Giáo án lớp 1, tuần 6 - Môn Toán - Trường TH Phạm Hồng Thái

I . MỤC TIÊU

- So sánh được các số trong phạm vi 10, cấu tạo của số 10.

- Sắp xếp được các số

- Bài tập cần làm: bài 1, bài 2, bài 3, bài 4.

II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 

doc6 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1004 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 6 - Môn Toán - Trường TH Phạm Hồng Thái, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 28 tháng 9 năm 2015 Toán SỐ 10 I . MỤC TIÊU Giúp HS - Biết 9 thêm 1 được 10, viết số 10. - Đọc, đếm được từ 0 – 10. - Biết so sánh các số trong phạm vi 10. - Nhận biết vị trí của số 10 trong dãy số từ 0 đến 10. - Bài tập cần làm: bài 1, bài 4, bài 5. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ôn định 2. Bài cũ: - Điền dấu = 9 .... 0 8.....0 0... 7 0 .... 1 0.....6 2..... 0 - Đếm xuôi từ 1 đến 9. - Đếm ngược từ 9 đến 1. 3. Bài mới: a. Giới thiệu số 10 * Bước 1 : Lập số 10. - Hướng dẫn HS nhận biết được: “chín thêm một thì được mười ”. - Qua các tranh vẽ nhận biết được: “Mười em HS, mười chấm tròn, và mười que tính đều có số lượng là mười ”. GV nêu: Các nhóm này đều có số lượng là mười, ta dùng số 10 để chỉ số lượng của mỗi nhóm đó. *Bước 2 : Giới thiệu cách ghi chữ số 10 . - Chữ số mười được viết bằng chữ số 1 và chữ số 0 - GV vừa viết vừa nêu : Viết số 1 trước rồi viết chữ số 0 vào bên phải của 1 - GV chỉ vào số 10 . *Bước 3: Nhận biết vị trí của số 10 trong dãy số từ 0 đến 10 . - Hướng dẫn HS đọc các số theo thứ tự từ 0 đến 10 và từ 10 về 0. Giải lao b. Thực hành: Bài 1: - HS nêu yêu cầu của bài tập :Tập viết chữ số 10 Bài 2: Viết số thích hợp vào chỗ trống - GV hướng dẫn HS đếm số cây nấm trong mỗi nhóm rồi điền kết quả đếm được vào ô trống tương ứng. Bài 3: Viết số GV hướng dẫn HS đếm số chấm tròn (cả 2 nhóm) rồi viết số chỉ số lượng chấm tròn đó vào ô trống . GV giúp HS nhận ra cấu tạo của số 10 ( Tiến hành tương tự như tiết số 9) - Hướng dẫn HS đọc : “10 gồm 9 và 1, gồm 1 và 9 ” “10 gồm 8 và 2 , gồm 2 và 8 ” “10 gồm 7 và 3 , gồm 3 và 7 ” “10 gồm 6 và 4 , gồm 4 và 6 ” “10 gồm 5 và 5 ” Bài 4: Viết số thích hợp vào ô trống: Bài 5: Khoanh vào số lớn nhất GV hướng dẫn HS quan sát lại dãy số từ 0 đến 10, từ đó HS dựa vào thứ tự của các số mà xác định được số lớn nhất trong các số đã cho . 4. Củng cố - dặn dò: - Về học bài, đếm xuôi , đếm ngược từ 0 - 10, từ 10 - 0, tự so sánh các số trong phạm vi 10. - Xem trước bài : Luyện tập - 1 HS làm ở bảng lớp. - Cả lớp làm vào bảng con. - 4 HS trả lời. - Quan sát và trả lời. - HS nhắc lại: “ Có mười bạn, mười chấm tròn, mười que tính ” - HS đọc “ mười ”. - HS tập viết chữ số 10. - HS đếm từ 0 ->10 , từ 10 -> 0 - HS hát múa bài “Đếm sao” - HS thực hiện ở SGK. - HS nêu đề, làm bài vào SGK. - Cá nhân, đồng thanh. - HS làm bài ở vở. - HS thi làm nhanh ở bảng. Thứ ba ngày 29 tháng 9 năm 2015 Toán LUYỆN TẬP I . MỤC TIÊU - Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10. - Đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10, cấu tạo số 10. - Bài tập cần làm: bài 1, bài 3, bài 4. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ôn định 2. Bài cũ: - Điền dấu >, <, = 10.... 1 10.... 10 10.....9 8......10 6..... 10 3 ....10 - Đếm xuôi từ 0 đến 10. - Đếm ngược từ 10 đến 0. 