Giáo án lớp 4 tuần 12 môn Chính tả (nghe – viết) - Tiết 12: Người chiến sĩ giàu nghị lực

1.Khởi động:

2.Bài cũ: Nếu chúng nình có phép lạ .

- GV gọi HS viết lại lên bảng những tiếng chưa đúng chính tả ở bài trước.

- GV nhận xét .

3.Bài mới: Người chiến sĩ giàu nghị lực

- GV giới thiệu, ghi tựa bài .

4.Phát triển các hoạt động

Hoạt động1: Hướng dẫn HS nghe - viết chính tả .

Mục tiêu : HS nghe chính xác và viết đúng bài chính tả .

- GV đọc bài chính tả 1 lượt .

- GV yêu cầu HS đọc thầm đoạn cần viết.

- Câu chuyện diễn ra vào thời gian nào?

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 04/12/2018 | Lượt xem: 21 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 12 môn Chính tả (nghe – viết) - Tiết 12: Người chiến sĩ giàu nghị lực, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ ( Nghe – Viết ) TIẾT 12 : NGƯỜI CHIẾN SĨ GIÀU NGHỊ LỰC I . MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: 1 . Kiến thức : - Nghe – viết đúng chính tả, trình bày đúng đoạn văn Người chiến sĩ giàu nghị lực . 2 . Kĩ năng : - Làm đúng các bài tập phân biệt những tiếng có âm đầu tr / ch hoặc vần ươn / ương dễ lẫn . 3 . Thái độ : - Trình bày bài cẩn thận, sạch se õ. Có ý thức rèn chữ viết đẹp . II.NỘI DUNG GIÁO DỤC TÍCH HỢP : * HCM : Giáo dục tình cảm kính yêu Bác ; học tập theo gương Bác : nghị lục, có ý chí vượt qua khó khăn. III. CHUẨN BỊ : GV : Bút dạ + 4 tờ giấy khổ to phóng to nội dung BT2a . HS : bảng con , vở chính tả , VBT . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 15 phút 10 phút 3 phút 1.Khởi động: 2.Bài cũ: Nếu chúng nình có phép lạ . GV gọi HS viết lại lên bảng những tiếng chưa đúng chính tả ở bài trước. GV nhận xét . 3.Bài mới: Người chiến sĩ giàu nghị lực - GV giới thiệu, ghi tựa bài . 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động1: Hướng dẫn HS nghe - viết chính tả . Mục tiêu : HS nghe chính xác và viết đúng bài chính tả . GV đọc bài chính tả 1 lượt . GV yêu cầu HS đọc thầm đoạn cần viết. Câu chuyện diễn ra vào thời gian nào? Chuyện kể về ai ? Ông là người thế nào ? - Giáo dục BVMT. GV viết bảng những từ HS dễ viết sai và hướng dẫn HS nhận xét . GV yêu cầu HS viết những từ ngữ dễ viết sai vào bảng con. GV nhắc nhở tư thế ngồi viết . GV đọc cho HS viết. GV đọc toàn bài chính tả 1 lượt. GV chấm bài 1 số HS và yêu cầu từng cặp HS đổi vở soát lỗi cho nhau. GV chấm một số vở – Nhận xét. Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả . Mục tiêu :HS luyện viết những tiếng có âm , vần dễ lẫn : tr / ch – ươn/ ương . Bài tập 2a: GV mời HS đọc yêu cầu của bài tập 2a / 117 . GV dán 4 tờ phiếu đã viết nội dung lên bảng, mời HS lên bảng làm thi tiếp sức. GV mời 1 tổ trọng tài chấm điểm . GV nhận xét kết quả bài làm của HS, chốt lại lời giải đúng. 5.Tổng kết - Dặn dò: GV nhận xét tinh thần, thái độ học tập của HS. Nhắc những HS viết sai chính tả ghi nhớ để không viết sai những từ đã học Chuẩn bị bài: (Nghe – viết) Người tìm đường lên các vì sao. - Hát . - HS viết bảng con : + Nảy mầm ; lái máy bay ; trái bom . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp HS theo dõi trong SGK . 1HS đọc – Lớp đọc thầm lại đoạn văn cần viết . - Trong trận chiến đấu giải phóng Sài Gòn cuối tháng 4 năm 1 975 . - Chuyện kể về Lê Duy Ứng . Ông là người rất giàu nghị lực ; khi bị thương ông đã quệt máu chảy từ mắt vẽ chân dung Bác Hồ . HS nêu những hiện tượng mình dễ viết sai. HS luyện viết bảng con. HS nghe – viết. HS soát lại bài. HS đổi vở cho nhau để soát lỗi chính tả. Hoạt động nhóm - lớp HS đọc yêu cầu của bài tập. HS lên bảng làm bài thi tiếp sức. HS viết chữ cuối cùng thay mặt nhóm đọc lại toàn bài . Tổ trọng tài nhận xét kết quả làm bài Cả lớp sửa bài theo lời giải đúng. Hoạt động lớp - HS lắng nghe. Kiểm tra Trực quan Thực hành Đàm thoại HCM Luyện tập Thực hành Trực quan Thi đua Củng cố Rút kinh nghiệm :

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docCHINH TA.doc
Tài liệu liên quan