Cách tiến hành : - GV chia nhóm 6, các nhóm ở tổ 1,2 đóng vai về nội dung:nói lời cảm ơn, các nhóm ở tổ 3,4 đóng vai về nội dung:nói lời xin lỗi - Gv theo dõi, hỏi: Em cảm thấy thế nào khi được bạn cảm ơn? Em cảm thấy thế nào khi được bạn xin lỗi? - GV tuyên dương các nhóm đóng vai đúng chủ đề *Kết luận: Trong cuộc sống hàng ngày, khi được người khác quan tâm , giúp đỡ ta phải nói lời cảm ơn. Khi mắc lỗi hay làm phiền người khác ta phải nói lời xin lỗi. Có như vậy ta mới được mọi người yêu quý. *Hoạt động 2: Trò chơi Ghép hoa *Mục tiêu : HS biết nói lời cảm ơn, xin lỗi trong các tình huống giao tiếp hàng ngày. *Cách tiến hành: - GV chia lớp làm 2 nhóm: mỗi nhóm phát 2 nhị hoa: Cảm ơn, xin lỗi và các cánh hoa trên đó ghi những tình huống khác nhau. HS làm việc theo nhóm lựa chọn những cánh hoa có ghi tình huống cần nói lời cám ơn ghép với nhị hoa có từ Cảm ơn tạo thành bông hoa CẢM ƠN, Tương tự như vậy tạo thành bông hoa XIN LỖI - Nội dung các cánh hoa : + Khi bạn cho mượn dụng cụ học tập + Làm rơi hộp bút của bạn, + Bạn cho mượn truyện đọc + Trả truyện bạn không đúng thời gian đã hứa + Được bạn tặng quà sinh nhật + Cô giáo tặng thưởng +. * Kết luận: Khi được người khácquan tâm, giúp đỡ ta phải nói lời cảm ơn. Khi mắc lỗi, làm phiền người khác ta nói lời xin lỗi. *Hoạt động 3: Làm bài tập 5 *Mục tiêu: Củng cố bài *Cách tiến hành: - GV nêu yêu cầu của bài tập - Cho HS làm - GV hướng dẫn HS chữa bài *Kết luận: Các em cần nói lời cảm ơn khi được người khác quan tâm giúp đỡ và nói lời xin lỗi khi làm phiền người khác. Biết cảm ơn và xin lỗi là thể hiện tự trọng mình và tôn trọng người khác - GV nhận xét tiết học. -Dặn dò: Thực hiện những điều vừa học Tập bài hát Con chim vành khuyên chuẩn bị tiết sau học bài: Chào hỏi và tạm biệt. - HS hát - 2 HS trả lời +khi được người khác giúp đỡ + khi mắc lỗi hoặc làm phiền người khác - HS nghe - HS thảo luận đóng vai - Các nhóm trình bày - Lớp theo dõi, nhận xét cách ứng xử của các bạn trong đóng vai - Hs trả lời. -HS nghe - HS nghe - HS tham gia trò chơi - Hs nghe. - HS làm bài. - HS nghe.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docDD 27.doc
Tài liệu liên quan