3. Bài mới : Bài 1: Nối mỗi nhóm con vật với số thích hợp . Bài 2: Vẽ thêm cho đủ 10 chấm tròn. - Gợi ý: Đếm số chấm tròn đã có là mấy rồi vẽ tiếp cho đủ 10 chấm tròn. Bài 3: Có mấy hình tam giác? - Gợi ý: Đếm số HTG rồi nêu số HTG ở mỗi câu. Bài 4: - Câu a. Điền dấu >, <, = - Chấm một số vở, nhận xét. - Câu b, c: GV nêu yêu cầu, GV ghi bảng. 4.Củng cố - dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Xem trước bài: Luyện tập chung. - 2 HS làm bảng lớp, cả lớp làm bảng con. - 4 HS đếm. - 1HS làm ở bảng, lớp làm ở sách. - (HS khá, giỏi). - HS đếm và vẽ. - 10 Hình tam giác. - 10 Hình tam giác. Nêu yêu cầu bài tập. - Lớp làm vở - 3 HS làm bảng. - HS trả lời. Thứ năm ngày 1 tháng 10 năm 2015 Toán: LUYỆN TẬP CHUNG I . MỤC TIÊU - Nhận biết số lượng trong phạm vi 10. - Đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10, thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10. - Bài tập cần làm: bài 1, bài 3, bài 4. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ôn định 2. Bài cũ: - Nêu các số bé hơn 10? - Trong dãy số từ 0 đến 10 số nào là số bé nhất? Số nào là số lớn nhất? - Cấu tạo số 10 ( 10 gồm số mấy và số mấy?) 3. Bài mới: - Giới thiệu bài * Luyện tập: Bài 1: Nối (theo mẫu ). Nhận xét Bài 2: Viết các số từ 0 đến 10. - GV hướng dẫn. Bài 3: Số ? a/ Xem tranh viết số vào toa tàu theo thứ tự từ 10 - 1 b/ Viết số vào ô trống từ 0 đến 10. Bài 4: Viết các số 1, 6, 3, 7 , 10 Theo thứ tự từ bé đến lớn. Theo thứ tự từ lớn đến bé - GV hướng dẫn. - Nhận xét. 4. Củng cố, dặn dò: - Về đếm các số từ 0 đến 10, 10 đến 0. Học cấu tạo số 10. - Xem trước bài: Luyện tập chung. - HS trả lời. - Làm sách, nêu kết quả nối. - (HS khá giỏi). - HS làm SGK. - HS nêu yêu cầu bài tập. - HS làm bài ở SGK, đọc. - HS làm bảng con. Thứ sáu ngày 2 tháng 10 năm 2015 Toán LUYỆN TẬP CHUNG I . MỤC TIÊU - So sánh được các số trong phạm vi 10, cấu tạo của số 10. - Sắp xếp được các số - Bài tập cần làm: bài 1, bài 2, bài 3, bài 4. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ôn định 2. Bài cũ: - Trong dãy số từ 0 đến 10 số nào là số lớn nhất? Số nào là số bé nhất? - Xếp các số: 9, 3, 7, 1, 2. a.Theo thứ tự từ bé đến lớn :........ b.Theo thứ tự từ lớn đến bé:......... 3.Bài mới: - Giới thiệu bài * Luyện tập Bài 1: Số? - Bài toán yêu cầu điều gì? - GV hướng dẫn. Bài 2: Điền dấu > < = - Hướng dẫn. - Chấm 5 bài. Nhận xét. Bài 3: Số? < 1 - Nhận xét. Bài 4.Viết các số 8, 5, 2, 9, 6. a. Theo thứ tự từ bé đến lớn:........ b. Theo thứ tự từ lớn đến bé:....... Gv chuẩn bị một số bìa có ghi sẵn số. Cho HS chơi xếp số theo thứ tự như trên. Mỗi lần 5 HS, chơi 2 lần theo yêu cầu bài tập. Bài 5: Vẽ hình lên bảng, cho HS nhận xét có mấy hình tam giác. - Lưu ý: Hình tam giác 3 tạo bởi hình tam giác 1 và hình tam giác 2. 4. Củng cố, dặn dò: - Dặn dò: Về nhà đọc, viết các số từ 0 đến 10. Đếm theo thứ tự từ 0 đến 10 , 10 đến 0. Tự chọn ra 5 số trong dãy số từ 0 đến 10 rồi tự xếp theo thứ tự từ bé đến lớn, lớn đến bé. - Chuẩn bị tiết sau làm bài kiểm tra. - Số 10; số 0 - 2 HS - Bài toán yêu cầu nối nhóm vật với số thích hợp. - HS làm vào SGK. - Làm vào vở. - Nêu yêu cầu bài tập. - 1HS làm ở bảng. - Lớp làm sách. - Nêu yêu cầu bài tập. - 1HS làm bảng. - Lớp làm vở - (HS khá, giỏi). - Lắng nghe GV hướng dẫn.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctoan Tuần 6.doc
Tài liệu liên quan