Giáo án lớp 1, tuần 3 - Trường TH Phạm Hồng Thái

I. MỤC TIÊU

 - Đọc chắc chắn các âm, tiếng, từ có các âm b, c, l, h, ê, v.

 - Nhận biết các tiếng có chứa âm b, c, l, h, ê, v.

II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC

 

doc5 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 661 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 3 - Trường TH Phạm Hồng Thái, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 10 tháng 9 năm 2014 Thủ công (Tăng cường): Xé, dán hình chữ nhật, hình tam giác I. MỤC TIÊU - Tiếp tục hoàn thành sản phẩm về xé dán hình chữ nhật, hình tam giác. - Rèn kĩ năng vẽ hình, xé hình nhanh đẹp. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ: HS nhắc lại bài mới học 2.Luyện tập a/Tiếp tục hoàn thành sản phẩm - Buổi sáng em nào chưa hoàn thành sản phẩm - Các em tiếp tục làm cho xong. GV theo dõi giúp đỡ HS yếu - Nhận xét đánh giá sản phẩm. Giải lao b/Rèn kĩ năng năng vẽ, xé hình nhanh, đẹp *HD cách vẽ hình: Ví dụ: HCN có cạnh dài 8 ô, cạnh ngắn 5 ô - Từ lề bên trái vào 2 ô, từ trên xuống dưới 2 ô chấm điểm A. Từ A đếm sang phải 8 ô ghi điểm B,từ B đếm xuống 5 ô ghi điểm C,từ A đếm xuống 5 ô ghi điểm D.Nối 4 điểm A,B,C,Dlại ta có HCN. - Vẽ các HCN có số đo khác nhau *HD cách xé nhanh, đẹp: Tay trí cầm chặt tờ giấy,tay phải xé bằng 2 ngón cái và ngón trỏ, khoảng cách xé ngắn, nhưng xé nhanh hơn. - Xé các hình đã vẽ trên. c/Nhận xét,dặn dò : Nhận xét tiết học, tuyên dương những em xé được nhiều hình đẹp. Nhắc nhở HS vệ sinh lớp. - Dặn dò: Chuẩn bị giấy màu, hồ, bút chì tiết sau: Xé, dán hình vuông, hình tròn. Xé, dán hình hình chữ nhật, hình tam giác. HS giơ tay HS thực hành làm và dán vào vở. HS quan sát HS thực hành HS quan sát, lắng nghe HS thực hành HS nhặt giấy rác vụn Thứ ba ngày 9 tháng 9 năm 2014 Tiếng Việt (Luyện đọc): O, C I. MỤC TIÊU - Luyện đọc các tiếng, từ có âm o, c. - Học sinh nhận biết các tiếng có chứa âm o, c. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ: - Vừa qua các em đã học âm gì ? 2.Bài mới a.Luyện đọc * Đọc bảng: o, c, bò, cỏ, bo, bó, co, cò, cọ, * Trò chơi: Thi đọc nhanh - GV chỉ lộn xộn , HS đọc nhanh không đánh vần 4 Tổ tham gia, nhận xét, tuyên dương. b. Thi tìm tiếng có chứa âm o, c * Tìm tên đồ vật có chứa âm c, o. * Tìm tên các loài hoa có chứa âm o, c. * Tìm tên con vật có chứa âm o, c. - Giáo viên chia lớp thành hai đội chơi, phổ biến luật chơi. - Tổ chức trò chơi. Giải lao c.Làm vở bài tập: Bài o, c (Nếu còn thời gian) Bài 1: Nối tranh với từ thích hợp Bài 2: Điền o hay c Bài 3: Viết chữ: bó, cọ. - Lưu ý khoảng cách - Thu một số vở chấm, nhận xét. 3.Dặn dò: - Nhận xét tiết học - Về đọc lại bài trong vở Bài tập. - Âm: o, c. HS đọc CN + PT các tiếng: bó, cò, bờ, bở, cỏ 4 Tổ tham gia - HS lắng nghe. - HS tham gia thi. - HS nối bằng thước - HS làm Thứ năm ngày 10 tháng 9 năm 2015 Tiếng Việt (Luyện đọc): ÔN TẬP I. MỤC TIÊU - Đọc chắc chắn các âm, tiếng, từ có các âm b, c, l, h, ê, v. - Nhận biết các tiếng có chứa âm b, c, l, h, ê, v. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ: - Vừa qua các em được học bài nào? 2.Luyện tập a/Luyện đọc *Đọc bảng : e, ê, o, ô, b, v, l, h, c, /, \, ?, ~, ., bê, bể, bệ, hô, hổ, co, cọ, ...; lò cò, vơ cỏ; bé vẽ cô, bé vẽ cờ *Thi đọc nhanh GV chỉ bảng lộn xộn yêu cầu HS đọc, sau đó HS chỉ bảng tự đọc. NHận xét, tuyên dương. Giải lao b/Trò chơi: Thi tìm tiếng, từ có các âm vừ ôn cho 3 tổ tham gia, mỗi tổ 1 em thi tiếp sức với nhau Nếu tổ nào tìm chậm, không đúng bị loại, các tổ còn lại tiếp tục cho đến khi nào còn lại 1 em thì tổ đó thắng. * Tìm tên bạn trong lớp có chứa âm l, v hoặc h. * Tìm tên loài hoa có chứa âm l, h, c. Nhận xét, tuyên dương, khen thưởng. c/Làm vở bài tập (nếu còn thời gian) Bài 1: Nối từ thích hợp Bài 2: Điền o Bài 3: Viết: vò, lê Chú ý HS khoảng cách giữa 2 chữ Chấm một số vở, nhận xét. Bài ôn tập HS đọc cá nhân, nhóm, lớp HS chỉ bảng đọc HS khá giỏi đọc trơn trôi chảy. HS quan sát 3 tổ tham gia, mỗi tổ 1 em HS chơi, lớp lắng nghe Nhận xét Thứ năm ngày 10 tháng 9 năm 2015 Tiếng Việt (Tăng cường): LUYỆN VIẾT: Ô, Ơ, C I . MỤC TIÊU - HS viết một cách chắc chắn các tiếng có âm ô, ơ, c. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Đọc: GV viết bảng - cô, cờ, cò,cỏ, cọ, cỗ 2. Hướng dẫn HS viết - Chữ ghi tiếng cô gồm những con chữ nào ghép lại, độ cao mấy dòng li? - Viết mẫu hướng dẫn quy trình viết: Đặt bút dưới đường kẻ ngang 3 viết chữ c, lia bút viết chữ ô ta được chữ ghi tiếng cô. - Treo bảng con đã viết sẵn chữ mẫu. - 1 HS viết bảng, cả lớp viết bảng con. GV nhận xét. - Chữ ghi tiếng cờ, cò, cỏ, cọ, cỗ hướng dẫn tương tự. - GV theo dõi, sửa sai. 3. Hướng dẫn HS tập viết từng dòng vào vở - Chấm bài nhận xét tuyên dương HS vết đúng, đẹp và bài của HS yếu. 4. Nhận xét, dặn dò - HS đọc bài viết trên bảng lớp. - HS nêu - HS theo dõi. - HS tập viết bảng con. - HS yếu viết tiếng cô, cò - HS viết vào vở ô li. - Lắng nghe. Thứ sáu ngày 11 tháng 9 năm 2015 Tiếng Việt (Tăng cường): LUYỆN VIẾT: I, A I . MỤC TIÊU - HS viết một cách chắc chắn các tiếng có âm i, a. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Đọc: GV viết bảng - bi ve, cá cờ, bà về, va li 2. Hướng dẫn HS viết * Bi ve - Yêu cầu học sinh nêu độ cao các con chữ? - Viết mẫu hướng dẫn quy trình viết: Đặt bút tại đường kẻ ngang 2 viết con chữ b, liền bút viết con chữ i, dừng bút tại đường kẻ ngang 2 ta được chữ ghi tiếng bi; cách một khoảng bằng con chữ o, viết con chữ v, liền bút viết con chữ e, dừng bút dưới đường kẻ ngang 2 ta được chữ ghi từ bi ve. - Treo bảng con đã viết sẵn chữ mẫu. - Hướng dẫn tương tự với các từ còn lại. - 1 HS viết bảng, cả lớp viết bảng con. GV nhận xét. - GV theo dõi, sửa sai. Giải lao 3. Hướng dẫn HS tập viết từng dòng vào vở - Chấm bài nhận xét tuyên dương HS vết đúng, đẹp và bài của HS yếu. 4. Nhận xét, dặn dò - HS đọc bài viết trên bảng lớp. - HS nêu - HS theo dõi. - HS tập viết bảng con. - HS khá giỏi viết đẹp, đều nét. - HS yếu chỉ viết bi ve. - HS viết vào vở ô li. - Lắng nghe.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctang cuong 3.doc